Sử dụng Facebook Graph Search như thế nào cho hiệu quả?

Ngày nay, Facebook đã nâng cấp tính năng tìm kiếm với một trình tìm kiếm thông minh và tiện ích hơn nên Graph Search trên Facebook đã ngừng. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn sử dụng Graph Search, bạn vẫn có thể thực hiện việc này thông qua các đường dẫn tìm kiếm khác. Vậy sử dụng facebook graph search như thế nào? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Sử dụng Facebook Graph Search như thế nào

1. Facebook Graph Search là gì?

Facebook graph search là gì? Vào giữa tháng 3 năm 2013, Facebook đã thành công trong việc phát triển và giới thiệu công cụ tìm kiếm theo ngữ nghĩa có tên là Graph Search Facebook.

Khác với các truy vấn tìm kiếm thông thường dựa trên từ khóa, Graph Search sử dụng ngữ nghĩa để tìm kiếm. Điều này kết hợp với các bộ lọc thông minh từ người dùng, cho phép trả về kết quả tìm kiếm phù hợp và trực quan.

Nếu bạn là một nhà quảng cáo, bạn có thể tận dụng dữ liệu từ Graph Search Facebook để xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng, dựa trên thông tin về sản phẩm và nhu cầu của khách hàng. Phương pháp này sẽ cải thiện khả năng chuyển đổi kinh doanh trên Facebook.

Công cụ Graph Search Facebook cho phép tìm kiếm dựa trên các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi, vị trí và tình trạng hôn nhân. Bạn cũng có thể tìm kiếm thông tin từ các nhóm, trang fanpage hoặc trang cá nhân cụ thể trên Facebook.

Ví dụ, nếu bạn muốn tìm người sống tại Hà Nội, quê ở Đà Nẵng, là thành viên của nhóm Rao Vặt Hà Nội, có độ tuổi từ 20 đến 25 tuổi, bạn có thể sử dụng cú pháp tìm kiếm như sau:

Người từ Đà Nẵng, Việt Nam trong nhóm Social Saturday, có độ tuổi lớn hơn 20 và nhỏ hơn 25 và sống tại Hà Nội, Việt Nam.

Đây chỉ là một ví dụ, khi sử dụng Facebook Graph Search, bạn có thể sử dụng nhiều bộ lọc khác nhau để tìm kiếm thông tin theo yêu cầu của bạn. Hy vọng bài viết này Limoseo sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Graph Search trên Facebook.

Facebook Graph Search là gì

2. Cách sử dụng Facebook Graph Search

2.1 Lấy UID Facebook

Công cụ Tìm kiếm Graph trên Facebook hiện đã ngừng hoạt động, tuy nhiên nếu bạn muốn vẫn có cách để sử dụng công cụ này. Bạn có thể sử dụng công cụ thông qua đường dẫn tìm kiếm. Vậy Sử dụng facebook graph search như thế nào? 

Trước khi thực hiện cách làm này, bạn cần lấy UID của đối tượng bạn muốn tìm kiếm. Để lấy UID Facebook, bạn có thể làm như sau:

  • Truy cập vào liên kết sau: http://id.atpsoftware.com.vn/
  • Nhập địa chỉ trang cá nhân Facebook vào ô và nhấp vào “Lấy ID”.
  • UID sẽ hiển thị, bạn có thể sao chép UID này để sử dụng.

2.2 Cách tìm kiếm bằng Facebook Graph Search

2.2.1. Tổng hợp các truy vấn liên quan đến Facebook cá nhân

  • Có thể bạn quen biết: www.facebook.com/search/me/non-friends/me/friends/friends/intersect
  • Với bạn: www.facebook.com/search/me/friends
  • Bạn bè đã thích: www.facebook.com/search/me/friends/stories-liked/stories-recent
  • Hình ảnh của bạn bè: www.facebook.com/search/me/friends/photos-of
  • Âm nhạc có thể thích: www.facebook.com/search/me/pages-recommended-for/musician/pages/intersect
  • Phim có thể thích: www.facebook.com/search/me/pages-recommended-for/movie/pages/intersect
  • Nhà hàng gần bạn: www.facebook.com/search/me/places-near/273819889375819/places/intersect
  • Lời mời kết bạn đã gửi: www.facebook.com/friends/requests/?fcref=jwl&outgoing=1

2.2.2. Tổng hợp các truy vấn liên quan đến tương tác trên Facebook

Bạn cũng có thể lấy UID của người mà bạn muốn xem tương tác trên Facebook như hướng dẫn ở phần trên. 

2.2.3. Thay đổi đường dẫn Facebook bằng đường dẫn của người khác.

  • Người đã thích ảnh: www.facebook.com/search/id/photos-liked
  • Người đã bình luận trên ảnh: www.facebook.com/search/id/photos-commented
  • Người đã tham gia nhóm: www.facebook.com/search/id/groups
  • Người đã đến địa điểm: www.facebook.com/search/id/places
  • Nội dung mà người đó đã thích: www.facebook.com/search/id/stories-liked
  • Nội dung mà người đó đã bình luận: www.facebook.com/search/id/stories-commented

2.2.4. Tổng hợp các truy vấn tình trạng quan hệ

  • Tìm kiếm người chưa kết hôn: www.facebook.com/search/unmarried/users
  • Tìm kiếm người đã kết hôn: www.facebook.com/search/spouse/users
  • Bạn bè của một người: www.facebook.com/search/id/friends
  • Người độc thân giới tính nữ: www.facebook.com/search/single/users/females/intersect. Bạn cũng có thể thay thế females bằng males để tìm kiếm giới tính nam và độc thân.

2.2.5. Những câu truy vấn khác

  • Người đã thích trang A + trang B: www.facebook.com/search/id-trang1/người-thích/id-trang2/người-thích/intersect
  • Người sinh ra tại địa điểm A + sống tại địa điểm B: www.facebook.com/search/id-địa-điểm1/người-sinh/id-địa-điểm2/người-sống/intersect
  • Làm việc tại địa điểm A + sống tại địa điểm B: www.facebook.com/search/id-địa-điểm1/người-làm-việc/id-địa-điểm2/người-sống/intersect
  • Tuổi từ 18 – 35, tên là “Linh”, sống tại Hà Nội: www.facebook.com/search/str/linh/người-tên/35/18/tuổi-2/108109945876600/người-sống/intersect
  • Nữ, sinh vào tháng 01 năm 1986: www.facebook.com/search/1986/jan/ngày-2/người-sinh/nữ/intersect
  • Bạn của người A, sống tại địa điểm B: www.facebook.com/search/id/bạn/id-địa-điểm/người-sống/intersect
  • Xem những người đã thích trang: www.facebook.com/search/id-trang/exact-trang-người-thích
  • Tìm tất cả những người có tên ABC: www.facebook.com/search/str/ABC/người-tên
Cách sử dụng Facebook Graph Search

3. Ứng dụng công cụ tìm kiếm Graph Search xác định khách hàng mục tiêu trên Facebook

Phần trên Limoseo đã giúp các bạn biết cách Sử dụng facebook graph search như thế nào. Cho dù bạn là chủ một cửa hàng thời trang, một tiệm cho thuê váy cưới, một doanh nghiệp nhỏ hay một sinh viên kinh doanh online, không thể phủ nhận rằng Facebook là một kênh tiềm năng quan trọng.

Nó không chỉ giúp bạn và khách hàng tương tác hai chiều, tạo niềm tin và gia tăng lòng yêu mến đối với thương hiệu của bạn, mà còn mang lại nhiều cơ hội đặt hàng trực tiếp, tăng doanh số bán hàng và thúc đẩy sự phát triển kinh doanh.

Với hơn 20 triệu người dùng Facebook tại Việt Nam, bao gồm cả mọi đối tượng từ trẻ em đến người già, nam nữ, giàu nghèo… tất cả đều có mặt trên Facebook và có thể trở thành khách hàng mục tiêu của bạn.

Vấn đề lớn ở đây là làm thế nào để xác định chính xác khách hàng mục tiêu có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn trên Facebook. Trong bài viết này, tôi sẽ giới thiệu ứng dụng của công cụ tìm kiếm Graph Search để xác định khách hàng mục tiêu và kết hợp với tính năng Lookalike audiences trong quảng cáo Facebook để mở rộng tầm nhìn và thu hút đối tượng khách hàng mới.

3.1. Vẽ chân dung khách hàng mục tiêu

Không phải ai cũng sẵn lòng mua sản phẩm của bạn. Một trong những công việc quan trọng nhất là xác định nhóm người có khả năng trở thành khách hàng tiềm năng của bạn, và càng chính xác càng tốt. Hiểu rõ về khách hàng và hành vi tiêu dùng của họ là một yếu tố quan trọng giúp các nhà tiếp thị đạt được thành công trong chiến dịch marketing của mình. Nếu bạn đang phân vân về nhóm khách hàng mục tiêu của mình, hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây để tạo ra một hình ảnh sơ bộ về khách hàng của bạn.

  • Nhóm tuổi mà sản phẩm, dịch vụ của bạn nhắm đến: trẻ em, thanh thiếu niên, người trung niên, người già.
  • Giới tính: nam hoặc nữ.
  • Mức độ học vấn: trung học, cao đẳng, đại học.
  • Mức thu nhập: thấp, trung bình, cao.
  • Tình trạng hôn nhân: độc thân, hẹn hò, đã kết hôn, đã ly dị…
  • Tình trạng gia đình: mới kết hôn, có con từ 1-3 tuổi, có con trên 18 tuổi, đang mang bầu…
  • Lối sống và quan điểm: hoạt động tích cực hay ít hoạt động, dễ bị ảnh hưởng hay độc lập, sẵn sàng trải nghiệm những sản phẩm mới hay chỉ sử dụng những sản phẩm quen thuộc…
  • Vị trí xã hội: thuộc tầng lưu, tầng trung bình, tầng thấp.
  • Sở thích và quan tâm: thể thao, xem phim, đọc sách, chụp ảnh…

Mục đích sử dụng Facebook và loại nội dung họ sẵn lòng chấp nhận trên Facebook: giao tiếp và kết nối với bạn bè, đọc tin tức xã hội, cập nhật các hoạt động cá nhân hàng ngày…

Đây chỉ là một số gợi ý ban đầu để giúp bạn xác định đối tượng khách hàng của mình. Để có một khách hàng mục tiêu chính xác và rõ ràng hơn, bạn cần là người hiểu rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, tiến hành các khảo sát và nghiên cứu thị trường thích hợp.

3.2. Xác định khách hàng trên Facebook qua Graph Search 

Graph Search là một công cụ tìm kiếm theo ngữ nghĩa được Facebook giới thiệu vào tháng 3 năm 2013. Khác với các công cụ tìm kiếm thông thường dựa trên “từ khóa”, Graph Search phân tích ý nghĩa của câu truy vấn tìm kiếm và kết hợp với nhiều bộ lọc dữ liệu người dùng để cung cấp kết quả một cách trực quan. Nghe có vẻ lý thuyết khó hiểu, nhưng chỉ cần xem ví dụ dưới đây của tôi, bạn sẽ hiểu ngay.

Graph Search cho phép tìm kiếm dựa trên “giới tính, độ tuổi, tình trạng hôn nhân, vị trí, sở thích, tìm kiếm theo nhóm, Trang hoặc cá nhân trên Facebook”. Giả sử bạn muốn tìm kiếm một người sống tại Hồ Chí Minh, quê gốc Hà Nam, trong độ tuổi từ 22-25 và là thành viên của nhóm Social Saturday, bạn có thể sử dụng Graph Search với cú pháp dưới đây để tìm kiếm.

Những người từ Hà Nam, Việt Nam thuộc nhóm Social Saturday, có tuổi từ 22 đến 25 và sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Ngoài ra, còn rất nhiều bộ lọc khác, việc tận dụng tối đa các tính năng này sẽ giúp bạn xác định chính xác đối tượng khách hàng của mình.

Ứng dụng công cụ tìm kiếm Graph Search xác định khách hàng mục tiêu trên Facebook

4. Cấu trúc link tìm kiếm thông tin trên facebook

Một cách sử dụng Facebook Graph Search là thông qua đường dẫn tìm kiếm. Để tận dụng hiệu quả Graph Search trên Facebook, bạn cần hiểu rõ cấu trúc đường dẫn tìm kiếm này.

Cấu trúc đường dẫn tìm kiếm Graph Search trên Facebook như sau:

facebook.com/search/[trạng-thái-quan-hệ]/users/[id-công-việc]/residents/present/[id-nơi-ở-hiện-tại]/likers/[id-trang-thích]/home-residents/[giới-tính]/[id-công-việc]/employees/[id-nhóm]/members/[tuổi-tối-thiểu]/[tuổi-tối-đa]/users-age-2/intersect

Dưới đây là toàn bộ thông tin về Sử dụng facebook graph search như thế nào mà có thể bạn đang quan tâm. Phần khái niệm và hướng dẫn sử dụng đã được trình bày chi tiết ở bài viết trên, bạn có thể tham khảo! Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết trên của chúng tôi!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ SEO Fanpage

???? Dịch vụ quảng cáo Facebook

???? Dịch vụ quản trị Fanpage

???? Tăng share livestream Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá