icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

5 bước đơn giản hướng dẫn chạy Dynamic Facebook Ads

Có thể bạn đã từng nghe về Dynamic Ads trên Facebook, hoặc Dynamic Product Ads, là một trong những hình thức quảng cáo tốt nhất trên Facebook. Bằng cách kết hợp tiếp thị lại và tự động hóa, bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị trên Facebook và tăng khả năng bán hàng. Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu về Dynamic facebook ads là gì, cách thiết lập và một số gợi ý tối ưu trong bài viết dưới đây.

hướng dẫn chạy Dynamic Facebook Ads

1. Dynamic facebook ads là gì?

Dynamic facebook ads, còn được gọi là quảng cáo sản phẩm động hay Quảng cáo Sáng tạo Động trên Facebook, là một giải pháp quảng cáo lại hỗ trợ bán hàng hiệu quả, với nhiều tùy chọn đa dạng.

Vị trí Quảng cáo động Dynamic Ads trên Facebook:

  • Trên Bảng tin Facebook.
  • Trên Instagram.
  • Trên Messenger.
  • Trên Mạng lưới Đối tác Facebook.

Người quảng cáo sẽ tạo một mẫu quảng cáo chung, để Facebook tự động lấy ảnh sản phẩm và nội dung từ cơ sở dữ liệu để tạo quảng cáo Động, và phân phối quảng cáo sản phẩm của bạn đến khách hàng Facebook đã tương tác với bạn trước đây.

Đối tượng trong quảng cáo Động:

  • Khách hàng đã truy cập trang web.
  • Người dùng đã thực hiện tương tác trên trang web.
Dynamic facebook ads là gì?

2. Điều kiện triển khai Dynamic facebook ads là gì?

Để triển khai Quảng cáo Động trên Facebook, bạn cần cài đặt Facebook Pixel hoặc Software Development Kit (SDK), và có dữ liệu.

Dựa trên hành vi người dùng trên trang web, Quảng cáo Động trên Facebook sẽ hiển thị các sản phẩm phù hợp mà khách hàng thực sự quan tâm. Tỷ lệ chuyển đổi ước tính từ quảng cáo sản phẩm có thể lên đến 70%.

Điều kiện triển khai Dynamic facebook ads là gì?

3. Hướng dẫn chạy Dynamic Facebook Ads

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từng bước để chạy quảng cáo sản phẩm động trên Facebook:

3.1 Thiết lập sự kiện

Tùy theo sản phẩm/dịch vụ và mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp, người quảng cáo có thể thiết lập nhiều sự kiện cho chiến dịch Quảng cáo Động trên Facebook. Sau khi đã khởi động các sự kiện, bạn cần có nguồn cấp dữ liệu để Facebook tự động lấy dữ liệu trong quảng cáo.

3.2 Tải lên danh mục sản phẩm mà bạn muốn bán trên Facebook hoặc nguồn cấp dữ liệu tương tự để áp dụng cho Quảng cáo Động trên Facebook. 

Tùy theo nền tảng thương mại điện tử, người quảng cáo sẽ lưu trữ dữ liệu dưới dạng tệp CSV, TSV, ATOM XML hoặc có thể là RSS XML hoặc từ bên cung cấp thứ ba (theo quy định của Facebook). Mẫu danh mục quảng cáo sản phẩm bao gồm:

  • Nguồn cấp dữ liệu sản phẩm phải tuân theo các quy tắc và yêu cầu nghiêm ngặt từ phía Facebook, và không được thiếu các trường bắt buộc. Nếu thiếu nguồn cấp dữ liệu sản phẩm, Quảng cáo Động sẽ không hoạt động và không thể hiển thị quảng cáo mà không có thông tin. Nếu gặp bất kỳ vấn đề nào, bạn có thể liên hệ với Facebook để được hỗ trợ. Sau khi hoàn tất, bạn có thể lưu chúng trên Google Drive hoặc Dropbox.
  • Chuẩn bị hình ảnh và ID cho từng sản phẩm cụ thể.
  • Tình trạng sản phẩm: Còn hàng, hết hàng.
  • Mô tả ngắn về sản phẩm: Tối đa 5000 ký tự.
  • URL hình ảnh.
  • Liên kết đến trang web mà khách hàng có thể mua sản phẩm.
  • Tiêu đề: Tối đa 100 ký tự.
  • Giá của từng sản phẩm cụ thể.

3.3 Tạo danh sách hàng hóa:

  • Đến: quản lý danh sách
  • Chọn “Thêm danh sách”: Chọn loại danh sách phù hợp nhất với sản phẩm của bạn và nhấn “Tiếp theo”
  • Chọn phương thức tải lên: Tải lên thông tin sản phẩm, nhập Tên danh sách và nhấn “Tạo”
  • Nhấn “Tiếp theo” để xem danh sách
  • Chọn “Sản phẩm” và nhấn “Thêm sản phẩm”: Bạn tải lần lượt ảnh sản phẩm và điền các thuộc tính sản phẩm yêu cầu và nhấn “Tải lên sản phẩm” để hoàn tất.

3.4 Cài đặt cấp độ chiến dịch Dynamic Ads Facebook

  • Nhấp vào mục “Quảng cáo”, chọn “Quảng cáo động” và chọn “Tạo quảng cáo”
  • Chọn mục tiêu chiến dịch “Doanh số theo danh sách” và nhấn “Tiếp tục.
  • Đặt tên nhóm quảng cáo
  • Cài đặt ngân sách và lịch chạy theo kế hoạch quảng cáo của bạn
  • Tạo đối tượng tiếp cận mục tiêu
  • Chọn vị trí quảng cáo: Nên chọn vị trí QC tự động để Facebook tối ưu vị trí hiển thị
  • Cuối cùng nhấn “Tiếp theo”.

3.5 Định dạng quảng cáo động

  • Nội dung quảng cáo: Tải lên danh sách được chọn ban đầu với tất cả sản phẩm, có thể thêm hình ảnh hoặc video làm ảnh bìa, viết nội dung chính cho bài quảng cáo, tiêu đề, mô tả đã được cung cấp sẵn, và dán URL trang web để khách hàng mua hàng, không cần quan tâm đến phần còn lại.
  • Chọn nút kêu gọi hành động: Mua ngay/ Đặt ngay/ Tìm hiểu thêm/…
  • Không cần quan tâm đến mục theo dõi
  • Cuối cùng nhấn “Đăng” để gửi mẫu quảng cáo đến Facebook xét duyệt.

Chỉ với 5 bước đơn giản, bạn có thể tự tạo chiến dịch dynamic ads trên Facebook cho cá nhân hoặc doanh nghiệp. Thật dễ dàng phải không nào!

Hướng dẫn chạy Dynamic Facebook Ads

4. Cách tối ưu quảng cáo động trên facebook

4.1 Đảm bảo danh sách sản phẩm đầy đủ, chính xác

Nếu bạn có hàng nghìn sản phẩm hoặc SKU cần được quảng cáo bán hàng hoặc remarketing, việc quyết định hiển thị sản phẩm theo cách thủ công sẽ rất khó khăn.

Bằng cách nhắm mục tiêu quảng cáo dynamic ads đến đúng đối tượng khách hàng từng truy cập website, Facebook sẽ tự động lấy dữ liệu và phân phối một cách hợp lý. Vì vậy, hãy đảm bảo nhập đầy đủ thông tin sản phẩm vào danh sách cung cấp.

4.2 Tối ưu giao diện quảng cáo Dynamic

Để dynamic ads trên Facebook đạt hiệu quả tối đa, hãy đầu tư vào một vài mẫu giao diện, thử tùy chỉnh để tạo ra giao diện thực sự ấn tượng, hấp dẫn và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Ở mỗi thời điểm như khởi đầu năm học, Lễ Tết, Ngày Valentine, Ngày Quốc tế Phụ nữ… Hãy thay đổi mẫu thiết kế phù hợp với chủ đề, nhưng vẫn đảm bảo sự nổi bật và ghi nhận của thương hiệu.

4.3 Thường xuyên phân tích – điều chỉnh ngân sách

Hãy tránh lãng phí ngân sách quảng cáo trên Facebook cho các sản phẩm không hiệu quả. Để tiết kiệm chi phí, hãy điều chỉnh và tắt nhóm quảng cáo chứa các sản phẩm có chi phí cao mà không đạt được chuyển đổi, thậm chí loại bỏ chúng khỏi nguồn cung cấp.

4.4 Tối ưu hình ảnh phù hợp với thiết bị di động

Đừng bỏ qua nhóm đối tượng người dùng trên thiết bị di động Facebook (chiếm đến 93% doanh thu quảng cáo), bằng cách chọn những hình ảnh phù hợp.

Như đã đề cập, kích thước ảnh carousel đa sản phẩm sẽ là 600 x 600 pixel, kích thước ảnh đơn là 1200 x 630 pixel.

4.5 Dynamic Ads Facebook đa ngôn ngữ, đa quốc gia

Để nhắm mục tiêu quảng cáo đến khán giả ở các quốc gia khác hoặc người nước ngoài trong Việt Nam, bạn chỉ cần sử dụng tính năng “Tạo nhiều ngôn ngữ khác nhau”, cho phép điều chỉnh quảng cáo động đa ngôn ngữ một cách đơn giản.

4.6 Sử dụng ảnh động trong Dynamic Ads

Định dạng Slideshow trong Dynamic Ads sẽ hiển thị sản phẩm từ nhiều góc nhìn, mà không yêu cầu người dùng thực hiện bất kỳ hành động nào. Điều này giúp nâng cao trải nghiệm người dùng trên News Feed.

Để tạo Slideshow cho sản phẩm, bạn cần tải lên nhiều ảnh cho mỗi sản phẩm và bật tính năng “Hiển thị Slideshow khi có thể”.

5. Câu hỏi thường gặp

Facebook Dynamic Ads là gì?

Facebook Dynamic Ads là một công cụ quảng cáo tự động hóa của Facebook, cho phép người dùng tạo ra các quảng cáo hiển thị sản phẩm động, dựa trên hành vi truy cập và tương tác của khách hàng trên trang web hoặc ứng dụng của bạn.

Làm thế nào để tạo các quảng cáo Dynamic Ads trên Facebook?

Để tạo quảng cáo Dynamic Ads trên Facebook, bạn cần truy cập vào trang quản lý quảng cáo của mình và chọn tạo quảng cáo mới. Sau đó, chọn mục quảng cáo sản phẩm động và bắt đầu tạo quảng cáo của bạn bằng cách thêm các sản phẩm và thiết lập các thông số như mục tiêu, đối tượng, ngân sách và lịch trình.

Dynamic Ads có hiệu quả hơn so với các loại quảng cáo khác không?

Có, Dynamic Ads có thể hiển thị các sản phẩm hoặc dịch vụ chính xác mà khách hàng đang tìm kiếm, từ đó tăng khả năng chuyển đổi và doanh số bán hàng.

Tổng kết lại, thông qua bài viết trên, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu tới bạn các thông tin về Dynamic facebook ads, mong rằng những chia sẻ trên của Limoseo sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên like, share bài viết cho người thân, bạn bè nếu thấy nó hữu ích nhé.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Mua share Facebook

👉 Tăng lượt check in Fanpage

👉 Tăng mắt livestream facebook

👉 Tăng thành viên group Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá