icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn bạn tự học Google Adwords nhanh nhất

Google Ads là một trong các hình thức quảng bá sản phẩm/dịch vụ rất hiệu quả hiện nay. Bạn muốn tự học google adwords để chạy chiến dịch riêng cho doanh nghiệp và không cần giấy chứng nhận. Hiểu được điều đó, Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo chia sẻ đến bạn cách tự học Google Adwords chi tiết trong bài viết sau đây nhé!

Hướng dẫn bạn cách tự học Google Adwords nhanh nhất

1. Quảng cáo google ads

Quảng cáo google là một giải pháp chạy quảng cáo trực tuyến mà các doanh nghiệp dùng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của họ trên google. Quảng cáo này có thể được thực hiện trên google tìm kiếm, youtube, hoặc các trang web khác.

Quảng cáo adwords cho phép các nhà quảng cáo chọn mục tiêu chủ thể cho quảng cáo của họ. Giống như thế đẩy số lượng cuộc gọi điện thoại hoặc lượt truy cập vào trang web. Theo đó với tài khoản google ads, người dùng có thể tùy chỉnh ngân sách, phương thức nhắm mục tiêu, hoặc thời gian bắt đầu hoặc ngừng quảng cáo bất kỳ lúc nào mà mình muốn.

Loại hình quảng cáo google ads thông dụng như:

  • Google Search Ads (quảng cáo tìm kiếm)
  • Google Display Network (quảng cáo hiển thị)
  • Google’s Video Youtube Ads (quảng cáo video)
  • Gmail Ads (quảng cáo thông minh)
  • Google Shopping Ads (quảng cáo mua sắm)
  • Remarketing list (quảng cáo ứng dụng toàn cầu)

Lợi ích google ads mang đến sẽ giúp người dùng dễ dàng đo lường được hiệu quả của chiến dịch. Dựa theo đó mà nhiều doanh nghiệp xem đó như phương thức thúc đẩy bán hàng, dịch vụ và nâng cao nhận diện thương hiệu.

>> Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Google Ads

Khóa học Google Ads

2. Hướng dẫn bạn tự học Google Adwords

Để xây dựng lộ trình học Google Ads, trước hết bạn cần chuẩn bị tài khoản Gmail đang hoạt động dành cho những ai chạy quảng cáo google lần đầu tiên. Sau đó bạn đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình rồi thực hiện theo cách bước làm sau đây

2.1 Đăng ký tài khoản google ads

Trước hết bạn cần truy cập vào trang quảng cáo google adwords là adwords.google.com. Bạn chọn bắt đầu ngay và đăng nhập vào chính gmail của mình.

Đầu tiên bạn cần tạo mục tiêu quảng cáo cho mình. Sẽ có 3 option để bạn có thể lựa chọn. Tại đây bạn cần xác định xem doanh nghiệp của mình đang phù hợp với loại option nào. Cụ thể:

  • Tăng số lượng cuộc gọi điện thoại tới doanh nghiệp: đối với option này nếu như khách hàng mới của bạn đến từ kênh điện thoại là chính.
  • Tăng số lượng khách hàng ghé qua vị trí thực của bạn: option này áp dụng cho bạn có 1 cửa hàng thực tế. Muốn khách hàng của mình đến tận nơi để xem.
  • Tăng lượt bán hàng hoặc đăng ký qua trang web: hầu hết công việc kinh doanh của bạn được thực hiện trực tuyến (đặt hàng, đăng ký).

Sau bước thực hiện chọn xong option mà mình muốn rồi. Bạn tiến hành thiết lập doanh nghiệp. Điền tên và trang web của bạn vào các ô tương ứng được hiển thị.

Tiếp đến là thiết lập vị trí quảng cáo. Cụ thể là bạn thiết lập các khu mà bạn có thể cung cấp dịch vụ, có hai tab mà bạn cần quan tâm đến:

  • Thiết lập vị trí theo bán kính: nó là giới hạn vị trí địa lý theo bán kính của bạn.
  • Thiết lập vị trí cụ thể tùy chỉnh: bạn đang cung cấp dịch vụ ở một vài địa điểm khác nhau hoặc có chi nhánh ở một nơi xa. Bạn cần thiết lập thêm những địa điểm đó vào phần này.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google

Lộ trình học Google Ads

2.2 Thiết lập ngân sách thanh toán quảng cáo

Để có thể chạy được quảng cáo google ads bạn cần chuẩn bị thẻ ngân hàng. Thẻ có chức năng thanh toán quốc tế là visa/mastercard. Bạn cần phải lưu ý đều này bởi ATM nội địa sẽ không có chức năng thanh toán quốc tế. Và điều này cũng đồng nghĩa bạn không thể chạy quảng cáo trên google hay facebook được. Khi đã chuẩn bị xong thẻ ATM có thể chạy quảng cáo, bạn thực hiện:

  • Nhấn vào biểu tượng cài đặt → Lập hóa đơn và thanh toán.
  • Chọn quốc gia hoặc lãnh thổ → Tiếp tục.
  • Nhập địa chỉ doanh nghiệp của bạn → Tiếp tục.
  • Chọn gửi và kích hoạt.

Việc thiết lập ngân sách thanh toán bạn có thể nhấp vào ngân sách riêng của bạn để gõ số tiền mong muốn. Sau khi đã cài đặt thanh toán thì bạn có thể nhìn được phiên bản demo của mẫu quảng cáo mà mình vừa thiết lập. Đừng quên dự trù số tiền chi tiêu mỗi ngày nhé.

2.3 Thiết lập quảng cáo google ads

Bạn cần vào tất cả chiến dịch – chọn chiến dịch mới – nhấp vào tải cài đặt chiến dịch. Sau đó bảng hiện ra giúp bạn định hướng được những yếu tố cần thiết để có thể thiết lập một chiến dịch quảng cáo trên google. Trong đó sẽ có 3 yếu tố mà bạn cần quan tâm đến là khách hàng tiềm năng, doanh số, lưu lượng truy cập trang web.

Khi đã thực hiện xong thao tác bạn cuộn chuột xuống sẽ thấy mục chọn hai chiến dịch tại mục này:

  • Quảng cáo tìm kiếm
  • Quảng cáo hiển thị
  • Quảng cáo mua sắm
  • Quảng cáo video
  • Quảng cáo Smart

Sau đó bạn chỉ cần chọn chiến dịch doanh nghiệp của bạn đang hướng tới và nhấn “tiếp tục” để cài đặt.

>> Xem thêm: Cách đăng tin quảng cáo trên Google

2.4 Thiết lập ngân sách

Phần thiết lập ngân sách quảng cáo, bạn cần setup ngân sách cho chiến dịch quảng cáo của mình theo từng ngày. Việc đặt ngân sách chi tiêu mỗi ngày sẽ giúp bạn mang lại hiệu quả mà tiết kiệm hơn.

Ví dụ bạn đặt chi 100,000/ ngày và tập trung vào số nhấp chuột. Ở thời điểm mới setup tài khoản quảng cáo hãy lựa chọn: Tôi sẽ đặt giá thầu của tôi theo cách thủ công. Tại bước này, bạn cần chọn dạng từ khóa theo 1 trong 4 hình thức đối sánh:

  • Đối sánh rộng
  • Đối sánh rộng có sửa đổi
  • Đối sánh cụm từ
  • Đối sánh chính xác.

Tại đây bạn sẽ lựa chọn từ khóa – Đây là các cụm từ tìm kiếm có thể kích hoạt quảng cáo Adwords của bạn xuất hiện bên cạnh các kết quả tìm kiếm.

2.5 Đặt chi phí quảng cáo trên google

Khi bạn đã chọn và đặt được mẫu quảng cáo của mình rồi. Nhưng bạn không biết chạy nó như thế nào, đặt giá thầu bao nhiêu cho 1 ngày. Hay làm sao để đo lường hiệu quả chiến dịch. Bạn có thể tham khảo cách thực hiện sau đây:

  • Bước 1: bạn vào tất cả chiến dịch – chọn công cụ – chọn lập kế hoạch – công cụ lập kế hoạch từ khóa. Sau đó sẽ xuất hiện thông tin, bạn chọn trường thông tin nhận thông tin dự đoán và lượng tìm kiếm. Bảng sẽ hiện riêng kết quả của chiến dịch cho bạn.
  • Bước 2: sau khi thực hiện xong bước 1, bạn nhập bộ từ khóa đúng với tên sản phẩm, ngành hàng của bạn vào ô trống và bắt đầu. Sau đó bạn sẽ thu được một bản gợi ý từ khóa kèm theo giá thầu để bạn có thể lựa chọn.

Cách đặt giá thầu cho quảng cáo rất quan trọng. Điều này quyết định đến số tiền bạn bỏ ra cho quảng cáo. Để nó mang lại hiệu quả hơn chứ không phải tiêu tiền cho quảng cáo. Nhưng nó lại không mang hiệu quả gì cho doanh nghiệp.

2.6 Viết mẫu quảng cáo

Mỗi mẫu quảng cáo từ khóa trên google gồm: 3 tiêu đề, mỗi tiêu đề dài 30 ký tự và 2 phần mô tả dài 90 ký tự. Tổng độ dài là 270 ký tự. Do đó bạn cần viết ngắn gọn, đủ ý và quan sát thực tế xem khi hiển thị ra mẫu tiêu đề 1, 2, 3 có bị cắt mất hay không. Nếu có cần phải chỉnh lại cho phù hợp.

Cụm từ khóa chính cần xuất hiện 2 lần: 1 lần ở tiêu đề và 1 lần ở mô tả. Viết đủ ý, ngắn gọn, dễ hiểu. Đưa nhiều thông tin có giá trị, hấp dẫn hơn giúp thu hút được khách hàng. Hạn chế sử dụng ký tự đặc biệt. Lựa chọn thông điệp cho từng loại thiết bị (tách riêng các chiến dịch, đảm bảo trên mỗi thiết bị luôn được tối ưu nhất). Sử dụng CTA tương tác ngay.

Để có thể viết được được nội dung quảng cáo thu hút, các bạn cũng có thể tham khảo những khóa học chuyên môn về khóa học Google Ads, khóa học viết content để có thể cung cấp cho mình những kiến thức cơ bản cần thiết nhất.

>> Xem thêm: 10 cách nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý trong Google Ads để tăng thêm lợi nhuận

2.7 Tối ưu nội dung trang đích

Để khách hàng nhấp vào quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã khó, nhưng để khách hàng mua và sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn còn khó hơn. Vì vậy, đây là một số gợi ý gợi ý nội dung trang đích mà bạn nên sử dụng ngay:

  • Trang đích phải phù hợp với nhu cầu của người dùng
  • Cung cấp đủ nội dung mà khách hàng cần
  • Tốc độ tải trang phải nhanh
  • Nội dung được tối ưu hóa trên tất cả các thiết bị
  • Tránh sử dụng quá nhiều cửa sổ bật lên
  • Tiêu đề ấn tượng dưới 65 ký tự, chứa từ hấp dẫn
  • Sapo hấp dẫn, tô đậm những phần quan trọng
  • Nội dung súc tích, văn phong súc tích
  • Từ ngữ phù hợp với nhóm khách hàng
  • CTA phù hợp với hành trình của người đọc

Những thông tin trên cấu thành toàn bộ nội dung quảng cáo Google mà Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo muốn gửi đến bạn. Nội dung bài viết cung cấp chi tiết cách tự học Google Adwords, chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá