icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tổng hợp lưu ý khi tối ưu quảng cáo Google Ads – Limoseo

Nếu bạn muốn website của mình có lượng truy cập lớn một cách nhanh chóng và dễ dàng thì đặt quảng cáo Google là một giải pháp đáng để cân nhắc. Mỗi công ty có ngân sách quảng cáo đều có nhiều chiến thuật và kênh để lựa chọn. Đặc biệt, sử dụng Google Ads (Google AdWords) mang lại nhiều lợi thế có thể giúp doanh nghiệp kinh doanh tốt hơn bất kỳ lựa chọn nào khác. Hãy xem nhanh các lưu ý khi tối ưu quảng cáo Google Ads dưới bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo. 

Tổng hợp lưu ý khi tối ưu quảng cáo Google Ads - Limoseo

1. Google Ads không phải là “thần dược” cứu sống doanh nghiệp của bạn.

Với Google Ads, các công ty nhắm mục tiêu sản phẩm của bạn đến đúng đối tượng. Chỉ khi người dùng nhấp vào quảng cáo và truy cập trang web, công ty mới phải trả tiền cho hoạt động này. Google AdWords được coi là rất hữu ích cho các chiến dịch tiếp thị trực tuyến. Trên thực tế, nhiều nhà tiếp thị coi đây là một trong những phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, bạn phải hiểu rằng Google Ads không thể vực dậy một doanh nghiệp đang trên bờ vực sụp đổ trong một sớm một chiều. Nó cũng không phải là giải pháp luôn tăng doanh số bán hàng ngay lập tức. Doanh nghiệp của bạn phải đáp ứng các điều kiện nhất định trước khi triển khai AdWords để thành công. Ví dụ: công ty của bạn có các dịch vụ và sản phẩm mà mọi người quan tâm. Doanh nghiệp nên có một website chuyên nghiệp, landing page riêng cho từng dịch vụ, sản phẩm. Ngoài ra, giá cả của các dịch vụ và sản phẩm cũng phải vừa túi tiền và hợp lý đối với khách hàng mục tiêu. Nếu không có những yếu tố chính này, việc hiển thị quảng cáo Google sẽ không mang lại những lợi ích có giá trị.

Google Ads không phải là “thần dược” cứu sống doanh nghiệp của bạn.

>> Xem thêm: Tối ưu hóa chiến dịch chạy quảng cáo google trên mobile

2. Google AdWords hoạt động như thế nào? 

Nếu muốn sử dụng hiệu quả và tăng cơ hội thành công, bạn cần hiểu cách thức hoạt động của Google AdWords. AdWords về cơ bản là một hệ thống đấu giá. Google AdWords sử dụng hệ thống đấu giá từ khóa để đặt quảng cáo trên các trang kết quả tìm kiếm. Nhưng hệ thống đấu giá này không chỉ phụ thuộc vào số tiền bạn đặt giá thầu cho các từ khóa của mình. Nó cũng phụ thuộc vào người có xếp hạng quảng cáo cao nhất trong một phiên đấu giá từ khóa cụ thể. Những người ở vị trí đầu tiên của trang kết quả tìm kiếm của Google là những người có thứ hạng cao nhất. 

Xếp hạng quảng cáo = [giá thầu] x [tiện ích mở rộng quảng cáo] x [điểm chất lượng từ khóa]. Khái niệm về vị trí quảng cáo chắc chắn không phải là mới đối với các nhà tiếp thị. Đây là một con số dựa trên ba nguyên tắc:

  • Giá thầu: Số tiền bạn đặt giá thầu cho từ khóa. 
  • Tiện ích quảng cáo: Thêm thông tin bổ sung về doanh nghiệp của bạn, chẳng hạn như số điện thoại, địa chỉ, các trang web khác, phiếu giảm giá,…
  • Điểm chất lượng từ khóa: Thông tin này được đo lường dựa trên mức độ liên quan của từ khóa với nội dung của quảng cáo. 
Google AdWords hoạt động như thế nào? 

>> Xem thêm: 8 Cách tối ưu quảng cáo Google Ads tăng điểm chất lượng 10/10

3. Lưu ý khi tối ưu quảng cáo Google Ads về mục tiêu tỷ lệ chuyển đổi 

Đặt mục tiêu ngay từ đầu cũng rất quan trọng trong mọi chiến dịch. Google Ads cũng không ngoại lệ, bạn cần xác định rõ mục đích của nó trước khi hiển thị quảng cáo. Chỉ khi đó, bạn mới có cơ sở cho những điều chỉnh và cải tiến tiếp theo trong suốt quá trình quảng cáo. Mục tiêu chính của Google AdWords thường là tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đây là tỷ lệ phần trăm người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn và truy cập trang web của bạn. Sau đó, họ thực hiện các hành động có giá trị cho công ty, chẳng hạn như gọi điện cho công ty, mua sắm trực tuyến,… Thông thường, các công ty đặt mục tiêu chính là tăng quyết định mua hàng hoặc tìm kiếm khách hàng.

Lưu ý khi tối ưu quảng cáo Google Ads về mục tiêu tỷ lệ chuyển đổi 

>> Xem thêm: Tối ưu CPC khi chạy quảng cáo Google Ads

4. Website và Landing Page là hai yếu tố rất quan trọng

Như đã đề cập ở trên, Google AdWords không thể xác định 100% sự thành công của chiến dịch tiếp thị của bạn. Nó cũng đòi hỏi sự kết hợp của các công cụ khác. Về khía cạnh ảnh hưởng đến lượng truy cập, một lưu ý khi tối ưu quảng cáo Google Ads  quan trọng là phải có một trang web và landing page chuyên nghiệp.

  • Một trang web chuyên nghiệp

Một website có chuyên nghiệp, thu hút hay không ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của một chiến dịch Google Adwords. Hãy tưởng tượng rằng khách truy cập vào trang web của bạn, nhưng trang tải quá chậm, khó điều hướng, nội dung khó hiểu,… Lúc này, tỷ lệ cao là họ rời đi ngay lập tức. Nếu một trang web đẹp, tải nhanh, nội dung được trình bày đẹp mắt, có lời kêu gọi hành động rõ ràng, bắt mắt, thì người dùng có thể có động lực hành động và có nhiều khả năng tạo ra kết quả hơn. Vì vậy, nếu doanh nghiệp của bạn không có một trang web chuyên nghiệp, tốt hơn là nên dừng lại. Trước tiên, bạn cần tạo một trang web chất lượng. Điều này sẽ cải thiện đáng kể sự thành công của chiến dịch Google Ads của bạn. 

  • Đảm bảo bạn hướng người dùng đến đúng nơi

Sau khi tạo một trang web chuyên nghiệp, bước tiếp theo của các doanh nghiệp là hướng người dùng đến đúng trang web hoặc trang đích. Điều này rất quan trọng vì nó có thể quyết định sự thành công của cả chiến dịch quảng cáo AdWords. 

  • Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng

Khi bạn chắc chắn rằng trang web đang hoạt động và có thể hướng người dùng đến đúng nơi, bạn cần hướng dẫn họ thực hiện hành động mong muốn. Hành động này có thể là gửi tin nhắn, gọi điện cho cố vấn hoặc gửi và mua sản phẩm. Điều này đòi hỏi trang đích của bạn phải có nội dung thực sự thú vị, chất lượng cao và dễ sử dụng. Hãy nhớ thiết kế trang đích của bạn theo mục tiêu sử dụng Google AdWords của bạn để có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Nếu công ty muốn tăng doanh thu, nhận được nhiều đơn hàng hơn, bạn có thể đưa ra những trải nghiệm của những khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ/sản phẩm của bạn. Điều này giúp người dùng tin tưởng thương hiệu hơn và đưa ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn. Và nếu bạn muốn có nhiều cuộc gọi hơn, hãy để hotline ở nơi dễ thấy nhất khi người dùng vừa vào trang bắt đầu.

Google AdWords không phải là “thần dược” có thể “hồi sinh” bất kỳ doanh nghiệp nào. Sử dụng giải pháp này một cách khôn ngoan với các giải pháp và công cụ khác để đạt được kết quả tốt nhất. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng rằng bài chia sẻ này sẽ cho bạn biết vài lưu ý khi tối ưu quảng cáo Google Ads và giúp bạn sử dụng Google Ads hiệu quả hơn.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá