icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

6 Tiện ích mở rộng quảng cáo Google Ads tăng tỷ lệ bán hàng

Tiện ích mở rộng quảng cáo Google Ads cho phép quảng cáo của bạn truyền tải nhiều thông tin hơn đến khách hàng. Đồng thời, quảng cáo được hiển thị cũng dễ thấy hơn quảng cáo của đối thủ cạnh tranh, điều này cho phép quảng cáo của bạn nhận được điểm chất lượng bổ sung. Sau đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giới thiệu đến bạn 6 tiện ích mở rộng quảng cáo Google Ads mà bạn cần lưu ý khi chạy quảng cáo. 

Tiện ích mở rộng quảng cáo Google Ads

1. Tiện ích mở rộng liên kết trang web (sitelink extension)

Tiện ích mở rộng liên kết trang web cho phép bạn hiển thị danh mục sản phẩm bên dưới hoặc danh sách các sản phẩm tiêu biểu trên trang web của mình. Tiện ích mở rộng liên kết trang web sẽ hiển thị dưới dạng văn bản nằm ngang bên dưới quảng cáo chính phân phát quảng cáo.

Một điểm bạn cần lưu ý, khi khách hàng click vào link tiện ích sitelink, Google sẽ tính luôn giá của click vào link quảng cáo chính.

Tiện ích mở rộng liên kết trang web cung cấp các tính năng sau mà bạn nên biết:

  • Mỗi liên kết phụ sẽ đề cập đến một sản phẩm/dịch vụ khác nhau và thường sẽ bổ trợ cho trang chính của bài viết quảng cáo. Cũng đừng trùng lặp.
  • Một liên kết văn bản sẽ có tối đa 25 ký tự được hiển thị

>> Xem thêm: 5 tính năng mới nhất của Google Ads

2. Tiện ích mở rộng cuộc gọi  (call extension)

Bạn có thể thêm số điện thoại của mình vào quảng cáo bằng tiện ích mở rộng cuộc gọi. Hình thức thiết lập tiện ích quảng cáo Google Ads này phổ biến ở một số ngành dịch vụ, tư vấn, khách hàng khi xem quảng cáo của bạn. Tiện ích mở rộng cuộc gọi có lợi thế là khi họ nhìn thấy quảng cáo của bạn (tức là họ không nhấp vào quảng cáo), nếu khách hàng chỉ có ý định mua hoặc hỏi về dịch vụ, thì số điện thoại sẽ có sẵn dưới dạng tín hiệu.

Lưu ý:

Với thông báo tiện ích mở rộng cuộc gọi, số điện thoại được hiển thị khác nhau tùy thuộc vào thiết bị mà tiện ích mở rộng đang chạy trên đó.

  • Khi thêm số điện thoại vào quảng cáo adwords trên nền tảng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, loại tiện ích này được hiển thị cùng với biểu tượng nút gọi. Khách hàng có thể nhấn vào biểu tượng nút gọi để liên hệ.
  • Khi xem trên nền tảng PC hoặc laptop, tiện ích này sẽ hiển thị đầy đủ số điện thoại dưới dạng text cùng dòng với link URL hiển thị trong mẫu quảng cáo.
Tiện ích mở rộng Google Ads

>> Xem thêm: Thay đổi mới nhất về Custom Audiences của Google Ads

3. Phần mở rộng cuộc gọi (call-out extension)

Phần mở rộng về chú thích tương tự như phần mở rộng về đường liên kết trang web. Tuy nhiên, vị trí là khác nhau

Widget được thêm dưới dạng văn bản thuần túy. Khách hàng sẽ tìm hiểu thêm về sản phẩm/dịch vụ của bạn thông qua các đoạn văn quảng cáo, vì vậy thông thường các đoạn văn này thường đề cập đến tính năng sản phẩm hoặc điểm nổi bật của dịch vụ của bạn.

4. Tiện ích mở rộng vị trí (location Extension)

Tiện ích mở rộng Google Ads là một trong những loại tiện ích mở rộng trong quảng cáo Google không thể bỏ qua. Bằng cách thêm tiện ích mở rộng vị trí vào mẫu quảng cáo của bạn, Google cho phép bạn thêm địa chỉ và bản đồ vào quảng cáo của mình.

Nếu bạn thêm quá nhiều địa chỉ vào quảng cáo, Google sẽ chỉ hiển thị địa chỉ gần nhất với nơi khách hàng đang tìm kiếm.

Bạn có thể thêm tiện ích mở rộng vị trí theo hai cách:

  •  Liên kết đến trang Google+ địa phương
  • Liên kết thủ công

>> Xem thêm: Responsive Search Ads – Trình quảng cáo mặc mới định của Google

Thiết lập tiện ích quảng cáo Google Ads

5. Gia hạn ứng dụng (Application Extension)

Các tiện ích ứng dụng hỗ trợ các công ty đã phát triển các ứng dụng của riêng họ. Nếu doanh nghiệp của bạn không liên quan đến ứng dụng, bạn có thể bỏ qua phần này. Nay Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo xin giới thiệu Tiện ích ứng dụng! Phát triển ứng dụng là một trong những xu hướng hứa hẹn mang lại thành công cho khách hàng trong thời đại thương mại điện tử bùng nổ.

Chẳng hạn như Tiki hay Lazada, thông qua việc tự phát triển các ứng dụng cho sản phẩm, dịch vụ của mình, các công ty này có thể tiếp cận lượng lớn khách hàng trên nền tảng di động.

Lý do khiến các hãng đồng ý chi mạnh để phát triển phần mềm ứng dụng là website hiển thị trên nền tảng di động còn nhiều khó khăn, giao diện chưa đẹp.

Đồng thời, việc truy cập bằng điện thoại dễ dàng và thuận tiện hơn, lượng khách hàng sử dụng điện thoại để lướt web nhiều hơn các nền tảng khác.

>> Xem thêm: Cập nhật về Smart Bidding

6. Tiện Ích Khuyến Mãi

Tiện ích mở rộng quảng cáo Google Ads cũng đã được nâng cấp và tạo cơ hội lớn cho doanh nghiệp tăng doanh thu trực tiếp thông qua tiện ích khuyến mại.

Các doanh nghiệp thường đặt widget khuyến mãi khi công ty đưa ra các đợt khuyến mại, các ngày đặc biệt trong năm, hay xả kho cuối năm. Bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng này trong quảng cáo của Google bằng cách đặt thông tin chiết khấu như số tiền, tỷ lệ phần trăm hoặc quà tặng kèm theo sản phẩm hoặc dịch vụ này.

>> Xem thêm: Chính sách quảng cáo của Google Ads

Bài viết trên Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo Việt Nam đã chia sẻ cho các bạn về tiện ích mở rộng quảng cáo Google Ads. Hi vọng những chia sẻ về kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Ads trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tiện ích mở rộng AdWords, cũng như lựa chọn tiện ích phù hợp cho quảng cáo của mình.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá