icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Quảng cáo Google Ads là gì? Quảng cáo không thể bỏ qua

Google Ads và Facebook Ads đang là hai công cụ quảng cáo được sử dụng rộng rãi nhất trên toàn cầu. Cả các doanh nghiệp lớn và nhỏ đều sử dụng chúng để quảng cáo sản phẩm của mình trên các kênh truyền thông số. Quảng cáo Google Ads là gì và tại sao nó lại được yêu thích đến vậy? Trong bài viết này, ông ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo sẽ giới thiệu cho bạn về Google Ads và tất cả các loại quảng cáo mà nó cung cấp!

Quảng cáo Google Ads là gì

1. Google Ads là gì?

Google Ads, còn được gọi là Google AdWords (Google AdSense) trước đây, là một công cụ quảng cáo trực tuyến có tính phí được cung cấp bởi Google, giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình trên công cụ tìm kiếm Google, YouTube hoặc trên các trang web đối tác của Google. Khi sử dụng Google Ads, doanh nghiệp có thể lựa chọn các hình thức quảng cáo phù hợp để hiển thị đứng đầu với những khách hàng tiềm năng khi họ tìm kiếm thông tin trên Google. Đồng thời, các nhà quảng cáo cũng có thể tùy chỉnh ngân sách, phương pháp nhắm mục tiêu và thời gian bắt đầu hoặc kết thúc quảng cáo bất cứ khi nào.

Quảng cáo Google

>> Xem thêm: 9 Sai lầm khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trả phí

2. Quảng cáo Google Ads là gì? 

Google Ads (trước đây được gọi là Google AdWords) là một dịch vụ thương mại mà Google cung cấp cho những đối tượng có nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của mình. Người sử dụng dịch vụ này sẽ phải trả tiền để quảng cáo của họ được hiển thị hoặc được nhấp chuột vào.

Các quảng cáo sẽ xuất hiện ở các vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm hoặc trên các trang web thuộc mạng hiển thị của Google, thông qua việc lựa chọn từ khoá liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp muốn quảng bá.

Từ năm 2000, quảng cáo Google Ads đã giúp hàng triệu doanh nghiệp trên toàn thế giới tiếp cận khách hàng và kinh doanh hiệu quả hơn. Hiện nay, tại Việt Nam, quảng cáo Google Ads cũng đang được rất nhiều người sử dụng bởi những lợi ích vượt trội của loại hình quảng cáo trực tuyến này.

>> Xem thêm: 5 tính năng mới nhất của Google Ads

3. Lợi ích của Quảng cáo trực tuyến với quảng cáo Google Ads là gì? 

3.1. Nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp sẽ xuất hiện ở vị trí đầu tiên trên trang kết quả khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Ngoài ra, quảng cáo cũng sẽ xuất hiện trên các trang mạng mà người dùng thường xuyên truy cập trong ngày. Doanh nghiệp sử dụng các tiêu chí như từ khóa, khu vực, ngôn ngữ, thời điểm, để nhắm đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và truyền tải thông điệp quảng cáo một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

3.2. Hiệu quả cao – chi phí tối ưu

Với khả năng tập trung vào đối tượng khách hàng một cách chính xác, dịch vụ quảng cáo Google Adwords giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, tạo ra doanh thu cao và lợi nhuận tối đa. Đặc biệt, chỉ có khi khách hàng nhấp vào quảng cáo, bạn mới phải trả tiền nên bạn có thể tin tưởng vào hiệu quả của số tiền bỏ ra.

Ngoài ra, Google cũng cho phép bạn điều chỉnh ngân sách, giới hạn chi phí quảng cáo theo ngày và theo dõi tổng số tiền quảng cáo đã chi tiêu tại thời điểm hiện tại để điều chỉnh một cách hợp lý. Do đó, chi phí quảng cáo luôn được tối ưu hóa và mang lại hiệu quả tối đa.

3.3. Nhanh chóng và dễ dàng quản lý, điều khiển

Nếu sản phẩm của bạn tuân thủ chính sách của Google, thì sau khi thiết lập chiến dịch thành công, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay sau 5 phút. Bạn có thể thay đổi nội dung quảng cáo, bổ sung từ khóa, hợp lý hóa ngân sách hay điều chỉnh đối tượng mục tiêu bất cứ lúc nào bạn muốn. Quảng cáo Google AdWords cho phép bạn thiết lập chiến dịch quảng cáo bằng bất kỳ ngôn ngữ nào và tại bất kỳ thị trường nào bạn muốn nhắm đến.

Google AdSense

>> Xem thêm: Chiến dịch hiển thị thông minh Google Ads

3.4. Hệ thống báo cáo, thống kê cập nhật chính xác

Một điểm khác biệt quan trọng giữa quảng cáo Google và các hình thức quảng cáo truyền thống khác là khả năng đo lường chính xác và cập nhật liên tục. Google cung cấp hơn 50 loại báo cáo chứa đầy đủ các số liệu liên quan đến hoạt động quảng cáo, từ tổng thể chiến dịch cho đến từng nhóm quảng cáo, từ khóa, khu vực, thời điểm… giúp cho việc theo dõi sự biến động và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo trở nên dễ dàng hơn.

3.5. Linh hoạt và có thể đo lường

Một trong số các ưu điểm nổi bật của marketing online so với các hình thức tiếp thị truyền thống như TV hoặc báo chí là khả năng đo lường hiệu quả của chiến dịch. Tuy nhiên, với chiến dịch SEO, việc đo lường hiệu quả sẽ rất khó khăn nếu bạn không thiết lập hoặc sử dụng công cụ đo lường sự thay đổi về thứ hạng website của mình.

Trong khi đó, với quảng cáo Google Adwords, bạn có thể dễ dàng đo lường hiệu quả của chiến dịch. Bạn được trang bị những công cụ, bảng thống kê và báo cáo chi tiết về số lượt nhấp chuột, số lần hiển thị, giá cả,… cùng với các thông số đo lường hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của bạn. Thêm vào đó, nhu cầu của khách hàng thường thay đổi và bạn cần phải tăng tốc độ để bắt kịp xu hướng đó và đáp ứng từng nhu cầu cụ thể. Ví dụ, với Google Adwords, bạn có thể:

  • Sử dụng từ khóa cụ thể: Đây là một tính năng nổi bật của Google Adwords, khi bạn có thể lựa chọn hiển thị quảng cáo chính xác cho từ khóa mà khách hàng tìm kiếm. Thay vì phải tạo hai quảng cáo riêng biệt cho “thiết kế web” và “Hà Nội”, bạn có thể chọn hiển thị cho từ khóa “thiết kế web Hà Nội”.
  • Mở rộng quảng cáo: Nếu bạn muốn khách hàng biết thêm thông tin về hình ảnh, thông tin liên hệ, liên kết đến website, bạn có thể sử dụng phần Quảng cáo mở rộng (Ad extensions) trong khi thiết lập chiến dịch.
  • Hạn chế khách hàng: Mặc dù cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ cho càng nhiều khách hàng càng tốt là mong muốn của doanh nghiệp, nhưng thực tế không ai có thể nuốt trọn chiếc bánh. Thay vào đó, tập trung vào từng nhóm đối tượng cụ thể sẽ là lựa chọn phù hợp hơn với bạn. Trong chiến dịch Google Adwords, bạn có thể thiết lập giới hạn khách hàng với địa điểm quảng cáo, thời gian hiển thị, ngôn ngữ và thậm chí cả thiết bị tìm kiếm và trình duyệt sử dụng. Mức độ chi tiết càng cao thì bạn sẽ càng có nhiều cơ hội được biết đến nhiều hơn.
  • Sử dụng nhiều kênh tiếp cận: Ngoài việc quảng cáo trên Google, với chiến dịch quảng cáo của bạn, bạn có thể tiếp cận đến những kênh không phải là công cụ tìm kiếm như Gmail, Youtube,…
  • Tận dụng hệ thống hiển thị: Điều này giúp bạn xây dựng và duy trì nhận thức thương hiệu với khách hàng.

>> Xem thêm: TOP chỉ số quan trọng trong quảng cáo Google Ads

3.6. Nhanh hơn SEO

Các khái niệm về làm SEO và các kỹ thuật SEO là những từ được nhắc đến và tiếp cận gần đây. Nhiều ý kiến cho rằng doanh nghiệp nên tập trung vào SEO để tăng và duy trì thứ hạng ổn định, thay vì chỉ tiến hành vài chiến dịch quảng cáo trên Google.

Tuy nhiên, một số người cho rằng chỉ cần chạy quảng cáo Google Adwords là đủ. Thực tế, việc thực hiện SEO và Adwords là cần thiết trong chiến dịch tiếp thị của bạn. Tuy để thực hiện SEO cần vài tháng mới có thể đạt được kết quả cùng với các kỹ thuật chuyên nghiệp, nhưng với Google Adwords, ngay khi kích hoạt thanh toán, quảng cáo sẽ hiển thị và bạn có thể thu về kết quả ngay lập tức với các số liệu về lượt click và lượt truy cập vào website.

Tuy nhiên, ngân sách quảng cáo của bạn sẽ giảm nhanh chóng theo số lượng click vào quảng cáo và bạn sẽ có thời gian để kiểm tra mức độ hiệu quả của các từ khóa (keyword), từ đó rút ra các từ cần xây dựng cho chiến dịch SEO sau này từ các dữ liệu Adwords này. Có thể thấy rằng, SEO và Google Adwords không cạnh tranh với nhau, mà trên thực tế là các chiến dịch bổ trợ và cùng nhau đóng góp vào sự thành công cho sự nghiệp kinh doanh trực tuyến của bạn.

3.7. Quảng cáo hấp dẫn hơn

Google luôn tiến hành các cải tiến và cập nhật cho dịch vụ quảng cáo Adwords, bởi đây là một trong những nguồn thu quan trọng cho công ty. Ngoài ra, Google cũng nhận ra rằng danh sách sản phẩm quảng cáo và quảng cáo trên Youtube là các phương thức tiếp cận và thu hút khách hàng hiệu quả.

Các quảng cáo này đang đem lại doanh thu cao cho Google và các đối tác quảng cáo chiến lược khi có khả năng mở rộng quảng cáo và tương tác với khách hàng. Vì vậy, khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Google Adwords, bạn có thể lựa chọn hiển thị quảng cáo trên Youtube để thu hút khách hàng và mở rộng chiến dịch quảng cáo của mình.

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Google Ads tại Limoseo

3.8. Kiểm soát chi phí quảng cáo

Đây là một tính năng nổi bật của quảng cáo trên Google Adwords. Bạn có thể thiết lập mức ngân sách tối đa cho mỗi ngày quảng cáo, có thể là 100.000đ hoặc 1.000.000đ tùy thuộc vào khả năng tài chính của doanh nghiệp.

Tính năng này có tác dụng gì đối với công việc kinh doanh của bạn? Thiết lập và kiểm soát ngân sách mỗi ngày là bước quan trọng giúp bạn tránh việc chi tiêu quá đà cho một chiến dịch quảng cáo. Khi hiển thị quảng cáo theo ngân sách mỗi ngày, bạn sẽ phải chấp nhận số lượt hiển thị ít hơn nếu số tiền trong ngân sách không đủ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tăng ngân sách và tiếp tục quảng cáo ngay lập tức. Tính năng bổ sung này là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn thu hút nhiều khách hàng hơn trong thời gian ngắn hơn so với đối thủ.

3.9. Vượt qua đối thủ cạnh tranh

Nhờ vào tốc độ hiển thị và kết quả thu được gần như ngay lập tức từ Google Adwords, bạn đã tiến bộ đáng kể so với kết quả SEO, giúp bạn vượt qua đối thủ trong cuộc chiến thu hút khách hàng. Khi xuất hiện thường xuyên trên công cụ tìm kiếm, trang web của bạn sẽ được click nhiều hơn so với đối thủ. Nhưng nếu đối thủ của bạn cũng đang chạy chiến dịch quảng cáo Google Adwords thì sao? Theo khảo sát của Moz, hiện tại đến 80% kết quả tìm kiếm đến từ các chiến dịch Google Adwords. Hơn nữa, quảng cáo này chiếm đến 85% diện tích trên trang kết quả tìm kiếm.

Câu hỏi thường gặp

Quảng cáo Google Ads là gì?

➤ Google Ads là kênh quảng cáo trả phí của Google, cho phép bạn tạo nhiều hình thức chiến dịch quảng cáo khác nhau nhằm đáp ứng mục tiêu tìm kiếm khách hàng và tăng lợi nhuận.

Các dạng quảng cáo Google Ads?

➤ Hiện tại, Google Ads cung cấp ba loại quảng cáo chính bao gồm: Quảng cáo tìm kiếm trên Google Search, Quảng cáo trên Google Display Network và Quảng cáo trên Google Shopping Ads. Mỗi loại quảng cáo đều có cách thức hoạt động và mục đích sử dụng riêng, tùy thuộc vào nhu cầu và chiến lược quảng cáo của từng doanh nghiệp.

Quảng cáo Google Adwords hoạt động như thế nào?

➤ Thực chất, Google Ads tương tự như một hệ thống đấu giá, nhưng không chỉ phụ thuộc vào số tiền bạn đặt cược cho mỗi từ khóa. Hệ thống này phụ thuộc vào người đưa ra chào giá tốt nhất cho từ khóa được đấu giá. Người có chào giá tốt nhất sẽ được hiển thị ở những vị trí đầu tiên trên SERP (trang kết quả tìm kiếm của Google).

>> Xem thêm: Tối ưu hóa chiến dịch chạy quảng cáo google trên mobile

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Google thu được nhiều lợi nhuận hơn, mà đó là kết quả của việc ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng Google Adwords để quảng cáo. Nếu bạn lo lắng về việc đối thủ cũng đang thực hiện quảng cáo Google Adwords, hãy bỏ qua lo lắng đó và bắt đầu chiến dịch của riêng bạn ngay bây giờ, nếu không bạn sẽ bị tụt lại trong cuộc đua đầy cạnh tranh này. Đã có lời giải thích chi tiết về quảng cáo Google Ads là gì, nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào về chủ đề này, hãy để lại bình luận ở phía dưới và Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo sẽ trả lời bạn sớm nhất có thể. Cảm ơn bạn đã đọc và hẹn gặp lại!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ quảng cáo Google hỗ trợ cho việc phát triển website của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ quảng cáo Google Search

???? Dịch vụ quảng cáo Google Shopping

???? Dịch vụ quảng cáo Google Display Network

???? Dịch vụ quảng cáo Cốc Cốc

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá