icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Responsive Search Ads – Trình quảng cáo mặc mới định của Google

Từ ngày 18 tháng 2 năm 2021, điều này trở nên rõ ràng hơn khi Google thông báo rằng Responsive Search Ads – Trình quảng cáo mặc định mới của Google sẽ trở thành loại quảng cáo mặc định khi bạn muốn tạo quảng cáo cho chiến dịch tìm kiếm. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về dịch vụ Google Ads, hãy liên hệ ngay với Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo để được hỗ trợ!

Responsive Search Ads – Trình quảng cáo mặc định mới của Google

1. Responsive Search Ads – Trình quảng cáo mặc định mới của Google với sự thay đổi này có ý nghĩa gì?

Việc thay đổi loại quảng cáo mặc định từ Expanded Text Ads (ETAs) sang Responsive Search Ads – Trình quảng cáo mặc định mới của Google (RSAs) có nghĩa là khi bạn tạo một quảng cáo mới, chỉ có hai tùy chọn: Responsive Search Ads hoặc Call Ads.

Tuy ETAs không hoàn toàn biến mất (ít nhất là chưa), nhưng các ETA của bạn sẽ ngừng hoạt động đột ngột. Tuy nhiên, Google vẫn khuyến nghị sử dụng một nhóm quảng cáo bao gồm hai ETA và một RSA.

ETAs vẫn có thể được tạo, nhưng nó sẽ ẩn đi so với trước đây. Đầu tiên bạn phải tạo RSA, sau đó mới có thể tạo ETA trong tùy chọn của RSA. Vì vậy, thay đổi này cho thấy RSA đã chiếm vị trí hàng đầu trong các loại quảng cáo tìm kiếm mặc định của Google.

Trình quảng cáo mặc định mới của Google

>> Xem thêm: 5 tính năng mới nhất của Google Ads

2. Tại sao lại có sự thay đổi đó?

Google đưa ra những lí do để chuyển đổi loại quảng cáo mặc định từ ETA sang RSA như sau:

  • Sự hỗ trợ từ máy học giúp tăng cường hiệu suất.

Trong các bản cập nhật gần đây, Google đã hỗ trợ sự chuyển đổi sang tự động hóa thông qua việc áp dụng các mô hình học máy mới. Mặc dù nhiều nhà quảng cáo cảm thấy mất kiểm soát trong việc quản lý chiến dịch, tuy nhiên, Google cho rằng sự hỗ trợ từ học máy sẽ giúp cải thiện khả năng tương tác, số lần nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch.

  • Có khả năng thích nghi tốt hơn với sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng

Một sự thật là nhu cầu và ưu tiên của người tiêu dùng thường xuyên thay đổi, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch hiện nay. Đó là lý do Google khuyến khích sử dụng RSA, vì nó cung cấp loại quảng cáo tốt hơn để các doanh nghiệp thích ứng với xu hướng thị trường mà không cần phải tạo các quảng cáo tĩnh riêng lẻ và kiểm tra chúng bằng cách thủ công.

  • Quản lý và tối ưu hóa tài khoản được tổ chức hợp lý

Nói chung, Google muốn nhiều nhà quảng cáo sử dụng RSA hơn (đặc biệt là những người mới bắt đầu) vì nó cung cấp nhiều cơ hội hơn để áp dụng các cơ chế máy học. Điều này cho phép Google đưa ra nhiều đề xuất hơn về hiệu suất tài khoản và giúp tối ưu hóa trải nghiệm quản lý tài khoản.

>> Xem thêm: Thay đổi mới nhất về Custom Audiences của Google Ads

Quảng cáo hiển thị Google

3. Nội dung mới của Responsive Search Ads – Trình quảng cáo mặc định mới của Google

Bây giờ, sẽ có nhiều khuyến khích hơn đối với RSAs, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã hiểu và nắm bắt được các thay đổi cơ bản. Trong năm 2018, loại quảng cáo này đã cho phép người dùng tạo nhiều bản sao quảng cáo đa dạng hơn. Bạn có thể tạo tối đa 15 tiêu đề và 4 mô tả. Sau đó, Google sẽ tự động kết hợp các phần đó với nhau để tạo ra một phiên đấu giá tìm kiếm.

Hãy nghĩ về sự lan truyền của tất cả các tiêu đề và mô tả khác nhau trong RSA. Giống như cách các bài hát có thể phát ngẫu nhiên trong một danh sách phát. Nói cách khác, RSA tự động xoay vòng qua các tiêu đề và mô tả khác nhau và sẽ hiển thị sự kết hợp phù hợp nhất với từng đối tượng tìm kiếm.

>> Xem thêm: Cập nhật về Smart Bidding

4. Điểm mạnh và điểm yếu của Responsive Search Ads – Trình quảng cáo mặc định mới của Google

Với khả năng chuyển đổi linh hoạt giữa các tiêu đề và mô tả, RSAs rõ ràng vượt trội hơn ETA. Tuy nhiên, đa dạng của RSAs cũng dẫn đến sự thiếu kiểm soát trong bản sao quảng cáo và tính mở rộng của chúng sẽ tốn thêm thời gian.

Trong khi ETA có thể được tạo ngay lập tức chỉ với vài mô tả và tiêu đề (nhưng cũng tránh được sai lầm), thì RSA cần nhiều thời gian hơn để hoàn thành vì nó phải tạo nhiều đoạn bản sao. May mắn là Google cung cấp đề xuất khi tạo các quảng cáo này.

Bạn có thể ghim tối đa ba tiêu đề và hai mô tả cho RSA. Ở đây, bạn có thể chọn tiêu đề hoặc mô tả cụ thể để đảm bảo hiển thị khi không gian trên SERP cho phép. Tuy nhiên, bạn không nên ghim trừ khi thật sự cần thiết, vì nó sẽ hạn chế việc thử nghiệm các biến thể tự động mà Google thực hiện trên RSAs của bạn.

5. Cách phản ứng lại với thay đổi

Tác giả đã tiếp xúc với các chuyên gia về PPC để chia sẻ về cách thức đối phó với thay đổi mới này thông qua những lời khuyên và quan điểm từ họ. Trong số các chuyên gia này có Mark Irvine – Giám đốc Phương tiện trả phí tại Search Labs Digital và Brett McHale – người sáng lập Empiric, LLC.

Irvine đã chỉ ra rằng “vấn đề cơ bản mà Google đang cố gắng giải quyết không phải là một thách thức mới đối với ngành, mà là yêu cầu các nhà tiếp thị phải liên tục cập nhật và thử nghiệm nhiều phiên bản quảng cáo của họ. Mặc dù đây là phương pháp mang tính thời thượng, nhưng rất nhiều nhà quảng cáo không cập nhật thường xuyên nên tài khoản của họ phải chịu thiệt hại.

Kiểm tra bản sao quảng cáo không chỉ giúp các nhà tiếp thị cải thiện tổng thể quảng cáo của họ mà còn cho phép Google, Bing và Facebook đối sánh thông điệp tốt hơn với một tìm kiếm hoặc người dùng cụ thể.

Việc thường xuyên tạo thêm ba quảng cáo trong mỗi nhóm không chỉ là thói quen của các nhà tiếp thị mà còn giúp RSA – Trình quảng cáo mặc định mới của Google có thể giải quyết vấn đề tốt hơn. Thay vì yêu cầu người sử dụng viết nhiều biến thể cho quảng cáo của họ, RSA sử dụng tự động các tiêu đề và mô tả của họ và thử nghiệm kết hợp các thông điệp đa dạng hơn.”

>. Xem thêm: Tiện ích mở rộng quảng cáo Google Ads

6. Tiếp tục tạo và thử nghiệm các ETA

Tổng quan, tập trung vào RSA có thể thúc đẩy thử nghiệm nhiều hơn và quảng cáo tốt hơn, tuy nhiên, Irvine vẫn khuyên các nhà tiếp thị nên tiếp tục tạo ETA khi sử dụng RSA.

“Theo Irvine, RSA là cơ chế kiểm tra tốt hơn, nhưng không ngạc nhiên nếu biết rằng quảng cáo ‘viết tay’ thường hoạt động tốt hơn các biến thể viết bằng máy tính của Google. Sự thay đổi của Google đối với việc tạo quảng cáo mặc định thành RSA là một thay đổi táo bạo, khuyến khích người dùng sử dụng, đặc biệt là những người mới trong ngành, những người có thể chưa hiểu được sự khác biệt.

Tác giả vẫn khuyến khích các nhà tiếp thị tạo nhóm quảng cáo bằng RSAs nhưng vẫn tiếp tục thử nghiệm hai đến ba ETA trong mỗi nhóm quảng cáo. Điều này giúp bạn tiếp tục thực hành và tối ưu hóa bản sao quảng cáo của mình đồng thời được hưởng lợi từ thử nghiệm bản sao quảng cáo dựa trên máy học của Google trên quy mô lớn.”

7. Sử dụng các công cụ của Google

Một công cụ hữu ích trong quảng cáo hiển thị Google mà bạn có thể sử dụng để cải thiện hiệu quả quảng cáo của mình là Ad Strength. Công cụ này đánh giá mức độ liên quan, đa dạng và số lượng bản sao quảng cáo và dựa trên đó đưa ra điểm số cho các RSA của bạn, từ Kém đến Xuất sắc. Từ đó, nó sẽ cung cấp cho bạn các đề xuất và ý tưởng để cải thiện quảng cáo của mình.

Ví dụ, bạn có thể cần cải thiện dòng tiêu đề/mô tả của mình bằng cách sử dụng các từ khóa phổ biến hơn hoặc bao gồm URL. Theo Google, những nhà quảng cáo đã cải thiện điểm số RSA của họ từ Kém lên Xuất sắc sẽ nhận được tới 9% nhiều nhấp chuột và chuyển đổi hơn trung bình.

Một cách để tăng tính liên quan của quảng cáo là sử dụng tính năng chèn vị trí trong Google Ads. Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trên diện rộng, việc tạo tiêu đề riêng cho từng thành phố hay thị trấn là không cần thiết. Thay vào đó, bạn có thể chèn mã vào tiêu đề của mình, ví dụ như “Chúng tôi cung cấp giao hàng đến {LOCATION (Thành phố)}.”

Đảm bảo viết hoa đúng các dòng tiêu đề và chỉ định mục tiêu quảng cáo theo địa điểm một cách chính xác. Ngoài ra, bạn nên tạo phần văn bản mặc định bằng các từ khóa bạn muốn sử dụng khi không thể thay thế văn bản bằng vị trí.

Có thể tận dụng tính năng đếm ngược tùy chỉnh để tăng tính hiệu quả của quảng cáo. Nếu bạn có chương trình ưu đãi có thời hạn, hãy sử dụng quảng cáo với thông điệp như “Khuyến mãi kết thúc trong 2 giờ”, “Chỉ còn 1 giờ nữa”, và “Cuối cùng chỉ còn 30 phút”. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy áp lực và thúc đẩy họ đăng ký sản phẩm của bạn. Ngoài việc sửa đổi đối sánh rộng, Google cũng khuyên bạn sử dụng đối sánh rộng kết hợp với Smart Bidding để đặt giá thầu tối ưu hóa phạm vi tiếp cận.

>> Xem thêm: Chính sách quảng cáo của Google Ads

Bạn cũng nên sử dụng báo cáo nội dung trên nhiều chiến dịch để tìm ra nội dung phù hợp nhất với đối tượng khách hàng của mình.Trên đây là những tin tức mới nhất được Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo tổng hợp. Hy vọng nó đã cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan và hữu ích. Nếu bạn còn bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến Responsive Search Ads – Trình quảng cáo mặc định mới của Google, xin vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá