icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

11 Lý do quảng cáo chuyển đổi Google Ads không hiệu quả

Đưa sản phẩm, dịch vụ đến đúng đối tượng mục tiêu là hoàn thành nhiệm vụ của quảng cáo. Nhưng chuyển đổi được hay không sẽ còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác ngoài quảng cáo. Đôi khi quảng cáo của bạn thực sự tuyệt vời nhưng vẫn không nhận được số lượng chuyển đổi như mong muốn. Nó nằm ở 11 lý do quảng cáo chuyển đổi Google Ads không hiệu quả phổ biến dưới đây, hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu chi tiết hơn nhé.

11 Lý do quảng cáo chuyển đổi Google Ads không hiệu quả

1. Trang đích sơ sài, thiếu đầu tư

Một trong 11 lý do quảng cáo chuyển đổi Google Ads không hiệu quả có thể kể đến trang đích đóng một vai trò quan trọng trong Điểm chất lượng của quảng cáo Google Ads của bạn. Do đó, biết cách tạo landing page hấp dẫn chiếm hơn 50% thành công của chiến dịch chuyển đổi. Sau khi nhắm đúng đối tượng, viết quảng cáo hấp dẫn với từ khóa mục tiêu phù hợp, bạn đã thuyết phục khách hàng nhấp vào quảng cáo, nhưng ở đây họ vẫn chưa chuyển đổi.

Vì vậy, có thể họ vẫn đang suy nghĩ, thiền định. Hoặc trong nhiều trường hợp, trang đích của bạn không đủ hấp dẫn.

Có nhiều trường hợp Limoseo nhìn thấy tất cả các quảng cáo có cùng một trang đích (thường là trang chủ hoặc trang danh mục sản phẩm). Bên cạnh việc có trang đích phù hợp, nội dung của trang cũng rất quan trọng.

Lợi ích sản phẩm là một trong số đó, nhưng nội dung của landing page có giải quyết được thông tin khách hàng, đáp ứng được mục đích tìm kiếm hay không thì bạn cần đào sâu và nghiên cứu thêm để đưa nội dung vào trang. Ngoài ra, các thành phần khác như đánh giá của khách hàng, yếu tố FOMO (Sợ bỏ lỡ) cũng là những yếu tố quan trọng và nên đưa vào bài viết.

Và nhất định phải có các phần CTA liên quan trực tiếp đến hành động mà bạn muốn khách hàng thực hiện. Bạn có thể xem nghiên cứu điển hình Limoseo sau đây để hiểu rõ hơn tại sao các trang đích lại quan trọng đối với loại quảng cáo chuyển đổi này. Landing page theo mô hình 5W – 1H mà Limoseo làm cho một công ty, tỏ ra hiệu quả trong việc tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Không chỉ nội dung của trang đích, toàn bộ trang web cũng cần cung cấp đủ thông tin khác để chứng minh độ tin cậy của doanh nghiệp và các thông tin liên quan. Thường thì khách hàng sẽ muốn biết thêm về bạn để đảm bảo rằng họ đang đầu tư tiền vào một công ty có uy tín.

Ngày nay, có rất nhiều công cụ giúp bạn tạo một trang đích đơn giản, đẹp mắt mà không cần biết nhiều về mã hóa. Ví dụ: Landing page.

>> Xem thêm: 9 Sai lầm khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trả phí

2. Sản phẩm và dịch vụ của bạn chưa đủ hấp dẫn khách hàng

Cách nhanh nhất để tiêu diệt một sản phẩm tồi là quảng cáo rầm rộ về nó. Đảm bảo sản phẩm của bạn phù hợp với nhu cầu thị trường khi xem xét bất kỳ hình thức tiếp thị nào.

Điều này không có gì lạ, bạn có thể quảng cáo đến mọi đối tượng mục tiêu, nội dung quảng cáo có thể cực kỳ thuyết phục nhưng nếu bản thân sản phẩm, dịch vụ không đáp ứng hay giải quyết được một nhu cầu cụ thể nào đó của khách hàng thì khó có thể tạo ra chuyển đổi.

Bạn có nhớ Google Plus – một mạng xã hội giống như Facebook, một ông trùm quảng cáo và các nền tảng, tài sản quảng cáo như Google đã không thể biến nó thành một sản phẩm thành công. Và còn hàng ngàn ví dụ khác về các sản phẩm không hoàn toàn tốt như những sản phẩm này.

3. Quy trình chăm sóc khách hàng thiếu chuyên nghiệp

Đừng lãng phí khách hàng tiềm năng của bạn. Có quy trình tiếp nhận và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn giảm đáng kể chi phí/doanh thu quảng cáo.

Hãy lấy case study sau đây làm minh chứng rõ nhất cho điều này: đối với những công ty muốn chuyển đổi đơn hàng rốt ráo thì các hạng mục kinh nghiệm và quy trình đi kèm phải được thực hiện bài bản và chuyên nghiệp. Khách hàng ngành thời trang liên hệ Limoseo để tối ưu hóa chuyển đổi quảng cáo. Sau một thời gian tối ưu, các tỷ lệ chuyển đổi đều tăng nhưng khách vẫn không thấy doanh thu tăng.

Sau khi nghiên cứu nguyên nhân, Limoseo phát hiện ra rằng nó đến từ một lý do rất quan trọng: đội ngũ chăm sóc khách hàng của công ty không theo kịp ngân sách quảng cáo trực tuyến lớn.

Bỏ sót inbox, bỏ lỡ khách hàng, thiếu kịch bản chăm sóc khách hàng cụ thể cho các đối tượng khác nhau là những câu chuyện thường gặp trong giai đoạn đầu triển khai chiến dịch. Điều này trực tiếp gây lãng phí ngân sách quảng cáo, ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của công ty.

Ngay khi phát hiện sự cố, Limoseo đã trao đổi trực tiếp với công ty để đưa ra các kịch bản, quy trình chăm sóc khách hàng chi tiết nhất cho từng loại đối tượng.

Không chỉ vậy, trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch, Limoseo còn đóng vai trò là người giám sát triển khai, đảm bảo không bỏ sót khách hàng nào và các cuộc đàm thoại diễn ra theo đúng kịch bản. Ngay sau khi áp dụng doanh thu tăng ngay 10%.

Nếu doanh nghiệp của bạn cũng hoạt động trong ngành thời trang hoặc có mô hình tương tự, thì việc tiêu chuẩn hóa dịch vụ khách hàng và lòng hiếu khách sẽ có tác động ngay lập tức đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Tư duy này cũng nên được áp dụng rộng rãi ở mọi điểm tiếp xúc, đối với trải nghiệm của khách hàng trong suốt quá trình ra quyết định. Ví dụ: Chatbot tự động của bạn đã đủ tốt chưa?, quy trình tư vấn của bạn đã đủ hấp dẫn chưa.

>> Xem thêm: Google ads không cắn tiền

Quy trình chăm sóc khách hàng thiếu chuyên nghiệp

4. Thương hiệu của bạn chưa đủ mạnh

Đầu tư vào phát triển thương hiệu là một cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi về lâu dài. Hãy thử ví dụ sau:

Mình search từ khóa “mua điện thoại” thì thấy có 2 kết quả là nguyenkim và clickbuy. Nếu chỉ xét ở góc độ thương hiệu, với cá nhân tôi – người tìm kiếm, clickbuy là một thương hiệu xa lạ với tôi, chưa kể nội dung quảng cáo cũng không có gì nổi bật, trong khi Nguyễn Kim là một thương hiệu điện máy khá mạnh tại Hà Nội.

Vì vậy nếu click vào quảng cáo, tôi sẽ chọn Nguyễn Kim nếu chỉ xét yếu tố thương hiệu. Một thương hiệu mạnh sẽ có lợi thế rất lớn, hỗ trợ cho hoạt động quảng cáo trả phí của bạn.

Không phải ngẫu nhiên mà hàng năm cả các công ty lớn và nhỏ đều chi rất nhiều tiền chỉ cho các hoạt động xây dựng thương hiệu cũng như các hoạt động quảng cáo khác. Do đó, giải pháp bền vững để tăng tỷ lệ chuyển đổi doanh nghiệp của bạn là đầu tư vào các hoạt động xây dựng thương hiệu. Bạn có thể tham khảo bài viết sau để hiểu rõ hơn về tầm ảnh hưởng của thương hiệu trong quảng cáo.

5. Không xây dựng đủ điểm tiếp xúc với khách hàng

Trong 11 lý do quảng cáo chuyển đổi Google Ads không hiệu quả thì nguyên nhân khách hàng ngày nay ngày càng yêu cầu cao hơn, đôi khi một landing page không đủ để thuyết phục khách hàng ngay lần thử đầu tiên. Họ có thể sẽ tiếp tục tìm kiếm trang web, mạng xã hội, diễn đàn của bạn,… Điều bạn cần làm là tạo đủ điểm tiếp xúc trong hành trình của họ để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đó là trong điều kiện lý tưởng: khách hàng nhấp vào quảng cáo, xem nội dung của trang đích và chuyển đổi.

Nhưng trên thực tế, hành trình khách hàng của bạn có thể phức tạp hơn nhiều. Thấy landing page không hài lòng, họ phát hiện ra trên facebook, forum hay search google các thông tin sản phẩm dịch vụ khác,…Nếu bạn không đầu tư vào những điểm tiếp xúc này, thiếu thông tin hoặc để đối thủ cạnh tranh chiếm ưu thế, thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Bạn nên làm gì tiếp theo? Ngoài việc đầu tư vào quảng cáo chuyển đổi nói chung, hãy phân tích cẩn thận hành trình khách hàng của bạn, để tạo các kênh phân phối tương ứng như seeding, SEO hoặc tạo nội dung xã hội. 

>> Xem thêm: Cách khắc phục tài khoản Google Ads

Trang đích sơ sài, thiếu đầu tư

6. Nội dung quảng cáo không phù hợp với mục đích tìm kiếm của từ khóa

Hiểu mục đích tìm kiếm của từng từ khóa trước khi quyết định quảng cáo hoặc tạo nội dung quảng cáo cho chúng. Khi người dùng tìm kiếm thứ gì đó trên Google, họ đang tích cực tìm kiếm thứ đó với mục đích được xác định trước (mục đích tìm kiếm). Vì vậy, nếu nội dung quảng cáo của bạn không phù hợp với mục đích tìm kiếm đó, thì rất khó để người dùng nhấp vào bất kỳ thứ gì chứ chưa nói đến chuyển đổi. Vì vậy lời khuyên của chúng tôi ở đây là hãy xem xét kỹ từng từ khóa, mục đích tìm kiếm của nó để quyết định nội dung quảng cáo, landing page, có sử dụng từ khóa đó để tạo quảng cáo Google hay không. 

7. Nội dung quảng cáo của bạn không đủ hấp dẫn

Bản sao hấp dẫn không xảy ra trong lần đầu tiên bạn viết. Nội dung quảng cáo hấp dẫn phải đúng ý tưởng và phải được test đi test lại nhiều lần. Nội dung quảng cáo của bạn không đủ hấp dẫn người dùng Internet. Điều này dường như là hiển nhiên đối với mọi người, nhưng không phải ai cũng biết cách làm tốt. Để viết được nội dung quảng cáo đủ hấp dẫn, trước hết văn bản quảng cáo của bạn phải đánh đúng insight của khách hàng. Họ đang tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ để giải quyết một vấn đề cấp bách trong cuộc sống và công việc của họ. Thứ hai, bản sao quảng cáo hiệu quả cần phải được thử nghiệm nhiều lần. Không thể hài lòng với việc viết 1 bài quảng cáo là có hiệu quả ngay lập tức, cần phải thử nghiệm nhiều bài quảng cáo cho cùng một chủ đề, 1 lượt xem trước để tìm ra nội dung quảng cáo hiệu quả nhất. 

>> Xem thêm: Tại sao quảng cáo Google Ads không chạy

8. Đặt sai chân dung khách hàng

Đảm bảo rằng bạn, doanh nghiệp của bạn hoặc khách hàng của bạn hiểu rõ đối tượng mục tiêu của bạn. Quảng cáo của bạn không chuyển đổi vì đơn giản là khách hàng mà bạn đang quảng cáo không muốn mua. Tất nhiên, bạn không thể xác định chính xác 100% mặt hàng nào sẽ là người mua của mình trên internet, nhưng bạn không thể nhắm mục tiêu bất kỳ ai vì điều đó. Xác định hồ sơ, độ tuổi, vị trí và sở thích của khách hàng là điều đầu tiên cần làm khi quảng cáo, không chỉ Google Ads. Nếu có thể, hãy tận dụng tính năng So khớp khách hàng của Google Ads để tăng lượt chuyển đổi từ tệp khách hàng hiện có (từ các nguồn ngoại tuyến, khách hàng đã tương tác, mua hàng từ doanh nghiệp của bạn,…).

9. Ngân sách của bạn quá thấp

Với ngân sách hạn chế, bạn khó có thể tạo ra chuyển đổi mong muốn về số lượng và giá trị. Thường thì bạn đang cạnh tranh với những thương hiệu rất lớn với số tiền lớn. Bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều sự cạnh tranh trong khi họ có thể trả giá cao và chất lượng nội dung quảng cáo của họ cũng rất tốt. Ngân sách thấp có thể ngăn khách hàng tiềm năng nhìn thấy quảng cáo của bạn do hạn chế về ngân sách hoặc hạn chế phân phát. Ví dụ: trong một số ngành cạnh tranh như bất động sản, một click quảng cáo cũng có thể lên tới 100.000, nếu ngân sách của bạn chỉ dao động vài trăm nghìn mỗi ngày thì việc thực hiện chỉ mất khoảng 5-10 phút. Khả năng hiển thị đã hết hạn. Nếu khách hàng thậm chí không thể nhìn thấy quảng cáo của bạn, thì gần như không thể chuyển đổi nó. 

10. Không sử dụng hoặc lạm dụng Tiện ích mở rộng quảng cáo

Khách hàng thích giảm giá, họ tin tưởng vào các bài đánh giá trực tuyến và Google Ads đã cung cấp cho chúng tôi các công cụ tiện ích mở rộng quảng cáo để chứng minh điều đó. Đừng bỏ qua chúng. Ad Extension hay Tiện ích mở rộng quảng cáo là cách Google Ads giúp bạn tăng tỷ lệ CTR, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi bằng các tiện ích như giảm giá, vị trí, số điện thoại,.. Một thống kê từ Search Engine Journal cho thấy rằng các quảng cáo có tiện ích mở rộng khuyến mại có CTR và tỷ lệ chuyển đổi gấp đôi so với những quảng cáo không có. Cũng dễ hiểu thôi, trong khi hầu hết khách hàng thích giảm giá, họ nghĩ rằng đó là một thỏa thuận thực sự tốt. Nếu bạn là doanh nghiệp bán lẻ, hãy tạo chiết khấu phù hợp và tận dụng chúng đúng cách trong Google Ads. Ngoài ra, hãy xác định tiện ích mở rộng nào là tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn:

  • Doanh nghiệp bán offline là chính – cần địa chỉ, số điện thoại
  • Tiện ích đánh giá là một công cụ cực kỳ hữu ích cho bất kỳ doanh nghiệp nào. 

>> Xem thêm: Nguyên nhân quảng cáo Google Ads không hiển thị

11. Không tạo nhóm quảng cáo một cách hợp lý

Nhóm quảng cáo là nhóm các từ khóa có cùng mục đích tìm kiếm vào cùng một nhóm, càng chi tiết càng tốt. Đây là công việc tốn nhiều thời gian, nhất là với các dịch vụ sản phẩm có hàng nghìn từ khóa, bản thân Limoseo cũng có những dự án như vậy với hàng trăm nhóm từ khóa cho hàng chục nghìn key.

Tuy nhiên, chính công việc có thể chiếm tới 50% thành công của một chiến dịch, trong khi một quảng cáo quá chung chung thường khó mang lại hiệu quả.

Một quảng cáo giống như bên dưới, nhưng nhắm mục tiêu bất kỳ từ khóa nào liên quan đến quần áo nam giới như quần soóc, áo phông, áo sơ mi,… chắc chắn sẽ không hoạt động tốt như các nhóm quảng cáo có từ khóa riêng và nội dung riêng. Vì vậy, hãy xem xét cách bạn cấu trúc tài khoản của mình, bao gồm các từ có cùng mục đích tìm kiếm để tạo nội dung quảng cáo phù hợp nhất. 

Chúng tôi hy vọng sau bài viết này về 11 lý do quảng cáo chuyển đổi Google Ads không hiệu quả, bạn sẽ có một số gợi ý để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo Google. Nếu chưa, bạn có thể liên hệ với chúng tôi, với bề dày thành tích thực hiện thành công hàng nghìn chiến dịch quảng cáo chuyển đổi, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tự tin có thể giúp bạn tối ưu hiệu quả và tiết kiệm tối đa chi phí thông qua hoạt động quảng cáo.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá