icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

SEO Title là gì? Cách viết thẻ tiêu đề chuẩn SEO hoàn hảo

Tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong kết quả tìm kiếm của Google. Nếu bạn muốn bài viết của mình được nhìn thấy nhiều hơn đối thủ, tăng vị trí trên Internet, vậy hãy đầu tư cho tiêu đề. Tuy nhiên, bạn đã biết SEO Title là gì và cách viết thẻ tiêu đề chuẩn SEO chưa? Nếu chưa, hãy theo dõi bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

SEO title là gì?

1. SEO Title là gì?

SEO Title là gì? SEO Title là một kỹ thuật tối ưu SEO Onpage trên website, sử dụng các tiêu đề có tác động để thu hút sự chú ý của người dùng và tăng cơ hội xuất hiện trên các trang tìm kiếm. SEO Title hay còn gọi là meta Title hoặc tiêu đề SEO. Tiêu đề được xuất hiện trong Google SEO title, SERP, các kênh truyền thông. 

SEO Title giúp tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và cung cấp cho độc giả của bạn thông tin họ đang tìm kiếm. SEO tiêu đề xuất hiện trên social để chia sẻ thông tin này trên các mạng xã hội và kênh thông tin khác. Bên cạnh đó, nó cũng hiển thị trên Facebook và nhiều mạng xã hội.

Với thông tin cơ bản trên, chắn hẳn bạn đã hiểu khái niệm “SEO Title là gì?” rồi đúng không nào? Để hiểu rõ hơn về vai trò của nó đối với SEO, đừng vội thoát trang mà hãy theo dõi nội dung tiếp theo của chúng tôi.

Tiêu đề SEO là gì?

2. Vai trò của Title đối với SEO

Sau khi biết được SEO Title là gì, ta cần biết rằng tiêu đề SEO này đóng một vai trò rất quan trọng trong lĩnh vực SEO. Nó được sử dụng để xếp hạng Google trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, khơi dậy sự tò mò và củng cố giá trị nội dung của bạn cho độc giả để họ đọc thông tin của bạn. Bài viết có thu hút hay không là nhờ vào tiêu đề của bạn. Tỷ lệ nhấp chuột của khách hàng cũng rất phụ thuộc vào tiêu đề mà bạn đặt ra. 

Google có hơn 200 thuật toán đánh giá chất lượng nội dung khác nhau. Tiêu đề là những tiêu chí quan trọng nhất để tìm kiếm và đánh giá, do đó, hãy đầu tư vào Title SEO ngay hôm nay để tối ưu hóa bài viết và trang web của bạn. Tối ưu hóa từng tiêu đề trước khi đăng bài trực tuyến để bạn không phải mất nhiều thời gian sửa nó sau này.

Tiêu đề website

3. Cách viết thẻ Title chuẩn SEO cơ bản

Với vị trí quan trọng trong SEO, việc viết thẻ title chuẩn SEO là điều cần thiết. Vậy cách viết chuẩn cho SEO Title là gì? Dưới đây, Limoseo sẽ tổng hợp cho bạn 8 tiêu chí cần tuân thủ khi thực hiện SEO nhằm giúp cải thiện tỷ lệ click, nguồn traffic và thứ hạng trang web.

3.1. Chú ý đến độ dài của Title chuẩn SEO

Độ dài của tiêu đề meta nên nằm trong khoảng 60-70 ký tự (bao gồm cả khoảng trắng). Số ký tự này tương ứng với khoảng 512 pixel. Nếu bạn vượt quá số ký tự này, tiêu đề của bạn sẽ không hiển thị đầy đủ với các công cụ tìm kiếm. Chúng thể hiện dưới chế độ xem “…”. Người đọc mở nội dung này không thể xử lý thông tin mà bạn muốn truyền tải. Có thể nói rằng các Title meta dài không thể tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, CTR thấp hơn so với các Title SEO truyền thống.

Bên cạnh đó, sử dụng plugin Yoast SEO là cách tốt nhất cho những người nội dung kết hợp giữa viết và xuất bản lên Web. Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra Title SEO trong Word bằng cách gõ tiêu đề, bôi đen tất cả các tiêu đề và chọn Check -> Word count. Nội dung yêu cầu nằm trong tham số Character (with Spaces) tức là số lượng từ chứa dấu cách. Tham số 65-70 ký tự này là lý tưởng. 

3.2. Tiêu đề SEO không trùng lặp và độc nhất

Mỗi bài viết của bạn cần có một tiêu đề riêng, một cá tính riêng không giống ai. Tiêu đề trùng lặp khiến Google không thích bài viết của bạn. Đọc thêm về SEO Entity bạn sẽ hiểu hơn về vấn đề này. Do sự trùng lặp này, Google thậm chí có thể không index trang của bạn.

3.3. SEO Title nên để từ khóa ở đầu

Đọc từ trái sang phải là thói quen của người độc giả. Hơn nữa, thuật toán của Google sẽ đánh giá tiêu đề và từ ở đầu câu. Do đó, từ khóa nên ở đầu tiêu đề. Ngay cả tiêu đề hay ở đoạn văn. Từ khóa thường ở đầu hoặc cuối câu. Đặc biệt, khi SEO Title Google đừng quên tập trung vào từ khóa chính. 

3.4. Title phải bao quát được nội dung chính của bài viết

Title và bài viết nên liên quan chặt chẽ với nhau. Dù tiêu đề của bạn nói gì, bài viết nên chứa nội dung đó. Nếu nội dung của bài viết khác với tiêu đề, Google sẽ tạo một tiêu đề mới.

Một SEO Title tag riêng biệt không chỉ dành cho Google mà còn để cải thiện trải nghiệm người dùng. Người dùng cảm thấy tồi tệ và cảm thấy bị lừa nếu nội dung và tiêu đề không khớp. Và hãy nhớ rằng trải nghiệm người dùng tốt hơn cũng là một tiêu chí đánh giá website của Google.

3.5. Tiêu đề SEO của nội dung phải tự nhiên và hấp dẫn, thu hút sự chú ý

Tiêu đề phải tự nhiên và hấp dẫn để người đọc nhấp vào. Đừng quá tập trung vào từ khóa đáng lẽ phải đứng đầu, khiến tiêu đề thô trở nên vô nghĩa và không thân thiện. Ưu tiên khám phá cảm giác của người dùng khi họ đọc tiêu đề. Nếu Page title SEO lên top mà độc giả không đọc bài thì chuyển đổi của trang thấp. Các trang web có click thấp sẽ nhanh chóng tụt hạng.

Bí quyết để có những dòng tiêu đề tự nhiên, hấp dẫn, hấp dẫn và tạo động lực là: Thêm số vào dòng tiêu đề Làm cho chữ to hơn Thêm những từ hấp dẫn như “Bí mật”, “Thành công 100%”… Hoặc kể tên những lợi ích của thời gian và tiền bạc, sắc đẹp , sức khỏe. …

3.6. Tiêu đề giải quyết được vấn đề tìm kiếm của khách hàng

Insight của khách hàng là trung tâm của tất cả các tiêu đề. Khi tạo tiêu đề cần chú ý đến những thông tin như khách hàng của bạn bao nhiêu tuổi, họ đang tìm kiếm thông tin gì. Xây dựng nội dung xung quanh tiêu đề gây được nhiều sự chú ý từ khách hàng.

3.7. Kiểm tra độ dài tiêu đề trước khi đăng bài

Trước khi tiến hành đăng bài lên website, bạn cần kiểm tra độ dài tiêu đề bài đăng, 65-70 ký tự là một tiêu đề SEO ấn tượng. Tuy nhiên, nếu tiêu đề của bạn chứa nhiều chữ in hoa, chữ “W” sẽ xuất hiện lâu hơn bình thường. Khi chúng xuất hiện trong trình duyệt, chúng sẽ nhận được (…). Vì vậy, hãy giữ những tiêu đề này ở mức 60-65 ký tự.

3.8. Sử dụng Công cụ SEO Title

Bạn có thể sử dụng các công cụ như Yoast Seo, Seoquake hay Screaming Frog và Website Auditor để kiểm tra tiêu đề…. Ngoài ra, các công cụ như Mozbar, SEO Analysis hay WooRank Website Review cũng hỗ trợ SEO tiêu đề rất tốt.

Yoast SEO Edition là một trong những phần mềm kiểm tra tiêu đề SEO được sử dụng nhiều nhất. Yoast SEO hiện cung cấp cả phiên bản miễn phí và trả phí. Phần mềm này sẽ hiển thị các báo cáo cho dù bạn đã tối ưu hóa tiêu đề chính xác hay chưa. Họ báo cáo lỗi trong tiêu đề để bạn có thể sửa chúng một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Page title SEO

4. Những điều cần tránh trong SEO Title

Sau khi nắm được SEO Title là gì và cách đặt Title chuẩn SEO nhất, khi viết tiêu đề, ngoài việc tránh các tiêu đề quá dài và trùng lặp, hãy chú ý các điểm sau:

  • Bạn nên phân tích từ khóa, tiêu đề TOP. Tránh các tiêu đề trùng lặp hoặc tương tự trong top 10. 
  • Không sử dụng quá nhiều từ khóa trong tiêu đề. Dù là một từ khóa ngắn 2-3 từ. 
  • Không nên sử dụng tiêu đề thay thế vì Google hiện nay sẽ chọn tiêu đề bất kỳ để hiển thị. Hoặc nếu có một tiêu đề thay thế, hãy đầu tư vào một tiêu đề chuẩn SEO. 
  • Đảm bảo tiêu đề và nội dung bài viết có liên quan với nhau.
  • Không sử dụng chữ in hoa, tiếng lóng hoặc từ sáo rỗng trong tên.

5. Bí quyết viết tiêu đề SEO hấp dẫn

Bạn có muốn biết bí quyết SEO Title là gì không? Dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí câu trả lời cho bạn về cách viết Title hấp dẫn nhất:

  • Tiêu đề về sức khỏe, kinh tế… luôn khơi gợi sự tò mò và khuyến khích người xem click vào bài viết. Nấu ăn, thủ công, sửa máy tính, trồng cây,… cũng là chủ đề được yêu thích. Hiện nay trong tình hình dịch bệnh khó khăn, người đọc có nhiều thời gian thì nên quan tâm nhiều hơn đến những tựa sách như vậy. 
  • Top List là một phương pháp rất uy tín. Những người muốn đánh giá thương hiệu, địa điểm, nhà hàng, v.v. thường nhấp vào các tiêu đề được viết dưới dạng Top List.
  • Định dạng câu hỏi là một công thức để viết các tiêu đề hấp dẫn. Câu hỏi đã giải quyết được những thắc mắc mà người dùng cần hỏi. Bằng cách nghiên cứu các từ khóa đuôi dài đặc biệt và nghiên cứu thói quen tìm kiếm của người dùng Internet, bạn có thể tạo các tiêu đề cho biết tần suất người dùng tìm kiếm các tìm kiếm trước đây. Công thức viết của tiêu đề là “hoài nghi, bí mật, sự thật”.
  • Sử dụng những tiêu đề bao gồm các cụm từ, tục ngữ, thánh ca và thánh ca. Ví dụ: “một lời bốn lãi”, “được bao nhiêu tiền cũng không sao”, “tiền mất tật mang”, “con bò mất chuồng”…

6. Câu hỏi thường gặp

SEO Title là gì?

SEO Title là một phần quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho một trang web hoặc bài viết cụ thể. Đó là tiêu đề mà người dùng thấy khi họ tìm kiếm thông tin trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm như Google. SEO Title cũng xuất hiện ở phần tiêu đề của trang web khi bạn truy cập vào nó.

Làm thế nào để viết thẻ Title chuẩn SEO cơ bản?

Để viết thẻ title chuẩn SEO, bạn phải đáp ứng được các yêu cầu về độ dài của tiêu đề, tiêu đề SEO không trùng lặp và độc nhất, từ khóa chính nên nằm ở đầu title, title phải bao quát được nội dung chính của bài viết, tiêu đề giải quyết được vấn đề tìm kiếm của khách hàng,…

Những điều cần tránh trong SEO Title là gì?

Khi tiến hành SEO Title, lưu ý cần tránh các lỗi như: Tiêu đề quá dài, bị trùng lặp, sử dụng quá nhiều từ khóa trong tiêu đề, không sử dụng chữ in hoa, tiếng lóng hoặc từ sáo rỗng trong tên,…

Qua bài viết trên, ta đã biết được khái niệm SEO title là gì. Thẻ title đóng vai trò rất quan trọng vì một tiêu đề hấp dẫn sẽ lôi kéo người đọc nhấp chuột để đọc bài viết của bạn. Nó giúp tăng traffic trang web và thứ hạng. Hi vọng qua bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, bạn sẽ biết được cách viết tiêu đề hấp dẫn, hiệu quả.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ thiết kế hỗ trợ cho việc phát triển kênh truyền thông của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Thiết kế website

???? Thiết kế logo

???? Thiết kế banner

???? Thiết kế profile

Limoseo - Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Limoseo – Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
(1 bình chọn) - 5/5