icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

8 Cách tối ưu quảng cáo Google Ads tăng điểm chất lượng 10/10

Tối ưu google ads là việc không hề đơn giản và được coi là nỗi băn khoăn của các nhà quảng cáo. Mỗi chiến dịch thành công đều được tạo nên từ nền móng vô số những lần thất bại và thử nghiệm. Thấu hiểu được khó khăn ấy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ chia sẻ với bạn top 8 Cách tối ưu quảng cáo Google Ads tăng điểm chất lượng 10/10.

1. Google ads là gì?

Google ads là một dạng dịch vụ thương mại của google cho phép khách hàng mua quảng cáo (chữ hoặc hình ảnh) tại các trang web đối tác google adsense cung cấp hoặc kết quả tìm kiếm. 

Nếu muốn sử dụng dịch vụ này, người dùng cần đăng ký tài khoản Google. Tài khoản quảng cáo của google được quản lý online, bạn có thể tạo và điều chỉnh các chiến dịch quảng cáo cả về: ngân sách, nội dung quảng cáo bất cứ lúc nào.

Google ads là gì

>> Xem thêm: Tối ưu hóa chiến dịch chạy quảng cáo google trên mobile

2. Tại sao cần phải có quảng cáo google tối ưu hóa? 

Nếu hầu hết các nhà tiếp thị kỹ thuật số cần giảm chi tiêu quảng cáo, thì khi đó Tối ưu quảng cáo Google Ads tăng điểm chất lượng là điều cần thiết.

  • Khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm/dịch vụ: bằng cách nhập từ, cụm từ. Và tất nhiên, những từ và cụm từ này có liên quan chặt chẽ với các từ khóa bạn muốn tối ưu hóa. 
  • Đặt giá thầu mặc định, tối ưu hóa chi phí, tăng tỷ lệ chuyển đổi và đạt kết quả kinh doanh tốt nhất. 
  • Mẫu quảng cáo hiển thị ở đầu trang dễ chủ động tìm kiếm, có độ phủ rộng và khách hàng tiềm năng nhanh chóng.
Tại sao cần phải có quảng cáo google tối ưu hóa

3. Cùng xem 8 Cách tối ưu quảng cáo Google Ads tăng điểm chất lượng 10/10

Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ tới các bạn 8 Cách tối ưu quảng cáo Google Ads tăng điểm chất lượng 10/10. Các phương pháp tối ưu Google Ads hiện được đánh giá cao và sử dụng thành công trong hầu hết các chiến dịch của Google như:

3.1 Dừng, loại bỏ từ khóa không hiệu quả

Một chiến lược từ khóa mạnh là cần thiết để làm cho chiến dịch quảng cáo của bạn trông chuyên nghiệp. Bao gồm giám sát cẩn thận dữ liệu chiến dịch để xác định các từ khóa tiềm năng. 

Đảm bảo rằng bạn liên tục thay đổi và tối ưu hóa từ khóa của mình để đảm bảo bạn đang tối ưu hóa chiến dịch Google Ads. Đồng thời dừng và loại bỏ những từ khóa không hiệu quả. Tạo chiến lược từ khóa nâng cao.

Thường xuyên sử dụng các công cụ, công cụ nghiên cứu từ khóa và quảng cáo của Google để tìm ra những từ khóa tiềm năng dài hạn. 

Sử dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm của Google để cập nhật từ khóa của bạn dựa trên những gì mọi người đang tìm kiếm khi họ nhìn thấy và nhấp vào quảng cáo của bạn. Bạn có thể xóa các từ khóa không hoạt động. 

3.2 Thêm từ khóa phủ định

Đây là cách thứ 2 trong 8 Cách tối ưu quảng cáo Google Ads tăng điểm chất lượng 10/10. Từ khóa phủ định rất quan trọng không chỉ để tiếp cận những khách hàng đang thực sự tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ của bạn mà còn để đảm bảo rằng bạn không lãng phí ngân sách của mình. 

“Loại từ khóa đầu tiên trong tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo” Điều này có nghĩa là bạn muốn tìm các từ khóa phủ định càng nhanh càng tốt. Ba cách để tìm nhà quảng cáo mới:

  • Nghiên cứu: Với công cụ nghiên cứu từ khóa của Công cụ lập kế hoạch từ khóa, SEMrush giúp xác định các từ có liên quan dựa trên tầm quan trọng và sớm xác định các từ phủ định trong quá trình tạo. 
  • Đề xuất của Google: Sử dụng tính năng tự động hoàn thành của Google để chọn từ khóa phủ định.
  • Tìm kiếm thủ công: Tìm các từ khóa quan trọng nhất mà bạn sử dụng trong các chiến dịch của Google và tìm kiếm chúng theo cách thủ công. Tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm cần tìm.
Thêm từ khóa phủ định

3.3 Đặt giá AdWords hiệu quả

Đặt giá thầu tự động của Google giúp các nhà quảng cáo Google Ads mới và có kinh nghiệm tiết kiệm cả thời gian tối ưu hóa và chi phí không cần thiết. Ngoài ra, không cần phải đoán già đoán non các đề xuất chiến dịch với mục tiêu kinh doanh thương mại điện tử. 

Nếu bạn muốn có thêm thời gian để cải thiện ROI và tạo lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu tốt. Một cách để tối ưu hóa quảng cáo của bạn là tăng giá thầu để bạn lọt vào top quảng cáo tìm kiếm của Google Ads. 

Quảng cáo Google Ads có hai loại giá thầu: giá thầu CPC do người dùng xác định và giá thầu CPC mở rộng. Giá thầu CPC do người dùng xác định đặt giá mỗi nhấp chuột cao nhất cho quảng cáo của bạn, khác với chiến lược giá thầu tự động đặt giá thầu cho bạn. 

Đừng đặt CPC cao quá cũng đừng thấp quá vì không quảng cáo được, việc điều chỉnh sẽ ảnh hưởng đến chiến dịch quảng cáo. 

3.4 Phân bổ lại ngân sách

Với Google Ads, bạn không chỉ chạy một chiến dịch quảng cáo mà còn chạy nhiều chiến dịch. Các khung thời gian khác nhau, các đối tượng khác nhau. Để quản lý dòng tiền quảng cáo, bạn cần phân bổ hợp lý ngân sách của mình cho từng chiến dịch. Nên dành thời gian quảng cáo sao cho phù hợp để đạt được mục tiêu quảng cáo ban đầu. 

Chi phí phải được phân phối lại như sau: 

  • Xem xét ngân sách đề xuất

Ngân sách chiến dịch của bạn đã hết? Mục đích của việc thiết lập ngân sách là để có thể xem được chi phí đề xuất dựa trên kết quả tìm kiếm, từ đó phân tích được hiệu quả của chiến dịch trong khoảng thời gian 15 ngày. 

  • Dự báo Lưu lượng truy cập

Sử dụng công cụ lập kế hoạch để xem các loại lưu lượng truy cập cho từng từ khóa để bạn có thể đưa ra quyết định về giá thầu và ngân sách. 

>> Xem thêm: Lưu ý khi tối ưu quảng cáo Google Ads

3.5 Tối ưu mẫu quảng cáo

Cách tăng điểm chất lượng Google Ads hiệu quả  tiếp theo như sau:

  • Dòng chủ đề: 3 tiêu đề, mỗi tiêu đề dài 30 ký tự và 2 mô tả dài 90 ký tự, tổng cộng 270 ký tự, ngắn gọn, phù hợp, quan sát thực tế để tùy chỉnh. 
  • Cụm từ khóa chính xuất hiện hai lần: một lần trong tiêu đề và một lần trong phần mô tả. 
  • Trình bày dịch vụ rõ ràng: Cung cấp đủ thông tin có giá trị để thu hút khách hàng. Viết hay, ngắn gọn, dễ hiểu. Hạn chế sử dụng các ký tự đặc biệt. 
  • Sử dụng các thẻ địa phương: Là một doanh nghiệp địa phương, bạn nên cân nhắc sử dụng các thuật ngữ địa phương có liên quan để đạt được kết quả tốt. 
  • Phải có lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng: Người dùng có nhiều khả năng nhấp vào quảng cáo, dẫn đến mua hàng, giúp tăng doanh thu. 
  • Kèm theo khuyến mại: Thêm giảm giá sốc để thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web kinh doanh của bạn. 
  • Chọn đúng thông điệp cho từng loại thiết bị, chiến dịch riêng biệt, đảm bảo tối ưu tốt nhất cho từng thiết bị. 

Bằng cách đảm bảo các mô hình quảng cáo Google Ads chuẩn như vậy, Google sẽ ưu tiên những vị trí tốt nhất và tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. 

3.6 Tối ưu Google Ads cho landing page chất lượng

Chạy một quảng cáo hiệu quả có nghĩa là tối ưu hóa trang đích tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Hiển thị quảng cáo chắc chắn sẽ liên kết đến sản phẩm mong muốn. Vì vậy, phải đảm bảo những điều sau:

  • Landing page phải có chứng chỉ http:// để tăng lượng truy cập và tạo thiện cảm cho người dùng khi click vào quảng cáo. 
  • Tốc độ tải trang trung bình – Nhanh: Bạn có thể kiểm tra tốc độ tải trang của mình bằng các công cụ như Pagespeed Insight, Pingdom Tool, GTExtrix. 
  • Trang đích phải liên quan đến từ khóa dùng để hiển thị quảng cáo Google. Không xuất bản quảng cáo cho sản phẩm này, nhưng Liên kết với các sản phẩm khác. 

3.7 Tối ưu cài đặt thời gian quảng cáo

Ngoài việc thiết lập các thông số mong muốn cho quảng cáo Google Ads, bạn nên tối ưu hóa ngày giờ để hiển thị cho khách hàng tiềm năng nhanh nhất có thể. Dựa trên những ngày hoạt động tích cực nhất trong tuần dựa trên số lần nhấp, số lần hiển thị, tỷ lệ nhấp, chi phí mỗi lần nhấp và chi phí điều chỉnh thời gian tải quảng cáo của Google. Điều chỉnh hiển thị khung thời gian cụ thể phù hợp với khách hàng mục tiêu và tránh thất thoát ngân sách. 

3.8 Xác định mức độ ưu tiên của khu vực địa lý

Bạn có thể thay đổi mục tiêu chính theo địa lý khi thiết lập chiến dịch của mình. Bạn có thể điều chỉnh quảng cáo của mình để phù hợp với người dùng ở gần công ty của bạn. Từ cách chia dựa trên địa lý, một khu vực được chuyển đổi tốt ngay lập tức làm tăng ngân sách của khu vực và cắt giảm tiền ở các khu vực khác.

>> Xem thêm: Tối ưu CPC khi chạy quảng cáo Google Ads

4. KẾT LUẬN

Với tối ưu quảng cáo google adwords giúp bạn xây dựng một chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả nhất. Bạn có thể tự mình tối ưu tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao nhất dựa vào 8 Cách tối ưu quảng cáo Google Ads tăng điểm chất lượng 10/10 của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo. Hy vọng, bài viết cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá