Đã thực hiện chiến dịch quảng cáo Shopee nhưng không hiệu quả? Vậy thì đã đến lúc bạn cần tái tối ưu hóa kế hoạch quảng cáo Shopee của mình rồi đấy. Xây dựng chiến lược quảng cáo khám phá Shopee không đơn thuần là buff đơn, thu hút lượt traffic từ khách hàng mà còn nhiều yếu tố khác liên quan đến mục tiêu kinh doanh. Hãy cùng Limoseo tìm hiểu xem quảng cáo khám phá Shopee là gì? Tại sao cần phải tối ưu hóa quảng cáo khám phá Shopee nhé.
MỤC LỤC
- 1. Quảng cáo khám phá Shopee là gì?
- 2. Quảng cáo khám phá Shopee được hiển thị ở đâu?
- 3. Lợi ích khi dùng quảng cáo khám phá Shopee
- 4. Hướng dẫn thiết lập quảng cáo khám phá Shopee chi tiết
- 5. Hướng dẫn theo dõi và tối ưu quảng cáo khám phá Shopee hiệu quả
- 6. Một số câu hỏi thường gặp khi chạy quảng cáo khám phá Shopee
1. Quảng cáo khám phá Shopee là gì?
Không ít chủ cửa hàng vẫn thắc mắc hình thức quảng cáo khám phá Shopee là gì? Quảng cáo khám phá Shopee là chiến thuật tiếp thị số nhằm cải thiện mức độ hiển thị của sản phẩm và tăng trưởng doanh thu cho cửa hàng trên sàn thương mại điện tử.Bất kỳ hình thức quảng cáo nào khi được đầu tư cũng nhằm mang về lợi ích cho doanh nghiệp và quảng cáo Shopee là một công cụ ưu việt mà nếu đã là nhà bán hàng thông minh, bạn không nên bỏ lỡ.
2. Quảng cáo khám phá Shopee được hiển thị ở đâu?
Khái niệm quảng cáo khám phá Shopee chắc hẳn vẫn còn xa lạ đối với đại đa số doanh nghiệp mới tham gia thị trường số hóa. Để làm quen với khái niệm này, trước tiên bạn cần hình dung vị trí mà Shopee phân bổ cho loại quảng cáo này là ở đâu.
Vị trí hiển thị thứ nhất: mục “Sản phẩm tương tự”
Tại sàn thương mại số Shopee, top 100 vị trí đầu ở mục “Sản phẩm tương tự” và tại “Trang chi tiết sản phẩm” sẽ chỉ có 21 sản phẩm quảng cáo được phép hiển thị. Mức độ tối ưu thường xuyên quảng cáo khám phá Shopee sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến kết quả thứ hạng của sản phẩm.
Vị trí hiển thị thứ hai: mục “Có thể bạn cũng thích”
Khác với mục “Sản phẩm tương tự”, mục “Có thể bạn cũng thích” hiển thị 35 vị trí nhưng sẽ chỉ có tối đa 13 sản phẩm quảng cáo khám phá Shopee là được hiển thị đầu tiên. Và tương tự, vị trí của sản phẩm cũng sẽ phụ thuộc vào khả năng tối ưu chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp.
Vị trí hiển thị thứ ba: mục “Gợi ý hôm nay”
Sản phẩm được quảng cáo còn được hiển thị ở mục “Gợi ý hôm nay” ở “Trang chủ Shopee”. Việc hiển thị này là dành cho các khách hàng đã xem hoặc đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng, đã thích hoặc đánh giá sản phẩm cùng loại với sản phẩm của người bán trong vòng 30 ngày.
Tại mục “Gợi ý hôm nay”, 55 vị trí đầu thì sẽ chỉ có 26 sản phẩm quảng cáo khám phá Shopee được hiển thị.
3. Lợi ích khi dùng quảng cáo khám phá Shopee
3.1 Tăng mức độ hiển thị trên sàn
Tại sao quảng cáo khám phá Shopee lại mang đến hiệu quả bất ngờ về mức độ hiển thị sản phẩm trên sàn thương mại? Khi thực hiện chiến thuật này, các sản phẩm được quảng cáo sẽ xuất hiện dàn trải trên mọi vị trí nổi bật như “Trang chủ”, “Gợi ý hôm nay”, “Trang chi tiết sản phẩm”, “Có thể bạn cũng thích”, trang đặt hàng và trang thông tin,…
Khi kết hợp chạy quảng cáo tìm kiếm sản phẩm và quảng cáo khám phá Shopee, sản phẩm của bạn sẽ được hiển thị ở 3 trang chính là trang chủ, trang kết quả tìm kiếm và trang chi tiết sản phẩm.
Ngoài ra, vị trí thứ hạng và mức độ hiển thị từ khóa còn phụ thuộc vào chiến lược tối ưu từ khóa Shopee và cách đấu thầu từ khóa Shopee sao cho chuẩn SEO.
3.2 Tăng trưởng doanh thu vượt bậc
Một khi số lần hiển thị trở nên phổ biến rộng khắp, tỷ lệ “ghé thăm” cũng sẽ tăng theo và mở ra nhiều cơ hội chuyển đổi hơn từ phía khách hàng. Khi hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau, cửa hàng của bạn sẽ trực tiếp tiếp cận được nhiều nguồn khách hàng tiềm năng (cả khách hàng mới lẫn khách hàng cũ) đang tìm kiếm sản phẩm tương tự.
Tăng mạnh hiển thị là tăng mạnh doanh thu, khi người tiêu dùng có ý định nhấn xem thì chắc hẳn họ đã có ý định mua hàng hoặc thêm vào giỏ hàng để suy xét thêm.
3.3 Tối ưu chi phí thực hiện quảng bá tiếp thị
Chiến thuật này giúp tiết kiệm chi phí quảng cáo Shopee thông qua hình thức cài đặt ngân sách dự kiến và số tiền cho một lần nhấp chuột vào quảng cáo từ phía khách hàng. Bằng cách này, chủ cửa hàng có thể chủ động điều chỉnh sao cho phù hợp với mục tiêu kinh doanh và “túi tiền” hiện hữu của mình.
4. Hướng dẫn thiết lập quảng cáo khám phá Shopee chi tiết
- Bước 1: Vào kênh Marketing của cửa hàng → tại mục “Quảng cáo Shopee” → Chọn mục “Tạo chiến dịch mới”
- Bước 2: Chọn loại hình “Quảng cáo tìm kiếm”
- Bước 3: Chọn “Thêm sản phẩm” → chọn thêm sản phẩm người bán muốn quảng cáo → Chọn mục “Xác nhận”
Lưu ý:
???? Chủ cửa hàng có thể chọn tối đa 50 sản phẩm. Bạn nên chọn 5-10 sản phẩm để thêm vào mục đề xuất, các danh mục bao gồm: “Sản phẩm bán chạy nhất”, “ROAS tốt”, “Tìm kiếm nhiều nhất”,…
???? Bạn nên thiết lập ít nhất là 40 chiến dịch quảng cáo Shopee để đẩy mạnh hiệu quả hoạt động.
- Bước 4: Đặt giá đấu thầu → Thiết lập ngân sách mỗi ngày (20.000/ngày sẽ có được 30 – 50 lượt nhấp chuột)
- Bước 5: Thiết lập ngày bắt đầu/ ngày kết thúc
- Bước 6: Thiết lập vị trí hiển thị sản phẩm (bạn có thể mua mức Premium để thúc đẩy thứ hạng)
- Bước 7: Chọn mục “Cài đặt nâng cao” → Chọn mục “Thiết lập quảng cáo” sau khi hoàn tất các bước trên
Nếu các bước trên gây khó khăn trong việc tự thực hiện, bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của dịch vụ quảng cáo Shopee uy tín, hiệu quả để nhận được tư vấn bài bản và họ sẽ thay bạn theo dõi chặt chẽ báo cáo hiệu quả Shopee Ads.
5. Hướng dẫn theo dõi và tối ưu quảng cáo khám phá Shopee hiệu quả
Theo lời khuyên từ chính “ông lớn” Shopee, bạn nên duy trì hoạt động quảng cáo khám phá Shopee từ 7-10 ngày để đo lường hiệu quả thực tế. Sẽ có 2 trường hợp xảy ra để bạn cân nhắc các bước tiếp theo:
- Quảng cáo khám phá Shopee hoạt động tốt: Tạo ra nhiều đơn hàng và tỷ lệ vốn không vượt quá lợi nhuận của cửa hàng. Từ đây cho thấy, bạn nên đẩy mạnh việc đầu tư cho quảng cáo Shopee.
- Quảng cáo khám phá Shopee không hiệu quả: Không tạo ra giá trị đơn hàng và chỉ có vỏn vẹn 100 cú click chuột trở xuống. Bạn nên cân nhắc tạm dừng hoạt động quảng cáo hoặc gia tăng mức độ hiển thị. Tuy nhiên, hãy xem xét tình hình ngân sách để đưa ra quyết định phù hợp nhé.
Lưu ý: Bạn nên theo dõi hiệu quả quảng cáo Shopee ít nhất 1 lần/tuần để đảm bảo chi phí đầu tư cho quảng cáo không ảnh hưởng đến lợi nhuận của cửa hàng.
Ngoài việc chạy quảng cáo trên Shopee để gia tăng số lượng đơn hàng, bạn nên tham khảo thêm một số chiến thuật sau:
- Phản hồi tự động đánh giá từ khách hàng
- Đồng bộ hàng tồn kho theo thời gian thực tế
- Quảng cáo Shopee trên TikTok,…
Nếu việc thực thi quảng cáo xảy ra bất kỳ lỗi nào như chạy quảng cáo Shopee không ra đơn, quảng cáo Shopee không cắn tiền thì bạn có thể liên hệ các chuyên gia về dịch vụ quảng cáo Shopee để hỗ trợ giúp đỡ.
6. Một số câu hỏi thường gặp khi chạy quảng cáo khám phá Shopee
Tôi sẽ bị tính phí như thế nào khi dùng quảng cáo khám phá Shopee?
Shopee sẽ tự động phát hiện lưu lượng truy cập không hợp lệ để bảo vệ quyền lợi cho cửa hàng. Ví dụ việc lặp lại nhiều lần lượt truy cập từ cùng một người tiêu dùng hoặc chế độ click tự động thì bạn sẽ không bị tính phí cho các lượt truy cập này.
Quảng cáo của tôi sẽ được hiển thị như thế nào?
Quảng cáo khám phá Shopee của bạn sẽ được hiển thị phụ thuộc vào các yếu tố chính, đó là: giá thầu, tỷ lệ click mong đợi (CTR), tỷ lệ chuyển đổi mong đợi (CR) và mức độ liên quan của sản phẩm.
Tôi có thể thiết lập quảng cáo khám phá qua ứng dụng Shopee không?
Bạn hoàn toàn có thể thiết lập và theo dõi các chỉ số hiệu quả của quảng cáo khám phá qua ứng dụng Shopee hoặc website.
Các thông tin hữu ích về hình thức quảng cáo khám phá shopee là gì đã được Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo phổ biến đến bạn đọc. Hãy thử áp dụng chiến dịch marketing này để xem hoạt động kinh doanh của cửa hàng có hiệu quả hơn trên nền tảng số Shopee không nhé. Chúc các bạn thành công!