icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Content Syndication là gì? Cách thức hoạt động như thế nào?

Nếu một trong những bài viết của bạn được xuất bản trên một trang web khác, thì thường có một liên kết quay lại trang web hoặc bài viết gốc. Sự khác biệt duy nhất đối với độc giả là nội dung này đã xuất hiện trên một trang khác và thông tin từ bài viết gốc được liệt kê ngay dưới tiêu đề. Bạn đã bao giờ nghe nói về thuật ngữ Syndication trong seo chưa? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu kỹ hơn về Content Syndication là gì? trong bài viết này!

content syndication là gì

1. Content Syndication là gì?

Content Syndication có nghĩa là một trang web của bên thứ ba đăng chính xác cùng một nội dung từ một trang web khác, chẳng hạn như blog của công ty bạn. Nội dung được hiển thị có thể là toàn bộ hoặc một clip hoặc đoạn ngắn đã được chỉnh sửa. 

Với khái niệm “Content Syndication là gì?” như trên, bạn có đang thắc mắc liệu có ổn không, liệu Google có phạt trang web của bạn vì chiến thuật này không? Đừng lo lắng, Google sẽ tự động hiểu đâu là bản gốc – nội dung quan trọng nhất. Và Google cũng khuyến khích các công ty sử dụng Content Syndication cho website của mình.

Nếu sản phẩm, bài viết của bạn đạt chất lượng thì đây là một lợi thế. Bằng cách này, bạn có thể tận dụng tất cả các cơ hội để xuất bản trên các trang web hàng đầu khác. 

Trên đây là nội dung về “Content Syndication là gì?”, tiếp theo, chúng ta sẽ xem những lợi ích mà nó mang lại nhé!

content syndication là gì limoseo

>> Xem thêm: Bài viết chuẩn SEO là gì

2. Lợi ích của Content Syndication là gì?

Lợi ích của Content Syndication là gì? Dưới đây, Limoseo sẽ giải đáp câu trả lời này giúp bạn nhé!

  • Thu hút Referral Traffic:

Referral traffic đề cập đến lượng truy cập được chuyển đến trang web chính từ các nguồn khác. Bên cạnh direct traffic và organic traffic, đây là một trong ba chỉ số mà Google Analytics thường xuyên theo dõi. Hầu hết các trang web, khi tái sử dụng nội dung của bạn, sẽ thông báo về bài viết gốc và cung cấp liên kết đến nguồn gốc. Nếu độc giả thấy hứng thú với nội dung và muốn biết thêm, họ có thể nhấp vào liên kết để truy cập trang web của bạn.

  • Thu hút Email Subscriber:

Tác giả của trang Unsettle.org, Sarah Peterson, đã thu hút hơn 1.000 người đăng ký mới bằng cách chia sẻ lại nội dung trên EliteDaily. Sarah đã thực hiện điều này bằng cách đề xuất cho biên tập viên thêm liên kết đến khóa học của mình ở phần tiểu sử cuối bài viết.

  • Xây dựng thương hiệu:

Khi logo và tên thương hiệu của bạn liên tục xuất hiện trên các trang có uy tín, điều này sẽ tạo ra hiệu ứng lan truyền. Điều này khiến khách hàng tự động kết luận rằng trang web của bạn có độ uy tín và sự tin tưởng của họ tăng lên khi họ quyết định sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm từ bạn trong tương lai.

>> Xem thêm: Evergreen content là gì

3. Content Syndication ảnh hưởng như thế nào đến SEO?

Sau khi hiểu Content Syndication là gì, tiếp theo Limoseo sẽ giới thiệu bạn những ảnh hưởng của nó đối với SEO như thế nào nhé!

Nhiều người cảm thấy lo ngại về việc bị phạt bởi Google khi thực hiện Content Syndication, vì có thể gây ra vấn đề nội dung trùng lặp.

Google đã chú ý đến vấn đề này và nói rõ: “Có nhiều trường hợp mục đích chủ ý tạo ra nội dung trùng lặp trên nhiều tên miền để thao túng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm hoặc tăng lượng truy cập. Hành vi này tiêu cực ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng khi họ thường xuyên gặp phải nội dung giống nhau trên các kết quả tìm kiếm”.

Tuy nhiên, Google hiểu rằng đôi khi có lý do hợp lý khi nội dung tương tự xuất hiện trên nhiều trang web, và đây chính là trường hợp của Content Syndication.

Trong Content Syndication, mục tiêu không phải là cố gắng lừa dối hệ thống xếp hạng hoặc thu hút lượng truy cập lớn hơn bằng mọi cách. Nó chỉ đơn giản là mở rộng sự quan tâm từ độc giả thông qua việc tiếp cận một nhóm độc giả mới trên các trang web khác.

Mặc dù có thể xảy ra trường hợp bài viết được tải lại đạt xếp hạng cao hơn so với bài viết gốc trong Content Syndication, nhưng điều này không thường xuyên xảy ra do Google sử dụng thuật toán để phân biệt giữa bài viết gốc và bài viết được đăng lại, từ đó xếp hạng chúng một cách công bằng.

content syndication ảnh hưởng như thế nào đến seo

>> Xem thêm: Spin content là gì

4. Các bước triển khai thực hiện Content Syndication

Content Syndication là gì? Các bước triển khai như thế nào? Hãy cùng Limoseo tìm hiểu qua nội dung bên dưới nhé!

4.1 Tạo nội dung chất lượng

Bài viết trên trang web của bạn cần phải là nguyên bản và chất lượng cao. Điều này đồng nghĩa với việc nó đã được nghiên cứu kỹ lưỡng, chứa đựng thông tin minh bạch và giá trị, được chỉnh sửa một cách chính xác và đi kèm với các nguồn thực hiện. Bạn có thể thuê biên tập viên hoặc nhà văn có kỹ năng báo chí để thực hiện công việc này cho bạn.

4.2 Tìm đối tác Syndicate

Khi bạn đã có nội dung chất lượng, bước tiếp theo là tìm kiếm các trang web để đăng tải lại, và dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo:

Dùng Google:

Nếu những trang mà bạn đang nhắm đến đã từng đăng lại nội dung từ trang khác, khả năng cao là họ cũng sẽ đồng ý đăng tải lại nội dung từ trang của bạn.

Thường những trang web có chú thích về nguồn gốc hoặc sử dụng các cụm từ như:

  • Republished with permission (Được phép đăng lại)
  • Originally published on (Bản gốc được đăng tải trên)
  • Originally appeared on (Bản gốc xuất hiện trên)

Để tìm kiếm đối tác syndicate, bạn có thể sử dụng một trong các cụm từ trên cộng với chủ đề bạn quan tâm.

Ví dụ, bạn cũng có thể sử dụng thanh công cụ SEO của Ahrefs để nhanh chóng chọn lựa các trang web có thẩm quyền phù hợp (có Domain Rating cao).

Dùng Site Explorer:

Nếu bạn đã gặp trường hợp nội dung của một tác giả được đăng lại trên nhiều trang web, bạn có thể thực hiện bước này bằng cách nhập địa chỉ trang tác giả vào công cụ Site Explorer của Ahrefs. Sau đó, chọn báo cáo Backlinks và thêm một trong những cụm từ gợi ý ở trên vào ô “Include”. Kết quả sẽ hiển thị những trang web đã từng đăng lại nội dung từ tên miền mà bạn đang quan tâm.

4.3 Liên hệ và thỏa thuận

Hãy tìm kiếm email và tên của chủ sở hữu trang web hoặc biên tập viên, sau đó liên hệ với họ để xin phép đăng lại nội dung của bạn. Đối với những trang web lớn có nhiều biên tập viên chuyên về từng chủ đề, đảm bảo bạn liên hệ với người đúng.

Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ đăng tải lại có trả phí, bạn sẽ cần chi trả một khoản tiền nhất định để nội dung của bạn xuất hiện trên các trang web lớn.

Tự đăng tải nội dung, hay còn gọi là Self-syndication, là quá trình bạn tự đưa nội dung của mình lên các trang web khác. Dưới đây là một số địa chỉ mà bạn có thể tham khảo:

  • Medium: Medium là một nền tảng xuất bản trực tuyến phổ biến, mở cửa cho bất kỳ ai muốn đóng góp. Chỉ riêng từ khóa tìm kiếm tự nhiên, trang này thu hút khoảng 39 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Khi sử dụng Medium, bạn có thể đăng lại nội dung đã có mà không cần tạo mới bằng cách truy cập vào hình đại diện của bạn, chọn “Stories” -> “Thêm story” -> “Dán vào URL”. Medium cũng hỗ trợ liên kết canon để trỏ về bài viết gốc.
  • LinkedIn: Nhấp chọn “Viết một bài viết” và sau đó chọn sao chép – dán nội dung.
  • Reddit: Reddit là nơi mọi người có thể chia sẻ nội dung theo ý muốn. Tuy nhiên, cách tốt nhất là đăng lại các bài viết với subreddit phù hợp (subreddit là nhóm nội dung được tổ chức theo lĩnh vực cụ thể) và để link dẫn đến bài viết gốc ở cuối bài. Tránh sử dụng liên kết tiếp thị (affiliate link).

>> Xem thêm: Duplicate content là gì

5. Cách làm Content Syndication hiệu quả

Để triển khai Content Syndication một cách hiệu quả, bạn có thể áp dụng 2 phương pháp sau:

  • Reformatting (tái định dạng) là quá trình biến đổi bài viết sang các hình thức mới, như video hoặc podcast. Lý do cho việc này bao gồm:
    • Nhiều người thích xem hoặc nghe thay vì đọc.
    • Định dạng mới tạo ra cơ hội syndication cao hơn. Ví dụ, bạn có thể đăng lại video trên Facebook, YouTube và podcast trên Google Podcasts, Spotify.
  • Splintering (phân mảnh) là phương pháp cắt nhỏ nội dung để đăng lại. Ví dụ, một bài viết về mẹo vặt có thể chứa nhiều mẹo khác nhau, và bạn có thể trích xuất những mẹo đó để sử dụng ở nhiều nơi khác nhau. Sau khi bạn đã tái định dạng bài viết thành video, bạn cũng có thể phân mảnh chúng thành các đoạn video nhỏ và đăng tải lên nhiều trang mạng xã hội khác nhau.

>> Xem thêm: Thin content là gì

6. Câu hỏi thường gặp

Content Syndication là gì?

Content Syndication có nghĩa là một trang web của bên thứ ba đăng chính xác cùng một nội dung từ một trang web khác, chẳng hạn như blog của công ty bạn. Nội dung được hiển thị có thể là toàn bộ hoặc một clip hoặc đoạn ngắn đã được chỉnh sửa.

Lợi ích của Content Syndication là gì?

Content Syndication mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn, điển hình như: thu hút Referral Traffic, thu hút Email Subscriber và xây dựng thương hiệu bền vững.

Làm thế nào để triển khai thực hiện Content Syndication?

Quá trình triển khai Content Syndication gồm các bước: tạo nội dung chất lượng, tìm đối tác Syndicate và liên hệ và thỏa thuận với chủ sở hữu trang web, bài viết.

Bài viết này cung cấp thông tin về thuật ngữ Content Syndication là gì và giúp bạn biết cách sử dụng Content Syndication một cách chính xác. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chúc bạn thực hiện thành công, thu hút được một lượng lớn khán giả trên nhiều nền tảng và cũng tăng nhận thức về thương hiệu.

Limoseo - Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Limoseo – Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Đánh giá