icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cập nhật về Smart Bidding mà bạn không thể bỏ qua | Limoseo

Không thể phủ nhận rằng Google Ads Smart Bidding mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Tuy nhiên, cùng với những ưu điểm đó, đặt giá thầu thông minh vẫn có những hạn chế mà cần được tìm hiểu rõ. Để giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về vấn đề này, dưới đây là phân tích cập nhật về Smart Bidding. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo để có câu trả lời chính xác nhé!

Cập nhật về Smart Bidding mà bạn không thể bỏ qua

1. Cập nhật về Smart Bidding là gì?

Đặt giá thầu thông minh là một phương pháp đặt giá thầu tự động được sử dụng để tối ưu hóa giá trị chuyển đổi hoặc chuyển đổi trong các phiên đấu giá. Đây là một tính năng cập nhật Smart Bidding, phân tích các tín hiệu trong ngữ cảnh đấu giá để đặt giá thầu cho quảng cáo của bạn.

Khi nói đến quảng cáo Google Ads, việc chọn giữa đặt giá thầu thủ công và đặt giá thầu thông minh là một chủ đề quan tâm. Khi đặt giá thầu thủ công, bạn phải đặt giá thầu cho từng từ khóa quảng cáo và điều chỉnh giá thầu dựa trên vị trí, thiết bị, đối tượng khách hàng mục tiêu và các yếu tố khác.

Tuy nhiên, nếu bạn đang chạy nhiều quảng cáo cùng lúc, việc đặt giá thầu thủ công có thể trở nên phức tạp và tốn thời gian. Với sự phát triển của quảng cáo Google Ads trong nhiều năm qua, hình thức đặt giá thầu thông minh của Ads là lựa chọn phù hợp hơn để tối đa hóa chuyển đổi của bạn.

Google Ads đã thay đổi cách đặt giá thầu tự động với các chiến lược giá thầu tự động CPA hoặc ROAS được tối ưu hóa theo thiết bị, thời gian, vị trí và đối tượng trên cơ sở từng phiên đấu giá. Google cung cấp nhiều tùy chọn đặt giá thầu thông minh khác nhau để bạn lựa chọn, tuy nhiên, trước khi tìm hiểu về các tùy chọn này, hãy cùng xem xét các lợi ích của hình thức đặt giá thầu thông minh.

Cập nhật Smart Bidding

2. Tại sao nên sử dụng chiến lược Đặt giá thầu thông minh

Sử dụng phương pháp đấu giá thông minh mang đến 4 lợi ích chính, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, đồng thời đạt được kết quả tối ưu cho chiến dịch.

  • Áp dụng công nghệ máy học tiên tiến

Khi đặt giá thầu thông qua thuật toán máy học, dữ liệu quy mô lớn được sử dụng để dự đoán chính xác hơn về việc các giá thầu khác nhau có thể ảnh hưởng như thế nào đến chuyển đổi hoặc giá trị chuyển đổi. Thuật toán này có khả năng xem xét nhiều tham số ảnh hưởng đến hiệu suất hơn so với việc tính toán bằng tay hoặc nhóm người.

  • Nhiều loại tín hiệu theo ngữ cảnh

Các tín hiệu được hiểu là các thuộc tính giúp xác định người hoặc ngữ cảnh tại thời điểm đấu giá. Khi sử dụng tính năng đặt giá thông minh, bạn có thể sử dụng nhiều loại tín hiệu để tối ưu hóa giá thầu, bao gồm các thuộc tính như thiết bị, vị trí, tín hiệu bổ sung và tổ hợp tín hiệu. Ví dụ: thiết bị, vị trí thực tế, vị trí tìm kiếm, ngày trong tuần và thời gian trong ngày, hệ điều hành,…

Nhờ đó, phương pháp đặt giá thông minh giúp bạn đưa ra quyết định về giá thầu hiệu quả hơn, từ đó giảm thiểu thời gian và công sức, đồng thời mang lại kết quả tốt nhất cho chiến dịch của bạn.

>> Xem thêm: Responsive Search Ads – Trình quảng cáo mặc mới định của Google

  • Có thể linh hoạt kiểm soát hiệu suất

Chiến lược Đặt giá thông minh cho phép bạn đặt mục tiêu hiệu suất và tùy chỉnh các tùy chọn cài đặt theo mục tiêu kinh doanh của bạn. Ví dụ, tối ưu giá thầu cho mô hình phân bổ đã chọn và phân bổ dữ liệu. Hoặc đặt mục tiêu hiệu suất khác nhau cho các thiết bị như điện thoại di động, máy tính bảng, máy tính xách tay và máy tính để bàn bằng tính năng đặt giá thầu CPA mục tiêu.

  • Báo cáo hiệu suất minh bạch

Công cụ báo cáo giá thầu thông minh cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hơn về hiệu suất của chiến dịch bao gồm chiến lược giá thầu, trạng thái chiến lược giá thầu, bản nháp và thử nghiệm chiến dịch, trình mô phỏng, thông báo và cảnh báo khi cần thiết. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về hiệu quả của chiến dịch và có thể khắc phục nhanh chóng khi gặp sự cố.

Chế độ Smart Bidding

>> Xem thêm: Tiện ích mở rộng quảng cáo Google Ads

3. Ưu điểm đặt giá thầu Smart Bidding so với thủ công

  • Mở rộng tầm quan trọng của các chỉ báo trong phân tích quảng cáo

Các chỉ báo (dấu hiệu) trong quảng cáo là thông tin dữ liệu đa dạng, giúp bạn điều chỉnh và nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể. Chúng là yếu tố quan trọng trong mọi chiến lược quảng cáo trên Google Ads.

Đối với chiến lược đặt giá thầu thủ công, các chỉ báo thường được xem xét bao gồm loại thiết bị, đối tượng, đặc điểm nhân khẩu học, vị trí, thời gian trong tuần và thời gian trong ngày. Tuy nhiên, đặt giá thầu thông minh mở rộng phạm vi phân tích chỉ báo đáng kể, bao gồm trình duyệt, hệ điều hành, ngôn ngữ giao diện,…

Ngoài ra, không thể phủ nhận rằng các thuật toán thông minh có khả năng xử lý lượng dữ liệu lớn hơn nhiều so với khả năng của con người, do đó độ chính xác cũng cao hơn rất nhiều.

  • Không phạm lỗi

Trái với máy móc, con người có thể bị ảnh hưởng bởi cảm xúc và tâm trạng, ảnh hưởng đến năng suất làm việc, và không ai đảm bảo rằng họ sẽ không mắc phải sai lầm trong quá trình làm việc. Đặc biệt nếu bạn phải quản lý và sắp xếp nhiều quảng cáo, chiến dịch, nhóm quảng cáo và đối tượng khác nhau, bạn sẽ không tránh khỏi sai lầm. Ví dụ, nếu bạn vô tình thêm một số 0 vào mục CPC tối đa, bạn sẽ bị mất một khoản tiền đáng kể mà không có lợi ích nào, thậm chí còn gây thiệt hại tài chính cho chiến dịch.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng chế độ Smart Bidding, quá trình đặt thầu sẽ được máy móc xử lý, giảm thiểu nguy cơ sai lầm trong quá trình phân tích. Mặc dù hoạt động của hình thức đặt thầu thông minh vẫn phụ thuộc vào con người, hầu hết công việc sẽ được hệ thống tự động hoá, giúp bạn giảm thiểu sai lầm và tránh những rủi ro đắt đỏ.

  • Tiết kiệm thời gian và công sức

Việc áp dụng phương thức đặt giá thầu thủ công sẽ đòi hỏi bạn bỏ ra nhiều thời gian và nỗ lực. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng cập nhật về Smart Bidding, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian để tập trung vào các chiến lược quảng cáo cao cấp hơn nhằm tối ưu hóa kết quả quảng cáo. Smart Bidding cung cấp các công cụ báo cáo giúp bạn hiểu sâu hơn về hiệu quả đặt giá thầu của mình và giúp bạn nhanh chóng khắc phục mọi vấn đề.

Các công cụ này bao gồm: Chi tiết về trạng thái chiến lược giá thầu để bạn biết những gì đang diễn ra trong phạm vi đấu thầu của mình. Các bản nháp chiến dịch và thử nghiệm giúp bạn dễ dàng kiểm tra hiệu quả của việc dùng cập nhật về Smart Bidding so với phương thức đặt giá thầu hiện tại của bạn. Trình mô phỏng giá thầu sẽ dự báo số lượng chuyển đổi mà quảng cáo của bạn có thể nhận được khi bạn đạt được các mục tiêu CPA khác nhau.

Cảnh báo và thông báo cho bạn biết về các vấn đề liên quan đến tỷ lệ chuyển đổi và cung cấp các hướng dẫn rõ ràng để khắc phục chúng. Các báo cáo hiệu suất phong phú giúp bạn dễ dàng theo dõi các thay đổi về hiệu suất trở lại các bản cập nhật cho trạng thái hoặc mục tiêu chiến lược giá thầu của bạn.

>> Xem thêm: Thay đổi mới nhất về Custom Audiences của Google Ads

  • Đặt giá thầu theo thời gian thực

Khi sử dụng phương pháp đặt giá thầu thủ công, bạn sẽ phải thường xuyên điều chỉnh giá thầu của mình để tối đa hóa tỷ lệ chuyển đổi. Tuy nhiên, việc dựa trên hiệu suất quảng cáo đã xảy ra để điều chỉnh giá thầu có thể không mang lại hiệu quả cao vì nó không phù hợp với thời điểm hiện tại. Trong khi đó, với phương pháp đặt giá thầu thông minh, các điều chỉnh được thực hiện ngay trong thời gian thực và phản ứng nhanh với hiệu suất quảng cáo để nhanh chóng thực hiện điều chỉnh.

Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc theo dõi và phân tích dữ liệu để điều chỉnh giá. Đồng thời, quảng cáo của bạn được tối ưu hóa liên tục.

>> Xem thêm: Chính sách quảng cáo của Google Ads

Bài viết trên đây đã cập nhật về Smart Bidding. Mỗi hình thức đặt giá thầu đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Do đó, bạn nên tạo một chiến dịch để thử nghiệm xem tùy chọn nào phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn. Bài viết cung cấp thông tin hữu ích để giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch đặt giá thầu. Đừng quên đăng ký tài khoản tại Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo để trải nghiệm các công cụ hữu ích khác.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá