icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Điểm chất lượng là gì? Cách cải thiện trong quảng cáo

Trong quảng cáo, Quality Score hay còn gọi là Điểm chất lượng là một trong những thước đo quảng cáo quan trọng. Bài viết này Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ nói rõ hơn về điểm chất lượng là gì, cách xác định Điểm chất lượng và gợi ý cách tăng Điểm chất lượng cho quảng cáo của bạn. 

Điểm chất lượng là gì? Cách cải thiện trong quảng cáo

1. Điểm chất lượng là gì? 

Theo Google, định nghĩa về Điểm chất lượng là:

“Điểm Chất lượng là công cụ chẩn đoán giúp bạn so sánh chất lượng quảng cáo của mình với quảng cáo của các nhà quảng cáo khác. Điểm số này có giá trị từ 1 đến 10 và áp dụng ở cấp độ từ khóa. Điểm Chất lượng cao có nghĩa là quảng cáo và trang đích của bạn có liên quan và hữu ích hơn đối với những người đang tìm kiếm từ khóa của bạn so với các nhà quảng cáo khác.

Điểm Chất lượng là một công cụ để chẩn đoán các khu vực mà bạn cần cải thiện quảng cáo, trang đích và lựa chọn từ khóa của mình. “

Điểm chất lượng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như: CTR, thiết bị hiển thị, tỷ lệ thoát, thời gian khách hàng ở lại trang…. Quảng cáo có điểm chất lượng cao hơn sẽ có cơ hội có thứ hạng quảng cáo tốt, giảm CPC, nâng cao cơ hội tiếp cận khách hàng.

>> Xem thêm: Thuật ngữ quảng cáo Google Ads

2. Các yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng

Như đã nói ở trên, Điểm chất lượng chịu ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố, sau đây là những yếu tố chính ảnh hưởng trực tiếp đến Điểm chất lượng:

  • Tỷ lệ người dùng nhấp vào quảng cáo
  • CTR trước đó của URL để hiển thị
  • Toàn bộ lịch sử CTR của tài khoản
  • Điểm chất lượng trang đích
  • Mức độ liên quan của quảng cáo và từ khóa
  • Lịch sử về hiệu suất quảng cáo của bạn trên các vị trí địa lý đã chọn
  • Lịch sử hiệu quả của quảng cáo trên một trang web nhất định
  • Quảng cáo hiệu quả trên các thiết bị (mobile, tablet, PC,…)

Qua 9 chỉ số này, có thể thấy lịch sử hoạt động trên website và trên thiết bị là 2 yếu tố cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng không nhỏ đến việc đánh giá điểm chất lượng. Hơn nữa, việc lựa chọn từ khóa cũng quyết định Điểm chất lượng có đi đúng hướng hay đi ngược lại xu hướng thị trường hay không. 

Tối ưu điểm chất lượng quảng cáo

3. Nguyên nhân phải cải thiện điểm chất lượng là gì? 

Điểm chất lượng là một trong những thước đo quan trọng trong công thức tính adrank (xếp hạng vị trí của quảng cáo trên Google). Và đây là những lý do tại sao bạn nên cải thiện Điểm chất lượng của quảng cáo.

3.1 Cải thiện thứ hạng của bạn trên SERPs

Như đã nói ở trên, trong công thức tính Xếp hạng quảng cáo, Điểm chất lượng chính là yếu tố quyết định quảng cáo của bạn có xếp hạng tốt hay không. Nếu Điểm chất lượng của bạn thấp, Xếp hạng quảng cáo sẽ giảm xuống, điều đó có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ khó tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng trên Google. 

3.2 Giảm chi phí CPC

Nếu người quản lý quảng cáo muốn tối ưu hóa chi phí CPC, thì lựa chọn tốt nhất là cải thiện Điểm chất lượng. Quảng cáo của bạn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu mà Google đề ra, đồng nghĩa với việc quảng cáo sẽ được khách hàng biết đến nhiều hơn, bạn sẽ không phải trả quá nhiều phí cho 1 click nữa. 

3.3 Tăng cơ hội quảng cáo từ Google

Khi quảng cáo của bạn có Điểm chất lượng cao, nhiều tương tác và đánh giá tích cực của người dùng, Google sẽ chú ý và đánh giá doanh nghiệp của bạn tốt hơn. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội cạnh tranh quảng cáo trên Google, tăng khả năng tiếp cận khách hàng, chuyển đổi doanh thu của doanh nghiệp.

Điểm chất lượng là gì

>> Xem thêm: Performance Max là gì

4. Biện pháp nâng cao chất lượng doanh nghiệp

4.1 Chọn từ khóa phù hợp

Không chỉ trong SEO mà ngay cả trong quảng cáo Google Adwords, từ khóa cũng đóng một vai trò quan trọng, ví dụ như trong việc cải thiện Điểm chất lượng. Ưu tiên lựa chọn từ khóa có tốc độ tăng trưởng tích cực, đánh giá tốt. Như vậy, có thể tối ưu điểm chất lượng quảng cáo

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm một tập hợp các từ khóa quảng cáo có liên quan chặt chẽ với nhau. Khi đó, Google sẽ xác định và có sự phân bổ rõ ràng, tỷ lệ bao phủ khách hàng cũng sẽ có nhiều cơ hội hơn. 

4.2 Nội dung landing page phù hợp với từ khóa

Ví dụ từ khóa bạn chọn là “mua bán xe máy” nhưng khi khách hàng truy cập thì nội dung landing page lại trình bày các phụ tùng, cách sửa xe… nên chất lượng của bạn bị ảnh hưởng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Đảm bảo trang đích của bạn phù hợp với tinh thần của từ khóa. Landing page có nội dung rõ ràng thì tỷ lệ thoát sẽ giảm, time on site tăng, Quality Score cũng có sự tăng trưởng tốt hơn.

4.3 Tối ưu hóa nội dung

Trình bày nội dung landing page một cách minh bạch, ngắn gọn và tối ưu nhất. Nội dung càng chi tiết, rõ ràng thì khách hàng càng có nhiều cảm xúc khi click vào nút chuyển đổi.

Ngoài ra, bạn cũng nên đầu tư thiết kế các hình ảnh, video thể hiện chi tiết về kiểu dáng, màu sắc, công dụng của sản phẩm (nếu có). Và sắp xếp chúng một cách logic, trình tự khoa học nhất. Hãy nhớ rằng, nội dung trang đích của bạn càng được tối ưu hóa và hấp dẫn thì Điểm chất lượng của bạn càng cao. 

4.4 Duyệt web vui vẻ

Các nút điều hướng là thứ mà mọi nhà quảng cáo muốn thêm vào để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp của họ. Tuy nhiên, đừng quá vội vàng mà vô tình đặt CTA. Đảm bảo rằng khi duyệt qua các địa điểm, khách hàng đã có đủ thời gian để tìm hiểu về sản phẩm trước khi hành động. Điều hướng càng khéo léo, điểm chất lượng quảng cáo càng cao. 

4.5 Tối ưu tốc độ tải trang

Trang càng dài thì tỷ lệ khách hàng thoát khỏi trang càng cao. Nói cách khác, khách hàng chưa biết nội dung nào trên trang đích của bạn đang rời khỏi quảng cáo. Và tất nhiên, Điểm chất lượng của bạn sẽ trượt cũng như tốc độ tải trang.

Đảm bảo rằng bất kể người dùng đang truy cập quảng cáo của bạn trên thiết bị nào, họ sẽ nhận được trải nghiệm tốt nhất. Thường xuyên kiểm tra tốc độ tải trang, kiểm soát dung lượng upload, hosting… để tránh bị hạ điểm chất lượng vì những lý do không đáng có.

>> Xem thêm: Tỷ lệ hiển thị hàng đầu tuyệt đối

4.6 Nhắm đúng đối tượng khách hàng

Xác định đúng đối tượng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí quảng cáo. Ngoài ra, quảng cáo của bạn đến đúng nhu cầu khách hàng sẽ khẳng định chất lượng quảng cáo của bạn và tất nhiên, điểm chất lượng tăng lên là điều hoàn toàn dễ hiểu.

4.7 Thường xuyên nghiên cứu và chỉnh sửa chiến dịch quảng cáo

Không có một chiến dịch quảng cáo nào bền vững qua năm tháng. Xu hướng của người dùng thay đổi, vì vậy quảng cáo của bạn nên thay đổi để cập nhật cách tiếp cận của bạn. Và đó cũng là cách nâng cao điểm chất lượng được nhiều công ty áp dụng. 

Trên đây là toàn bộ thông tin Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp vì điểm chất lượng là gì, các yếu tố ảnh hưởng đến Điểm chất lượng và các phương án tối ưu điểm chất lượng hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng. Chúc các bạn thực hiện thành công các chiến dịch quảng cáo và hẹn gặp lại các bạn trong những bài chia sẻ tiếp theo.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá