icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Facebook Ads là gì? Những điều cần biết về Ads Facebook

Bạn đang tìm hiểu về Facebook Ads là gì, cũng được gọi là quảng cáo Facebook? Bạn muốn biết tại sao lại cần phải sử dụng Facebook Ads và ai nên sử dụng nó? Bạn cũng đang tìm hiểu cách để đặt mục tiêu cho Facebook Ads? Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc này trong bài viết dưới đây.

Facebook Ads là gì

1. Facebook Ads là gì?

Facebook Ads là gì? Đây chính là dịch vụ chạy quảng cáo Facebook cho phép các doanh nghiệp hiển thị chương trình khuyến mãi, ưu đãi và sản phẩm của mình đến đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook và các mạng xã hội khác kết nối với Facebook.

Để rõ hơn, đây là loại quảng cáo trả phí trên Facebook. Nếu bạn vẫn chưa biết đến Facebook Ads là gì, có lẽ bạn đã lỡ hẹn với xu hướng quảng cáo trên mạng xã hội này. Nhưng đừng lo, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm.

Quảng cáo Facebook

2. Cách nhận biết Facebook Ads là gì?

Vì Facebook thu thập được nhiều dữ liệu từ người dùng (bao gồm độ tuổi, giới tính, địa điểm và sở thích), do đó họ có thể biết được thông tin về khách hàng của mình và hiển thị quảng cáo nhắm đến đối tượng. Quảng cáo này có thể bao gồm sản phẩm, trang web hoặc sự kiện mà người dùng có thể quan tâm. 

Ví dụ, khi tham gia một nhóm Facebook liên quan đến khóa học trực tuyến, Facebook sẽ hiển thị quảng cáo về các khóa học liên quan đến sở thích của người dùng, chẳng hạn như thiết kế video game.

Để phân biệt quảng cáo và bài đăng thông thường, Facebook sử dụng các tính năng như chữ “Sponsored” ngay bên dưới tên Fanpage, nút “Like Page” ở góc phải và nút CTA – Signup. Các quảng cáo cũng có thể xuất hiện trên thanh bên hoặc trông giống như biểu ngữ.  Bên cạnh đó, với tính năng liên kết tài khoản Instagram, người dùng có thể chạy quảng cáo trên cả hai nền tảng.

3. Các loại Facebook Ads là gì?

Các định dạng quảng cáo trên Facebook Ads là gì phụ thuộc vào mục tiêu quảng cáo của người dùng và loại quảng cáo mà người chạy quảng cáo muốn áp dụng.

3.1. Quảng cáo mục tiêu

Việc quảng cáo trên Facebook sẽ phụ thuộc vào mục tiêu quảng cáo của người dùng và loại quảng cáo mà họ muốn chạy. Vị trí xuất hiện của quảng cáo cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi mục tiêu quảng cáo này. 

Có ba loại quảng cáo trên Facebook theo mục tiêu bao gồm:

  • Awareness (Nhận thức) nhằm tập trung vào giai đoạn đỉnh của quy trình bán hàng. Loại quảng cáo này giúp xây dựng sự nhận thức và quan tâm đầu tiên đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, thông qua các mục tiêu nhắm mục tiêu sau:
    • Nhận thức thương hiệu (Brand Awareness): Khuyến khích khách hàng khám phá thương hiệu của bạn.
    • Nhận thức địa phương (Local Awareness): Khuyến khích khách hàng khám phá doanh nghiệp địa phương của bạn, với tùy chọn nhắm mục tiêu giới hạn hoặc dựa trên mức độ gần gũi với doanh nghiệp.
    • Phạm vi tiếp cận (Reach): Hiển thị quảng cáo của bạn với số lượng người tối đa có thể, tuy nhiên số lượng người đó có hạn.
  • Consideration (Xem xét) giúp khởi đầu quá trình suy nghĩ của khách hàng về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và khám phá thêm thông tin về chúng. Các mục tiêu quảng cáo nhằm mục đích tăng:
    • Traffic – Dẫn khách hàng đến trang web của bạn
    • Engagement – Thúc đẩy sự tương tác với doanh nghiệp của bạn
    • Page Likes – Tăng số lượt thích trang Facebook
    • Post Engagement – Tăng mức độ tương tác với một bài đăng cụ thể
    • Offer Claims – Gây ấn tượng để khách hàng yêu cầu một đề nghị
    • Event Responses – Thu hút khách hàng tham gia một sự kiện
    • App Installs – Tạo cài đặt ứng dụng
    • Video Views – Tạo lượt xem trên video
    • Lead Generation – Tạo khách hàng tiềm năng mới thông qua hình thức khách hàng tiềm năng mà người dùng Facebook có thể điền vào trên nền tảng
    • Messenger Ads – Gửi quảng cáo cho khách hàng ngay trên tài khoản Facebook Messenger của họ.
  • Conversion (Chuyển đối): Loại quảng cáo này có tác dụng thuyết phục người xem thực hiện một hành động cụ thể hoặc mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Mục tiêu quảng cáo có thể bao gồm:
    • Chuyển đổi – Khuyến khích hành động trên trang web của bạn
    • Bán hàng Danh mục sản phẩm – Tăng doanh số bán hàng
    • Lượt truy cập cửa hàng (Giới hạn khả dụng) – Tăng lượng khách ghé thăm cửa hàng của bạn.

3.2. Facebook Ads hoạt động như thế nào?

Facebook có thể nhắm mục tiêu người dùng dựa trên địa điểm, độ tuổi, nhóm dân tộc và thông tin cá nhân khác. Bạn sẽ chọn đối tượng mục tiêu thông qua các tùy chọn trong cài đặt quảng cáo. Sau khi tạo quảng cáo, bạn có thể đặt ngân sách và giá thầu cho mỗi lượt nhấp (CPC – chi phí trên mỗi lượt nhấp) hoặc mỗi nghìn lượt hiển thị.

Để tạo quảng cáo Facebook, bạn cần nhập thông tin sau:

  • Vị trí (Location)
  • Tuổi và giới tính (Age – Gender)
  • Sở thích (Interests)
  • Danh mục mở rộng (Broad Categories) – chọn các hoạt động hoặc sở thích mà khách hàng tiềm năng của bạn thường quan tâm đến.

Sau đó, Facebook Ads sẽ sử dụng các thông tin này để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho bạn và hiển thị quảng cáo của bạn cho họ. Để hiểu rõ hơn về cách nhắm mục tiêu quảng cáo, hãy xem phần tiếp theo trong bài viết.

Chạy quảng cáo Facebook

4. Những ai nên quảng cáo trên Facebook?

Một nguyên tắc ẩn của Marketing là phải luôn cập nhật các kênh mới (đặc biệt là các kênh phổ biến, dễ dàng bị tràn lan và tăng giá cả). Trước khi bắt đầu, bạn cần phải xác định xem mạng lưới tiếp thị đó có phù hợp với công ty của bạn hay không.

Facebook cũng không phải là ngoại lệ. Nhiều doanh nghiệp thất bại khi chạy quảng cáo trên Facebook vì không phù hợp. Để tránh trở thành một trong số đó, hãy cẩn trọng! Nên biết rằng Facebook Ads tập trung vào hiển thị hơn là tìm kiếm. Nó được tạo ra để tạo ra nhu cầu, chứ không phải để đáp ứng nhu cầu, vì người dùng lên Facebook để kết nối với bạn bè thay vì tìm kiếm sản phẩm để mua.

5. Câu hỏi thường gặp

Facebook Ads là gì?

➤ Facebook Ads (viết tắt của Quảng cáo Facebook) là một dịch vụ quảng cáo trả phí trên Facebook, được dùng để trưng bày các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hoặc sản phẩm đến những khách hàng tiềm năng trên Facebook và các mạng xã hội kết nối với Facebook.

Các dạng chạy quảng cáo Facebook là gì?

➤ Có nhiều dạng quảng cáo khác nhau trên Facebook, nhưng chúng ta có thể phân loại chúng thành các nhóm chính sau đây: Quảng cáo cơ bản, Quảng cáo Facebook được tài trợ, Quảng cáo Facebook đề nghị bài đăng.

Những sản phẩm, dịch vụ không được chạy quảng cáo trên Facebook?

➤ Không phải tất cả các nhóm hàng hóa đều có thể quảng cáo trên Facebook. Nói cách khác, nhiều nhóm hàng dịch vụ không được hỗ trợ. Các nhóm hàng này bao gồm: Tài chính, cho vay, Thuốc, bổ sung dinh dưỡng, Cờ bạc, đánh bạc, rượu, Sản phẩm liên quan đến thương hiệu lớn, Giảm cân, tăng cân, Phẫu thuật thẩm mỹ.

Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giải đáp thắc mắc của bạn về Facebook Ads là gì. Có thể bạn đã biết, SEO và Google Adwords thường được xem là hai chiến lược quan trọng nhất trong chiến dịch marketing toàn diện. Khi sử dụng công cụ này, bạn cần lưu ý một số yếu tố quan trọng như: nhắm mục tiêu khách hàng cụ thể, sử dụng hình ảnh thu hút, tăng tương tác và theo dõi mọi thứ.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Mua share Facebook

👉 Tăng lượt check in Fanpage

👉 Tăng mắt livestream facebook

👉 Tăng thành viên group Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá