04 loại chỉ số đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook

Sau khi chạy quảng cáo trên facebook, chúng ta luôn cần những con số nhằm đo lường hiệu quả. Vậy trong bài viết này, hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu về các chỉ số quan trọng để Đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook.

đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook

1. Các chỉ số hiệu suất (Performance Metrics)

1.1 Results 

Kết quả là tổng số lần mà chiến dịch của bạn đạt được mục tiêu mong muốn. Đây có thể coi là chỉ số quan trọng nhất trong mỗi chiến dịch. Chỉ số này sẽ thay đổi tùy thuộc vào loại chiến dịch và mục tiêu bạn đặt ra.

Thường thì nó sẽ là một chỉ số được chuyển đổi. Ví dụ, số lần mua hàng trên trang web hoặc số lượng khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn đang thực hiện một chiến dịch nhằm tăng cường nhận thức về thương hiệu hoặc sản phẩm, bạn có thể sử dụng lưu lượng truy cập hoặc số lần hiển thị là mục tiêu cuối cùng của mình.

Dưới đây là một số ví dụ về “Kết quả” phổ biến trong một chiến dịch cũng như cách đọc chỉ số quảng cáo Facebook Results:

  • Số lần mua hàng trên trang web: Tổng số lần mua hàng xảy ra trên trang web của bạn.
  • Số khách hàng tiềm năng: Tổng số khách hàng có thể thu được trên trang web của bạn.
  • Quảng cáo cho khách hàng tiềm năng: Facebook hiện cung cấp chức năng “Quảng cáo cho bạn – khách hàng tiềm năng” cho phép người dùng gửi thông tin liên hệ của họ (đã được điền trước vào biểu mẫu) ngay trên ứng dụng Facebook. Chỉ số này được tính bằng tổng số lần gửi biểu mẫu đã xảy ra.
  • Chuyển đổi tùy chỉnh (số lượt tải xuống, số lượng đăng ký hội thảo trên trang web, số lần mua sản phẩm, …). Bạn cần theo dõi bất kỳ sự kiện nào xảy ra trên trang web của mình dưới dạng chuyển đổi tùy chỉnh bằng Pixel Facebook. Số lượt tải xuống sách điện tử, số lượt đăng ký hội thảo trên trang web hoặc số lần sử dụng thử miễn phí đều là những “Kết quả” mà bạn có thể sử dụng để theo dõi và tối ưu chiến dịch của mình.

Đó chỉ là một số ví dụ. Các kết quả cụ thể mà chiến dịch của bạn đang theo dõi sẽ thay đổi tùy thuộc vào mục tiêu bạn đã đặt ra.

Dưới đây sẽ là các chỉ số quan trọng khác để Đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook.

1.2. Chi phí cho Kết quả (CPR)

Chỉ số này giúp bạn đo lường chi phí cho mỗi kết quả (hoặc hành động) đã tiêu tốn bao nhiêu. Công thức tính là: Tổng chi phí quảng cáo / Số lượng kết quả.

Trên các kênh PPC khác, chỉ số này tương tự như “Chi phí cho mỗi hành động” hay còn được gọi là CPA.

Như đã đề cập trước đó, kết quả (hoặc hành động) của chiến dịch của bạn có thể là việc đăng ký mới, số lần bán hàng, số lần gửi biểu mẫu, … Điều này sẽ khác nhau tùy thuộc vào mục tiêu của chiến dịch bạn đang thực hiện.

Dù cho mục tiêu cụ thể của chiến dịch của bạn là gì, CPA là chỉ số quảng cáo Facebook quan trọng nhất để đo lường hiệu quả quảng cáo trên Facebook.

Ví dụ, nếu một chiến dịch có CPA là 700.000 đồng cho mỗi khách hàng mới, nhưng mỗi khách hàng chỉ có giá trị 350.000 đồng, bạn sẽ biết rằng chiến dịch quảng cáo trên Facebook không hiệu quả và đang hoạt động không tốt. Từ đó, bạn cần tối ưu lại chi phí đầu tư của doanh nghiệp.

CPA thực sự khác nhau tùy thuộc vào ngành. Wordstream đã thu thập dữ liệu về CPA trên Facebook và chỉ ra rằng chi phí có thể tối ưu từ 7,85 USD trong ngành giáo dục lên đến 55 USD trong ngành công nghệ.

1.3. Tỷ lệ kết quả (Tỷ lệ chuyển đổi)

Tỷ lệ kết quả là tỷ lệ phần trăm kết quả mong muốn bạn đạt được so với tổng số lần hiển thị. Thường được gọi là tỷ lệ chuyển đổi trên các nền tảng quảng cáo kỹ thuật số khác khi “Kết quả” là khách hàng hoặc hành động.

Công thức cho tỷ lệ kết quả là: Số kết quả / Số lần hiển thị.

1.4. Chi phí

Chi phí là tổng số tiền bạn đã chi cho quảng cáo trong khoảng thời gian đã chọn. Bạn cần theo dõi chi phí để tối ưu hóa ngân sách tốt nhất cho mình và đảm bảo rằng bạn có nguồn lực tài chính đủ. Ngoài ra, bạn cũng cần theo dõi các chỉ số chi phí khác (như CPR và ROAS) để đảm bảo tối ưu hóa lợi nhuận tích cực.

1.5. Đầu vào Lợi nhuận (ROI) (Lợi nhuận so với chi tiêu quảng cáo)

Thực tế, ROI (Lợi nhuận so với chi tiêu quảng cáo) là số tiền lợi nhuận mà công ty nhận được cho mỗi 1 USD đầu tư vào quảng cáo. ROI là một chỉ số quan trọng để chứng minh thành công của chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

Công thức để tính ROI là: Lợi nhuận / Chi tiêu.

Nếu bạn đang chạy một chiến dịch thương mại điện tử và theo dõi doanh số của mình bằng Pixel Facebook, … Bạn có thể theo dõi ROI trực tiếp trên Quảng cáo Facebook. Đối với các chiến dịch khác, đây là điều bạn cần tính toán tối ưu dựa trên giá trị của từng kết quả đạt được.

Các chỉ số hiệu suất (Performance Metrics)

2. Các chỉ số về phân phối (Delivery Metrics)

2.1 Tần suất hiển thị

Tần suất hiển thị là số lần trung bình một quảng cáo được hiển thị trước khán giả. Việc quảng cáo được hiển thị nhiều lần có thể tăng cường nhận thức về thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Quảng cáo sẽ đạt hiệu quả cao nhất.

Không nhầm lẫn giữa tần suất hiển thị và số lượng người xem. Tần suất hiển thị là tổng số lần quảng cáo của bạn đã xuất hiện, trong khi số lượng người xem là tổng số người đã xem quảng cáo của bạn.

Một người có thể nhìn thấy quảng cáo của bạn năm lần. Điều này sẽ tính là 5 lần hiển thị, nhưng chỉ tính là một lần xem.

Bạn cần tìm hiểu số lần quảng cáo được hiển thị trên các nền tảng phát hành để biết nơi quảng cáo của bạn xuất hiện thường xuyên nhằm phân tích và tối ưu hóa đạt hiệu quả tốt nhất.

2.2 CPM (Chi phí cho 1000 lần hiển thị)

CPM (chi phí cho 1000 lần hiển thị) là khoản chi mà bạn phải trả để đạt được 1000 lần hiển thị. Nhìn chung, CPM là một chỉ số phổ biến trong quảng cáo trực tuyến. Nó đo lường hiệu quả đầu tư cho một chiến dịch quảng cáo. Đây cũng là một chỉ số tuyệt vời để so sánh hiệu quả quảng cáo giữa các nền tảng phát hành và các chiến dịch quảng cáo khác nhau.

Nó cũng giúp bạn hiểu giá cả đang dao động như thế nào cho vị trí quảng cáo bạn đã chọn. Hãy nhớ rằng, Quảng cáo Facebook là một hệ thống đấu giá. Liệu CPA của bạn có đang tăng lên do đối tượng mục tiêu của bạn trở nên cạnh tranh hơn không? Hay là do tỷ lệ chuyển đổi đang giảm mạnh?

Hãy nhìn vào CPM để xác định và tìm hiểu xem vị trí quảng cáo của bạn có đắt hơn không, cũng như so sánh hiệu quả của mức phí giữa các nền tảng. Dựa vào đó, bạn có thể tối ưu hóa mức phí đầu tư để đạt hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo của mình.

2.3 Tỉ lệ tương tác

Tỉ lệ tương tác là số lần trung bình một người xem quảng cáo của bạn. Đây cũng là một chỉ số quan trọng đặc biệt để đo lường hiệu quả quảng cáo trên Facebook, đặc biệt là khi bạn tiếp cận với một đối tượng mục tiêu rất hẹp.

Mặc dù thường cần nhiều lần xem quảng cáo trước khi có sự thay đổi, nhưng nếu một người đã xem quảng cáo của bạn hơn 10 lần, có thể bạn đang quá tải đối tượng mục tiêu và cần mở rộng phạm vi tiếp cận.

Hãy theo dõi tỉ lệ tương tác và phân tích dữ liệu, nhưng hãy nhớ rằng: Cuối cùng, nếu tỉ lệ chuyển đổi của quảng cáo vẫn cao, có thể bạn vẫn chưa quá tải đối tượng mục tiêu của mình. Quảng cáo vẫn đạt hiệu quả.

Các chỉ số về phân phối (Delivery Metrics)

3. Các chỉ số tương tác (Engagement Metrics)

3.1 Hành động của đối tượng

Chỉ số Đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook này là số người đã thực hiện một hành động trên quảng cáo của bạn. Chỉ số hành động của đối tượng là một phần bổ sung cho lượt xem. Chỉ số này cho thấy số lượng người đã tương tác với doanh nghiệp của bạn sau khi xem hoặc tham gia vào quảng cáo.

3.2. Tương tác với bài đăng

Số lượng tương tác trên quảng cáo (hoặc trên tất cả các bài đăng, trong một vài trường hợp). Điều này bao gồm nút tương tác trên quảng cáo và số lượng bình luận, lượt thích, chia sẻ. Tương tác cho phép mọi người chia sẻ những phản ứng khác nhau với nội dung: Thích, Yêu, Haha, Wow, Buồn hoặc Tức giận.

Tương tác với bài đăng cho thấy quảng cáo của bạn liên quan đến đối tượng mục tiêu. Điều này giúp bạn triển khai chiến dịch quảng cáo hoạt động tốt và hiệu quả hơn.

3.3 Ý kiến trong bài viết

  • Số lượng ý kiến về quảng cáo của bạn (hoặc tất cả các bài viết, trong một số trường hợp).
  • Số lượng ý kiến trong các bài viết tính tất cả các ý kiến mà mọi người đã đưa ra về quảng cáo của bạn trong khi quảng cáo đang chạy.

Nếu bạn đang chạy một chiến dịch để thích Trang, điều này cũng bao gồm ý kiến về các bài viết khác trên Trang của bạn được tính cho quảng cáo của bạn.

3.4 Số lần chia sẻ bài viết

Số lần bài viết của bạn được chia sẻ (hoặc tất cả các bài viết, trong một số trường hợp). Mọi người có thể chia sẻ quảng cáo và bài viết của bạn trên Dòng thời gian của họ hoặc với bạn bè của họ, trong các nhóm và trên Trang của họ.

Việc chia sẻ được coi là quan trọng hơn bất kỳ chỉ số tương tác xã hội nào khác (Tương tác và Ý kiến). Số lần chia sẻ cho thấy rằng quảng cáo của bạn đang nhận được sự quan tâm từ đối tượng mục tiêu. Điều này giúp Facebook nhận biết và thưởng cho các nhà quảng cáo bằng cách giảm mức phí cho mỗi kết quả.

3.4 Số lần nhấp chuột vào liên kết

Số lần người dùng nhấp chuột vào liên kết trong quảng cáo để truy cập đến các điểm đến hoặc trải nghiệm được chọn trong hoặc ngoài các tài sản thuộc sở hữu của Facebook.

Chỉ số này đếm số lần người dùng nhấp chuột vào liên kết quảng cáo để truy cập đến các điểm đến hoặc trải nghiệm đã chọn. Ví dụ: đây có thể là:

  • Trang web
  • Cửa hàng ứng dụng hoặc liên kết đến ứng dụng cụ thể
  • Nhấp để gọi
  • Nhấp để nhắn tin
  • Liên kết bản đồ/hướng dẫn
  • Facebook Canvas
  • Biểu mẫu khách hàng tiềm năng trên Facebook
  • Chợ trên Facebook (Facebook Marketplace)
  • Video được lưu trữ bởi một trang web khác (bao gồm cả video được nhúng trong các quảng cáo Dòng thời gian nhưng được lưu trữ trên các nền tảng video như YouTube hoặc Vimeo

3.5 Tỷ lệ nhấp chuột (tính trên liên kết)

Tỷ lệ phần trăm của người xem quảng cáo của bạn và thực hiện nhấp chuột vào liên kết trong quảng cáo. Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) là một trong những chỉ số quan trọng nhất. Nó ảnh hưởng đến Điểm Phù Hợp Facebook (Relevance Score) của bạn và phân tích xem có bao nhiêu đối tượng mục tiêu của bạn đã nhìn thấy quảng cáo và mức phí bạn phải trả.

CTR trung bình trên các quảng cáo Facebook trong tất cả các ngành chỉ là 0,9%.

3.6 Chi phí cho mỗi nhấp chuột vào liên kết

Giá trung bình mà bạn phải trả cho mỗi lần người dùng nhấp chuột vào liên kết trong quảng cáo. Mức phí cho mỗi nhấp chuột vào liên kết quảng cáo sẽ bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ nhấp chuột (CTR). Nếu CTR càng cao, bạn sẽ trả số tiền thấp hơn cho mỗi lần nhấp chuột vào liên kết. Điều này bởi vì Facebook thưởng cho nhà quảng cáo có CTR cao và phù hợp với đối tượng quảng cáo.

3.7 Số lượt thích Trang

Tổng số lượt người dùng thích Trang Facebook, bao gồm lượt thích từ chiến dịch quảng cáo. Chỉ số này tính tổng số lượt thích Trang Facebook, bao gồm lượt thích trực tiếp trên Trang và lượt thích thông qua nút Thích Trang trên quảng cáo.

Với việc giới thiệu các mục tiêu quảng cáo hiệu quả như Chuyển đổi, Lưu lượng truy cập và sự suy giảm phạm vi tiếp cận cơ bản trên Facebook, phân tích số lượt thích Trang đã trở thành một chỉ số vô nghĩa hàng đầu.

Nó không còn là một trong những chỉ số quảng cáo cốt lõi của Facebook. Bạn sẽ thấy rằng bạn nhận được thêm lượt thích Trang khi chạy các chiến dịch quảng cáo. Nhưng tập trung vào nó không phải là một sự lãng phí thời gian và tiền bạc.

Các chỉ số tương tác (Engagement Metrics)

4. Các chỉ số tương tác video 

4.1. Số lượt xem video ít nhất ba giây

Tổng số lần video của bạn được xem ít nhất trong ba giây hoặc gần bằng tổng thời lượng của video quảng cáo, tùy thuộc vào điều kiện nào xảy ra trước, đây cùng là một trong các chỉ số đo lường quan trọng của Facebook Ads

Ví dụ: Nếu ai đó xem video trong hai giây trong 1,94 giây hoặc xem video trong ba giây trong 2,91 giây, thì đó được tính là một lượt xem video ít nhất ba giây. Thông thường, mọi người dừng xem trước khi video kết thúc thực sự khi cuộn tín dụng hoặc nội dung mờ dần, vì vậy khoảng 97% đường dẫn video được coi là xem toàn bộ video.

Số lượt xem video ít nhất ba giây là một chỉ số tuyệt vời để phân tích thời gian xem trên các video. Đây thường là những video ngắn, có độ dài dưới 15 giây.

4.2 Chi phí cho mỗi lượt xem video ít nhất ba giây

Chỉ số này được tính bằng tổng chi phí chia cho số lượt xem video ít nhất ba giây.

4.3 Số lượt xem video ít nhất mười giây

Tổng số lần video của bạn được xem ít nhất trong mười giây hoặc gần bằng tổng thời lượng của video quảng cáo, tùy thuộc vào điều kiện nào xảy ra trước. Để giải thích cụ thể hơn:

Ví dụ: Nếu ai đó xem video trong năm giây trong 4,85 giây hoặc xem video trong mười giây trong 9,7 giây, thì đó được tính là một lượt xem video ít nhất mười giây.

Giống như lượt xem video ít nhất ba giây, lượt xem video ít nhất mười giây là một chỉ số quan trọng để đo mức độ tương tác trên các video có độ dài lên đến 30 giây.

4.4 Chi phí cho mỗi lượt xem video ít nhất mười giây

Mức phí trung bình cho mỗi lần người dùng xem video ít nhất mười giây.

Chỉ số này được tính bằng tổng chi phí chia cho số lượt xem video ít nhất mười giây.

4.5 Tỷ lệ phần trăm video đã xem

Chỉ số này được tính bằng tỷ lệ phần trăm trung bình của video được xem trong tất cả các lượt xem video quảng cáo của bạn. Bạn có thể thấy rằng tỷ lệ phần trăm video đã xem càng giảm khi video dài hơn. Điều này là do người xem thường dừng xem trước khi video kết thúc thực sự, khi cuộn tín dụng hoặc nội dung mờ dần, vì vậy mức độ dừng xem cao hơn đối với các video quảng cáo có độ dài hơn một phút.

Theo phân tích của Facebook, video ngắn hoạt động tốt hơn. Tuy nhiên, chúng không giữ được sự chú ý của người dùng trên Facebook trong thời gian dài. Vì vậy, Facebook đã điều chỉnh thuật toán của mình để ưu tiên các video quảng cáo dài hơn.

Câu hỏi đặt ra là: Khi phát trực tiếp, làm cách nào để tính toán chỉ số này? Chỉ số này không tính số lượt xem video khi phát trực tiếp.

4.6 Số lượt xem video đạt 25%

Tổng số lần video của bạn được xem đến mức 25% thời lượng, kể cả khi người xem tua nhanh đến thời điểm này.

4.7 Số lượt xem video đạt 75%

Tổng số lần video của bạn được xem đến mức 75% thời lượng, kể cả khi người xem tua nhanh đến thời điểm này.

4.8 Số lượt xem video đạt 95%

Tổng số lần video của bạn được xem đến mức 95% thời lượng, kể cả khi người xem tua nhanh đến thời điểm này.

4.9 Số lượt xem video đạt 100%

Tổng số lần video của bạn được xem đến mức 100% thời lượng, kể cả khi người xem tua nhanh đến thời điểm này.

5. Câu hỏi thường gặp

Đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook như thế nào?

Để đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook, bạn cần phải xác định trước mục tiêu của chiến dịch quảng cáo, sau đó sử dụng các công cụ đo lường có sẵn trên Facebook Ads Manager để theo dõi số lượng tương tác, độ phủ sóng, số lần hiển thị quảng cáo và tỷ lệ chuyển đổi.

Các chỉ số đo lường quan trọng của Facebook Ads là gì?

Các chỉ số đo lường quan trọng của Facebook Ads bao gồm: tỷ lệ tương tác (CTR), chi phí mỗi lượt nhấp chuột (CPC), chi phí mỗi nghìn hiển thị (CPM), tỷ lệ chuyển đổi (CVR), tỷ lệ bỏ phiếu (bounce rate), chi phí mỗi chuyển đổi (CPA) và tỷ lệ chia sẻ (share rate).

Chỉ số nào quan trọng nhất trong quảng cáo Facebook?

Chỉ số quan trọng nhất trong quảng cáo Facebook là chỉ số ROAS (Return on Advertising Spend), tức tỷ lệ lợi nhuận trên chi phí quảng cáo. Nếu ROAS cao, tức là chi phí quảng cáo của bạn đang đem lại lợi nhuận cao.

Tổng kết lại, thông qua bài viết trên, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu tới bạn các thông tin về Đo lường hiệu quả quảng cáo Facebook, mong rằng những chia sẻ trên của Limoseo sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên like, share bài viết cho người thân, bạn bè nếu thấy nó hữu ích nhé.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua share Facebook

???? Tăng lượt check in Fanpage

???? Tăng mắt livestream facebook

???? Tăng thành viên group Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá