Tại sao quảng cáo Shopee không cắn tiền? – Limoseo

Quảng cáo trên sàn thương mại điện tử Shopee có thể là mỏ vàng giúp các cửa hàng bứt phá doanh số. Nhưng trong quá trình đăng tin rao vặt Shopee từ khóa deal đã phát sinh nhiều vấn đề. Ngoài việc bị gặm tiền mà không đăng được ứng dụng, nhiều anh em còn gặp phải tình huống éo le hơn, đó là làm quảng cáo mà không gặm tiền hoặc không gặm tiền.

Trong bài đăng này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ tiết lộ lý do tại sao quảng cáo shopee không cắn tiền và chia sẻ các phương pháp hay nhất để giúp bạn chạy quảng cáo nhằm giúp bạn đặt giá thầu cho các từ khóa có chi phí thấp nhất.

Tại sao quảng cáo Shopee không cắn tiền? - Limoseo

1. Tổng quan về quảng cáo đấu thầu từ khóa Shopee

Đấu thầu từ khóa là một tính năng của Shopee giúp người bán quảng cáo sản phẩm của mình để thu hút nhiều khách hàng hơn – họ nhìn thấy sản phẩm. Tuy nhiên, các sản phẩm của bạn nên được cấu hình với các từ khóa phù hợp hoặc có liên quan đến thông tin “từ khóa” mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm.

Do đó, nhiều cửa hàng khác cũng muốn xuất hiện ở vị trí nổi bật nên đã đấu giá từ khóa này. Mua một vị trí cho từ khóa này ở một mức giá nhất định.

Có thể nói đấu thầu từ khóa hiện đang là tính năng cực “hot” được nhiều marketer săn đón. Bởi khi sản phẩm được trưng bày ở nơi khách hàng dễ dàng nhìn thấy thì tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng cũng cao. Đây là một trong những lý do tại sao tính năng này rất cạnh tranh và tại sao các từ khóa sản phẩm có giá thầu cao.

Xem thêm: Tại sao chạy quảng cáo Shopee không ra đơn?

quảng cáo shopee không cắn tiền

2. Tại sao quảng cáo shopee không cắn tiền?

2.1. Quảng cáo đấu thầu từ khóa Shopee bị mất hiển thị

Tại sao quảng cáo shopee không cắn tiền? Mất hiển thị là lỗi thường gặp khi chạy chiến dịch quảng cáo Shopee Ads.

Tôi đoán nếu bạn định tán tỉnh ai đó, ít nhất bạn nên cho họ biết bạn tồn tại, phải không?

Khi bán hàng trên Shopee, bạn cần chú ý đến 2 chỉ số liên quan đến khả năng hiển thị của sản phẩm là số lần hiển thị và số lần nhấp chuột. Đặc biệt, hãy chú ý thật kỹ đến chỉ số CTR (tỷ lệ nhấp chuột), chỉ số CTR càng cao thì càng có nhiều người nhấp chuột vào sản phẩm của bạn và khả năng chuyển đổi thành đơn hàng càng cao. Từ đây, bạn có thể chỉnh sửa từ khóa của mình, chẳng hạn như thay đổi chúng, tăng hoặc giảm giá thầu hoặc quyết định xem bạn có muốn quảng cáo của mình chạy lâu hơn với những từ khóa đó hay không…

Quảng cáo Shopee giúp người bán hiển thị sản phẩm của họ cho khách hàng. Nếu nước chấm được quảng cáo là “ngon” thì nhiều người sẽ thích và quay lại. Vậy tại sao quảng cáo khám phá shopee không cắn tiền?

Xem thêm: Hướng dẫn quảng cáo Shopee trên Tiktok chi tiết, dễ hiểu

2.1.1. Giá thầu Shopee thấp

Khi giá thầu thấp, vị trí hiển thị của sốp cũng sẽ thấp đi làm cho quảng cáo shopee không cắn tiền. Ngay cả khi số hiển thị quảng cáo, nhưng nó ở một nơi “hẻo” thì khách hàng sẽ không nhìn thấy và tất nhiên, sẽ nhấp vào nó.

2.1.2. Hình ảnh sản phẩm không hấp dẫn

Trong không gian này, có hàng ngàn đối thủ cạnh tranh bán cùng một sản phẩm như bạn. Vì vậy, nếu hình ảnh của bạn không hấp dẫn bằng hình ảnh của đối thủ cạnh tranh, khách hàng sẽ không nhấp vào sản phẩm của bạn. Điều này làm giảm hiển thị quảng cáo.

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng hình ảnh sản phẩm của bạn rõ ràng và hấp dẫn, đồng thời nhớ kèm theo một hoặc hai ảnh thật để tăng sự tin tưởng của khách hàng. Ai mà chẳng mê cái đẹp, thấy ảnh “ngon” là khách click ngay vào. Từ đó, bạn sẽ thêm điểm xếp hạng vào con số đó.

2.1.3. Từ khóa quảng cáo không liên quan đến sản phẩm

Đây là một lỗi phổ biến mà nhiều người mới bị mắc phải. Tại thời điểm này, khách hàng đang tìm kiếm thay vì nhấp chuột. Điều này sẽ ngăn không cho quảng cáo hiển thị. Giá thầu từ khóa liên tục thay đổi, lên và xuống. Do đó, nếu đã tham gia đấu giá từ khóa Shopee, bạn cũng nên chú ý tìm hiểu thêm về quảng cáo SEO, lựa chọn từ khóa phù hợp và đạt hiệu quả tối đa. Tránh những từ khóa khiến khách hàng nhầm lẫn về sản phẩm của bạn.

Nhưng thực tế đã chứng minh điều đó:

Nhiều cửa hàng muốn thêm nhiều từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi cao, nhưng quên thêm 200 từ khóa. Nhưng theo cơ chế của Shopee thì không thể xóa từ khóa vĩnh viễn. Nop có thể xóa các từ khóa không hoạt động hoặc thêm các từ khóa chuyển đổi cao hơn. Vì vậy làm mất hiển thị quảng cáo Shopee.

Bạn có thể thuê dịch vụ quảng cáo Shopee uy tín để họ thực hiện nghiên cứu và tìm kiếm từ khóa hot Shopee. Qúa trình tối ưu từ khóa có thể diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.

2.2. Sản phẩm không có lượt bán hoặc đánh giá

Đó cũng là một trở ngại lớn vì không khách hàng nào muốn trở thành chuột lang lần đầu tiên. Hình ảnh sản phẩm tuyệt vời mà không có đánh giá hoặc mua hàng mà khách hàng không muốn nhấp vào => ít liên quan hơn => quảng cáo vô hình. 

Một số mẹo để người bán tăng lượt đánh giá sản phẩm:

  • Thu hút người yêu cũ, người yêu mới, bạn bè, hàng xóm… Hãy hỏi và cho ý kiến ​​bằng những bức ảnh đẹp như thật. 
  • Lên deal cho một nhóm như Nghiện Review… bán lỗ và nhận được đánh giá tốt
  • Đánh giá 5 sao – Đừng quên đăng kèm ảnh thật để tạo niềm tin với khách hàng. Không khách hàng nào muốn trở thành vật thí nghiệm. 
  • Phản hồi thực tế của khách hàng: Nói về những bức ảnh hoàn thành giao dịch bán hoặc hiển thị ảnh các mặt hàng đã được mở và bóc vỏ. Nếu không, bạn có thể tạo của riêng bạn. Những khách hàng đã nhìn thấy anh ấy chắc chắn sẽ tin tưởng anh ấy hơn. 

2.3. Volume thị trường nhỏ

Trong trường hợp này, dù bạn quảng cáo bao nhiêu cũng không có khách hàng.

Không giống như Facebook Ads (tính phí theo lượt hiển thị), Shopee Ads phải thu hút được những người quan tâm nhấp chuột thì mới kiếm được tiền.

Ví dụ: quần kẻ sọc, lượng người tìm kiếm chỉ có 200 người/tháng. Có 3-4 người quan tâm mỗi ngày và quảng cáo không thể cắn tiền.

Xem thêm: Hướng dẫn theo dõi báo cáo Shopee Ads chi tiết

3. Câu hỏi thường gặp

Quảng cáo Shopee không cắn tiền là gì?

Quảng cáo Shopee không cắn tiền là một dịch vụ quảng cáo miễn phí được cung cấp bởi Shopee cho các người bán trên nền tảng. Điều này cho phép người bán có thể quảng bá và promte sản phẩm của mình mà không mất phí chi trả.

Lợi ích của việc sử dụng quảng cáo Shopee không cắn tiền là gì?

Sử dụng quảng cáo không cắn tiền mang lại những lợi ích sau tiết kiệm chi phí quảng cáo Shopee: Với quảng cáo miễn phí, người bán không phải trả bất kỳ khoản phí nào để quảng bá sản phẩm. Tăng khả năng tiếp cận: Dịch vụ quảng cáo miễn phí cho phép sản phẩm của bạn xuất hiện trong các danh mục khám phá ưu tiên.

Làm thế nào để sử dụng quảng cáo Shopee không cắn tiền?

Để sử dụng quảng cáo Shopee không cắn tiền, bạn có thể thực hiện các bước sau tạo và cập nhật cửa hàng: Đảm bảo cửa hàng của bạn được cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm chất lượng. Sử dụng từ khóa Shopee tối ưu: Nghiên cứu và sử dụng từ khóa phù hợp với sản phẩm của bạn.

Trên đây là những lý do khiến quảng cáo shopee không cắn tiền. Hi vọng người dùng có thể áp dụng và điều chỉnh chiến dịch của mình để quảng bá Shopee hiệu quả theo hướng dẫn của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá