icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách tối ưu CPC khi chạy quảng cáo Google Ads – Limoseo

Khi hiển thị quảng cáo Google Ads, mục tiêu chung của các chiến dịch thường là tối ưu giá hoặc số lượng khách hàng tiềm năng. Điều đó không sai, nhưng CPC cũng là một số liệu mà các nhà tiếp thị kỹ thuật số nên xem xét trong chiến lược tối ưu hóa của họ vì chúng tôi trả tiền cho mỗi lần nhấp. Dưới đây Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo đề xuất một số cách để tối ưu CPC khi chạy quảng cáo Google Ads

Cách tối ưu CPC khi chạy quảng cáo Google Ads - Limoseo

1. Tối ưu CPC khi chạy quảng cáo Google Ads bằng cách tối ưu điểm chất lượng 

Quality Score hay Điểm chất lượng là một trong những khái niệm đầu tiên khi sử dụng Google Ads. Digit Matter tin rằng bất kỳ ai có kinh nghiệm “thực hành” trong các chiến dịch thực tế đều biết rõ “điểm số” này.

Nếu bạn là người mới sử dụng Google Ads, hãy đọc thêm về hệ thống hóa các yếu tố làm tăng hoặc giảm độ tin cậy cho quảng cáo của bạn. Trong khuôn khổ bài viết, chúng tôi tóm tắt cách tối ưu quảng cáo Google qua việc cải thiện Điểm chất lượng trong một số điểm dưới đây:

  • Chỉ số liên quan
  • Trải nghiệm trang đích 
  • Tỷ lệ nhấp (CTR)

1.1 Cải thiện mức độ liên quan của quảng cáo 

Mức độ liên quan của từ khóa và mô hình quảng cáo ảnh hưởng trực tiếp đến Điểm chất lượng, do đó, một trong những cách thiết thực nhất để tối ưu hóa chúng là “cấu trúc” rõ ràng của các nhóm quảng cáo.

Chúng tôi chia các từ khóa thành các nhóm từ khóa liên quan đến cùng một chủ đề, chúng tôi tránh nhóm quảng cáo quá lớn hoặc chứa quá nhiều nhóm phụ khác nhau. Cấu trúc này được gọi là SKAGs (Single Keyword Ad Groups) – tập trung vào một từ khóa/1 nhóm quảng cáo. 

Sự cô đọng từ khóa cho phép các công ty dễ thở hơn trong việc đảm bảo hành vi tìm kiếm của khách hàng và mức độ liên quan của văn bản quảng cáo mà họ hiển thị. Đồng thời doanh nghiệp cũng dễ dàng theo dõi hiệu quả của từng nhóm từ khóa trong Google Analytics hơn.

1.2 Tối ưu tỷ lệ nhấp chuột (CTR) – Viết quảng cáo cho người đọc

Yếu tố quan trọng nhất trong Cách tối ưu CPC chiến dịch quảng cáo Google qua việc tối ưu hóa CTR là cách tiếp cận và thu hút đối tượng mục tiêu. Khi viết bài quảng cáo Google Ads, bạn có thể thử các cách sau:

  • Thử nghiệm các lời kêu gọi hành động khác nhau
  • Bao gồm giảm giá và ưu đãi trong quảng cáo của bạn – ví dụ: giao hàng miễn phí, bán hàng hạn chế và sử dụng thông tin này để phân biệt bạn với các đối thủ cạnh tranh ‘tương tự’.
  • Sử dụng các công cụ của bên thứ ba để tìm hiểu xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang hoạt động như thế nào và họ đang hành xử khác đi như thế nào
  • Sử dụng plugin để tối đa hóa việc phân phối nội dung và cung cấp lý do thuyết phục hơn cho khán giả của bạn. 
  • Tiếp tục thử nghiệm A/B để tìm ra cách tiếp cận tối ưu

Ngoài ra, các doanh nghiệp nên ngừng sử dụng các từ khóa có CTR dưới 1,5% hoặc không có sự chuyển đổi nào.

>> Xem thêm: Tối ưu hóa chiến dịch chạy quảng cáo google trên mobile

1.3 Cải thiện trải nghiệm người dùng của trang đích của bạn

Chúng ta đều biết rằng trải nghiệm của khách hàng trên trang đích ảnh hưởng đến điểm chất lượng. Đừng để ý kiến ​​của công ty hoặc ban quản lý ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng cuối. Họ có thể có nhiều kiến ​​thức hơn về khách hàng, nhiều kiến ​​thức hơn về bộ phận, nhưng họ lại có chút ‘tham lam’ về thông tin. Khi phát triển trang đích của bạn, Cho dù bạn là nhóm nội bộ hay đại lý thuê ngoài, hãy thử một số mẹo và lưu ý để đảm bảo rằng trang đích của bạn được thiết kế có tính đến chuyển đổi tối đa! Để tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng trên các trang đích của chiến dịch quảng cáo Google, các công ty có thể:

  • Sử dụng thông điệp rõ ràng và nhất quán với nội dung quảng cáo của bạn – đảm bảo những lời hứa được đề cập trong nội dung quảng cáo của bạn được tìm thấy hoặc nhất quán trong toàn bộ nội dung của trang.
  • Tạo trải nghiệm tương hỗ cho ad text với những nội dung thúc đẩy chuyển đổi. Xem xét nhu cầu học tập, mối quan tâm và rào cản đối với việc ra quyết định của họ. Các trang đích cạnh tranh có thể hữu ích trong trường hợp này
  • Thử nghiệm A/B – Thử nghiệm các lời kêu gọi hành động, tiêu đề, ưu đãi và cấu trúc khác nhau để tìm ra cách tiếp cận tối ưu
  • Tăng quyền hạn của trang – ví dụ: thêm đánh giá hoặc lời chứng thực của khách hàng để tăng mức độ tương tác và chuyển đổi. Trang đích của bạn càng chuyên nghiệp và đáng tin cậy thì càng có nhiều khả năng chuyển đổi
Tối ưu CPC khi chạy quảng cáo Google Ads bằng cách tối ưu điểm chất lượng 

>> Xem thêm: 8 Cách tối ưu quảng cáo Google Ads tăng điểm chất lượng 10/10

2. Tối ưu CPC khi chạy quảng cáo Google Ads bằng cách dùng từ khóa dài 

Tập trung vào các từ khóa có lượng tìm kiếm cao có thể làm tăng giá mỗi nhấp chuột của bạn do cạnh tranh khốc liệt. Từ khóa dài mặc dù số lượng tìm kiếm thấp hơn nhưng cũng có những ưu điểm của chúng:

  • Ít cạnh tranh hơn, ít giá thầu hơn, dẫn đến giá mỗi nhấp chuột thấp hơn
  • Từ khóa đuôi dài thường được liên kết với ý định mua hàng và có khả năng chuyển đổi cao hơn. Bởi vì bây giờ đối tượng mục tiêu thường rất cụ thể về những gì họ muốn và phần còn lại chỉ tìm kiếm câu trả lời ‘mua ở đâu’ theo các tiêu chí có trong từ khóa được sử dụng!

Thêm từ khóa dài vào nhóm quảng cáo của bạn cũng giúp cải thiện mức độ liên quan của quảng cáo. Và khi có thể, hãy tích hợp nó với phần mềm của bên thứ ba để đơn giản hóa việc nghiên cứu và tạo từ khóa! Hoặc sử dụng nguồn dữ liệu hoạt động SEO, đó cũng là nguồn tham khảo rõ ràng nhất để “truy vấn” thông tin từ những người sẽ “ghé thăm” bạn!

Tối ưu CPC khi chạy quảng cáo Google Ads bằng cách dùng từ khóa dài 

>> Xem thêm: Lưu ý khi tối ưu quảng cáo Google Ads

3. Sử dụng từ khóa phủ định hiệu quả

Từ khóa phủ định là một cách để giảm thiểu chi phí mỗi lần nhấp vào quảng cáo Google Ads của bạn. Người mới bắt đầu thường bỏ qua tính năng này và chỉ thêm nó khi bắt đầu chiến dịch. Nhưng nếu có thể, hãy tạo một danh sách phủ định ngay từ đầu và cập nhật liên tục trong suốt chiến dịch. Về cơ bản, chức năng của danh sách từ khóa phủ định khi chạy chiến dịch SEM là “giới hạn” quảng cáo hiển thị với các cụm từ không liên quan về mặt ngữ nghĩa hoặc nằm ngoài phạm vi và đối tượng mục tiêu. Ví dụ, nếu công ty cung cấp các khóa học tiếng Anh cho người đi làm thì “Khóa học tiếng Anh cho trẻ em” là từ khóa sẽ nhanh chóng “đốt” ngân sách mà không thu hút được khách hàng.

Do đó, các điều khoản bắt buộc hoặc hạn chế cho phép doanh nghiệp vừa hạ thấp CPC cho các từ khóa có liên quan kém vừa tối ưu hóa CPC cho các cụm từ tạo ra kết quả có thể thực hiện được!

4. Thử các vị trí hiển thị khác nhau

Cách tốt nhất để giảm CPC của bạn là nhắm thứ hạng ở các vị trí khác nhau và đo lường tác động của các trường hợp đối với số lượng nhấp chuột.

Ví dụ: nếu quảng cáo được xếp hạng thứ nhất hoặc thứ hai của bạn có hiệu quả như nhau. Điều gì làm cho các ưu đãi cạnh tranh xuất hiện hàng đầu? Ngoài ra, ấn tượng đầu tiên không phải lúc nào cũng là trạng thái vàng của quảng cáo Google Ads. Do hành vi người dùng đa dạng nên đôi khi họ nhấp vào vị trí thứ 2 hoặc thứ 3 hoặc đơn giản là họ quan tâm đến các thương hiệu nổi tiếng. Nếu bạn chỉ tập trung vào vị trí top 1, rất có thể đối thủ của bạn sẽ ‘khóa cứng’ bạn bằng chiến lược bid khiến CPC của bạn cao hơn!

Qua bài viết trên, Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo đã cung cấp cho bạn các cách tối ưu CPC khi chạy quảng cáo Google Ads. Nếu bạn có thắc mắc thì hãy để dưới phần bình luận nhé! Chúc bạn có trải nghiệm thật tốt. 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá