icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Điểm danh 7 lý do cơ bản khiến google ads không cắn tiền

Có đôi khi Google Adsense cắn tiền chậm khiến người dùng rất hoang mang. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ giải thích tất cả trong bài viết này. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo điểm danh các lý do google ads không cắn tiền trong bài viết dưới đây nhé.

1. Chiến dịch Google Ads không chạy do ngân sách thấp

Lý do phổ biến nhất và dễ khắc phục khiến Google Ads cắn tiền chậm là “Tôi không có tiền”. Google thường bắt đầu “khoản phí” khi một trong hai trường hợp xảy ra:

  • Ngân sách đã đạt đến giới hạn ban đầu
  • Tài khoản có ngày đáo hạn

Nếu các khoản thanh toán này không được thực hiện vì bất kỳ lý do gì, chiến dịch quảng cáo sẽ kết thúc.

Chiến dịch Google Ads không chạy do ngân sách thấp

>> Xem thêm: 9 Sai lầm khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trả phí

2. Đặt giá thầu/đặt giá thầu quá cao hoặc quá thấp

Đây cũng là một lỹ do khiến google ads không cắn tiền. Ngân sách hàng ngày cho mỗi chiến dịch là bao nhiêu? Nếu không, hãy cẩn thận với giá thầu từ khóa của bạn. Nếu CPC tối đa của từ khóa vượt quá ngân sách chiến dịch tổng thể của bạn, thì quảng cáo của bạn sẽ không hiển thị ngay cả khi người xem của bạn tìm kiếm bằng từ khóa “chính xác”.

Hầu hết thời gian đây là một vấn đề hiếm gặp. Tuy nhiên, trong các ngành khó khăn như B2B, bất động sản, đầu tư, bảo hiểm và các công ty có ngân sách tổng thể hạn chế, điều này thường vượt quá quy định.

Ngược lại, nếu giá thầu của bạn quá thấp, quảng cáo của bạn sẽ không tốn bất kỳ chi phí nào. Xếp hạng quảng cáo và giá thầu đều là những yếu tố quan trọng, cho dù chúng có xuất hiện hay không. Nếu bạn muốn điều chỉnh hoặc khóa giá thầu, đó có thể là một tính năng mà bạn nên sử dụng công cụ kích thích giá thầu để đánh giá tác động.

>> Xem thêm: Cách khắc phục tài khoản Google Ads

3. Lượng tìm kiếm: Lượng tìm kiếm của từ khóa thấp

Các tìm kiếm mới luôn luôn xuất hiện tại Google Ads. Đối với các từ khóa có lượng tìm kiếm gần bằng 0/tháng, việc thêm vài trăm từ không có ý nghĩa gì nhiều. Điều này là do hệ thống Google tạm thời “vô hiệu hóa” các từ khóa này trong tài khoản của bạn cho đến khi lượng tìm kiếm đột ngột đạt đến một ngưỡng nhất định vì nhiều lý do.

Đây cũng chính là một nguyên nhân quan trọng khiến google ads không cắn tiền.

Lượng tìm kiếm: Lượng tìm kiếm của từ khóa thấp

>> Xem thêm: 11 Lý do quảng cáo chuyển đổi Google Ads không hiệu quả

4. Tăng giá thầu quá lớn khi chạy Google Ads

Điều này thường xảy ra khi bạn đặt điều kiện để tăng hoặc giảm giá thầu tự động dựa trên các điều kiện nhất định, chẳng hạn như vị trí, loại thiết bị hoặc thời gian trong ngày. Việc tăng hoặc giảm giá thầu bằng cách sử dụng một hoặc kết hợp các tiêu chí sẽ duy trì sự hiện diện trên thị trường và hướng dòng ngân sách đến “đúng người” vào “đúng thời điểm” để thúc đẩy chuyển đổi, do đó, đó cũng là một cách để tối ưu hóa quảng cáo của bạn nhằm tối đa hóa cơ hội của bạn.

Ngoài ra, nếu giảm giá thầu quá cao, kết quả điều chỉnh sẽ ảnh hưởng ngay đến chiến dịch tìm kiếm trong Google Ads, do đó, vấn đề tương tự như trường hợp thứ hai: giảm giá thầu quá thấp.

>> Xem thêm: Tại sao quảng cáo Google Ads không chạy

5. Từ khóa của nhóm quảng cáo không nhất quán

Hệ thống của Google tính toán Điểm Chất lượng dựa trên mức độ liên quan của truy vấn tìm kiếm của người dùng và danh sách từ khóa trong nhóm quảng cáo. Nếu nhóm quảng cáo của bạn chứa một mớ hỗn độn các từ khóa không liên quan chặt chẽ với nhau, thì bạn đang “giết chết” cơ chế xếp hạng của Google.

Nếu nhóm quảng cáo của bạn quá phức tạp, thì chiến dịch Google Ads của bạn có nhiều khả năng không hiển thị. Đây cũng là trường hợp bạn cần tạo lại nhóm quảng cáo mới với cấu trúc rõ ràng và cụ thể hơn. Ngoài ra, để tối ưu hóa chiến lược quảng cáo cho tìm kiếm Google Ads, bạn cũng nên tìm hiểu về các thay đổi đối sánh thuật toán BERT được cập nhật gần đây.

Từ khóa của nhóm quảng cáo không nhất quán

>> Xem thêm: Nguyên nhân quảng cáo Google Ads không hiển thị

6. Trang đích không liên quan đến chiến dịch tìm kiếm Google Ads

Trang đích cũng là một trong những yếu tố được sử dụng để tính Điểm chất lượng cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Google luôn cố gắng cung cấp giá trị lớn nhất có thể cho người dùng, vì vậy nếu trang đích của bạn không thực hiện đúng lời hứa trong nội dung quảng cáo của bạn hoặc không thực hiện được mục đích đằng sau yêu cầu của khách hàng thì mức độ nhận biết quảng cáo không cao. 

Vì vậy, hãy xem xét cẩn thận danh sách các từ khóa và truy vấn tìm kiếm mà đối tượng mục tiêu của bạn đang sử dụng và đánh giá mục đích cơ bản của bạn cũng như những gì người dùng của bạn mong đợi. Từ đó, hãy điều chỉnh nội dung trang đích của bạn để nhất quán giữa những gì khách hàng muốn (văn bản quảng cáo của bạn) và nội dung trên trang của bạn. Nếu bạn thấy khó sắp xếp các từ khóa của mình trên một trang, thì bạn có thể cần phải phân phát các nhóm quảng cáo khác nhau bằng cách sử dụng các trang đích khác nhau.

7. CTR quá thấp

CTR thấp cũng có thể ngăn chiến dịch Google Ads của bạn hiển thị. Điều này là do CTR là chỉ báo tốt nhất về “tính hữu ích” của văn bản quảng cáo và hệ thống của chúng tôi ưu tiên các quảng cáo có CTR cao và “loại trừ” các quảng cáo có CTR thấp.

Để cải thiện CTR, doanh nghiệp có thể:

  • Tiến hành nghiên cứu mục đích tìm kiếm của đối tượng như được đề xuất trong Phần 6.
  • Hoặc tạo bản sao quảng cáo tương thích với hành trình khách hàng của bạn. 

Các đối tượng ở giai đoạn 1 thường thiên về tìm kiếm thông tin hoặc tìm câu trả lời cho các câu hỏi cụ thể. Ngược lại, những người xem sau chuyến đi có nhiều khả năng bị thu hút bởi các quảng cáo khuyến khích mua hàng, chẳng hạn như giảm giá. Vì vậy, nếu CTR của bạn vẫn ở mức thấp, đã đến lúc “làm mới” bản sao quảng cáo của bạn.

Như vậy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn biết được 7 lý do khiến google ads không cắn tiền thông qua bài viết phía trên. Mong rằng bài viết sẽ giúp ích được cho bạn, đừng quên follow Limoseo để nhận được tin tức một cách nhanh nhất.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá