icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

CPM là gì? Phân biệt 2 hình thức quảng cáo CPM và CPC

CPM được coi là một trong những hình thức quảng cáo được sử dụng phổ biến nhất trong tiếp thị kỹ thuật số. Tuy nhiên, đối với những bạn trẻ mới bắt đầu kinh doanh, việc thiết lập và tối ưu một chiến dịch quảng cáo CPM hiệu quả không phải là việc dễ dàng. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu CPM là gì? qua bài viết dưới đây nhé. 

CPM là gì? Phân biệt 2 hình thức quảng cáo CPM và CPC

1. CPM là gì

CPM là viết tắt của cụm từ Cost per 1000 impressions, để chỉ chi phí mà nhà quảng cáo phải trả cho 1.000 quảng cáo được hiển thị trên Google. Trước khi chạy quảng cáo, các nhà tiếp thị kỹ thuật số sẽ cần đặt 1 giá thầu để trả cho mỗi 1.000 lần quảng cáo xuất hiện ở những nơi mà khách hàng có thể nhìn thấy.

Khác với CPC là hình thức quảng cáo mà bạn chỉ cần tính phí khi khách hàng click vào quảng cáo. Với CPM, khi quảng cáo của bạn xuất hiện trên màn hình của người dùng sẽ được tính là 1 lần hay 1 lượt xem.

Nếu tổng số tiền bạn cài đặt cả chiến dịch là 2 triệu đồng. Khi Quảng cáo của bạn có 10.000 lượt xem. Vậy chi phí quảng cáo CPM bạn cần trả là: 2 triệu / (10.000/1.000) = 200.000.

CPM là gì

>> Xem thêm: CPE là gì?

2. Ưu nhược điểm của quảng cáo CPM

2.1 Ưu điểm quảng cáo CPM là gì? 

  • Dễ sử dụng, cho kết quả nhanh chóng: Với ưu điểm dễ thiết lập và cho kết quả tức thì, các doanh nghiệp mới tham gia thị trường và đang trong quá trình xây dựng thương hiệu nên sử dụng CPM.
  • Tiết kiệm chi phí: So với CPC (chi phí quảng cáo được tính trên mỗi lần nhấp chuột), CPM chi trả rẻ hơn rất nhiều, vì vậy nếu doanh nghiệp của bạn đã xây dựng được độ phủ thương hiệu và có nhiều lượt truy cập vào website thì nên sử dụng.
  • Mang lại thu nhập thụ động cho doanh nghiệp của bạn: Nếu trang web hoặc blog của bạn có nhiều lưu lượng truy cập, bạn có thể đặt quảng cáo biểu ngữ từ các nhãn hiệu và thương hiệu khác để kiếm thu nhập thụ động.

>> Xem thêm: TOP chỉ số quan trọng trong quảng cáo Google Ads

2.2 Nhược điểm quảng cáo CPM là gì

Nếu website của bạn có lượng truy cập thấp thì việc thực hiện quảng cáo CPM sẽ tốn một khoản chi phí không hề nhỏ mà hiệu quả lại không cao. Nếu bạn cài đặt quảng cáo CPM không đúng đối tượng mục tiêu sẽ là một sự lãng phí rất lớn. 

3. Sự khác biệt giữa Quảng cáo CPM và Quảng cáo CPC

Nếu bạn đang quảng cáo trên CPC, số tiền bạn trả cho 1 nhấp chuột sẽ không vượt quá giá thầu ban đầu. Nói một cách đơn giản, giá thầu của bạn sẽ là GMB tối đa của bạn. Số tiền bạn phải trả sẽ được tỷ lệ thuận với số lần nhấp vào quảng cáo hoặc liên kết. CPM được tính trên 1.000 lần hiển thị quảng cáo, nghĩa là bạn trả tiền cho 1.000 lần hiển thị, nhưng kết quả bạn nhận được có thể chỉ là 100-200 lần nhấp.

Nếu mục tiêu của chiến dịch marketing là tăng độ nhận diện thương hiệu và tiếp cận lượng lớn khách hàng thì CPM sẽ là giải pháp tối ưu. Nếu doanh nghiệp của bạn cần tập trung vào chuyển đổi để thúc đẩy doanh số bán hàng, thì bạn cần sử dụng cả CPM và CPC.

Quảng cáo CPM

>> Xem thêm: CPR Trong Marketing Là Gì

4. Những điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo CPM là gì?

4.1 Xác định rõ nhu cầu marketing

Để lựa chọn một chiến dịch quảng cáo nói chung hay quảng cáo CPM nói riêng, việc xác định trước nhu cầu marketing, truyền thông là bước vô cùng quan trọng. Dù bạn là người đang tìm việc bán hàng online hay bạn đang làm marketing trong một công ty.

4.2 Triển khai trên các nền tảng quảng cáo mới

Ngoài ra, người dùng thường mặc định quảng cáo CPM chỉ được triển khai trên nền tảng Google Adwords. Tuy nhiên, miếng bánh này đang bị nhiều đối thủ nhắm tới, khiến giá quảng cáo tăng chóng mặt, các nhà tiếp thị phải triển khai chiến dịch của mình trên các nền tảng mới. Vì vậy, chúng ta được tiếp cận và nghe nhiều hơn về các thuật ngữ như Google Display hay Adnetwork. Không có lựa chọn tốt nhất hay tệ nhất, việc đánh giá cần dựa trên góc nhìn của nhà quảng cáo về sự phù hợp ở từng giai đoạn của sản phẩm và lộ trình phát triển thương hiệu. Hãy nghiên cứu và tìm hiểu thêm về các nền tảng quảng cáo này để khám phá những đặc tính khác biệt, từ đó có thể tận dụng chúng một cách hiệu quả và tối ưu nhất.

4.3 Phối hợp với các công cụ tiếp thị khác

Nhiều “lính mới” khi mới vào nghề thường thần thánh hóa các chiến dịch quảng cáo, lầm tưởng bỏ tiền ra quảng cáo sẽ mang lại hiệu quả tối ưu tức thì. Nhưng họ không biết rằng, một chiến dịch marketing hiệu quả không chỉ đến từ sự thành công đối với một kênh digital marketing mà đó còn là sự kết hợp hài hòa của các công cụ marketing khác: quảng cáo, bán hàng cá nhân hay các chương trình khuyến mại,… 

>> Xem thêm: Cách tính phí CPM – CPC – CPA – CPS – CPD – CPV

Hy vọng bài viết này Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp ích cho bạn giải quyết câu hỏi CPM là gì? Ngoài ra bạn trả lời một số câu hỏi khi bắt đầu với quảng cáo CPM và cách áp dụng chúng vào doanh nghiệp, công việc kinh doanh của bạn. Tùy vào tính chất và hiện trạng kinh doanh mà bạn nên cân nhắc sử dụng CPM hay CPC cho phù hợp mà không quá tốn kém.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá