Các công cụ Google Ads và SEO đều là các dịch vụ tối ưu hóa tìm kiếm được thiết kế để tăng số lượng khách hàng tiềm năng truy cập Google và các công cụ tìm kiếm khác (về mặt SEO). Tuy nhiên, hai dịch vụ này có nhiều tính năng khác nhau dựa trên một số yếu tố mà bạn nên biết. Trong nhiều chiến dịch marketing online tùy biến, bạn có thể sẽ cần sử dụng cả hai để đạt được kết quả mong muốn nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ so sánh Google Ads và SEO để bạn có thể sử dụng hai công cụ này một cách hợp lý.
MỤC LỤC
1. So sánh công cụ Google Ads và SEO
Để có thể so sánh Google Ads và SEO các bạn sẽ phải tìm hiểu từng loại:
1.1 Google Adwords
Đối với các trang web của Google và các trang web sử dụng Google Adsense
- Việc sử dụng Adwords được trả tiền
Quảng cáo Adwords xuất hiện ở góc trên cùng bên phải của tìm kiếm Google và trong một số điều kiện nhất định (cuộc đấu giá có tính cạnh tranh), bạn có thể nhận được một trong các vị trí đặt quảng cáo.
- Xếp hạng TOP nhanh dựa trên các chiến dịch bạn tạo và bạn bắt đầu thu thập lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu mà bạn quảng cáo
- Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm trong vòng 5 phút. Tính toán chi phí và thu nhập dễ dàng hơn
Kết thúc chiến dịch cũng làm ngưng trệ lượng truy cập vào website
Có thể nhắm mục tiêu nhiều từ khóa cùng một lúc
- Tỷ lệ click của khách hàng khoảng 35%
- Google Adwords phản ứng click ảo (tức là đối thủ loại bỏ từ khóa phổ biến nhất bằng click)
Bạn phải trả tiền cho Google trên mỗi cú nhấp chuột, như vậy số lượng người ghé thăm website của bạn thông qua Google sẽ tăng lên, điều đó cũng có nghĩa là chi phí của bạn với Google sẽ tăng lên. Ngoài ra, các từ khóa cạnh tranh phải có giá cao để xếp hạng ở trên cùng, tức là chi phí cho mỗi lần nhấp phụ thuộc vào từng từ khóa. Điều này chỉ ảnh hưởng đến URL được quảng cáo, còn các trang khác trên cùng tên miền ít ảnh hưởng.
>> Xem thêm: Chiến dịch hiển thị thông minh Google Ads
1.2 SEO
Áp dụng cho tất cả các công cụ tìm kiếm
- Sử dụng SEO là miễn phí
Bạn phải làm việc chăm chỉ hơn nhiều để có được một trong những thứ hạng hàng đầu trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền.
- Bạn cần nhiều thời gian hơn để có được thứ hạng tốt và lượng truy cập ổn định (đặc biệt đối với các trang web mới).
- Thời gian tăng từ khóa ở mọi cấp độ cạnh tranh từ khóa 2-6 tháng lên TOP
Phức tạp hơn vì quá trình chuyển đổi của một chiến dịch SEO có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí và lợi nhuận
Khi bạn bắt đầu nhận được lưu lượng truy cập không phải trả tiền, lưu lượng truy cập sẽ tiếp tục trong một thời gian dài
Để có được kết quả tốt nhất, trước tiên bạn cần tập trung vào một vài từ khóa, sau đó bạn có thể dần dần mở rộng sang nhiều từ khóa hơn, dành ít thời gian hơn để mở rộng các từ khóa trước. – Tỷ lệ click của khách hàng khoảng 65%
- SEO có nhiều nhấp chuột tiềm năng hơn → Giá trị nhấp chuột có lợi hơn cho SEO
Phí dịch vụ SEO luôn cố định, ngay cả khi số lượng người dùng truy cập trang web của bạn tăng theo thời gian. → SEO rẻ hơn nhiều về lâu dài
Khi website đã được tối ưu chuẩn SEO thì các từ khóa long tail (từ khóa tiềm năng) và từ khóa từ các trang khác có cùng tên miền cạnh tranh thấp cũng được kéo theo.
>> Xem thêm: Tạo tài khoản MCC
2. Marketing cần gì?
Mục tiêu chính của các công ty trong các chiến dịch tiếp thị trực tuyến của họ là giúp khách hàng của họ nhận được kết quả của công cụ tìm kiếm thông qua Google Ads vs SEO.
Nhưng ngày nay, các doanh nhân đôi khi cần kết quả nhanh hơn nữa, vì vậy họ đã nghĩ và sử dụng AdWords.
- Adwords chỉ có ưu điểm lớn nhất là nó phản hồi ngay kết quả lên TOP vị trí hiển thị của bạn nên bạn sẽ có kết quả nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu lợi nhuận của công ty bạn là đang trên đà phát triển và trang trải các chi phí cho các lượt truy cập AdWords này, đây là lời giải thích cho chiến dịch thành công mà bạn đang sử dụng, đó gọi là chi phí hiệu quả.
- Adwords thường là sự lựa chọn của các công ty mới muốn hướng lượng truy cập trực tiếp với từ khóa quảng cáo để phục vụ khách hàng tốt nhất. Nó cũng có thể được coi là thử nghiệm các sản phẩm, quy trình và dịch vụ trong kế hoạch marketing của họ. Nhận xét trên hoàn toàn đúng nếu bạn sử dụng Adwords một cách thông minh và cẩn thận.
Nhưng nếu bạn không quản lý và theo dõi các chiến dịch của mình bằng các công cụ đã được tích hợp vào AdWords, thì bạn có nhiều khả năng thất bại hơn là giành chiến thắng.
>> Xem thêm: Tạo tài khoản Google Ads
3. Đừng quên SEO
Ngay cả khi bạn đã sử dụng Adwords, đừng bao giờ quên SEO. Bạn có ý tưởng, rất có thể nó sẽ có lãi trong 10 ngày hoặc 1 tháng, thì bạn nên sử dụng Adwords vì nó nhanh hơn. Trong thời gian chờ đợi, bạn cũng nên bắt đầu làm SEO, vì marketing nội dung và mạng xã hội sẽ thu được kết quả tốt hơn, SEO đã hoạt động rất tốt và chắc chắn sẽ thành công trên thị trường internet về lâu dài.
Marketing nội dung giúp bạn tạo nội dung phù hợp, SEO giúp bạn tối ưu hóa nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm và tạo lưu lượng truy cập mà không phải trả tiền. Truyền thông xã hội (Social Media) tối ưu hóa nội dung của bạn để SEO cho nhiều đối tượng hơn.
>> Xem thêm: Chiến dịch cài đặt ứng dụng Mobile App Install Campaign
4. Có nên sử dụng cả hai cùng lúc?
Vậy có nên sử dụng Google Adwords và SEO cùng 1 lúc hay không?
Một số người tranh luận rằng nếu bạn nhận được lưu lượng truy cập từ SEO, thì bạn không cần sử dụng AdWords, nhưng đó là cách tiếp cận sai lầm. Ngay cả khi bạn có thứ hạng hàng đầu tốt, bạn thậm chí có thể nhận được nhiều lượt truy cập hơn với AdWords cho cùng một từ khóa.
Bạn có thể thấy hiệu quả của các chiến dịch Adwords của mình và nếu chúng mang lại lợi nhuận, bạn thậm chí có thể tăng ngân sách cho một chiến dịch lớn hơn. Ở đây bạn cần lưu ý rằng bạn có thể theo dõi chặt chẽ Adwords và để vẫn thấy nó có hiệu quả cho việc tăng thu nhập của bạn.
5. SEO với Adwords, cái nào tốt hơn trong Marketing?
Bạn có thể So sánh Google Ads và SEO nhưng không nên lựa chọn duy nhất 1 loại nào.
Sử dụng chúng một cách khôn ngoan và tối ưu. Adwords thường chiếm ưu thế khi là bước đầu tiên để có được lưu lượng truy cập ngay lập tức và ở bước đầu tiên, bạn cũng cần phát triển SEO ngay lập tức. Về mặt chiến lược dài hạn, SEO sẽ mang đến cho bạn sự bền vững và hiệu quả lâu dài.
6. Tổng kết
Adwords và SEO không phải là hai đối thủ cạnh tranh mà chúng là hai công cụ rất hữu ích và có thể hỗ trợ lẫn nhau trong các dự án Marketing hiệu quả của bạn. Nếu bạn cần lưu lượng truy cập nhanh, bạn nên sử dụng AdWords và SEO để kinh doanh trực tuyến bền vững. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn so sánh Google Ads và SEO ở trên, hy vọng bạn sẽ thành công nha!