icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

CPC là gì? Cách sử dụng CPC đạt hiệu quả trong Marketing

Sự phát triển của công nghệ ngày càng tăng cường giúp cho việc quảng cáo hiển thị trở thành một trong những kênh marketing chủ chốt. Tuy nhiên, bạn có biết đến thuật ngữ CPC là gì và cách tính phí quảng cáo này chưa? Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về CPC, ý nghĩa của nó và cách sử dụng một cách hiệu quả, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nha.

CPC là gì? Cách sử dụng CPC đạt hiệu quả trong Marketing

1. CPC là gì

Chi phí mỗi lượt nhấp (CPC) là một thước đo để xác định số tiền nhà quảng cáo phải trả cho việc đặt quảng cáo trên các trang web hoặc mạng xã hội, dựa trên số lần nhấp chuột mà quảng cáo đó thu được. CPC là một thông tin quan trọng mà các nhà tiếp thị cần cân nhắc, bởi nó đo lường chi phí cho các chiến dịch quảng cáo trả phí của thương hiệu. Các nhà tiếp thị nên tập trung vào giảm chi phí mỗi lượt nhấp và đồng thời tăng lượng lượt nhấp chuột chất lượng cao, từ đó đạt được sự hài lòng của khách hàng.

CPC là chi phí mỗi lần nhấp chuột trên quảng cáo. Đây là một chỉ số áp dụng cho tất cả các loại quảng cáo, bao gồm cả văn bản, hình ảnh và video. Chỉ số này cũng áp dụng cho các quảng cáo xuất hiện trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm, quảng cáo hiển thị và các quảng cáo trên mạng xã hội.

Việc đặt mục tiêu giảm giá CPC cùng với tăng lượng nhấp chuột chất lượng là một trong những phương pháp quảng cáo hiệu quả nhất cho các thương hiệu. Vì vậy, việc xác định chính xác giá thầu cho từng từ khóa nhất định giúp xác định giá trị của các chiến dịch quảng cáo trong Sponsored Products.

Chi phí mỗi lần nhấp chuột

2. Sự khác biệt giữa CPM và CPC là gì?

Để đạt được hiệu quả trong tiếp thị kỹ thuật số, các thương hiệu cần phải đánh giá các chỉ số quan trọng như CPC và CPM. CTR là tỷ lệ lượt nhấp chuột trên số lần quảng cáo được hiển thị trên trang web hoặc bài viết. CPC tính toán dựa trên số lượt nhấp chuột thực tế mà quảng cáo nhận được, trong khi CPM tính theo số lần quảng cáo được hiển thị, bất kể số lượt nhấp chuột. Để đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo, các thương hiệu có thể sử dụng cả hai chỉ số, tuy nhiên cần hiểu rõ ý nghĩa của từng chỉ số để đưa ra quyết định chính xác.

3. Cách tính chi phí mỗi lần nhấp chuột

Chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) đại diện cho số tiền trung bình mà một quảng cáo phải trả cho mỗi lượt nhấp chuột. Nếu quảng cáo nhận được nhiều lượt nhấp chuột hoặc truy cập, điều này có nghĩa là quảng cáo đó đang thu hút sự chú ý từ khách hàng. Các nhà quảng cáo có thể đặt giá thầu cho vị trí quảng cáo trên các trang web và từ khóa phổ biến khác nhau, do đó CPC tối ưu cho từng thương hiệu sẽ được xác định bởi xếp hạng của quảng cáo, thương hiệu và sản phẩm tương tự khác. Từ khóa có nhu cầu cao hơn trong phiên đấu giá và vị trí quảng cáo càng đắt đỏ thì chi phí quảng cáo càng tăng.

4. Chi phí trung bình cho mỗi lượt nhấp chuột là bao nhiêu?

Giá trung bình cho mỗi lượt nhấp chuột là một thước đo đơn giản, chỉ đo số tiền trung bình chi tiêu cho mỗi lần người dùng nhấp chuột vào một quảng cáo. Thông thường, chi phí cho quảng cáo trên các trang công cụ tìm kiếm sẽ cao hơn so với chi phí cho quảng cáo trên trang web của chính thương hiệu đó. Vị trí và xếp hạng của quảng cáo thay đổi thường xuyên, do đó không có giá cố định cho CPC của quảng cáo của một thương hiệu.

5. Chi phí tối đa cho mỗi lần nhấp chuột là bao nhiêu?

Giá thầu là mức giá cao nhất mà thương hiệu đưa ra để đấu giá các vị trí quảng cáo và từ khóa, tức là mức giá tối đa mà họ sẵn sàng trả. Tuy nhiên, may mắn thay, thương hiệu thường không phải chi trả toàn bộ chi phí tối đa cho mỗi lần nhấp chuột. CPC thực tế được tính dựa trên các yếu tố như liên quan đến thương hiệu và chất lượng điểm số trong tìm kiếm, nên thường thấp hơn giá thầu ban đầu.

6. Đặt giá thầu thủ công cho chi phí mỗi lần nhấp chuột là gì?

Sau khi quyết định chi phí tối đa cho mỗi lần nhấp chuột, thương hiệu cần quyết định cách đặt giá thầu cho chi phí này, liệu họ muốn đặt giá thầu thủ công hay tự động. Đặt giá thầu thủ công cho chi phí mỗi lần nhấp chuột đơn giản là thương hiệu sẽ tự chọn một số tiền đặt giá thầu cụ thể. Nếu thương hiệu muốn có nhiều tùy chọn hơn, họ có thể sử dụng đặt giá thầu nâng cao cho chi phí mỗi lần nhấp chuột.

7. Đặt giá thầu nâng cao cho chi phí mỗi lần nhấp chuột là gì?

Một phương án thay thế cho việc đặt giá thầu thủ công cho chi phí mỗi lần nhấp chuột là đặt giá thầu nâng cao cho chi phí mỗi lần nhấp chuột. Đây là cách thức mà thương hiệu đặt ngân sách tổng và sau đó cho phần mềm tự động hóa giá thầu dựa trên ngân sách đó. Đặt giá thầu nâng cao cho chi phí mỗi lần nhấp chuột được tích hợp trong các công cụ tìm kiếm như Google AdWords và Microsoft Bing. Sponsored Display sử dụng đặt giá thầu tự động để điều chỉnh giá thầu của quảng cáo dựa trên tỷ lệ chuyển đổi.

8. Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)

Tổng quan, quảng cáo CPC mang đến nhiều lợi ích, nhưng cũng có một số hạn chế như sau:

  • Ưu điểm

CPC giúp doanh nghiệp tối ưu ngân sách quảng cáo, tiết kiệm chi phí và đối tượng khách hàng mục tiêu được xác định rõ ràng. Nếu quảng cáo không phù hợp với nhu cầu của người dùng, họ sẽ không nhấp vào và doanh nghiệp sẽ không mất tiền. 

Chi phí chỉ phát sinh khi người dùng thực sự quan tâm và nhấp vào quảng cáo để tìm hiểu sản phẩm hoặc dịch vụ. CPC giúp doanh nghiệp lựa chọn thông điệp quảng cáo linh hoạt theo mục đích cụ thể như tăng doanh số bán hàng hay xây dựng thương hiệu.

  • Nhược điểm

Vì CPC là hình thức quảng cáo phổ biến, do đó nếu sử dụng từ khóa “hot” hoặc từ khóa dễ tạo doanh thu, doanh nghiệp sẽ phải cạnh tranh với nhiều đối thủ. Điều này có thể khiến cho giá thầu quảng cáo tăng đáng kể.

Một số kẻ lợi dụng việc tính tiền theo lượt nhấp chuột để gây ra các lượt nhấp chuột giả và làm tăng chi phí quảng cáo của doanh nghiệp. Ngoài ra, chi phí của hình thức quảng cáo CPC vẫn có thể cao hơn so với một số hình thức quảng cáo khác.

Tối ưu hóa CPC

9. Làm thế nào để giảm CPC

Mục đích của tất cả các thương hiệu là có chi phí cho mỗi nhấp chuột (CPC) thấp. Điều này có nghĩa là các quảng cáo cần được tối ưu hóa với giá trị cao nhưng chi phí thấp. Ngoài ra, CPC nên phù hợp với lợi nhuận tổng thể của thương hiệu, bởi vì mục tiêu cuối cùng của CPC là thúc đẩy doanh số. Hầu hết các thương hiệu không muốn chi tiêu nhiều hơn thu nhập cho quảng cáo, vì vậy việc lập ngân sách có thể rất quan trọng.

10. Câu hỏi thường gặp về CPC

  • Cuộc khác biệt giữa PPC và CPC là gì?

PPC và CPC đều mô tả một điều tương tự: PPC là phương thức mà các thương hiệu trả tiền cho mỗi lần khách hàng nhấp vào quảng cáo, trong khi CPC là chỉ số được sử dụng để đo lường các lần nhấp chuột đó.

  • Làm thế nào để các thương hiệu có thể bắt đầu quảng cáo và xác định CPC?

Sponsored Products và Sponsored Brands sử dụng CPC để xác định số tiền mà nhà quảng cáo phải trả cho mỗi lần nhấp chuột dựa trên hành vi của khách hàng. Bằng cách tối ưu hóa CPC và tìm ra mức chi phí mỗi lần nhấp chuột hiện tại và mức chi phí nên có, các thương hiệu có thể bắt đầu điều chỉnh chiến dịch quảng cáo của mình để trở nên thông minh hơn.

Những lời giải đáp từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo về CPC là gì và phương pháp tối ưu CPC đã được trình bày trên. Hi vọng rằng bài viết đó đã giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của CPC và biết cách quản lý chi phí quảng cáo CPC một cách hiệu quả.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá