icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Quảng cáo Remarketing Facebook có nghĩa là gì? | Limoseo

Cách thức hoạt động và hiệu quả của việc hiển thị quảng cáo remarketing trên Facebook không hề đơn giản. Tuy nhiên, kết quả mà nó mang lại sẽ chắc chắn làm bạn ngạc nhiên, bằng việc tăng tỷ lệ chuyển đổi hoặc doanh thu và phù hợp với quá trình phát triển thương hiệu doanh nghiệp. Bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chiến dịch Quảng cáo remarketing facebook!

Quảng cáo Remarketing Facebook có nghĩa là gì

1. Remarketing là gì?

Quảng cáo remarketing facebook là một trong những phương thức tiếp thị kỹ thuật số phổ biến nhất hiện nay. Với Remarketing, những nhà tiếp thị có thể hiển thị quảng cáo đến người dùng đã ghé thăm trang web của họ hoặc một trang web cụ thể khác. Tuy nhiên, không có bất kỳ hành động chuyển đổi nào được thực hiện.

Nói một cách khác, chiến dịch quảng cáo remarketing có thể tái tiếp thị lại. Điều này giúp bạn tập trung mục tiêu đến những người đã thể hiện quan tâm đến doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn, đã tìm kiếm, đăng ký và sử dụng sản phẩm của bạn.

Remarketing cũng có thể coi là cơ hội thứ hai để doanh nghiệp của bạn thực hiện quá trình chuyển đổi, tăng doanh số hoặc giữ chân khách hàng. Điều này được thực hiện bằng cách tiếp thị lại sản phẩm trực tuyến thông qua các chiến dịch quảng cáo.

“Campaign remarketing” có thể hiển thị dưới nhiều hình thức tiếp thị và trên nhiều nền tảng khác nhau, chẳng hạn như Outbrain, Google AdWords – quảng cáo trên Google và quảng cáo trên Facebook.

Dù bạn chọn hình thức tiếp thị và quảng cáo nào, Remarketing vẫn là lựa chọn hoàn hảo cho mọi chiến dịch tiếp thị.

Remarketing là gì

2. Điểm khác biệt giữa retargeting và remarketing là gì?

Dù hai thuật ngữ “remarketing” và “retargeting” đôi khi được sử dụng đồng nghĩa nhau, tuy nhiên, chúng vẫn có những điểm khác biệt riêng biệt.

Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở chiến lược tiếp thị quảng cáo. Retargeting tập trung chủ yếu vào việc phân phối quảng cáo cho khách hàng tiềm năng, dựa trên thông tin dữ liệu cookie web, trong khi remarketing thường dựa trên dữ liệu email.

Cách hoạt động của Quảng cáo remarketing facebook là gì? Nó bao gồm việc thu thập thông tin từ khách hàng đã mua hàng của bạn và tạo danh sách khách hàng. Danh sách này sau đó được sử dụng để gửi email quảng cáo sản phẩm.

Mỗi hình thức tiếp thị quảng cáo có đặc điểm riêng của nó, tuy nhiên, cả remarketing và retargeting đều mang lại hiệu quả đáng kể trong chiến dịch quảng cáo. Chúng giúp thúc đẩy hoạt động tiếp thị kỹ thuật số và cải thiện doanh thu cho công ty.

Điểm khác biệt giữa retargeting và remarketing là gì

3. Cách thức hoạt động của Remarketing là gì?

Trong phần này, tôi sẽ giải thích chi tiết về cách hoạt động của chiến dịch Quảng cáo bám đuổi facebook thông qua hai hình thức tiếp thị phổ biến nhất. Đầu tiên là remarketing dựa trên số người đã ghé thăm trang web và hiển thị quảng cáo trên Facebook. Thứ hai là remarketing dựa trên danh sách thông tin của những người thường xuyên tương tác trên các mạng xã hội của công ty.

3.1. Remarketing số người đã truy cập vào website hiển thị trên facebook

Đây được xem là một trong những hình thức remarketing phổ biến nhất được sử dụng trên quảng cáo Facebook.

Cách thức hoạt động của chiến dịch quảng cáo này tương tự như các loại quảng cáo thông thường khác trên Facebook. Nó nhắm đến nhóm người dùng cụ thể dựa trên thông tin mà họ đã tương tác trên trang web của bạn.

Tuy nhiên, thay vì sử dụng quảng cáo sản phẩm hiển thị trực tiếp, bạn có thể phân phối quảng cáo tiếp thị một cách tự nhiên xen kẽ trên newsfeed của người dùng, như một bài viết thông thường khác.

Các bước để thực hiện chiến dịch như sau:

  • Bước 1: Nhấp vào thanh menu của Facebook Business Manager. Dưới mục “Tài sản”, chọn “Đối tượng người dùng”.
  • Bước 2: Tại đây, sẽ hiển thị hộp thoại “Thiết lập đối tượng”, nhấp chọn “Tùy chỉnh đối tượng”.
  • Bước 3: Trong mục “Tạo đối tượng tùy chỉnh”, chọn “Lưu lượng truy cập vào trang web”, như được hiển thị dưới đây:
  • Bước 4: Bạn có thể tùy chỉnh đối tượng quảng cáo của mình dựa trên lưu lượng đã đăng ký, số lượt truy cập trang web của bạn. Hãy điền đầy đủ thông tin theo mẫu cài đặt remarketing có sẵn trên Facebook. Sau khi cài đặt, hệ thống sẽ tiếp cận toàn bộ lưu lượng/danh sách khách hàng đã truy cập vào trang web của bạn trong vòng 30 ngày gần đây. Nếu bạn sử dụng tính năng này, Facebook sẽ tạo ra một đối tượng mới cho bạn. Và tất nhiên, bạn vẫn có thể tùy chỉnh thêm nếu bạn muốn tạo nhiều phân khúc hơn.
  • Bước 5: Nhấp vào hộp hiển thị “Tất cả khách truy cập trang web” để có nhiều lựa chọn khác. Bây giờ, bạn có thể điều chỉnh đối tượng quảng cáo dựa trên số lượt truy cập vào một trang web cụ thể, thời gian truy cập trên trang web và các yếu tố khác.

Tuy nhiên, việc sử dụng remarketing danh sách tất cả khách truy cập trang web của bạn trên Facebook không phải là lựa chọn tốt nhất cho việc quảng cáo sản phẩm. Trong số đó, sẽ có những người không quan tâm đến thương hiệu doanh nghiệp của bạn hoặc không quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang quảng cáo/cung cấp.

Khi đó, chiến dịch quảng cáo sản phẩm của bạn sẽ trở nên phiền toái đối với họ. Đó là lý do tại sao bạn cần đảm bảo rằng bạn đang tiếp cận danh sách khách hàng tiềm năng đúng đối tượng. Hơn nữa, đừng lãng phí thời gian và công sức remarketing cho những “khách” chỉ quan tâm đến việc sử dụng sản phẩm/dịch vụ miễn phí của bạn.

  • Bước 6: Thay vào đó, hãy thiết lập đối tượng tùy chỉnh bằng cách chọn những người đã mua hàng trong danh sách đã truy cập vào trang web sản phẩm hoặc trang giá. Có nhiều khả năng rằng những người này đã truy cập vào các trang này trên trang web của bạn, tức là họ thực sự quan tâm đến những lợi ích mà sản phẩm của bạn mang lại.
  • Bước 7: Ngoài ra, bạn có thể thêm yếu tố tần suất khách hàng truy cập trang web của bạn bao nhiêu lần. Như được hiển thị dưới đây.
  • Bước 8: Sau khi cung cấp đủ thông tin cần thiết, nhấp vào hộp “Tạo đối tượng” để lưu các thay đổi đó. Sau đó, tạo một số quảng cáo sản phẩm mới nhắm đến danh sách khách hàng tiềm năng của bạn.

3.2. Remarketing số người tương tác trên các trang mạng xã hội của công ty

Chiến dịch remarketing số người tương tác trên các trang mạng xã hội của công ty có thể mang về lượng traffic đáng kinh ngạc và góp phần nhận diện thương hiệu của bạn. Công cụ tiếp thị thông qua phương tiện truyền thông xã hội đã được chứng minh là một phương pháp hiệu quả để xây dựng và quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm đến khách hàng tiềm năng.

Với hơn 1 tỷ người dùng và một lượng tương tác không đếm được trên Instagram và Facebook hàng ngày, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với bất kỳ ai trong hồ sơ của mình để thực hiện quá trình remarketing. Để remarketing số người tương tác trên các trang mạng xã hội của công ty, bạn thực hiện các bước 1 và 2 tương tự như khi remarketing số người vào trang web trên Facebook (như đã đề cập ở phần trước), chỉ khác ở bước 3. Thay vì chọn “Lưu lượng truy cập vào trang web”, bạn chọn “Tương tác”.

Trong menu của mục “Tương tác”, sẽ hiển thị nhiều lựa chọn khác nhau cho bạn. Bạn cần xem xét và chọn Cách quảng cáo remarketing hiệu quả nhất với mục tiêu của chiến dịch và nhu cầu kinh doanh của công ty. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, “Trang Facebook” là lựa chọn an toàn nhất để bắt đầu với các tùy chọn cơ bản và tiêu chuẩn.

Trong mục này, bạn có thể chọn từ vài yếu tố tương tác khác nhau để thực hiện quá trình remarketing, chẳng hạn như:

  • Nếu bạn muốn tiếp cận với tất cả lượt truy cập trang web của bạn, hãy chọn mục hiển thị đầu tiên.
  • Nếu bạn muốn tương tác sâu hơn, hãy thử tạo danh sách remarketing dựa trên những người đã tương tác với bài đăng trên fanpage của bạn.

Hãy chọn danh sách đối tượng mục tiêu phù hợp nhất với chiến lược và sự phát triển của công ty. Danh sách này sẽ được lưu trữ dưới dạng đối tượng mới!

Đó là tất cả những việc bạn cần làm để thiết lập danh sách đối tượng mục tiêu remarketing trước khi tiếp tục quá trình tạo chiến dịch quảng cáo sản phẩm

Cách thức hoạt động của Remarketing là gì

4. Lợi ích Remarketing

Chiến dịch remarketing số người tương tác trên các trang mạng xã hội của công ty có thể mang về lượng traffic đáng kinh ngạc và góp phần nhận diện thương hiệu của bạn. Công cụ tiếp thị thông qua phương tiện truyền thông xã hội đã được chứng minh là một phương pháp hiệu quả để xây dựng và quảng bá thương hiệu, quảng cáo sản phẩm đến khách hàng tiềm năng.

Với hơn 1 tỷ người dùng và một lượng tương tác không đếm được trên Instagram và Facebook hàng ngày, bạn có thể dễ dàng tiếp cận với bất kỳ ai trong hồ sơ của mình để thực hiện quá trình remarketing. Để remarketing số người tương tác trên các trang mạng xã hội của công ty, bạn thực hiện các bước 1 và 2 tương tự như khi remarketing số người vào trang web trên Facebook (như đã đề cập ở phần trước), chỉ khác ở bước 3. Thay vì chọn “Lưu lượng truy cập vào trang web”, bạn chọn “Tương tác”.

Trong menu của mục “Tương tác”, sẽ hiển thị nhiều lựa chọn khác nhau cho bạn. Bạn cần xem xét và chọn phương pháp remarketing tiếp thị phù hợp nhất với mục tiêu của chiến dịch và nhu cầu kinh doanh của công ty. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, “Trang Facebook” là lựa chọn an toàn nhất để bắt đầu với các tùy chọn cơ bản và tiêu chuẩn.

Trong mục này, bạn có thể chọn từ vài yếu tố tương tác khác nhau để thực hiện quá trình remarketing, chẳng hạn như:

  • Nếu bạn muốn tiếp cận với tất cả lượt truy cập trang web của bạn, hãy chọn mục hiển thị đầu tiên.
  • Nếu bạn muốn tương tác sâu hơn, hãy thử tạo danh sách remarketing dựa trên những người đã tương tác với bài đăng trên fanpage của bạn.

Hãy chọn danh sách đối tượng mục tiêu phù hợp nhất với chiến lược và sự phát triển của công ty. Danh sách này sẽ được lưu trữ dưới dạng đối tượng mới!

Đó là tất cả những việc bạn cần làm để thiết lập danh sách đối tượng mục tiêu remarketing trước khi tiếp tục quá trình tạo chiến dịch quảng cáo sản phẩm

5. Câu hỏi thường gặp

Quảng cáo remarketing Facebook là gì?

➤ Quảng cáo remarketing Facebook là hình thức quảng cáo hiển thị cho những người đã từng tương tác với trang web hoặc sản phẩm của bạn trên Facebook hoặc các kênh khác.

Cách quảng cáo remarketing hiệu quả là gì?

➤ Cách quảng cáo remarketing hiệu quả là sử dụng các công cụ và kỹ thuật để hiển thị lại quảng cáo cho những người đã truy cập vào trang web hoặc sản phẩm của bạn trước đó, nhằm kích thích họ quay lại và hoàn tất hành động mua hàng.

Lợi ích của quảng cáo remarketing Facebook là gì?

➤ Quảng cáo remarketing Facebook giúp các doanh nghiệp tiếp cận lại khách hàng đã từng ghé thăm website hoặc tương tác với sản phẩm/dịch vụ của họ trên Facebook. Điều này giúp tăng khả năng chuyển đổi và tối ưu chi phí quảng cáo.

Việc sử dụng Quảng cáo remarketing facebook có thể không quá phức tạp. Tuy nhiên, đôi khi phương pháp remarketing trên Facebook trở nên nhàm chán, tốn thời gian và không đạt tỷ lệ chuyển đổi lý tưởng. Hãy thử trải nghiệm và chia sẻ kinh nghiệm của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo trong bài viết này!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Dịch vụ SEO Fanpage

???? Dịch vụ quảng cáo Facebook

???? Dịch vụ quản trị Fanpage

???? Tăng share livestream Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá