icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

9 Sai lầm khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trả phí

Để chiến dịch quảng cáo của bạn được thiết lập thành công, bạn cần hiểu các nguyên nhân chính cản trở hiệu suất tìm kiếm và cách khắc phục lỗi. Nhiều lỗi cụ thể ảnh hưởng đến sự thành công của chiến dịch quảng cáo của bạn. Bài viết này Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ nêu ra 9 sai lầm khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trả phí.

9 sai lầm khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trả phí

1. Sai lầm 1: Không có mục tiêu cụ thể

Một trong những sai lầm chiến dịch quảng cáo Google Ads có thể kể đến là không có một mục tiêu cụ thể. Nếu bạn không đặt mục tiêu cụ thể cho chiến dịch của mình, bạn không thể đưa ra quyết định khách quan và thực tế khi thiết lập, quản lý và đo lường chiến dịch PPC. Bắt đầu với mục tiêu kinh doanh cơ bản, mục tiêu tiếp thị hoặc mục tiêu chi tiết hơn.

Sau đó so sánh các mục tiêu này với chiến dịch quảng cáo của bạn để xem chiến dịch quảng cáo PPC sẽ tác động đến tổ chức của bạn như thế nào. Mục tiêu của bạn có thể là: Có được khách hàng tiềm năng, doanh số bán hàng, lượt truy cập, số lần hiển thị hoặc các chỉ số quan trọng khác.

Tính toán các con số để đảm bảo bạn đang đặt ngân sách và hiệu suất mong đợi một cách chính xác. Theo chúng tôi việc đặt mục tiêu là điều tối quan trọng, mục tiêu của chiến dịch sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc bạn cần làm tiếp theo. 

Ví dụ: Sản phẩm A là một sản phẩm hoàn toàn mới trên thị trường, vì vậy điều đầu tiên công ty nên làm là chạy các chiến dịch tăng nhận thức và giáo dục thương hiệu với GDN, Youtube trong giai đoạn đầu để tăng uy tín cho sản phẩm và dịch vụ.

Sau một thời gian, khi khách hàng mục tiêu đã quen thuộc với thương hiệu, các chiến dịch bán hàng và chuyển đổi mới hiệu quả. Ngoài ra, nếu không có mục tiêu rõ ràng, doanh nghiệp sẽ không có bộ KPI phù hợp để đo lường hiệu quả, từ đó không thể tối ưu hiệu quả quảng cáo.

Nhận biết sai lầm chiến dịch Google Ads

2. Sai lầm 2: Không hiểu phễu marketing

Nhận biết sai lầm chiến dịch Google Ads có thể kể đến việc thiếu kiến thức về phễu marketing. Mặc dù ưu tiên hàng đầu thường là kích hoạt các nỗ lực của PPC và nắm bắt phần cuối cùng – phần cuối cùng của kênh tiếp thị – nhưng đó là một cách tiếp cận thiển cận nếu bạn dừng lại.

Thật sai lầm khi nghĩ rằng tất cả khách truy cập trang web của bạn sẽ đến trang web của bạn và chuyển đổi trong lần truy cập đó. Tất nhiên, có một số trường hợp ngoại lệ khi có khả năng tạo chuyển đổi cao và nhắm mục tiêu từ khóa hoặc hiển thị nhất định sẽ hoạt động. Tuy nhiên, bằng cách bỏ qua phần còn lại của kênh, bạn đang bỏ lỡ nhiều cơ hội quý giá.

Thiết lập kênh tiếp thị cho doanh nghiệp của bạn. Sử dụng các công cụ phân tích, bản đồ nhiệt và trải nghiệm người dùng (UX) để hiểu hành trình của khách hàng sẽ như thế nào. Tận dụng quảng cáo trả phí để mở, hỗ trợ và chốt giao dịch có chuyển đổi.

Đặt các giá trị, ngân sách và chiến dịch, bộ quảng cáo, quảng cáo và trang đích được nhắm mục tiêu khác nhau dựa trên vị trí của đối tượng mục tiêu trong kênh tiếp thị. Tiếp thị lại để chuyển đổi khách hàng ở mọi cấp độ của kênh tiếp thị.

Đồng thời nhắm mục tiêu phản hồi trực tiếp của khách hàng ở cuối kênh. Theo quan điểm của chúng tôi, trong khi quảng cáo có thể tiếp cận khách hàng trên mọi hành trình, từ khi phát sinh nhu cầu đến khi tìm ra giải pháp, thì đối với những doanh nghiệp không có ngân sách lớn hoặc cần một dòng tiền ngay lập tức, hãy nhắm mục tiêu đến những khách hàng nằm ở cuối phễu, hoặc có nhu cầu mua sẽ luôn phù hợp và mang về những đơn đặt hàng.

3. Sai lầm 3: Thiếu theo dõi chuyển đổi hoặc KPI

Phễu tiếp thị và nỗ lực của bạn thôi là chưa đủ. Bạn vẫn không thể thành công nếu không có các công cụ đo lường và theo dõi phù hợp. Không phải tất cả các chiến dịch PPC đều hướng đến doanh số hoặc doanh thu.

Cho dù đó là mức độ nhận biết – cấp cao nhất của kênh tiếp thị hay mức độ cân nhắc – cấp trung bình hoặc ý định – đều không thể đo lường trực tuyến và bạn luôn cần một số liệu khác.

  • Nếu bạn có chuyển đổi, hãy theo dõi chúng trực tiếp.
  • Nếu bạn có mục tiêu tương tác, hãy đặt và theo dõi chúng.
  • Nếu bạn có mục tiêu nhận thức, hãy xác định và theo dõi chúng. 

Với PPC và các lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số khác, bạn có thể theo dõi hành trình của khách hàng. Bỏ qua bước theo dõi sẽ là một sai lầm lớn làm cản trở các chiến dịch PPC hoặc hạn chế cơ hội nhận được ngân sách mà họ cần để tối đa hóa trong thời gian dài.

Sai lầm chiến dịch quảng cáo Google Ads

4. Sai lầm 4: Đặt ngân sách sai

Một trong 9 sai lầm khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trả phí là việc chi tiêu lãng phí. Mặt khác, chi tiêu không đủ cũng là một vấn đề. Một trong những điều đầu tiên cần làm khi tiếp tục chiến dịch PPC hiện tại là tìm cách giảm lãng phí trước khi cố gắng tăng ngân sách. Điều này liên quan đến việc nhắm mục tiêu, đặt giá thầu và một loạt các phương pháp hay nhất về hiệu suất, các yếu tố cạnh tranh,…

Chúng tôi sẽ không đi sâu vào tất cả những điều đó ở đây, nhưng xin lưu ý rằng bạn nên bắt đầu kiểm tra xem mình đang lãng phí hay đang làm việc hiệu quả.

Mặt khác, người quản lý chiến dịch quảng cáo PPC luôn muốn có nhiều ngân sách hơn. Có một số cách để đăng ký thêm tài trợ và đạt được mục tiêu của bạn là một trong số đó. Điều quan trọng là phải trung thực với các mục tiêu của bạn, đảm bảo lợi nhuận của bạn không bị giảm và hoạt động dựa trên các KPI đã xác định như ROAS.

Thật sai lầm nếu không biết về các cơ hội để tăng ngân sách của bạn và nói về chúng một cách cởi mở với các bên liên quan kiểm soát ngân sách chiến dịch PPC của bạn. 

5. Sai lầm 5: Không Ưu Tiên Tối Ưu Trang Đích

Chạy chương trình trong Google Ads, Microsoft Advertising và các chương trình khác là bước đầu tiên. Tuy nhiên, chỉ tập trung vào những nền tảng này là một sai lầm.

Chúng tôi đã đề cập trước đó rằng mối quan hệ giữa thành công trong kinh doanh và SEO ngày càng được khẳng định. Nhưng điều đó không có nghĩa là các chiến dịch PPC sẽ không hoạt động. Nếu bạn không tập trung nhiều vào kênh mà bạn đang hướng lưu lượng truy cập đến và cách nó giúp thực hiện công việc di chuyển kênh hoặc chuyển đổi, thì bạn đang phạm sai lầm. Chúng tôi có thể có cấu trúc tài khoản, nghiên cứu, nhắm mục tiêu và tương tác tốt nhất trong các chiến dịch của mình. Tuy nhiên, nếu chúng tôi hướng lưu lượng truy cập đến các trang sai, các trang không thể truy cập và không nghĩ đến bước tiếp theo hoặc chuyển đổi, nỗ lực của chúng tôi sẽ bị giảm hoặc lãng phí.

Tập trung vào trang đích, trải nghiệm người dùng, nội dung, thông điệp và mục tiêu của từng quảng cáo bạn sử dụng để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình. Bạn có thể tập trung vào Điểm chất lượng của trang nhưng hãy nghĩ xa hơn thế. Mục tiêu ở đây là gì và bạn sẽ đạt được mục tiêu đó như thế nào sau khi khách hàng thực hiện bước đầu tiên và nhấp vào quảng cáo của bạn.

6. Sai lầm 6: chỉ nghĩ đến bản thân

Đừng bỏ qua việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn vì nếu bạn không đánh giá đổi thủ cẩn thận bạn đã mắc một trong 9 sai lầm khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trả phí. Chúng tôi có một thông điệp, thương hiệu và năng lực độc đáo trong ngành của chúng tôi

Nhưng chúng tôi không phải là những người duy nhất quảng cáo trong ngành này. Sẽ là một sai lầm lớn nếu bạn chỉ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ và nội dung của riêng mình. Bạn cần xem xét những gì đang được quảng cáo trên cùng một từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu.

Bạn có thể cần bước ra khỏi vùng an toàn của mình để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Nếu bạn có các cụm từ có thương hiệu của riêng mình, các cụm từ rất hẹp hoặc không tạo ra nhiều lượng tìm kiếm, thì bạn cần phải đa dạng hóa.

Có thể khá khó để sử dụng một thuật ngữ mà bạn không biết. Tuy nhiên, có rất nhiều cách sáng tạo và thông minh để nhắm mục tiêu các cụm từ phổ biến, nhưng đây không phải là những cách chúng tôi muốn bạn sử dụng.

Ví dụ: Nếu bạn sở hữu một cộng đồng hưu trí dành cho người cao tuổi với dịch vụ cung cấp cho những người có cuộc sống độc lập, có kỹ năng với dịch vụ chăm sóc điều dưỡng và bạn phản đối các thuật ngữ “tổ chức”, viện dưỡng lão, đối thủ cạnh tranh của bạn hoặc bất kỳ điều gì có liên quan trong ngành, sau đó bạn phải suy nghĩ về điều đó.

Thực tế là mọi người tìm kiếm nhà hưu trí và bạn có thể cần phải nhắm mục tiêu cụm từ đó. Sau đó, bạn có thể sử dụng thương hiệu của mình để giải thích lý do tại sao bạn không phải là viện dưỡng lão. Bạn là một cộng đồng tiên tiến, với một vị trí khác biệt. Bạn cần được khách hàng tìm thấy, bắt kịp thị trường, sau đó xây dựng thương hiệu và đề xuất độc đáo của bạn.

7. Sai lầm  7: Nhắm mục tiêu không chính xác

Nếu bạn không biết hoặc không chắc chắn về câu trả lời cho những câu hỏi sau:

  • Chúng ta đang cố gắng tiếp cận ai? 
  • Các tính cách là gì? 
  • Những gì họ đang tìm kiếm? 
  • Họ ở đâu? 
  • Họ hành xử như thế nào? 

Cộng với một loạt câu hỏi về đối tượng mục tiêu của bạn – bạn đang ở một tình thế khó khăn. Google, Microsoft và những người khác sẽ lấy tiền của bạn cho dù PPC có hoạt động hay không. Không hoàn lại tiền cho các thao tác lỗi hoặc nhắm đến mục tiêu sai.

8. Sai lầm 8: Để quảng cáo tự chạy

Có những nền tảng phần mềm tuyệt vời sử dụng máy học để quản lý tài khoản của bạn.

Tuy nhiên, các công cụ và bot này không tham dự các cuộc họp tiếp thị, gặp gỡ khách hàng và không chịu trách nhiệm cá nhân về kết quả. Bạn, nhóm của bạn hoặc nhà cung cấp mới phải chịu trách nhiệm.

Đừng mắc sai lầm khi phụ thuộc quá nhiều vào robot. Bạn cần xem xét quyết định nào được đưa ra bởi công nghệ và quyết định nào do con người đưa ra. Bạn cần biết những gì bạn cần sở hữu, những gì bạn có thể kiểm soát và tần suất bạn cần bước vào. 

  • Chiến dịch quảng cáo PPC của bạn hoàn toàn thủ công bởi con người? Có thể!
  • Sử dụng phần mềm và có quy trình theo dõi, cập nhật, sửa chữa? Có thể!
  • Đánh giá phần mềm mỗi tháng hoặc hàng quý và đánh giá dữ liệu và hiệu suất?
  • Sai lầm! Bạn nên theo dõi hàng ngày và có những điều chỉnh phù hợp với tình hình.

Đơn giản như vậy, việc từ chối các từ khóa không phù hợp hàng ngày trong tài khoản Google Ads của bạn có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.

9. Sai lầm 9: Bỏ qua cập nhật Google Ads

Tìm kiếm không phải trả tiền bị ảnh hưởng nặng nề bởi các biến số thuật toán của Google, giống như quảng cáo trả phí PPC, PPC bị ràng buộc chặt chẽ với các bản cập nhật mới, thuật toán của Google. Chúng ta đều biết rằng Google, Microsoft và các nền tảng khác liên tục thay đổi, cập nhật hệ thống để phát triển. Đó là lý do tại sao luôn có những cập nhật và thông báo đáng chú ý dành cho các nhà tiếp thị.

Bỏ qua tin tức về các thay đổi đối với đặt giá thầu, đặt giá thầu, cấu trúc quảng cáo, bố cục trang SERP,… Là một sai lầm lớn. Luôn cập nhật và ghi nhớ rằng các công cụ tìm kiếm cập nhật và thay đổi nền tảng của họ để làm cho khách hàng (người tìm kiếm), nhà quảng cáo và chính họ nói chung hài lòng hơn.

Có rất nhiều khả năng xảy ra lỗi và các lỗi thường chồng chéo lên nhau. Bằng cách thừa nhận và sửa chữa các lỗi cụ thể hoặc lỗi tiềm ẩn, chúng tôi có thể đảm bảo rằng PPC phát huy hết tiềm năng của mình và không bị bỏ rơi hoặc bị vướng vào góc của các nhóm tiếp thị và ngân sách. Các chiến dịch quảng cáo trả phí đòi hỏi nhiều kỹ năng, kỹ thuật và kinh nghiệm để thành công. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã gửi đến bạn 9 sai lầm khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trả phí, chúng tôi mong rằng bài viết này hữu ích với các bạn.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá