Chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất đã được Google triển khai từ lâu, nhưng bạn đã hiểu rõ về chiến dịch này như thế nào và các cách để tối ưu hóa chiến dịch hiệu quả nhất? Performance max là gì? Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ cùng bạn giải đáp những thắc mắc này qua bài viết dưới đây.
MỤC LỤC
- 1. Performance Max là gì?
- 2. Cách tối ưu hóa chiến dịch Performance max là gì?
- 2.1 Gửi dữ liệu đối tượng của bên thứ nhất tới Google
- 2.2 Định cấu hình nguồn dữ liệu sản phẩm
- 2.3 Suy nghĩ về mục tiêu chiến dịch
- 2.4 Lập ngân sách phù hợp
- 2.5 Tận dụng tính năng “Tiện ích mở rộng URL cuối cùng”
- 2.6 Xây dựng đội ngũ nội dung
- 2.7 Kế hoạch đánh giá định kỳ
- 2.8 Cân nhắc thay đổi cách trình bày video
1. Performance Max là gì?
Tối đa hóa hiệu suất của Google (tối đa hóa chiến dịch) là sự tích hợp của tất cả các loại quảng cáo của Google, chẳng hạn như: Google Tìm kiếm, Mua sắm, Hiển thị, Khám phá, Video, …, mang đến cho nhà quảng cáo một cách mới để sử dụng tự động hóa kết hợp nhằm tạo chiến dịch có thể chạy trên tất cả Khoảng không quảng cáo của Google.
Bao gồm: Google Tìm kiếm, YouTube, Mạng hiển thị của Google, Gmail và Google Maps. Đây là loại quảng cáo thông minh hơn, thuận tiện cho nhà quảng cáo khi tạo chiến dịch ở mức độ lớn. Nó có thể khai thác lưu lượng truy cập trên phạm vi tiếp cận của Google bằng một quảng cáo.
>> Xem thêm: Thuật ngữ quảng cáo Google Ads
2. Cách tối ưu hóa chiến dịch Performance max là gì?
2.1 Gửi dữ liệu đối tượng của bên thứ nhất tới Google
Việc kết hợp dữ liệu đối tượng thương hiệu sẽ cải thiện kết quả Tối đa hóa hiệu suất. Dữ liệu nhắm mục tiêu doanh nghiệp có thể được sử dụng làm tín hiệu đối tượng trong chiến dịch tối đa hóa hiệu suất. Việc sử dụng dữ liệu đối tượng của công ty cũng có thể tạo ra các mục tiêu cụ thể hơn, dẫn đến kết quả tốt hơn.
2.2 Định cấu hình nguồn dữ liệu sản phẩm
Nguồn cấp dữ liệu rất quan trọng và có giá trị trong cài đặt chiến dịch Performance max. Tối đa hóa hiệu suất tạo ra kết quả tốt hơn khi thương hiệu cung cấp càng nhiều dữ liệu sản phẩm càng tốt (ví dụ: đặt từ khóa trong phần Tiêu đề và Mô tả, thứ tự xếp hạng sản phẩm, …).
>> Xem thêm: Điểm chất lượng là gì
2.3 Suy nghĩ về mục tiêu chiến dịch
Tối đa hóa hiệu suất là nơi các thương hiệu có thể đặt mục tiêu dựa trên giá trị thay vì các tiêu chuẩn thông thường như CPA. Ví dụ: nếu một chiến dịch có nhiều loại chuyển đổi, các thương hiệu có thể cần ước tính giá trị trung bình của đơn đặt hàng.
2.4 Lập ngân sách phù hợp
Ngân sách của một thương hiệu phải đủ lớn để Tối đa hóa hiệu suất hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên, “đủ lớn” là một thuật ngữ tương đối, thế nào là “đủ lớn”? Nếu một thương hiệu đang muốn xác định ngân sách quảng cáo của mình, thì có thể thực hiện phân tích lợi nhuận của chiến dịch tiếp thị thương mại điện tử của thương hiệu đó để tham khảo. Sau đó, công ty có thể sử dụng số liệu này trong phần “Ngân sách” và “Đặt giá thầu của Google”. Đồng thời xem xét tác động của các mục tiêu ROAS đối với ngân sách. Nếu mục tiêu quá cao, ngân sách và phạm vi sẽ bị hạn chế. Nếu mục tiêu quá thấp, chiến dịch có thể ngừng hoạt động giữa chừng.
2.5 Tận dụng tính năng “Tiện ích mở rộng URL cuối cùng”
Theo mặc định, “Tiện ích mở rộng URL cuối cùng” cho phép Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất thử nghiệm các trang đích khác nhau trên trang web của nhà quảng cáo để tối ưu hóa chiến dịch tìm kiếm. Tính năng này có thể được điều chỉnh để loại trừ một số trang không chuyển đổi hoặc không liên quan đến chiến dịch.
>> Xem thêm: Adrank là gì
2.6 Xây dựng đội ngũ nội dung
Một nhóm nội dung sẽ bao gồm nhiều mục ở dạng văn bản, hình ảnh và video. Các thương hiệu có thể tạo các nhóm nội dung riêng biệt cho các dòng sản phẩm hoặc phân khúc đối tượng khác nhau. Càng nhiều nội dung trong nhóm, không gian quảng cáo tiềm năng cho chiến dịch càng lớn và cơ hội thành công của chiến dịch Google Ads tối đa hoá hiệu suất càng cao.
Có nhiều nội dung hơn sẽ giúp Tối đa hóa hiệu suất hoạt động tốt hơn. Nếu các thương hiệu không có nhiều chiến dịch để chạy, hãy thử sử dụng lại một số quảng cáo cũ.
2.7 Kế hoạch đánh giá định kỳ
Mặc dù phụ thuộc vào tự động hóa, Performance max không phải là hệ thống mà các công ty tự cài đặt và mặc định. Đảm bảo xem xét và đánh giá chiến dịch thường xuyên.
2.8 Cân nhắc thay đổi cách trình bày video
Các quảng cáo video thành công nhất tuân theo khuôn khổ AIDA (Chú ý – Quan tâm – Mong muốn – Hành động). Khi xem xét khởi chạy chiến dịch trên nền tảng YouTube, hãy tận dụng lợi thế của màn hình thu nhỏ và xem xét làm cho nội dung và bản trình bày video trở nên sinh động hơn để thu hút sự chú ý của người xem. Việc chuyển sang chiến dịch quảng cáo Tối đa hóa hiệu suất thể hiện một sự thay đổi lớn đối với tất cả các nhà quảng cáo của Google. Với việc các chiến dịch quảng cáo có quyền truy cập vào tất cả Google, quy trình tạo, nhắm mục tiêu và đo lường quảng cáo đã thay đổi. Các hình thức đặt giá thầu dựa trên dữ liệu và giá trị mới giúp chi tiêu cho chiến dịch hiệu quả hơn về chi phí.
>> Xem thêm: Tỷ lệ hiển thị hàng đầu tuyệt đối
Hy vọng rằng những hiểu biết mà Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo mang lại qua bài viết trên sẽ giúp doanh nghiệp của bạn vận hành tốt hơn với chiến dịch tự động hóa Tối đa hóa hiệu suất cũng như phần nào hiểu được Performance max là gì? Truy cập ngay trang tin tức của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để biết thêm nhiều thông tin hấp dẫn.