Trong chiến dịch hiển thị quảng cáo trên Google, bạn không nên bỏ qua 5 tính năng mới nhất của Google Ads. Đâu là bí quyết để xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả và thành công? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé!
MỤC LỤC
1. Được liệt kê miễn phí trên Google Mua sắm – Google Shopping
Mặc dù đây là một trong 5 tính năng mới nhất của Google Ads. Nhưng sự thật là Google Mua sắm chủ yếu vẫn là một kênh PPC trả phí. Bạn vẫn có thể tận hưởng trải nghiệm miễn phí bằng cách tối ưu hóa Shopping Ads (Quảng cáo mua sắm) và hiểu sản phẩm nào tạo ra nhiều nhấp chuột và kết quả nhất.
Tại sao lại như vậy? Điều này là do sau khi ra mắt kênh mua sắm, Google đã có động thái loại bỏ hết các trang so sánh giá ra khỏi các kết quả tìm kiếm. Tức là Google đã có một lợi thế rất lớn cho sản phẩm (Gg Shopping) này của mình.
Cách tận dụng:
- Bắt đầu tối ưu hóa Quảng cáo mua sắm và tìm hiểu những sản phẩm nào tạo ra nhiều nhấp chuột và kết quả nhất.
Ví dụ: bạn có thể sử dụng SEISO Google Shopping Analyzer (bản dùng thử miễn phí) để nhận báo cáo mua sắm. Từ đó, bạn có thể tùy chỉnh sản phẩm và các trang sản phẩm của mình để đảm bảo bạn đang nhắm mục tiêu các sản phẩm có lợi nhuận. Sau khi xóa các kênh và trang, bạn có thể truy cập vào tài khoản Google Merchant Center của mình từ menu phát triển. Và thay đổi “Surfaces on Google” thành “Active”. Tính năng này ban đầu chỉ khả dụng ở Hoa Kỳ và Ấn Độ, nhưng sẽ được triển khai trên toàn cầu.
>> Xem thêm: Thay đổi mới nhất về Custom Audiences của Google Ads
2. Hiển thị trên Display Ads và Youtube Ads nhưng chỉ trả phí cho doanh số bán hàng
Đây là một trong 5 tính năng mới nhất của Google Ads. Dưới đây là cách sử dụng nhắm mục tiêu theo hiệu suất trong quảng cáo YouTube và Mạng hiển thị:
Sử dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh thông minh với giá thầu tCPA hoặc t-ROAS. Điều này cho phép bạn giữ lại các lợi ích của khung Màn hình thông minh mà không bị mất quyền kiểm soát.
Dựa trên các tài khoản Google Ads được SEISO kiểm tra, nhắm mục tiêu tốt nhất là “Chuyển đổi tương tự” và “Mục tiêu tùy chỉnh của đối thủ cạnh tranh của bạn”. Hãy dùng thử Seiso miễn phí để phân tích đối tượng của bạn và tìm ra điều gì phù hợp nhất với bạn.
Cách tận dụng:
- Sử dụng màn hình thông minh với chiến lược đặt giá thầu tCPA hoặc t-ROAS. Điều này cho phép bạn giữ lại các lợi ích của cấu trúc Màn hình thông minh mà không bị mất quyền kiểm soát.
- Dựa trên hơn 13.000 tài khoản Google Ads đã được SEISO kiểm tra, nhắm mục tiêu tốt nhất là: “Chuyển đổi tương tự và” Mục tiêu tùy chỉnh cho đối thủ cạnh tranh của bạn”
- Với phân tích đối tượng của Seiso, bạn có thể xác định đối tượng nào phù hợp nhất với mình. Và bạn có thể dùng thử miễn phí.
>> Xem thêm: Responsive Search Ads – Trình quảng cáo mặc mới định của Google
3. Có thêm khách hàng mới
Lợi ích của một trong những tính năng cập nhật của Google ads này là bạn có thể sử dụng tùy chọn Nhận khách hàng mới trong cài đặt Mua sắm thông minh. Tuy nhiên, bạn phải chăm sóc những điều sau đây:
- Đảm bảo tài khoản Google Ads và Google Analytics của bạn được liên kết. Do đó, thuật toán nhận ra mọi giao dịch bán hàng được thực hiện trên trang web của bạn, ngay cả khi giao dịch đó đến từ một kênh khác.
- Đặt các thẻ phân biệt cho khách hàng mới và khách hàng cũ, đồng thời kích hoạt nền tảng thương mại điện tử hoặc quản lý thẻ của bạn.
- Tùy thuộc vào trạng thái của khách hàng, bạn phải hiển thị các thẻ khác nhau.
Cách tận dụng:
Hãy nhớ tiếp cận khách hàng mới. Có hai cách để làm điều này, và bạn nên sử dụng cả hai.
- Đảm bảo tài khoản Google Ads và tài khoản Google Analytics của bạn được liên kết. Bằng cách này, thuật toán ngay lập tức nhận biết được tất cả doanh số bán hàng trên trang web của bạn ngay cả khi chúng đến từ một kênh khác.
- Đặt các thẻ để phân biệt cho khách hàng mới, cũ và kích hoạt thương mại điện tử hoặc Quản lý thẻ của bạn. Tùy thuộc vào trạng thái của khách hàng, bạn phải hiển thị các thẻ khác nhau.
>> Xem thêm: Cập nhật về Smart Bidding
4. Thêm yếu tố ngoại tuyến vào tài khoản
Thiết lập theo dõi đa kênh với các yếu tố ngoại tuyến và bạn có thể đo lường các loại kết quả khác nhau. Bạn cũng cần tạo một loạt hành động chuyển đổi cho từng chiến dịch:
- Lượt ghé thăm cửa hàng: Google tự động theo dõi lưu lượng khách truy cập được lưu trữ trong ứng dụng và hệ điều hành của họ dựa trên vị trí của họ.
- Bạn phải đăng ký tất cả các điểm bán hàng hoặc tọa độ GPS.
- Mua qua API ngoại tuyến – API để chuyển đổi ngoại tuyến hoặc tải xuống các trang lớn.
- Mua sắm trực tuyến với pixel theo dõi thông thường của bạn. Khi chuyển đổi của bạn hiển thị trong giao diện người dùng, bạn có thể tối ưu hóa chúng cho từng mục tiêu.
>> Xem thêm: Tiện ích mở rộng quảng cáo Google Ads
5. Đẩy quảng cáo thư viện ảnh qua tất cả các networks
Đây là Tính năng cuối cùng của những cập nhật Google ads. Với quảng cáo thư viện ảnh, Google cung cấp một hình thức quảng cáo mới được tích hợp vào mạng tìm kiếm. Google sẽ tiếp tục hiển thị quảng cáo cho người dùng ở những địa điểm mới, chẳng hạn như:
- YouTube: Theo nghiên cứu, hơn 90% người dùng gia đình cho biết họ đã khám phá ra các thương hiệu và sản phẩm mới.
- Khám phá: Ứng dụng Google Discovery, nguồn cấp tin tức và tìm kiếm thú vị.
- Gmail: Mặc dù quảng cáo được hiển thị trong Gmail nhưng Quảng cáo khám phá cho phép bạn mở rộng phạm vi tiếp cận của mình từ Gmail sang các nền tảng khác của Google!
>> Xem thêm: Chính sách quảng cáo của Google Ads
6. Phần kết
Trên đây là 5 mẹo tương ứng với 5 tính năng mới nhất của Google Ads mà Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo muốn chia sẻ với các bạn. Bạn có mẹo hay nào khác muốn chia sẻ không? Bình luận ở phía bên dưới cho chúng tôi nhé.