Tối ưu hóa chiến dịch chạy quảng cáo google trên mobile là vô cùng quan trọng để tiếp cận khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hiện nay, tỷ lệ người dùng tìm kiếm thông tin trên điện thoại thông minh ngày càng tăng cao, bạn cần tạo một trang web thân thiện với thiết bị di động và tối ưu hóa trang web của mình cho phù hợp. Điều này làm cho trang web của bạn hấp dẫn hơn và dễ tiếp cận hơn với khách hàng của bạn. Cùng Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo tìm hiểu thêm về cách để tối ưu hóa web và chiến dịch quảng cáo khi bạn chạy quảng cáo Google trên mobile nhé.
MỤC LỤC
1. Tối ưu hóa trang web trên mobile
Tối ưu hóa trang web là điều cần thiết trên các màn hình nhỏ như thiết bị di động. Điều rất quan trọng là trang web của bạn hoạt động tốt trên thiết bị di động nên nếu trang web của bạn chưa thân thiện với thiết bị di động, hãy đầu tư để làm cho nó tốt hơn. Đây là lý do tại sao thiết bị di động lại quan trọng:
- Một trang web thân thiện với thiết bị di động sẽ xuất hiện cao hơn một chút trong kết quả tìm kiếm.
- Tìm kiếm trên điện thoại di động chiếm hơn một nửa số tìm kiếm trên trang Google.com.
- Đối với nhiều nhà quảng cáo, phần lớn lưu lượng truy cập của họ đến từ người dùng thiết bị di động.
- Khách hàng có khả năng từ bỏ trang web của bạn cao gấp năm lần nếu trang web của bạn không thân thiện với thiết bị di động.
Thiết kế website cho thiết bị di động nên tập trung vào điều hướng đơn giản, rõ ràng dẫn khách hàng đến những gì họ đang tìm kiếm. Các yếu tố tạo nên một trang web dành cho thiết bị di động hiệu quả bao gồm:
- Trang web của bạn có tải nhanh không? Gần một nửa số khách truy cập sẽ rời khỏi trang web của bạn nếu họ không nhận được kết quả trang trong vòng 3 giây. Giảm thiểu thời gian tải trang giúp khách truy cập điều hướng trang web của bạn dễ dàng hơn.
- Trang web có dễ điều hướng không? Khách hàng sẽ khó nhìn thấy những gì họ muốn trên một màn hình nhỏ như thiết bị di động. Khi người dùng gặp khó khăn trong việc xem thông tin hoặc cần phóng to để xem dễ dàng hơn, họ có nhiều khả năng trở nên thất vọng và rời khỏi trang web. Vì vậy, bạn có thể đơn giản hóa thanh menu của mình và làm cho mọi thứ dễ nhìn hơn.
- Có dễ dàng thao tác trên trang web? Khi khách hàng truy cập website của bạn, bạn cần tạo điều kiện để họ có thể tương tác dễ dàng và nhanh chóng. Ví dụ: liên hệ với bạn bè, tìm kiếm sản phẩm, mua hàng,… Vậy nên hãy giảm thiểu số bước cần thiết để hoàn thành giao dịch hoặc biểu mẫu.
>> Xem thêm: 8 Cách tối ưu quảng cáo Google Ads tăng điểm chất lượng 10/10
2. Lợi ích của việc tối ưu hóa trang web
2.1 Tăng doanh số bán hàng trực tuyến
- Đơn giản hóa việc điều hướng trang web: sắp xếp hợp lý các menu trang web và sắp xếp mọi thứ ngăn nắp.
- Cụ thể mọi thông tin trên website của bạn: Điều này để khách hàng tìm hiểu trước khi quyết định mua hàng được diễn ra bằng cách sử dụng hình ảnh sản phẩm.
- Kêu gọi khách hàng hành động: Đặt hướng dẫn và các nút mua ở phía trước và trung tâm.
- Cho phép khách hàng tiếp tục hành động: Cho phép khách hàng quay lại giỏ hàng của họ và thực hiện thêm hành động khi lựa chọn sản phẩm.
2.2 Nhận được nhiều cuộc gọi hơn
- Thực hiện cuộc gọi bằng một nút hoặc liên kết, tránh làm mọi người phải nhớ số điện thoại hoặc phóng to để xem số điện thoại.
- Thu hẹp lựa chọn của bạn: Giúp khách hàng của bạn hiểu rằng bạn đang yêu cầu họ liên hệ với bạn. Hiển thị số điện thoại hoặc nút gọi trên trang web của bạn.
- Tránh xa khách hàng: Giữ quảng cáo và hướng dẫn của bạn tránh xa để khách hàng có thể tập trung vào cách tiếp cận họ qua điện thoại.
>> Xem thêm: Lưu ý khi tối ưu quảng cáo Google Ads
2.3 Tăng số lượng khách hàng tiềm năng trực tuyến của bạn
- Đơn giản hóa biểu mẫu: Làm cho mọi người có thể truy cập biểu mẫu và hạn chế mục nhập dữ liệu để dễ dàng hơn.
- Hạn chế thao tác cuộn và thu phóng: Biểu mẫu phải chiếm không gian vừa đủ trên thiết bị di động.
- Chọn trường dữ liệu phù hợp: Đảm bảo thông tin được yêu cầu trên biểu mẫu dễ nhìn và dễ truy cập.
2.4 Tăng lượt ghé thăm cửa hàng
- Tăng tổng số lượt truy cập: Cho khách hàng của bạn biết rằng họ cần truy cập trang web của bạn. Các nút bản đồ, nút vị trí và biểu tượng được liên kết trực tiếp với địa chỉ và giờ làm việc có thể được hiển thị trên trang chủ.
- Hạn chế về nội dung: Cung cấp đủ thông tin để điều hướng đúng trang web và thuyết phục khách ghé thăm.
- Đừng làm khách hàng mất tập trung: Quảng cáo có thể thu hút mọi người vào cửa hàng của bạn, nhưng chúng không được gây khó khăn cho việc điều hướng trên trang web của bạn.
2.5 Thông tin và mức độ nhận biết
- Dễ sử dụng: Sử dụng menu đơn giản và cỡ chữ lớn giúp người dùng dễ dàng tìm hiểu trước khi mua hàng.
- Nhất quán trên các thiết bị: Nếu khách hàng dành nhiều thời gian nghiên cứu thông tin trước khi mua hàng, thì nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục nghiên cứu trên các thiết bị. Vì vậy, hãy tiết kiệm các lựa chọn để giúp khách hàng luôn chủ động.
- Cung cấp liên kết đến trang chủ của bạn: Khi khách truy cập rời khỏi trang web của bạn, họ có thể dễ dàng quay lại trang chủ của bạn và bắt đầu lại.
3. Tối ưu hóa chiến dịch chạy quảng cáo google trên mobile
Để chiến dịch Google Ads trên mobile hấp dẫn người xem, quảng cáo phải được tối ưu hóa. Quảng cáo của bạn phải hấp dẫn và đủ thông tin để dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua thiết bị di động.
>> Xem thêm: Tối ưu CPC khi chạy quảng cáo Google Ads
3.1 Sử dụng tiện ích mở rộng phù hợp để tối ưu hóa chiến dịch chạy quảng cáo google trên mobile
Tiện ích mở rộng quảng cáo cho phép bạn hiển thị thông tin bổ sung về doanh nghiệp của mình (chẳng hạn như địa chỉ, số điện thoại hoặc liên kết đến một trang web cụ thể). Đây là cách quảng cáo Google của bạn nổi bật hơn trên thiết bị di động.
- Thêm tiện ích mở rộng trang web để tăng doanh số bán hàng trực tuyến
Tiện ích mở rộng trang web cho phép bạn thêm liên kết đến một trang cụ thể trên trang web của mình. Điều này giúp khách truy cập trực tiếp từ quảng cáo đến nội dung họ muốn biết hoặc mua
- Thêm tiện ích mở rộng địa chỉ để tăng số lượt ghé thăm cửa hàng
Tiện ích mở rộng địa chỉ hiển thị quảng cáo có bản đồ, địa chỉ hoặc khoảng cách từ doanh nghiệp của bạn. Điều này cho phép khách hàng dễ dàng hình dung vị trí cửa hàng của bạn để họ có thể tìm và ghé thăm doanh nghiệp của bạn. Tăng số lượng cuộc gọi đến bằng cách thêm số máy lẻ
- Thêm số điện thoại và chạy quảng cáo Google có thể tăng tỷ lệ nhấp chuột lên 4-5%. Mọi người có thể gọi trực tiếp và liên hệ trực tiếp với bạn.
3.2 Gợi ý phương pháp viết quảng cáo trên thiết bị di động hiệu quả
Dưới đây là một số cách viết quảng cáo hiệu quả trên mobile:
- Thu hút sự chú ý bằng một tiêu đề hấp dẫn: Tiêu đề là điều đầu tiên mọi người nhìn thấy. Điều này ảnh hưởng đến việc người truy cập có click xem nội dung hay không. Vì vậy hãy tập trung đầu tư vào nội dung ở những tiêu đề gây hứng thú và thu hút khách hàng.
- Sử dụng lời kêu gọi hành động mạnh mẽ: Lời kêu gọi hành động rõ ràng và mạnh mẽ dành cho khách truy cập trên thiết bị di động sẽ khuyến khích khách hàng thực hiện hành động mong muốn. Chọn đúng cụm từ sẽ giúp bạn tránh phải trả tiền cho các nhấp chuột dẫn đến ít doanh số bán hàng hơn.
- Sử dụng mô tả văn bản: Làm nổi bật các đặc điểm quan trọng nhất của doanh nghiệp bạn và cho khách hàng biết rằng bạn có thứ họ đang tìm kiếm. Nhấn mạnh các điểm bán hàng chính như dịch vụ, độ tin cậy, tính độc quyền, giá cả,…
Tối ưu hóa trang web và tối ưu hóa chiến dịch chạy quảng cáo google trên mobile là điều cần thiết để doanh nghiệp của bạn tiếp cận khách hàng. Điều này không chỉ làm tăng tỷ lệ nhấp chuột của trang web, giảm tỷ lệ thoát mà còn khuyến khích khách truy cập hành động, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. Ngay từ giờ, bạn cần quan tâm đến việc hiển thị Internet trên thiết bị di động để tăng hiệu quả kinh doanh. Hy vọng bài viết trên của Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo sẽ có ích cho bạn.