icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

27 Thuật ngữ quảng cáo Google Ads bạn cần phải biết

Để quảng cáo trên Google Ads hiệu quả, trước tiên bạn phải hiểu các thuật ngữ quảng cáo Google Ads. Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo mang đến cho bạn 27 thuật ngữ Google Ads cần biết trước khi thiết lập chiến dịch quảng cáo. 

27 Thuật ngữ quảng cáo Google Ads bạn cần phải biết

1. Thuật ngữ khi thiết lập chiến dịch Google Adwords

1.1 Nhóm quảng cáo (adgroup)

Ở cấp chiến dịch, nhóm quảng cáo là tập hợp các từ khóa, ngân sách và mô hình quảng cáo triển khai chiến lược cho đối tượng mục tiêu cụ thể trong cùng một chiến dịch.

Ví dụ: Chúng tôi đang chạy một chiến dịch quảng cáo bán áo phông. Do đó, chúng tôi đã thiết lập quảng cáo nhắm mục tiêu bán hàng trực tuyến, áo thun nữ, áo thun nam. Trong mỗi nhóm quảng cáo, hãy tiếp tục tạo nhiều quảng cáo bên trong.

1.2 Tiện ích mở rộng quảng cáo

Tiện ích mở rộng quảng cáo Google Ads là một thuật ngữ không kém phần quan trọng là một trong những thuật ngữ quảng cáo Google Ads phải biết, là một tính năng của màn hình AdWords cung cấp thông tin bổ sung về doanh nghiệp. Và thông tin này chỉ hiển thị màu xanh lam dưới phần mô tả quảng cáo. Ví dụ: địa chỉ, số điện thoại hoặc trang web.

1.3 Mạng tìm kiếm Google (Google Search Network)

Là một nhóm các trang web của bạn với các từ khóa liên quan đến từ khóa tìm kiếm của khách hàng được phép xuất hiện. Khi bạn quảng cáo trên Mạng tìm kiếm, quảng cáo của bạn có thể xuất hiện trên các trang web của Google như Maps, Google Mua sắm, Google Hình ảnh,…

1.4 Mạng hiển thị của Google (Google Display Network) hay Quảng cáo GDN

Là tập hợp các website hiển thị (Zing, Youtube, Dân trí,..) trong Mạng hiển thị của Google. Cho phép quảng cáo của bạn tiếp cận khách hàng dưới dạng văn bản, video, banner,…

1.5 Quảng cáo văn bản (Text Ads)

Quảng cáo có chức năng chỉ hiển thị văn bản của quảng cáo, đồng thời mô tả thông điệp. Quảng cáo văn bản này khá phổ biến.

1.6 Nhắm mục tiêu theo địa lý

Cho phép bạn chọn các vị trí địa lý cụ thể để hiển thị quảng cáo của mình, tập trung quảng cáo của bạn đến gần khách hàng mục tiêu hơn. Bạn có thể định cấu hình quảng cáo của mình để xuất hiện trên toàn quốc, tỉnh hoặc khu vực trong bán kính tùy chỉnh. Đây là một tính năng tuyệt vời cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp muốn quảng cáo từ khóa trong một khu vực nhỏ hoặc phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ.

>> Xem thêm: 9 Sai lầm khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trả phí

1.7 Chiến dịch (Campaign)

Các chiến dịch quảng cáo được đặt lên hàng đầu trong cơ cấu bộ phận. Một chiến dịch được tạo thành từ một số nhóm quảng cáo. Mỗi nhóm quảng cáo sẽ có cùng ngân sách, loại chiến dịch và các cài đặt khác trong quảng cáo.

1.8 Từ khóa (Keywords )

Đây được xem là một trong những thuật ngữ trong quảng cáo Google Adwords quan trọng. Là những từ hoặc cụm từ chúng tôi đã chọn cho quảng cáo của mình, điều này quyết định vị trí và thời điểm quảng cáo của bạn xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm.

Từ khóa là một phần cực kỳ quan trọng trong quảng cáo. Vì vậy, khi bạn lập danh sách từ khóa, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để xem họ sẽ tìm gì và diễn đạt điều đó bằng từ ngữ như thế nào. 

Thuật ngữ quảng cáo Google Ads phải biết

2. Thuật ngữ của các thông số thống kê quan trọng

2.1 Mức chất lượng (Quality Score)

Điểm Chất lượng được tính khi từ khóa của bạn phù hợp với truy vấn tìm kiếm của khách hàng, điều này có thể kích hoạt quảng cáo xuất hiện trên trang tìm kiếm.

Đây là số liệu của Google dựa trên mức độ liên quan của mô hình quảng cáo, từ khóa đã xác định và URL đích của quảng cáo.

Điểm Chất lượng càng cao, vị trí quảng cáo càng cao và giá mỗi nhấp chuột càng thấp. Điều này có nghĩa là quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn có liên quan và hữu ích cho những người xem quảng cáo của bạn. 

2.2 Chuyển đổi (Conversion)

Được tính là chuyển đổi, khi khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn, chuyển hướng đến trang đích và sau đó mua hàng hoặc điền vào biểu mẫu, điều này được tính là chuyển đổi trên trang đích.

2.3 Số lần hiển thị (Impressions)

Đây là tần suất quảng cáo của bạn được hiển thị trên Google

2.4  Xếp hạng quảng cáo (Ad Ranking)

Ad Ranking xác định nơi quảng cáo của bạn được hiển thị trên một trang. Điểm này dựa trên điểm chất lượng và giá thầu một lần nhấp của bạn.

Thuật ngữ quảng cáo Google Ads

3. Thuật ngữ quảng cáo Google Ads

3.1 Call to Action (nút CTA)

CTA là lời kêu gọi hành động, có nghĩa là bạn muốn mọi người làm điều gì đó. Các nút CTA thường sử dụng các thuật ngữ ngắn, sử dụng các từ kêu gọi hành động như: “Mua”, “Nhận”, “Hành động ngay”,…

3.2 Tỷ lệ nhấp (Click-through rate – CTR)

CTR là tỷ lệ phần trăm số lần khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn.

Thuật toán:

CTR = Số lần hiển thị nhấp chuột

Ví dụ: nếu khách truy cập nhấp vào quảng cáo của bạn 10 lần. Quảng cáo này có 1.000 lần hiển thị, vì vậy CTR của bạn sẽ là 1%

3.3 Landing Page

Đó là một trang đích hoặc trang đích trên một trang web mà bạn định hướng người dùng đến một hành động nhất định hoặc nhấp để truy cập.

3.4 Optimization (Tối ưu hóa)

Tối ưu hóa trong Google Adwords liên quan đến việc sửa đổi quảng cáo của bạn để cải thiện Điểm chất lượng của trang web, mang lại lưu lượng truy cập gần hơn với đối tượng mục tiêu của bạn.

4. Thuật ngữ liên quan đến chi phí trong thuật ngữ quảng cáo Google Ads

4.1 Actual Cost per click  – ACPC (Trả phí theo mỗi lượt click thực tế)

Là chi phí thực tế bạn phải trả cho một lần nhấp chuột vào quảng cáo. Chi phí này có thể thấp hơn giá thầu tối đa mà bạn đã đặt trước đó. GMB tối đa là số tiền tối đa bạn sẵn sàng trả cho một nhấp chuột vào quảng cáo của mình. 

4.2 Average Cost per Click – Avg.CPC (Giá mỗi lần nhấp trung bình)

Đây là số tiền trung bình bạn trả cho một nhấp chuột vào quảng cáo của mình.

Ví dụ: Giả sử bạn nhận được hai lần truy cập vào một quảng cáo. Một lần có giá thầu là 0,2 đô la và Một lần có giá 0,4 đô la. Do đó, CPC trung bình là (0,2 + 0,4) / 2 = 0,3 đô la

4.3 Split Testing (chiến lược đặt giá thầu)

Chiến lược giá thầu là cách bạn thiết lập chiến lược giá của mình để trả tiền cho người xem tương tác với quảng cáo của bạn trên Google.

4.4 Daily budget

Ngân sách hàng ngày là số tiền bạn sẵn sàng trả trong một ngày cho quảng cáo.

4.5 PPC (Pay-per-click)

Tương tự như CPC. PPC là hình thức để quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang tìm kiếm bằng cách trả tiền khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn. Nhiều bạn nhầm lẫn CPC với PPC. Có một sự khác biệt nhỏ giữa hai loại này: PPC là loại hoạt động tiếp thị trả tiền cho quảng cáo, và CPC là tỷ lệ trên một đơn vị tiền được chấp nhận trả cho một lần nhấp chuột vào quảng cáo.

4.6 CPM (Cost per Mille)

CPM là một dạng chi phí trên 1000 lần hiển thị. Được sử dụng phổ biến nhất trong quảng cáo hiển thị.

>> Xem thêm: Performance Max là gì

5. Thuật ngữ cấu trúc quảng cáo

5.1 Tiêu đề (tiêu đề quảng cáo)

Tiêu đề quảng cáo thường được hiển thị bằng văn bản màu xanh trong quảng cáo.

5.2. URL đích (URL đích)

Đây là URL của quảng cáo trong nhóm quảng cáo mà bạn muốn mọi người tiếp cận khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn. Khách hàng của bạn sẽ không thấy URL trong quảng cáo, mà chỉ thấy hình ảnh quảng cáo.

5.3 URL hiển thị (Display URL)

Loại URL này được phép xuất hiện trong quảng cáo của bạn, thường có màu xanh lục phía trên phần mô tả. Bạn có thể điều chỉnh để tăng độ nhận diện thương hiệu, làm rõ sản phẩm và dịch vụ của mình. Từ đó, bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi.

5.4 Thông báo phụ

Quảng cáo thanh bên là quảng cáo xuất hiện ở phía bên phải của trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP). Bạn có thể tham khảo thêm các vị trí đặt quảng cáo hiển thị khác trên.

5.5 Quảng cáo hàng đầu

Quảng cáo hàng đầu là loại quảng cáo hiển thị trong khu vực được chọn phía trên kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. 

>> Xem thêm: Tỷ lệ hiển thị hàng đầu tuyệt đối

Trên đây là 27 thuật ngữ quảng cáo Google Ads cần có trước khi phân phát quảng cáo. Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo chúc bạn thành công trong chiến dịch quảng cáo của mình. Đối với bất kỳ câu hỏi hoặc nhận xét nào khác, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá