icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Chiến dịch cài đặt ứng dụng Mobile App Install Campaign

Với thị phần hơn 70% lượng người dùng truy cập Internet từ thiết bị di động (mobile), ứng dụng di động đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc kết nối và duy trì tương tác giữa nhà quảng cáo và khách hàng. Trong bài viết này Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ cung cấp cho bạn kiến thức về những chiến dịch cài đặt ứng dụng Mobile App Install Campaign, hãy cùng theo dõi nhé!

Chiến dịch cài đặt ứng dụng Mobile App Install Campaign

1. Chiến dịch Google Mobile Apps là gì? 

Chiến dịch cài đặt ứng dụng Mobile App Install Campaign dành cho thiết bị di động của Google là định dạng quảng cáo giúp bạn dễ dàng quảng bá ứng dụng của mình trên các sản phẩm lớn nhất của Google, bao gồm Tìm kiếm, Google Play, Youtube và Mạng hiển thị của Google, giúp ứng dụng của bạn được nhìn thấy nhiều hơn so với người dùng trả tiền.

2. Chiến dịch ứng dụng di động của Google hoạt động như thế nào? 

Không giống như hầu hết với các chiến dịch Google Ads, với chiến dịch Chiến dịch Mobile App Install Campaign bạn không thiết kế các quảng cáo riêng lẻ cho các chiến dịch ứng dụng. Thay vào đó, hãy sẽ sử dụng văn bản quảng cáo và ý tưởng sáng tạo từ danh sách App Store của bạn để thiết kế một loạt quảng cáo trên nhiều mạng và ở nhiều định dạng. Để giúp bạn tận dụng tối đa mọi lượt tải xuống. Google Ads cũng tự động hóa nhắm mục tiêu và đặt giá thầu. Bạn có thể tối ưu hóa nhắm mục tiêu và đặt giá thầu. Bạn có thể tối ưu hóa nhắm mục tiêu chiến dịch để tập trung vào việc tìm kiếm những người dùng có giá trị dựa trên các hành động quan trọng đối với bạn, chẳng hạn như chuyển đổi trong ứng dụng.

>> Xem thêm: Chiến dịch hiển thị thông minh Google Ads

Chạy quảng cáo Google App Install

3. Chiến dịch cài đặt ứng dụng (App)

Tăng lượng khách hàng cài đặt ứng dụng đa ngành nghề (miễn là không thuộc ngành cấm của Google) xem kết quả trực tiếp từ Google Platform hoặc thông qua phân tích ứng dụng của bên thứ ba khác. Chất lượng người dùng dựa trên các mục tiêu chuyên sâu sát với ngành sản phẩm/dịch vụ CPC hoặc CPM hoặc Giá thầu CPI được tối ưu hóa

4. Cách thức hoạt động

Không giống như hầu hết các chiến dịch trên Google Ads, bạn không cần thiết kế các quảng cáo riêng lẻ cho chiến dịch quảng cáo ứng dụng. Thay vào đó, Google sẽ sử dụng các ý tưởng và phần tử văn bản quảng cáo (bao gồm chạy quảng cáo Google App Install) để tạo một loạt quảng cáo trên nhiều mạng và ở nhiều định dạng. Để bắt đầu, bạn cần cung cấp văn bản gốc, ngân sách và giá thầu, đồng thời cho chúng tôi biết ngôn ngữ và vị trí quảng cáo của bạn. 

>> Xem thêm: Tạo tài khoản MCC

4.1 Mô hình quảng cáo

Google cho phép bạn sử dụng nhiều kích thước hình ảnh và video cho chiến dịch cài đặt ứng dụng. Bạn phải cung cấp ít nhất một hình ảnh ngang, một video dọc, một video ngang và nội dung HTML5 (nếu có). Hệ thống của Google sẽ kiểm tra các kết hợp yếu tố khác nhau và hiển thị những quảng cáo hoạt động tốt nhất thường xuyên hơn mà bạn không cần phải làm gì khác.

Chiến dịch quảng cáo của bạn để tăng lượt cài đặt ứng dụng sẽ bị ảnh hưởng bởi mức độ tương tác và tương tác với quảng cáo của bạn

4.2 Tối ưu hóa tự động

Để giúp bạn tận dụng tối đa mọi lượt tải xuống, Google Ads cũng tự động hóa việc nhắm mục tiêu và đặt giá thầu. Bạn có thể tối ưu hóa được tính năng nhắm mục tiêu theo chiến dịch để tập trung được vào việc tìm người dùng có giá trị dựa trên các hành động mà bạn quan tâm (chẳng hạn như các lượt chuyển đổi trong ứng dụng).

4.3 Ngành hàng quảng cáo

Đa dạng các lĩnh vực chạy cài đặt ứng dụng, chỉ tính phí dựa trên số lượng user cài đặt ứng dụng.

  • Ứng dụng tài chính, tiêu dùng (MoMo, Myfinance…)
  • Ứng dụng về sức khỏe, sắc đẹp, thời trang, ăn uống… (Foody, Jio Health, Vstyle…)
  • Ứng dụng về giáo dục (VietnamWorks…)
  • Ứng dụng về games (Mộng Giang Hồ, Crush Candy, Tom Talking, Walking Death, Bắn Súng…)
  • Ứng dụng thương mại điện tử (Sendo, Lazada, Tiki…)

>> Xem thêm: Tạo tài khoản Google Ads

Chiến dịch Mobile App Install Campaign

5. Theo dõi và đo lường chiến dịch cài đặt ứng dụng Mobile App Install Campaign

Để có thể xem report với các chiến dịch cài đặt với ứng dụng một cách chính xác, đồng thời có thể theo dõi journey user sau khi cài đặt app bên dưới đây là một vài platform analytics chúng tôi khuyên dùng

  • Google Analytics: phương pháp cổ điển, một công cụ phổ biến và miễn phí
  • Firebase: đây là một nền tảng analytics mới nhất của Google dành cho mobile app, giúp các nhà phát hành có thể đo lường cực kỳ chi tiết và chính xác, không chỉ cài đặt mà còn các event in app, action của user…và đặc biệt Firebase hoàn toàn miễn phí
  • Appsflyer: một 3rd analytics cũng khá phổ biến dành cho mobile app mà các nhà phát triển trên ứng dụng hay sử dụng hiện nay, khả năng cho phép kết nối với nhiều platform quảng cáo để tracking lượng traffic non-organic, khả năng phân tích và chia đối tượng từ các source khác nhau là một trong những điểm mạnh nhất của Appsflyer. 

>> Xem thêm: So sánh Google Ads và SEO

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu các chiến dịch cài đặt ứng dụng Mobile App Install Campaign. Cũng như định nghĩa Chiến dịch cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn bổ sung kiến ​​thức hữu ích về chiến dịch cài đặt ứng dụng di động. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, đừng ngại để lại bình luận bên dưới, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá