icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Chiến dịch hiển thị thông minh Google Ads là gì? – Limoseo

Với sự phát triển nhanh chóng của Google, chạy quảng cáo Google Ads đã trở thành một chiến lược marketing online hiệu quả cho các nhà quảng cáo, đặc biệt là trong việc hiển thị quảng cáo trên khắp mạng lưới của Google nhưng để tối ưu này cần phải có chiến dịch hiển thị thông minh, Trong bài viết này hãy cùng Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo tìm hiểu Chiến dịch hiển thị thông minh Google Ads là gì? Có nên sử dụng hay không? 

Chiến dịch hiển thị thông minh Google Ads là gì? - Limoseo

1. Chiến dịch hiển thị thông minh Google Ads là gì? 

Khi tạo quảng cáo Google Ads, bạn cần nhắm mục tiêu và đặt giá thầu cho tất cả các chiến dịch quảng cáo của mình. Và việc tối ưu hóa những yếu tố này không hề đơn giản. Vậy thì bạn cần đến sự trợ giúp của Google, đó là chiến dịch hiển thị thông minh (Smart Display). Với Chiến dịch hiển thị thông minh, bạn có thể tự động xác định và tối ưu hóa nhắm mục tiêu, đặt giá thầu và quảng cáo của mình. Bằng cách khai thác sức mạnh của máy học, các Chiến dịch hiển thị thông minh sẽ tự động tìm khách hàng tiềm năng, đưa ra các ưu đãi hiệu quả dựa trên dữ liệu tổng hợp và nhanh chóng hiển thị quảng cáo của bạn cho những khách hàng là nhóm khách hàng của hầu hết các loại không gian quảng cáo.

Mục đích của chiến dịch này là giúp bạn tìm được nhiều khách hàng tiềm năng nhất và nhận được nhiều lượt chuyển đổi hơn thông qua tính năng sau đây:

  • Giá thầu tự động: Quảng cáo hiển thị hình ảnh thông minh, được hỗ trợ bởi chiến lược hành động giá mục tiêu (CPA), sẽ tối ưu hóa để đặt giá thầu trong mỗi phiên đấu giá quảng cáo dựa trên khả năng chuyển đổi. 
  • Nhắm mục tiêu tự động: Tối ưu hóa việc nhắm mục tiêu của bạn và hiển thị quảng cáo của bạn ở nơi chúng có nhiều khả năng mang lại cho bạn nhiều doanh thu nhất. Điều này sẽ giúp bạn chi tiêu khôn ngoan hơn trong chiến dịch quảng cáo của mình. 
  • Tạo quảng cáo tự động: Quảng cáo được tạo tự động dựa trên thông tin bạn cung cấp, chẳng hạn như tiêu đề, mô tả, hình ảnh,… phù hợp với hầu hết mọi không gian quảng cáo trong Mạng hiển thị. 

2. Lợi ích của Chiến dịch hiển thị thông minh Google Ads

Chiến dịch thông minh Google Ads có các ưu điểm sau:

  • Tác động nhanh: Nếu bạn đang chạy quảng cáo như bình thường, hãy dành thời gian theo dõi phản hồi của người dùng và điều chỉnh chiến lược quảng cáo của bạn cho phù hợp trong các chiến dịch hiển thị. Bạn tiết kiệm thời gian điều chỉnh chiến lược của mình mà vẫn thấy được kết quả nhanh chóng nhờ cơ chế điều chỉnh chiến lược tự động của Màn hình thông minh.
  • Thông minh hơn, dễ sử dụng hơn: Bạn không cần phải đau đầu tìm cách tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của mình, màn hình thông minh sẽ làm điều đó cho bạn. 
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn: Phần quan trọng nhất của chiến dịch quảng cáo là nhắm vào khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, quá trình này mất khá nhiều thời gian nếu bạn chạy quảng cáo theo cách truyền thống và khó có thể tìm được khách hàng thực sự tiềm năng. Đó là lý do tại sao Smart Display rất cần thiết trong quy trình này để bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng bằng thông tin bạn thu thập. 
  • Giúp tối ưu hóa chi phí cho chiến dịch quảng cáo: Bạn không cần phải chi quá nhiều cho chiến dịch quảng cáo hay điều chỉnh giá thầu thường xuyên vì chức năng hiển thị thông minh sẽ tối ưu hóa chi phí và tự động đặt giá thầu cho chiến dịch của bạn. 
Lợi ích của Chiến dịch hiển thị thông minh Google Ads

>> Xem thêm: Tạo tài khoản MCC

3. Khi nào nên dùng Chiến dịch hiển thị thông minh Google Ads?

Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng các Chiến dịch hiển thị thông minh Google Ads chỉ phù hợp với một số trường hợp nhất định và không nên quá lạm dụng. Chính xác hơn, chiến dịch thông minh chỉ phù hợp nếu:

  • Bạn muốn thu hút thêm khách hàng ngoài các chiến dịch quảng cáo thủ công. 
  • Bạn cần nhận được kết quả nhanh chóng cho chiến lược của mình. 
  • Tất cả những gì bạn cần là một quy trình chiến lược đơn giản và ít thời gian hơn để quản lý.

Mặc dù Smart Display có nhiều ưu điểm, tuy nhiên cũng tồn tại nhiều hạn chế. Nếu bạn có kiến thức chuyên môn, việc thực hiện chiến dịch quảng cáo thủ công có thể giúp bạn đạt được kết quả tốt hơn so với sử dụng Smart Display.

>> Xem thêm: Chiến dịch cài đặt ứng dụng Mobile App Install Campaign

Khi nào nên dùng Chiến dịch hiển thị thông minh Google Ads?

4. Những thiếu sót của Chiến dịch hiển thị quảng cáo Google thông minh

  • Không cho phép đặt giá thầu theo cách thủ công.
  • Không cung cấp các cài đặt chi tiết như nhân khẩu học, cài đặt theo từng loại thiết bị,…
  • Chỉ hỗ trợ hiển thị trên thiết bị di động hoặc máy tính.
  • Không cho phép tùy chọn nhắm mục tiêu theo cách thủ công.
  • Không thể chuyển đổi sang chiến dịch quảng cáo thủ công mà phải tạo một chiến dịch mới.
  • Khả năng tùy chỉnh từng quảng cáo không cao. 

>> Xem thêm: So sánh Google Ads và SEO

Như vậy Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo đã chia sẻ đến bạn Chiến dịch hiển thị thông minh Google Ads. Hi vọng với những chia sẻ này sẽ mang đến cho bạn đọc thêm những hiểu biết để có những chiến dịch quảng cáo tốt hơn. Cảm ơn bạn đã đọc.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá