icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Top 10 Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords cho bạn

Quảng cáo Google Adwords hiện đang là xu hướng lớn trên thị trường quảng cáo. Nó có ưu thế là chi phí thấp, tập trung vào đúng khách hàng tiềm năng và dễ dàng chuyển đổi. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới bắt đầu, bạn nên trang bị kiến ​​thức và kinh nghiệm chạy quảng cáo Google cần thiết để không chi quá tay cho các chiến dịch của mình. Hãy tham khảo những chia sẻ trong bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé! 

1. Nghiên cứu và phân loại các nhóm từ khóa

Từ khóa chính của bạn là một trong những yếu tố quyết định quảng cáo của bạn có được tối ưu hóa hoàn toàn hay không. Việc nghiên cứu và phân loại từ khóa sẽ giúp bạn hiểu được đâu là từ khóa chính, đâu là từ khóa phụ, từ đó bạn có thể tập trung phân tích vào từ khóa chính và chạy Google AdWords hiệu quả hơn. 

Dựa trên kinh nghiệm chạy quảng cáo Google chúng tôi khuyên bạn cần chọn từ khóa phù hợp để nhắm đúng mục tiêu sản phẩm hoặc thương hiệu của mình. Điều này giúp khách hàng tìm thấy bạn dễ dàng hơn và giữ cho chi phí quảng cáo của bạn ở mức tối thiểu. 

Bạn cần mở rộng từ khóa, tăng độ dài từ khóa và tập trung hơn vào sản phẩm của mình. Để đáp ứng nhanh chóng và hiệu quả cho khách hàng có nhu cầu.

>> Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Google Ads

Nghiên cứu và phân loại các nhóm từ khóa

2. Hiểu cách Google AdWords hoạt động 

Một trong những Kinh nghiệm chạy google ads đó là để sử dụng Google AdWords hiệu quả, bạn cần hiểu cách thức hoạt động của nó. Đáng ngạc nhiên là hầu hết mọi người chi tiền cho Quảng cáo Google trước khi họ hiểu cách Google AdWords hoạt động. 

Nó hoạt động giống như một hệ thống đấu giá. Hệ thống này phụ thuộc vào số tiền bạn chi cho quảng cáo và thứ hạng quảng cáo của các từ khóa của bạn. Những cái được đánh giá cao nhất xuất hiện ở đầu các trang tìm kiếm của Google. 

Xếp hạng quảng cáo được xác định dựa trên ba tiêu chí: giá thầu, Điểm chất lượng của từ khóa và tiện ích mở rộng. Có một công thức để xếp hạng quảng cáo bằng cách nhân ba tiêu chí. Giá thầu là số tiền chi cho một từ khóa. Điểm Chất lượng Từ khóa là sự giống nhau giữa nội dung quảng cáo và từ khóa của bạn. Tiện ích mở rộng quảng cáo là thông tin bổ sung về doanh nghiệp của bạn. 

Đây là kinh nghiệm chạy quảng cáo Google cần ghi nhớ để tăng khả năng thành công cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

>> Xem thêm: Cách đăng tin quảng cáo trên Google

Hiểu cách Google AdWords hoạt động

3. Chọn đúng đối tượng mà quảng cáo của bạn nhắm đến

Việc chọn đúng đối tượng để phân phát quảng cáo có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể so với việc phân phát quảng cáo ở một khu vực quá rộng làm lãng phí tiềm năng quảng cáo của bạn. Bạn chỉ nên tập trung vào đối tượng mục tiêu của mình, phát triển nội dung và tiến hành nghiên cứu để hiểu hành vi của khách hàng. 

Việc chọn đúng người để phân phát quảng cáo của bạn có thể tăng tỷ lệ thành công phân phối Google AdWords đồng thời tiết kiệm ngân sách của bạn.

Chọn đúng đối tượng mà quảng cáo của bạn nhắm đến

>> Xem thêm: Tự học Google Adwords

4. Tối ưu landing page bán được hàng tốt nhất (tăng tỷ lệ chuyển đổi)

Một trong những kinh nghiệm chạy quảng cáo Google Adwords của tôi là tối ưu hóa các trang đích bán hàng. Khi quảng cáo thường phải dẫn link về sản phẩm và trang sản phẩm phải đạt chuẩn SEO. 

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến trải nghiệm như giao diện người dùng UX và tốc độ tải liên kết. Việc tối ưu hóa trang đích của bạn yêu cầu phải bao gồm http:// để tăng cường bảo mật, sự đồng cảm và tin tưởng của người dùng. 

Ngoài ra, trang đích của bạn phải phù hợp với từ khóa của quảng cáo. Để tối ưu hóa trang đích của bạn, tốc độ trang của bạn cũng cần đảm bảo.

5. Đối sánh Từ khóa Thích hợp

Thủ thuật so khớp từ khóa là một thủ thuật miễn phí được cung cấp bởi Google. Đối sánh từ khóa để kiểm soát các tìm kiếm trên Google có khả năng kích vào quảng cáo của bạn tạo ra. Có ba loại đối sánh từ khóa cơ bản: đối sánh rộng, đối sánh cụm từ và đối sánh chính xác. Chúng tôi khuyên bạn nên chọn loại đối sánh từ khóa phù hợp để có kết quả tốt nhất cho quảng cáo của mình. 

Ví dụ thay vì nhập từ khóa “học marketing” thì hãy mở rộng từ khóa ra như “học marketing online” hay “học marketing giá rẻ” tùy theo tính năng của sản phẩm bạn muốn quảng bá. 

6. Sử dụng tiện ích mở rộng khi chạy Google Adwords

Vui lòng sử dụng các tiện ích bổ sung của Google như liên kết trang web và tiện ích mở rộng giá để làm phong phú các mẫu quảng cáo của bạn. 

Thông tin bổ sung như địa chỉ, số điện thoại, phản hồi của khách hàng và xếp hạng sản phẩm có thể xuất hiện trong quảng cáo của bạn. Giúp khách hàng yên tâm và tin tưởng hơn vào sản phẩm và dịch vụ của bạn.

>> Xem thêm: 10 cách nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý trong Google Ads để tăng thêm lợi nhuận

7. Sử dụng từ khóa “Buyer Intent Keyword” 

Từ khóa này được hiểu từ khóa ‘hành vi mua hàng’. Một sai lầm phổ biến của những người quản lý Google Ads mới và thiếu kinh nghiệm là quảng cáo bằng những từ khóa rất chung chung mà không biết rằng những từ khóa mới, hướng đến người mua sẽ thu hút khách hàng. 

Cụm từ khóa Buyer Intent Keyword tiêu biểu, chẳng hạn như

  • phải làm gì + tên sản phẩm + mua ở đâu
  • mua + tên sản phẩm + giá rẻ
  • Gắn với tên sản phẩm + vị trí địa lý của khách hàng (Đà Nẵng, Hà Nội,…). 
  • Tên sản phẩm + định giá, từ 200.000 trở xuống… 

Nếu bạn chọn từ khóa Buyer Intent Keyword phù hợp với mình, khách hàng sẽ tìm thấy ngay.

8. Đặt quảng cáo tiếp thị lại (remarketing)

Bước tiếp thị lại là bắt buộc khi hiển thị quảng cáo Google, vì nhiều khách hàng vẫn truy cập vào các liên kết sản phẩm của bạn nhưng vẫn chưa đưa ra quyết định mua hàng vì nhiều lý do. Do đó, quảng cáo tiếp thị lại rất quan trọng để nhắc nhở khách hàng về sản phẩm của bạn và giữ thương hiệu của bạn trong tâm trí họ. 

9. Tối ưu hóa mẫu quảng cáo Google Adwords

Nếu bạn quá tham lam viết quảng cáo quá dài, khách hàng sẽ trở nên lười biếng và nhàm chán, họ sẽ dễ dàng bỏ qua sản phẩm của bạn. Hãy ngắn gọn và tinh gọn nhất có thể, tập trung vào các từ khóa chính, cung cấp thông tin cần thiết và đánh thẳng vào tâm lý khách hàng. Bạn cần đưa từ khóa chính vào mẫu quảng cáo và thêm phần khuyến mãi. Mô tả nên ngắn gọn và súc tích nhất có thể để khuyến khích mua hàng. 

10. Chọn thời gian hiển thị phù hợp với hành vi khách hàng mục tiêu

Trong một số trường hợp, bạn có thể nhận được kết quả tốt hơn bằng cách chạy quảng cáo Google Adwords. Giờ cao điểm và giờ hành chính là thời gian xem hiệu quả nhất. Để tránh mất đi tiềm năng quảng cáo, bạn chỉ nên hiển thị quảng cáo của mình trong những thời điểm cụ thể phù hợp với hành vi của khách hàng mục tiêu.

11. Phần kết  

Trên đây là các bước cơ bản mà bạn có thể tham khảo từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo. Chúng tôi hy vọng 10 kinh nghiệm chạy quảng cáo Google này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt hơn và chạy quảng cáo hiệu quả hơn. Tôi chúc bạn may mắn!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá