Bill Gates đã từng nói: “Content is king” (tạm dịch “nội dung là vua”). Do đó, việc sử dụng content marketing là một điều tất yếu đối với mỗi doanh nghiệp. Hiện tại, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã và đang cung cấp một số dịch vụ content marketing nhằm giúp doanh nghiệp có thể tối ưu hiệu quả trong quá trình triển khai chiến dịch marketing. Quý khách hàng hãy liên hệ ngay HOTLINE 0777 055 777 để được nhân viên tư vấn trực tiếp.
MỤC LỤC
- 1. Dịch vụ content marketing là gì?
- 2. Tầm quan trọng của content marketing đối với doanh nghiệp
- 3. Các dạng content marketing phổ biến
- 4. Vì sao nên sử dụng dịch vụ content marketing tại Limoseo
- 5. Quy trình sử dụng dịch vụ content marketing tại Limoseo
- 6. Báo giá dịch vụ content marketing tại Limoseo
- 7. Hướng dẫn cách viết content marketing
- 8. Sự khác biệt giữa content SEO và content marketing
1. Dịch vụ content marketing là gì?
Trước khi trả lời cho câu hỏi dịch vụ content marketing là gì, điều đầu tiên mà bạn nên biết đó chính là khái niệm content marketing. Theo đó, content marketing là một chiến lược của các doanh nghiệp nhằm tạo ra nội dung hấp dẫn để giải quyết các vấn đề và mang đến giá trị tích cực cho khách hàng tiềm năng. Từ đó tạo nên sự gắn kết giữa thương hiệu với khách hàng.
Như vậy, dịch vụ content marketing là một loại hình dịch vụ chuyên cung cấp các nội dung marketing chất lượng nhằm phục vụ cho mục đích marketing và quảng bá hình ảnh của thương hiệu.
Dịch vụ content marketing thường tập vào các hình thức cung cấp nội dung phổ biến như: Bài viết blog, bài viết thông tin, bài viết trên mạng xã hội,…
2. Tầm quan trọng của content marketing đối với doanh nghiệp
Là một trong những hình thức marketing cực kỳ phổ biến ở thời điểm hiện tại, tầm quan trọng của content marketing đối với doanh nghiệp là điều không thể bàn cãi. Dưới đây là một số vai trò của content marketing:
- Tiết kiệm chi phí: Khác với một số hình thức marketing tốn kém khác như: Tổ chức sự kiện, quảng cáo truyền hình,… Content marketing thường tiết kiệm hơn rất nhiều vì chi phí sản xuất và phát hành nội dung thường không cao. Tuy nhiên, hiệu quả mà phương pháp này mang lại không thua kém bất kỳ một hình thức marketing nào khác.
- Kiến tạo thương hiệu: Các doanh nghiệp thường xây dựng lòng tin với khách hàng thông qua hoạt động content marketing. Ở khía cạnh của khách hàng, họ sẽ tương tác tích cực với thương hiệu nếu các thông điệp từ content marketing chất lượng. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tin tưởng và nhớ đến thương hiệu nhiều hơn.
- Gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng mới: Vai trò của content marketing còn nằm ở việc tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nếu nội dung hiển thị phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của khách hàng thì sẽ góp phần gia tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang khách hàng hiện tại của doanh nghiệp.
- Tạo ra lợi thế cạnh tranh: Nếu content đủ sự nổi bật và khác biệt, khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ và dành nhiều tình cảm với thương hiệu hơn thay vì các đối thủ cạnh tranh. Đây là một trong những lý do cho thấy tầm quan trọng của content marketing đối với doanh nghiệp.
- Thiết lập giá trị bền vững: Nhu cầu của khách hàng là vô hạn. Do đó, nếu nội dung xuất phát từ phía doanh nghiệp có thể đáp ứng được nhu cầu của họ thì content marketing sẽ liên tục thu hút nhiều khách hàng mới.
3. Các dạng content marketing phổ biến
Thông thường, việc phân loại content marketing thường dựa vào nhiều yếu tố như loại hình content, mục đích mang lại cùng nhiều yếu tố khác. Dưới đây là các dạng content marketing phổ biến nhất:
- Blog: Là một trong các loại content marketing phổ biến. Doanh nghiệp có thể sử dụng dạng content marketing này để viết về các chủ đề liên quan đến ngành nghề, chia sẻ thông tin hữu ích và nhiều nội dung hấp dẫn khác.
- Infographic: Là việc kết hợp sử dụng nhiều hình ảnh, đồ họa và thông tin. Đây là cách hữu hiệu để truyền tải thông tin một cách hấp dẫn và dễ hiểu. Loại content marketing này thường được đăng tải nhiều nhất trên trang Web và mạng xã hội.
- Video: Là một trong các hình thức content marketing phổ biến và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Doanh nghiệp có thể tận dụng loại hình content marketing này để giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, chia sẻ câu chuyện khách hàng,… Video là một trong các dạng content marketing được phân phối trên đa nền tảng như: Trang web, YouTube hay các trang mạng xã hội khác.
- Bài viết trên mạng xã hội: Hình thức content marketing này thường được tạo ra với mục đích thu hút và tạo tương tác với khách hàng thông qua các mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Twitter,…
4. Vì sao nên sử dụng dịch vụ content marketing tại Limoseo
- Triển khai nội dung đúng thông điệp: Dịch vụ content marketing từ Limoseo dựa trên những yêu cầu của doanh nghiệp, đáp ứng truyền tải tốt thông điệp của doanh nghiệp, giúp cho người xem dễ dàng hiểu được nội dung mà doanh nghiệp truyền tải.
- Cung cấp các nội dung chuyên sâu: Limoseo cung cấp dịch vụ content marketing chuyên sâu giúp giữ chân khách hàng trong thời gian dài, mang lại những nội dung chuyên sâu, thực sự có giá trị và độc quyền.
- Cung cấp giải pháp hữu ích: Các loại content marketing tại Limoseo, có thể cung cấp giải pháp giúp người đọc giải quyết vấn đề của họ hoặc mang lại nguồn năng lượng tích cực, sự cảm thông và chia sẻ.
- Đảm bảo đúng deadline: Không chỉ riêng đối với dịch vụ content marketing, việc bảo đảm đúng deadline là yêu cầu phải có của bất kỳ hoạt động, dự án nào. Limoseo là đơn vị đảm bảo cung cấp content marketing đúng hạn không để ảnh hưởng đến kế hoạch của doanh nghiệp.
- Nội dung chuẩn SEO: Limoseo cung cấp dịch vụ content marketing chuẩn SEO giúp cho trang web của quý khách hàng nhanh chóng có thứ hạng tốt trên công cụ tìm kiếm.
- Khả năng cung cấp bài viết số lượng lớn: Đội ngũ nhân sự tại Limoseo cam kết đảm bảo về chất lượng và số lượng nội dung bài viết. Đồng thời đảm bảo mọi số lượng đã cam kết với tỷ lệ khác biệt 100%.
- Chính sách chăm sóc và hỗ trợ khách hàng: Là đơn vị cung cấp dịch vụ content marketing chuyên nghiệp, Limoseo luôn đưa ra chính sách chăm sóc, hỗ trợ khách hàng tốt. Chúng tôi sẵn sàng chỉnh sửa theo mong muốn và mang lại lợi ích hoàn hảo nhất, sáng tạo, điều chỉnh thông điệp để đảm bảo kết quả cao nhất cho quý khách hàng.
- Theo dõi hiệu quả và thường xuyên cập nhật: Limoseo thường xuyên theo dõi, đo lường các chỉ số như số người đọc, lượt tương tác để đánh giá mức độ hiệu quả của content. Từ đó tư vấn các chiến lược mới hiệu quả hơn.
Để biết thêm thông tin về Công ty Quảng cáo Marketing Online Limoseo, bạn hãy xem qua về video dưới đây nhé
5. Quy trình sử dụng dịch vụ content marketing tại Limoseo
- Bước 1: Limoseo tiếp nhận thông tin tư vấn và yêu cầu của khách hàng để đưa ra phương án triển khai nội dung và báo giá cho quý khách hàng.
- Bước 2: Đến với dịch vụ content marketing, nhân viên của Limoseo sẽ cùng quý khách hàng trao đổi cụ thể về các thỏa thuận, quy trình làm việc, các điều khoản,…Từ đó chốt hợp đồng và ký kết hợp đồng.
- Bước 3: Đội ngũ content Limoseo tiến hành phân tích thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, insight khách hàng,…Từ đó, lập kế hoạch content hợp lý và hiệu quả nhất.
- Bước 4: Nhân viên content của chúng tôi sẽ triển khai dịch vụ content marketing theo kế hoạch và phát triển nội dung theo đúng yêu cầu của quý khách, đáp ứng được xu hướng thị trường và thị hiếu của mọi người.
- Bước 5: Khi triển khai nội dung, chúng tôi sẽ gửi đến khách hàng để xem qua và thực hiện chỉnh sửa theo yêu cầu của quý khách hàng.
- Bước 6: Sau khi đã đồng thuận về bài Content Marketing và nghiệm thu, Limoseo tiến hành bàn giao, sau đó nhận khoản thanh toán của dịch vụ content marketing.
6. Báo giá dịch vụ content marketing tại Limoseo
Tùy thuộc vào các dạng content marketing ở từng gói khác nhau mà Limoseo sẽ đưa từng mức giá khác nhau phù hợp với dịch vụ content marketing mà quý khách hàng mong muốn.
Quý khách hàng có thể tham khảo mức giá thị trường tại đây:
BẢNG BÁO GIÁ DỊCH VỤ CONTENT MARKETING THEO THÁNG TẠI LIMOSEO | |||
Tiêu chí | Gói cơ bản | Gói nâng cao | Gói VIP |
6.000.000đ | 12.000.000đ | 18.000.000đ | |
Nghiên cứu sản phẩm dịch vụ, thị trường, đối thủ | ✅ | ✅ | ✅ |
Lập chiến lược triển khai chi tiết | ✅ | ✅ | ✅ |
Số lượng nội dung phát triển tối đa trong 1 tháng | 5 | 7 | 9 |
Tối ưu từ khóa chuẩn SEO Google | ✅ | ✅ | ✅ |
Tối ưu internal link chuẩn Google | ✅ | ✅ | ✅ |
Thiết kế, tối ưu hình ảnh | ❌ | ✅ | ✅ |
Thiết kế, tối ưu video | ❌ | ❌ | ✅ |
Xét duyệt và hỗ trợ hiệu chỉnh | ✅ | ✅ | ✅ |
Hỗ trợ xuất bản và phân phối nội dung theo yêu cầu | ✅ | ✅ | ✅ |
Báo cáo, đánh giá và cải tiến | ✅ | ✅ | ✅ |
7. Hướng dẫn cách viết content marketing
Trên thực tế, chất lượng của nội dung tùy thuộc vào cách viết content marketing mà mỗi doanh nghiệp áp dụng. Dưới đây là tổng hợp các bước viết content marketing:
- Xác định mục tiêu marketing: Bước đầu tiên trong quy trình viết content marketing là cần xác định các mục tiêu cụ thể như: Tăng lượng truy cập, tạo tính tương tác, cải thiện nhận thức thương hiệu,…
- Nghiên cứu đối tượng khách hàng: Điều này bao gồm việc định rõ đặc điểm nhân khẩu học, sở thích, nhu cầu,… của khách hàng. Đây là giai đoạn có vai trò đặc biệt quan trọng đối với quy trình viết content marketing.
- Lựa chọn chủ đề và xây dựng cấu trúc bài viết: Việc chọn chủ đề nên dựa trên mục tiêu và đối tượng khách hàng đã xác định. Sau đó, bạn cần xây dựng một cấu trúc bài viết theo một cách logic và dễ hiểu.
- Triển khai nội dung: Tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất để thu hút sự chú ý của người xem nên cần hấp dẫn, và gây sự tò mò. Các nội dung trong bài cần có ngôn ngữ dễ hiểu, tránh sử dụng quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp sử dụng hình ảnh, infographics, video,… Cách viết content marketing này sẽ giúp nội dung dễ tiếp cận đến người xem hơn.
- Tối ưu hóa nội dung chuẩn SEO: Sử dụng các từ khóa liên quan trong tiêu đề, mô tả, và nội dung nhằm giúp content gia tăng cơ hội xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm.
- Kiểm tra và chỉnh sửa: Sau khi hoàn thành các công việc trên, bạn nên kiểm tra lại lỗi chính tả, ngữ pháp, các liên kết,… Điều này đảm bảo rằng content marketing của bạn đạt chất lượng và hiệu quả cao.
8. Sự khác biệt giữa content SEO và content marketing
Content SEO và content marketing thoạt nhìn có vẻ giống nhau nhưng lại ẩn chứa nhiều sự khác biệt trong quá trình triển khai. Dưới đây là những sự khác biệt cơ bản giữa content SEO và content marketing:
Tiêu chí | Content SEO | Content marketing |
Mục tiêu | Tăng khả năng xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm | Tăng sự tương tác và mối liên hệ với khách hàng |
Trọng tâm | Tối ưu hóa từ khóa, các liên kết, cấu trúc HTML,… | Nội dung hấp dẫn và tạo giá trị cho khách hàng |
Phạm vi | Tập trung chủ yếu trên trang web | Trên tất cả các nền tảng: trang web, mạng xã hội,… |
Thời gian | Mất nhiều thời gian để đạt hiệu quả | Có thể đạt kết quả trong thời gian ngắn |
Đo lường kết quả | Xếp hạng từ khóa, lưu lượng truy cập,… | Lượt truy cập, tương tác, chia sẻ,… |
Thông qua bài viết này, hy vọng rằng quý khách hàng đã phần nào hiểu được tầm quan trọng của content marketing đối với doanh nghiệp. Tại Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, chúng tôi cung cấp tất cả các dịch vụ content marketing mà quý khách hàng cần. Hãy liên hệ ngay HOTLINE 0777 055 777 để được nhân viên tư vấn trực tiếp.