icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách đăng tin quảng cáo trên Google Việt Nam hiệu quả nhất

Google Việt Nam là một trong những kênh thông tin chính của người Việt Nam hiện nay. Mọi thông tin liên quan đến kinh tế, chính trị, thời sự, sức khỏe, tin tức giải trí… đều được Google cập nhật đầy đủ và nhanh chóng. Google cũng là một trong những kênh quảng cáo tốt nhất và được sử dụng rộng rãi. Tạo quảng cáo cho các trang web với Google được sử dụng ở hầu hết mọi nơi bởi các doanh nhân và công ty. Vậy cách đăng tin quảng cáo trên Google như thế nào Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ hướng dẫn chi tiết trong bài viết tiếp theo đây. 

1. Các bước đăng tin quảng cáo trên Google Việt Nam 

1.1 Tạo tài khoản Google AdWords

Trước khi có thể thực hiện cách đăng tin quảng cáo trên Google, bạn cần thiết lập một tài khoản bằng cách truy cập vào https://adwords.google.com. Để quảng cáo trang web của bạn trên Google, hãy thiết lập tài khoản AdWords mới bằng tài khoản Gmail hoặc Google của bạn. 

Xin lưu ý rằng nếu bạn sử dụng tài khoản Gmail của mình để quảng cáo AdWords, bạn sẽ cần sử dụng tài khoản Gmail mới. Điều này nhằm tránh làm gián đoạn công việc của bạn do cung cấp quá nhiều thông tin cùng một lúc. 

Đây là một trong những bước đầu tiên trong việc tạo chiến dịch Google AdWords. Sau khi truy cập vào liên kết ở trên, hãy nhấp vào Bắt đầu ngay để tạo tài khoản AdWords của bạn.

Bước tiếp theo, bạn nhập địa chỉ email và trang web mà bạn muốn quảng cáo, sau đó nhấn Next để sang bước đăng ký tiếp theo. 

Lưu ý: Sau khi đăng ký thành công ở Bước 2, bạn sẽ nhận được email xác nhận tương tự như bên dưới.

>> Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Google Ads

Tạo tài khoản Google AdWords

1.2 Đặt ngân sách GOOGLE ADS

Khi bạn đã hoàn thành Bước 1, bạn đã quyết định cách quảng bá trang web của mình trên Google. Tại thời điểm này, Google Việt Nam sẽ đưa bạn đến trang nơi bạn có thể bắt đầu khởi chạy chiến dịch AdWords đầu tiên của mình. 

Theo tùy chọn, bạn có thể tạo chiến dịch demo để kiểm tra tính hiệu quả của công cụ này và chức năng bạn yêu cầu. 

Cách thực hiện kiểm tra đầu tiên trước khi khởi chạy chiến dịch: Nếu bạn muốn tiếp tục thực hiện theo cách đăng tin quảng cáo trên Google Việt Nam, bạn cần nhập số tiền bạn muốn trả mỗi ngày cho quảng cáo này. 

Nếu mới bắt đầu sử dụng Google Ads, bạn có thể dùng thử với ngân sách tiết kiệm. Nên chi khoảng 100.000-150.000 đồng để thử nghiệm. Khi bạn đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm hiệu quả, bạn sẽ có thể đặt ngân sách hàng ngày và điều chỉnh ngân sách đó để đáp ứng mục tiêu của mình.

Đặt ngân sách GOOGLE ADS

>> Xem thêm: Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google

1.3 Chọn Khách hàng mục tiêu

Bước tiếp theo trong cách quảng cáo website trên Google của bạn trên Google Việt Nam đó là chọn khách hàng mục tiêu. Bạn cần chọn lọc đối tượng khách hàng của mình. Chúng tôi lựa chọn những khách hàng tiềm năng nhất theo nhu cầu của từng dự án. 

Để quảng cáo trang web của bạn trên Google, bạn cần chọn một mục tiêu quảng cáo, chẳng hạn như:

  • Vị trí đặt quảng cáo: Quảng cáo được đặt ở bất kỳ đâu trong quốc gia, thành phố hoặc tiểu bang. 
  • Lựa chọn mạng quảng cáo: Có hai mạng quảng cáo: Mạng tìm kiếm và Mạng quảng cáo hiển thị.
  • Chọn các từ khóa

1.4 Đặt giá thầu

Đặt giá thầu cho phép bạn cân đối chi phí cho các chiến dịch quảng cáo. Nhiều người mới làm quen với Google và chưa quen với cách quảng cáo website của mình trên Google, không biết quảng cáo là bao nhiêu. 

Bạn cũng có thể chọn đặt giá thầu tự động. Lựa chọn giá thầu tự động sau một khoảng thời gian cho phép bạn điều chỉnh chi phí chiến dịch của mình một cách hoàn hảo. 

1.5 Tiến hành tạo quảng cáo của bạn

Cách đăng tin quảng cáo trên Google có vai trò quan trọng tới hiệu quả quảng cáo. Sau khi quảng cáo trang web của bạn trên Google, bạn cần tạo quảng cáo AdWords. Đây là một bước rất quan trọng vì hiệu quả thực tế của quảng cáo phụ thuộc vào việc phân phối quảng cáo của bạn. 

Ngoài ra, quảng cáo của bạn phải phù hợp giữa từ khóa và trang đích của bạn. Cả hai yếu tố này đều tác động trực tiếp đến Điểm chất lượng quảng cáo của bạn.

Sau khi hoàn thành các thao tác trên, bạn có thể chọn Lưu và Tiếp tục.

>> Xem thêm: Tự học Google Adwords

Tiến hành tạo quảng cáo của bạn

1.6 Thiết lập thông tin thanh toán của bạn

Thiết lập thông tin thanh toán của bạn như: quốc gia thanh toán, múi giờ tài khoản của bạn, … Thông tin này chỉ được đăng ký một lần và không thể thay đổi sau này. 

Nếu bạn có mã khuyến mại, bạn có thể nhập mã đó vào trường “Đề nghị giới thiệu” ở bước này. Google cung cấp một số ưu đãi cho tài khoản quảng cáo này. Tất nhiên, để được hưởng ưu đãi này, tài khoản của bạn phải đáp ứng một số điều kiện, chẳng hạn như chi tiêu quảng cáo cao. 

Bước tiếp theo trong quảng cáo với Google là cung cấp thông tin thanh toán của bạn. Các cá nhân có thể chọn loại tài khoản cá nhân và các công ty có thể chọn loại tài khoản doanh nghiệp. Hiện tại, tại thị trường Việt Nam, Google chỉ cho phép phương thức thanh toán thủ công yêu cầu thanh toán trước đối với tài khoản mới mở. 

Sau khi chạy quảng cáo Adwords một thời gian, các chuyên gia sẽ xem xét tài khoản của bạn. Google cho phép trả sau nếu bạn chứng minh được mình đáng tin cậy. 

Bạn có thể thanh toán bằng thẻ Visa, Mastercard hoặc American Express. 

Nhập số tiền bạn muốn thanh toán. Ví dụ bạn muốn chạy quảng cáo trong 10 ngày thì số tiền mỗi ngày sẽ rơi vào khoảng 100.000 VND. Bạn có thể nhập 1.000.000 VND. Sau đó nhập thông tin thẻ của bạn. 

Khi bạn đã nhập tất cả các thông tin trên, hãy chọn Tôi đồng ý với Điều khoản dịch vụ của AdWords. Cuối cùng, nhấp vào Kết thúc và Tạo quảng cáo.

>> Xem thêm: 10 cách nhắm mục tiêu theo vị trí địa lý trong Google Ads để tăng thêm lợi nhuận

2. Phần kết

Trên đây là các bước cơ bản trong cách đăng tin quảng cáo trên Google mà bạn có thể tham khảo từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo. Đây chỉ là một trong những bước đầu tiên trong các chiến dịch quảng cáo tiếp theo của bạn. Nên nếu có câu hỏi gì bạn hãy comment xuống phần bình luận bên dưới để chúng tôi tư vấn nhé! 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá