icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Thay đổi mới nhất về Custom Audiences của Google Ads

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo khám phá những thay đổi mới nhất về Custom Audiences của Google Ads trong năm qua. Đối với từng thay đổi, sẽ có các tips thực tế để bạn điều chỉnh chiến lược phù hợp hơn.

1. Mục tiêu chính

Trong những năm qua, Google Ads đã có một số tính năng. Một số tính năng được phát hành và đôi khi bị xóa hoặc cập nhật. 

Một tính năng đã thay đổi tương đối gần đây là các loại tùy chọn nhắm mục tiêu cho display network. Và thay đổi quan trọng nhất là việc hợp nhất Đối tượng có mục đích tùy chỉnh và Đối tượng có sở thích tùy chỉnh thành Đối tượng tùy chỉnh. 

Đối tượng tùy chỉnh của Google Ads (Custom Audiences) được sử dụng cho quảng cáo hiển thị hình ảnh và quảng cáo YouTube. 

Nhờ vào sự thay đổi mới nhất về đối tượng tùy chỉnh này các nhà tiếp thị có thể xây dựng đối tượng của họ dựa trên sở thích. Thay vì chọn từ các tùy chọn đặt trước của Google, các nhà tiếp thị có thể tạo đối tượng của riêng họ dựa trên sở thích của người dùng và trong một số trường hợp là lịch sử tìm kiếm.

>> Xem thêm: 5 tính năng mới nhất của Google Ads

Mục tiêu chính

2. Các tùy chọn mới của Custom Audiences và hướng dẫn tận dụng

2.1 Nhắm mục tiêu sở thích và hành vi

Tùy chọn đầu tiên là nhắm mục tiêu người dùng dựa trên sở thích hoặc hành vi của họ. Nếu bạn di chuột qua trường hỗ trợ, mô tả của Google sẽ ghi:

  • “Nhập sở thích (chẳng hạn như từ khóa hoặc cụm từ) đại diện cho khách hàng lý tưởng của bạn. Quảng cáo của bạn sẽ tiếp cận những người, dựa trên hành vi và hoạt động của họ, chẳng hạn như ứng dụng họ sử dụng hoặc nội dung họ xem, có khả năng quan tâm hoặc có ý định mua từ khóa của bạn. họ tìm kiếm trên Internet.”

Các nhà tiếp thị phải sử dụng cách nhắm mục tiêu theo từ khóa tương tự để tìm những người dùng đã nghiên cứu các chủ đề cụ thể hoặc bày tỏ sự quan tâm đến một sản phẩm, giải pháp hoặc dịch vụ khi tìm kiếm trên Google.

Ví dụ: nếu bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu người dùng muốn mua một đôi giày tốt, bạn có thể nhập nội dung nào đó như “giày tốt với giá hợp lý” và Google sẽ hiển thị cho bạn một số cụm từ. Khi từ khóa được thêm vào, các nhà tiếp thị sẽ thấy biểu đồ trải nghiệm đối tượng ở bên phải, phù hợp với đối tượng đã chọn.

>> Xem thêm: Responsive Search Ads – Trình quảng cáo mặc mới định của Google

Nhắm mục tiêu sở thích và hành vi

2.2 Sản phẩm của Google so với Google Display Network

Một trong những tính năng rất tốt của thay đổi mới nhất về Custom Audiences của Google Ads là việc sử dụng trình nghe tùy chỉnh được tạo trong các dịch vụ của Google.

Hai nút ở đầu trình tạo cung cấp thông tin tổng quan và nhà tiếp thị phải chọn một trong hai nút này để tạo đối tượng.

  • Tùy chọn đầu tiên hướng đến người dùng mục tiêu, như đã đề cập, dựa trên sở thích và mục đích mua hàng của họ. 
  • Một tùy chọn khác là nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn đến những người đã tìm kiếm trên Google bằng một trong các cụm từ này. Điều này có nghĩa là nhà tiếp thị sẽ thực hiện nhắm mục tiêu tìm kiếm cho tất cả các cụm từ được thêm vào (và tất cả các cụm từ “tương tự”) miễn là quảng cáo vẫn thuộc sở hữu của Google. (Các sản phẩm do Google sở hữu bao gồm: YouTube, Google Discover, Gmail)

Display network của Google không sở hữu tính năng này bởi vì mọi trang web ở đây đều do một người dùng hoặc công ty cá nhân sở hữu. 

Cuối cùng, các nhà tiếp thị có thể nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên những gì người dùng tìm kiếm trên Google, sau đó đặt quảng cáo có liên quan khi họ đang xem video YouTube, kiểm tra email hoặc khám phá các chủ đề mới trên thiết bị của họ. Có thể nói việc thay đổi tính năng này rất đáng để các doanh nhân thử.

>> Xem thêm: Cập nhật về Smart Bidding

2.3 Những người đã truy cập các trang web

Phần từ khóa có một tiêu đề mới Expand audience by also including (Tăng lượng khán giả của bạn bằng cách tương tác), theo sau là danh sách ba loại mục tiêu bổ sung. 

  • Đầu tiên là những người duyệt các loại trang web khác nhau. Phần này yêu cầu Google hiển thị, dưới dạng URL, các loại trang web được truy cập bởi đối tượng mục tiêu. Như đã đề cập trước đó, đây không phải là cách để nhắm mục tiêu các trang web cụ thể, mà là tận dụng khán giả của các trang web đó để tìm người dùng mới. Biết nơi khách hàng của bạn đang quan tâm có thể là một cách rất hiệu quả để nhắm mục tiêu. 
  • Thứ hai, đối với website, cần tập trung vào các trang web cụ thể và liên quan chặt chẽ đến ngành. 

Trong ví dụ về giày ở trên, các nhà tiếp thị nên đặt quảng cáo trên các trang giày địa phương và giá cả phải chăng như Biti’s, Ananas, Converse… thay vì nhắm mục tiêu vào các công ty lớn như Nike, Adidas, Chanel…

Ngoài ra, người vào các trang này có thể quan tâm đến việc mua giày, nhưng họ cũng có nhiều lý do khác để tìm kiếm, chẳng hạn như “giày Việt Nam giá rẻ”, “giày hàng hiệu nội địa”…

2.4 Người dùng ứng dụng 

Bạn cần xem xét những loại ứng dụng mà khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng. Nó có thể là một chương trình được cài đặt vĩnh viễn hoặc tạm thời. Ví dụ, với những đôi giày tốt, các ứng dụng này chỉ mang tính tạm thời vì người dùng không còn cần đến chúng sau khi mua. 

Bạn có thể bắt đầu bằng cách kiểm tra một số thương hiệu giày chất lượng cao, giá cả phải chăng. Khi bạn nhập tên, Google sẽ tự động điền vào danh sách và đề xuất các ứng dụng để thêm dựa trên các chủ đề mà bạn đề cập. 

Xem xét các loại ứng dụng khác nhau mà người dùng có thể sử dụng để giúp họ mua hàng hoặc thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ.

>> Xem thêm: Tiện ích mở rộng quảng cáo Google Ads

2.5 Những người đã đến thăm những nơi nhất định

Loại nhắm mục tiêu cuối cùng trong thay đổi mới nhất về Custom Audiences của Google Ads đó là việc tập trung vào những địa điểm mà khách hàng của bạn đã ghé thăm gần đây.

Đây là các loại vị trí thực tế chứ không phải các vị trí riêng lẻ, nhưng chúng có thể rất hữu ích tùy thuộc vào người mà bạn đang cố gắng tiếp cận.

Những người đã đến thăm những nơi nhất định

3. Làm sao để thiết lập Custom Audiences (Đối tượng tùy chỉnh)?

Để tạo đối tượng tùy chỉnh của Google Ads, các nhà tiếp thị nên hoàn thành các bước sau.

  • Bước 1: Tạo chiến dịch hiển thị video mới điều hướng đến nhóm quảng cáo hiện có mà nhóm mục tiêu có thể được sử dụng. 
  • Bước 2: Trên tab Công khai, nhấp vào nút dấu cộng màu xanh.
  • Bước 3: Các nhà tiếp thị sẽ thấy đối tượng tùy chỉnh là một tùy chọn ở cuối danh sách.
  • Bước 4: Sau khi tạo đối tượng tùy chỉnh, nhà tiếp thị có thể chọn chúng từ danh sách ở trên cùng. 
  • Bước 5. Ngoài ra, bạn có thể tạo đối tượng mới bằng cách chọn “+ Đối tượng tùy chỉnh” ở cuối danh sách. Sau đó, hệ thống cung cấp trình tạo đối tượng bên dưới. 

>> Xem thêm: Chính sách quảng cáo của Google Ads

4. Phần kết

Mặc dù các tùy chọn nhắm mục tiêu của Google vẫn đang phát triển, nhưng bây giờ sẽ là thời điểm tốt để bắt đầu sử dụng đối tượng tùy chỉnh của Google Ads. Trên Trên đây là những liệt kê và hướng dẫn chi tiết sử dụng thay đổi mới nhất về Custom Audiences của Google Ads. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng rằng bạn có thể học hỏi được thêm nhiều kiến thức hay trong bài viết này.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá