icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo google ads hiệu quả

Hoạt động kinh doanh trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ, quảng cáo Google Ads là một công cụ quảng cáo phổ biến và dễ sử dụng mà các nhà bán hàng thường tìm đến để giải quyết vấn đề này. Trong bài viết dưới đây, Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo sẽ cung cấp cho bạn một số cách chạy quảng cáo google ads tối ưu với ngân sách của bạn.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo google ads hiệu quả

1. Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo google ads 

Trước khi bắt đầu tạo tài khoản Google Ads, bạn cần chuẩn bị kỹ các bước sau:

1.1. Đăng ký tài khoản Google Ads

  • Đầu tiên, bạn cần tạo một tài khoản Gmail.
  • Sau đó, truy cập vào đường link https://accounts.google.com/signup để đăng ký tài khoản.
  • Điền đầy đủ thông tin của bạn, bao gồm họ tên, địa chỉ email và mật khẩu tối thiểu 8 ký tự.
  • Bấm tiếp theo để tạo tài khoản Google của bạn.
  • Sau đó, bạn cần điền thông tin cá nhân của mình.
  • Cuối cùng, đọc và chấp nhận các điều khoản và điều kiện của Google để hoàn tất quá trình đăng ký.

1.2. Thêm phương thức thanh toán quảng cáo Google Adwords

Để chạy quảng cáo Google Ads, bạn cần chuẩn bị phương thức thanh toán quốc tế như thẻ ngân hàng có chức năng thanh toán. Thẻ visa debit yêu cầu phải nạp tiền vào trước khi sử dụng, trong khi thẻ visa credit có sẵn hạn mức tiền để sử dụng trước và thanh toán sau.

Sau đó, thêm phương thức thanh toán theo các bước sau:

  • Bấm vào biểu tượng cài đặt, chọn lập hóa đơn và thanh toán.
  • Chọn quốc gia hoặc lãnh thổ và nhập địa chỉ doanh nghiệp.
  • Nhấn tiếp tục và chọn gửi để kích hoạt tài khoản.
  • Nếu không muốn chọn phương án có sẵn, bạn có thể click vào ngân sách để điều chỉnh chi phí quảng cáo. Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết để chạy quảng cáo và duy trì mức chi phí quảng cáo chi tiêu hằng ngày hiệu quả.

1.3. Chọn hình thức quảng cáo Google hiệu quả

Bài viết dưới đây cung cấp cho bạn một số lời khuyên để chọn hình thức quảng cáo Google hiệu quả:

Có sáu dạng quảng cáo Google chính, tuy nhiên, khi mới bắt đầu chạy quảng cáo, bạn nên bắt đầu với hai dạng phổ biến sau đây: Mạng tìm kiếm Google (GSN); Mạng hiển thị Google (GDN).

  • Về chi phí, GSN sẽ rất tiết kiệm so với việc chạy GDN. Chiến dịch GDN yêu cầu ngân sách cao hơn vì bạn phải quảng cáo trên nhiều trang web cùng lúc.
  • Để tiết kiệm ngân sách nhưng vẫn đạt hiệu quả tối đa, bạn có thể quảng cáo với GSN và tiếp thị lại khách hàng bằng GDN.

>> Xem thêm: Chiến dịch hiển thị thông minh Google Ads

Chuẩn bị trước khi chạy quảng cáo google ads

2. Cách chạy quảng cáo google ads hiệu quả

Việc chạy quảng cáo Google được chứng minh là hiệu quả sẽ được triển khai chi tiết trong 11 bước sau đây:

2.1. Truy cập tài khoản quảng cáo Google

  • Bước 1: Để tạo một chiến dịch mới, hãy đăng nhập vào Trình quản lý Google.
  • Bước 2: Trong trình quản lý, hãy điều hướng đến tab “chiến dịch” bên trái và nhấp vào nút tạo ở góc trái.
  • Bước 3: Chọn “tạo chiến dịch mới” từ tùy chọn thả xuống.

2.2. Lựa chọn mục tiêu và loại chiến dịch tiếp thị kinh doanh

  • Bước 1: Chọn một trong các mục tiêu sau: tăng doanh số, tìm khách hàng tiềm năng, xây dựng thương hiệu sản phẩm,… Hoặc bạn có thể tạo một chiến dịch mà không cần mục tiêu cụ thể.
  • Bước 2: Chọn tùy chọn tìm kiếm để tạo quảng cáo văn bản hiển thị, sau đó nhấn vào nút tiếp tục.
  • Bước 3: Nhập địa chỉ trang web.

2.3. Đặt tên chiến dịch và lựa chọn mạng hiển thị

  • Bước 1: Tạo tên cho chiến dịch. Ví dụ: “Chiến dịch Quảng cáo Facebook”.
  • Bước 2: Chọn mạng hiển thị: Để đạt hiệu quả tối đa, nên lựa chọn mạng tìm kiếm để chạy quảng cáo Google.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google

2.4. Thiết lập mục tiêu theo đối tượng

Về địa điểm: Có ba lựa chọn cho bạn

  • Toàn bộ quốc gia và lãnh thổ.
  • Việt Nam.
  • Nhập một vị trí khác: Theo khu vực bạn đang sinh sống.
    • Ví dụ: Hồ Chí Minh: phạm vi 17.600.000 người.

Đối với các vị trí khác, bạn cũng có các tùy chọn khác như:

  • Người ở hoặc quan tâm đến vị trí đó.
  • Người thường xuyên ở vị trí đó.

Những người đang tìm kiếm về vị trí sẽ nằm trong mục tiêu của quảng cáo. Các bạn cũng có thể loại bỏ những người dùng ở vị trí cụ thể mà bạn đã chọn. Ngoài ra, trong phần tìm kiếm nâng cao, bạn có thể chọn khu vực và vùng địa lý cụ thể để nhắm mục tiêu theo bán kính. Ví dụ: Hoàn Kiếm – Hà Nội, bán kính 10km. Sau đó, bạn chỉ cần bấm Lưu và hoàn tất. 

Ngôn ngữ: mặc định là tiếng Việt, nhưng nếu bạn muốn quảng cáo đến người nước ngoài, bạn có thể lựa chọn ngôn ngữ khác. Nếu bạn đã chọn mạng hiển thị, bạn sẽ phải cài đặt thêm đối tượng nhắm mục tiêu.

Cách chạy google ads hiệu quả

>> Xem thêm: Cách đăng tin quảng cáo trên Google

2.5. Đặt ngân sách và giá thầu nhà quảng cáo

  • Thiết lập ngân sách

Để thiết lập ngân sách cho chiến dịch, bạn có thể chọn một số tiền nhất định như 1.000.000 VND. Sau đó, bạn cần chọn cách phân phối là Chuẩn.

  • Điều chỉnh giá thầu

Để đặt giá thầu, bạn nên chọn Số lần nhấp. Ngoài ra, bạn cần thiết lập giới hạn giá thầu CPC tối đa, ví dụ như chọn số tiền giá thầu là 5.000 VND.

2.6. Tạo tiện ích mở rộng cho quảng cáo Google Ads

Là một cách hiệu quả để tăng khả năng tương tác của khách hàng với quảng cáo của bạn. Có ba loại tiện ích mở rộng mà bạn có thể sử dụng:

  • Tiện ích mở rộng trang web: Thêm các liên kết nhỏ vào quảng cáo.
  • Tiện ích mở rộng chú thích: Thêm đoạn nội dung chú thích.
  • Tiện ích mở rộng cuộc gọi: Hiển thị số điện thoại, khách hàng có thể gọi trực tiếp.

Để thêm tiện ích mới, bạn chỉ cần nhấp vào biểu tượng dấu cộng (+), sau đó chọn loại tiện ích mà bạn muốn sử dụng và cài đặt thông tin liên quan. Bạn có thể lựa chọn nhiều tiện ích khác nhau cho quảng cáo của mình để tăng cường khả năng tương tác với khách hàng.

2.7. Cài đặt nhóm quảng cáo và từ khóa cho Google Ads

Để thiết lập nhóm quảng cáo trên Google Ads, bạn cần tuân thủ các bước sau:

  • Chọn loại nhóm quảng cáo: Nên chọn loại Chuẩn.
  • Đặt tên cho nhóm quảng cáo: Ví dụ, có thể đặt là “Nhóm quảng cáo 1”.

Sau đó, nhập từ khóa cho quảng cáo của bạn. Lưu ý rằng có 3 loại đối sánh từ khóa khác nhau:

  • Đối sánh rộng: Nhập từ khóa thông thường.
  • Đối sánh chính xác: Nhập từ khóa trong dấu ngoặc vuông [].
  • Đối sánh cụm từ: Nhập từ khóa trong dấu ngoặc kép “”.

Bạn cũng có thể tạo thêm nhóm quảng cáo khác bằng cách nhấp vào biểu tượng dấu cộng (+). Hướng dẫn tạo chiến dịch quảng cáo Google Ads. Chọn đích đến cho quảng cáo: Bạn có thể chọn trang chủ hoặc các trang con cụ thể.

  • Tiêu đề 1: Tối đa 30 ký tự.
  • Tiêu đề 2: Tối đa 30 ký tự.
  • Tiêu đề 3: Tối đa 30 ký tự.
  • Nội dung mô tả 1: Tối đa 90 ký tự.

>> Xem thêm: Tự học Google Adwords

2.8. Viết mẫu quảng cáo hiệu quả cho Google Ads

Khi viết mẫu quảng cáo Google Ads, cần lưu ý bảy điều sau để đạt hiệu quả tốt:

  • Dòng tiêu đề: Sử dụng ba tiêu đề, mỗi tiêu đề không quá 30 ký tự, kèm theo hai phần mô tả, mỗi phần không quá 90 ký tự. Tổng độ dài 270 ký tự, cần ngắn gọn, đủ ý và dựa trên quan sát thực tế để điều chỉnh cho phù hợp.
  • Sử dụng cụm từ khóa: Sử dụng từ khóa mà bạn đặt giá thầu cho quảng cáo Google Ads trong tiêu đề và mô tả để đạt hiệu quả cao.
  • Trình bày dịch vụ rõ ràng: Cung cấp đầy đủ thông tin hấp dẫn và thu hút khách hàng, viết đủ ý, ngắn gọn và dễ hiểu. Tránh sử dụng quá nhiều ký tự đặc biệt.
  • Địa phương hóa quảng cáo: Nếu là doanh nghiệp địa phương, nên sử dụng các cụm từ liên quan đến vị trí trong tìm kiếm để đạt hiệu quả cao.
  • Lời kêu gọi hành động rõ ràng: Sử dụng lời kêu gọi rõ ràng để khách hàng nhấp vào quảng cáo và thực hiện hành động mua hàng, tăng doanh thu.
  • Kèm khuyến mãi: Cung cấp ưu đãi giảm giá để thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web doanh nghiệp.
  • Tối ưu hóa cho từng thiết bị: Cân nhắc lựa chọn thông điệp phù hợp cho từng loại thiết bị, tách riêng các chiến dịch và đảm bảo tối ưu trên mỗi thiết bị.

2.9. Cài đặt đối tượng Remarketing

Việc kết hợp cài đặt mục tiêu remarketing là cần thiết để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Google ads khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ. Đây là những lý do sau đây:

  • Khi cài đặt remarketing, hệ thống sẽ lưu cookie vào danh sách khi khách hàng truy cập vào trang web. Điều này giúp tiếp thị lại đối tượng một cách hiệu quả hơn trên các trang web khác để tiếp cận với những người có nhu cầu.
  • Sử dụng chiến dịch remarketing có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 43% và cải thiện nhận thức thương hiệu trực tuyến.
  • Để cài đặt remarketing, bạn chỉ cần lấy mã remarketing trên trang quảng cáo Google và cài đặt vào trang web của doanh nghiệp.
  • Với mạng tìm kiếm Google, doanh nghiệp cần có tối thiểu 1000 người truy cập hoặc người dùng hoạt động trong 30 ngày.
  • Với mạng hiển thị Google (Google Display), doanh nghiệp cần có tối thiểu 100 người truy cập hoặc người dùng hoạt động trong 30 ngày.

2.10. Submit xét duyệt quảng cáo

Sau khi hoàn thành các bước trên, tiếp theo bạn chọn tiếp tục chiến dịch. Bây giờ, bạn sẽ trở lại tài khoản quảng cáo và vào tab Chiến dịch. Sau đó, nhấp vào chiến dịch mà bạn đã tạo và vào quản lý chiến dịch. Cuối cùng, kiểm tra lại cách chạy quảng cáo google ads. Đảm bảo rằng mọi vấn đề đều đã được giải quyết. Khi tất cả các vấn đề đều ổn định, bạn có thể nhấp vào nút gửi xét duyệt.

>> Xem thêm: 10 cách nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý trong Google Ads để tăng thêm lợi nhuận

2.11. Giám sát và tối ưu chiến dịch

Sau khi đã hoàn thành các bước cài đặt và chạy quảng cáo, không nên bỏ qua việc giám sát và tối ưu chiến dịch. Để làm được điều này, bạn cần bắt đầu theo dõi chiến dịch và phân tích dữ liệu thông qua Google Ads Manager, bao gồm số lần hiển thị, số lần nhấp, tỷ lệ nhấp và số lượt chuyển đổi.

Để tối ưu hóa chiến dịch, bạn cần chú ý đến hai thông số quan trọng sau:

Điểm chất lượng Google Ads, bao gồm:

  • Tỷ lệ nhấp dự kiến.
  • Mức độ liên quan của quảng cáo.
  • Trải nghiệm trang đích.

Hiệu suất chạy quảng cáo Google, bao gồm:

  • Số lần hiển thị.
  • Tỷ lệ nhấp chuột (CTR).
  • Giá trung bình cho mỗi nhấp chuột (CPC).
  • Tỷ lệ chuyển đổi.

Với những thông số này, bạn có thể đưa ra các quyết định và điều chỉnh chiến dịch để đạt hiệu quả cao nhất.

Bạn đã hiểu rõ Cách chạy quảng cáo google ads  , cũng như những kinh nghiệm và sai lầm thường gặp phải. Hãy áp dụng các bước hướng dẫn để thiết lập chiến dịch quảng cáo tìm kiếm Google một cách hiệu quả. Chúng tôi hy vọng bài viết này của Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo sẽ giúp ích cho bạn trong việc thực hiện chiến dịch quảng cáo. Chúc bạn thành công!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá