Có nên chạy quảng cáo trên Facebook không? Ưu điểm Fb ads

Dù lợi ích của Facebook Ads rõ ràng, nhưng quảng cáo trả tiền cũng đi kèm với rất nhiều yếu tố phức tạp khác. Vì vậy, câu hỏi Có nên chạy quảng cáo trên Facebook không là điều quan trọng. Mời bạn đọc tiếp bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

Có nên chạy quảng cáo trên Facebook không

1. Ưu điểm của quảng cáo facebook

Đáp án cho câu hỏi Chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả không là: Có! Tuy nhiên, ngoài những lợi ích mà quảng cáo Facebook mang lại, bạn cũng cần xem xét một số hạn chế trước khi quyết định chạy quảng cáo trên nền tảng này. Thị phần quảng cáo kỹ thuật số của Facebook đạt gần 20%, khiến nó trở thành một trong những lựa chọn quảng cáo lớn nhất, chỉ sau Google. Ưu điểm quảng cáo trên Facebook là gì? Dưới đây sẽ là câu trả lời. 

1.1. Quảng cáo cho các mục tiêu kinh doanh cụ thể

Thực tế cho thấy, quảng cáo trên Facebook mang lại lợi ích cho doanh nghiệp bằng việc thiết lập “Mục tiêu quảng cáo” để tăng nhận diện thương hiệu, khuyến khích khách hàng tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ hoặc thực hiện giao dịch trực tiếp. Ví dụ: bạn có thể thiết lập các loại quảng cáo cụ thể như:

  • Quảng cáo bài viết tăng cường (Boosted Post) giúp cải thiện tương tác hoặc lan truyền nội dung có giá trị cao của bạn.
  • Quảng cáo trang nhằm thu hút nhiều người thích và tương tác với trang Facebook của doanh nghiệp.
  • Quảng cáo trang web để giới thiệu và tăng lượng truy cập trang web.
  • Quảng cáo kêu gọi hành động: Người dùng có thể tương tác với trang của bạn thông qua các nút tùy chỉnh được thiết kế cho mục tiêu cụ thể.

Ngoài ra, nền tảng quảng cáo của Facebook còn cho phép doanh nghiệp tập trung vào các mục tiêu rộng hơn để tăng trưởng kinh doanh như khách hàng tiềm năng, doanh số bán hàng và mở rộng khả năng hiển thị. Các tùy chọn mục tiêu và tạo quảng cáo bao gồm:

  • Tạo khách hàng tiềm năng và thu thập thông tin dựa trên sở thích của khán giả.
  • Chuyển đổi có thể bao gồm bất kỳ hình thức bán sản phẩm nào hoặc tương tác với ứng dụng, tải xuống, điền vào biểu mẫu,…
  • Tăng cường nhận thức thương hiệu bằng cách tiếp cận với nhiều người hơn và hiển thị quảng cáo cho những người quan tâm.

1.2. Mở rộng phạm vi tiếp cận

Với hơn 2,7 tỷ người dùng hoạt động, gần 2/3 tổng số người trưởng thành sử dụng Facebook, phạm vi tiếp cận lớn như vậy trở thành một trong những ưu điểm quan trọng của quảng cáo Facebook đối với tất cả các doanh nghiệp, dù quy mô nhỏ hay lớn. Bạn có thể sử dụng Facebook Ads với mục đích:

  • Quảng cáo fanpage, tăng số lượng người theo dõi trang.
  • Tiếp thị hàng hóa và dịch vụ.
  • Thu hút khách hàng địa phương đến doanh nghiệp.
  • Quảng cáo trang web.

Ngoài ra, bạn cũng có thể mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung hiện có trên nền tảng và ngoài nền tảng, đồng thời tiếp cận được nhiều người hơn bao giờ hết với các bài viết không phải trả tiền. Tuy nhiên, quảng cáo trả phí thường đạt được tương tác tốt hơn, số lần hiển thị lớn hơn và chuyển đổi nhiều hơn. Điều này đồng nghĩa với việc nội dung của bạn cũng sẽ nhận được sự chú ý cao hơn.

1.3. Tiếp cận đúng đối tượng

Quảng cáo trên mạng xã hội cho phép nhà quảng cáo tập trung vào đúng đối tượng mục tiêu của mình bằng cách sử dụng dữ liệu từ người dùng. Đây là một trong những lợi thế của quảng cáo Facebook mà không được cung cấp bởi PPC tìm kiếm.

Thực tế cho thấy, một trong những ưu điểm quan trọng của việc quảng cáo trên Facebook là nền tảng này sở hữu một lượng dữ liệu phong phú. Audience Insights cung cấp thông tin tổng quan về những người tương tác với fanpage của bạn và trên toàn bộ Facebook. Nhờ đó, các nhà tiếp thị có thể chuyển đối tượng này vào công cụ “Trình quản lý quảng cáo” của Facebook và nhắm mục tiêu những đối tượng phù hợp nhất cho doanh nghiệp.

1.4. Truy cập vào thông tin chi tiết

Trình quản lý quảng cáo của Facebook cung cấp cho doanh nghiệp nhiều thông tin chi tiết về hiệu suất và dữ liệu tổng hợp. Mỗi quảng cáo bạn tạo có thể được đo lường thông qua các công cụ quảng cáo.

Bảng phân tích trong Trình quản lý quảng cáo cho phép doanh nghiệp xem thông tin như độ tuổi, giới tính, vị trí, thiết bị của đối tượng,… Ví dụ, bảng phân tích cho các loại quảng cáo và hành động của người dùng.

Báo cáo phân bổ cũng có thể giúp xác định những điểm tiếp xúc quan trọng nhất của chiến dịch tiếp thị. So sánh quảng cáo và các tùy chọn thử nghiệm phân tách để điều chỉnh các chiến dịch với các biến thể khác nhau.

1.5. Lợi nhuận cao nhất trong bán lẻ cho mạng xã hội

Thực tế là Facebook đang là nền tảng quảng cáo chiếm ưu thế. Feed Facebook, Messenger và Marketplace đều đứng đầu. Theo báo cáo của Statista, 41% các nhà tiếp thị khẳng định rằng Facebook đem lại cho họ lợi nhuận cao nhất. Chạy quảng cáo trang trên Facebook một cách hiệu quả sẽ đưa bạn lên hàng đầu các trang mạng xã hội phổ biến để tiếp cận người tiêu dùng.

Hơn nữa, theo thống kê, Facebook hiện chiếm 40% tổng doanh thu quảng cáo hình ảnh kỹ thuật số hàng năm, vượt qua cả Google PPC.

1.6. Đa dạng loại quảng cáo trên Facebook

Khi quảng cáo trên Facebook, bạn không bị giới hạn chỉ với một số loại quảng cáo cụ thể và không bị hạn chế trong việc sử dụng quảng cáo văn bản thuần túy (như PPC tìm kiếm).

Facebook cung cấp nhiều loại quảng cáo đa dạng:

  • Hình ảnh – Đây là những hình ảnh tĩnh, kèm theo chú thích.
  • Video – Quảng cáo video có độ dài và xuất hiện trong luồng tin tức, trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng hoặc trong Story. Để biết thêm về quảng cáo video trên Facebook, hãy tìm hiểu cách chạy quảng cáo video hiệu quả trên nền tảng này!
  • Story – Quảng cáo Story có thể tùy chỉnh chiếm toàn bộ màn hình và có thể là video hoặc hình ảnh tĩnh. Nhấp vào quảng cáo Story sẽ đưa người dùng đến trang web của bạn (hoặc bất kỳ trang nào bạn đã đặt).
  • Messenger – Quảng cáo này xuất hiện trong cuộc trò chuyện trên ứng dụng Facebook Messenger.
  • Carousel – Quảng cáo Carousel bao gồm tối đa mười hình ảnh tĩnh mà người dùng có thể cuộn qua.
  • Slideshow – Quảng cáo Slideshow hiển thị các video ngắn được tạo bằng chuyển động, âm thanh và văn bản.
  • Collection – Quảng cáo Collection giới thiệu nhiều sản phẩm trong một quảng cáo duy nhất, người dùng có thể tương tác với từng sản phẩm.
  • Playable – Đây là trò chơi tương tác mà người dùng có thể xem trước trước khi tải xuống ứng dụng hoặc trò chơi.

1.7. Đa dạng hóa phương tiện trên Facebook

Facebook là một nền tảng đa phương tiện linh hoạt cho phép bạn tải lên và chia sẻ nhiều hình thức truyền thông khác nhau trên trang fanpage của bạn. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ hình ảnh, video, infographics hoặc liên kết từ YouTube và các trang web khác.

1.8. Chi phí phù hợp

Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook được đánh giá là rẻ hơn so với các nền tảng khác như Instagram, Twitter và LinkedIn. Bạn chỉ phải trả chi phí liên quan đến việc cung cấp ngân sách và chạy quảng cáo.

Chi phí chạy quảng cáo trên Facebook phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngân sách, loại quảng cáo và lĩnh vực hoạt động, nhưng thông thường, các nhà tiếp thị có thể chi trả từ vài xu đến vài đô la cho mỗi lượt nhấp chuột.

Theo dữ liệu từ Wordstream, các nhà tiếp thị trong lĩnh vực may mặc, du lịch, khách sạn và bán lẻ khác có chi phí nhấp chuột (CPC) thấp nhất, trong khoảng từ 0,45 đến 0,70 đô la.

1.9. Kết quả nhanh chóng từ quảng cáo Facebook

Quảng cáo trên Facebook mang lại kết quả nhanh chóng và là lựa chọn lý tưởng cho các thương hiệu muốn thực hiện chiến lược tiếp thị kỹ thuật số ngắn hạn và dài hạn. Ngay khi quảng cáo được phát hành và thông qua quá trình xét duyệt của Facebook trong vòng 24 giờ, chúng sẽ bắt đầu hoạt động và hiển thị cho hàng ngàn khách hàng tiềm năng ngay lập tức. Hiệu quả từ quảng cáo Facebook có thể đạt được trong vài ngày.

1.10. Thử nghiệm quảng cáo A/B để tăng hiệu suất

Facebook Ads cung cấp các công cụ thử nghiệm cho doanh nghiệp nhằm cải thiện hiệu suất quảng cáo. Thử nghiệm A/B giúp hiển thị các quảng cáo tương tự nhau (với những sự khác biệt nhỏ) để xem những điều chỉnh nào mang lại hiệu quả tốt hơn theo thời gian, dựa trên dữ liệu. Các quảng cáo thử nghiệm A/B có thể được thiết lập trong khoảng thời gian từ 1 đến 30 ngày, với ngân sách cụ thể và đối tượng tùy chỉnh.

Chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả không

1.11. Dự báo và ước tính hiệu suất quảng cáo

Với quảng cáo có đủ dữ liệu, Facebook có thể cung cấp ước tính về số lượng người có thể tiếp cận và kết quả mà bạn có thể đạt được mỗi ngày.

1.12. Chiến lược remarketing

Quảng cáo remarketing nhắm đến đối tượng hoặc khách truy cập đã tương tác với thương hiệu của bạn trước đây hoặc thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể sử dụng chiến lược này để tăng doanh thu, tăng tỷ lệ chuyển đổi hoặc đạt được ROAS (Return on Advertising Spend) tốt hơn.

Chiến lược này hoạt động bằng cách sử dụng “Pixel Facebook” – một đoạn mã nhỏ bạn đặt trên trang web của mình để theo dõi hành vi của người dùng trên trang web, bao gồm cả hành động họ thực hiện.

Ngoài ra, quảng cáo trên Facebook cũng mang lại lợi ích bằng cách cung cấp tùy chọn “quảng cáo động” để nhắm mục tiêu cụ thể những người mua sắm đã được tiếp thị lại.

Ưu điểm của quảng cáo facebook

2. Hạn chế của quảng cáo Facebook

2.1. Giới hạn quy mô doanh nghiệp

Trước khi quyết định có nên chạy Facebook Ads, bạn cần xem xét một số hạn chế sau đây.

Khi chạy chiến dịch quảng cáo trên Facebook, doanh nghiệp cần có một nhóm chuyên gia để quản lý fanpage và tương tác với người dùng trực tuyến. Bạn cần theo dõi nhiều khía cạnh như số lượng người đăng ký trang của bạn, phân tích tiến trình quảng cáo, số lượt nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi.

2.2. Thiếu sự kiểm soát

Khi bắt đầu sử dụng Facebook để kinh doanh, bạn cần tuân thủ các chính sách và hướng dẫn, quy trình của Facebook. Bạn cần đảm bảo rằng quảng cáo tuân thủ các nguyên tắc quảng cáo của Facebook và fanpage không vi phạm bất kỳ điều khoản nào. Điều này đòi hỏi bạn cập nhật chính sách thường xuyên để tránh vi phạm và đảm bảo sự kiểm soát tốt hơn cho chiến lược tiếp thị của bạn.

2.3. Không phải là lựa chọn duy nhất để tiếp cận khách hàng

Bạn cần xác định mục tiêu khi sử dụng quảng cáo trên Facebook? Nếu mục tiêu cuối cùng của bạn là tăng số lượng người theo dõi hoặc tăng tương tác của người dùng, thì có nhiều mạng xã hội khác có thể phù hợp với bạn, ví dụ như một blog hoặc Pinterest với các đồ họa thông tin hấp dẫn.

Vì thế, Facebook không phải là lựa chọn duy nhất để quảng bá thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Thay vì tiêu tiền vào quảng cáo Facebook, bạn có thể tận dụng các nền tảng miễn phí khác.

2.4. Quản lý nội dung phức tạp

Nội dung là yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của người dùng. Vì vậy, quan trọng là bạn phải theo dõi loại nội dung bạn chia sẻ trên Facebook. Bằng cách chạy quảng cáo, bạn có thể có số lượng người theo dõi đáng kể. Tuy nhiên, họ sẽ không ở lại nếu không có cơ hội tương tác với thương hiệu của bạn.

Bạn phải dành thời gian để nghiên cứu xem loại bài đăng nào sẽ tăng hiển thị nhiều hơn.

2.5. Không thấy hiệu quả

Tuy Facebook có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi thông qua công cụ quảng cáo mạnh mẽ của mình, nhưng tỷ lệ chuyển đổi trung bình cho quảng cáo trên Facebook chỉ khoảng 1%.

Mức độ cạnh tranh trên Facebook rất cao. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng quảng cáo trên Facebook, điều này đồng nghĩa với việc khả năng hiển thị quảng cáo của bạn giảm đáng kể. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm hoặc có ít kinh nghiệm, có thể bạn sẽ không thấy được hiệu quả từ quảng cáo. Chỉ một số lỗi nhỏ trong quá trình nhắm mục tiêu, lựa chọn vị trí hiển thị, hình thức quảng cáo hoặc đặt ngân sách không phù hợp, việc đầu tư vào Facebook Ads sẽ trở nên vô nghĩa.

2.6. Mất tài khoản, mất trang

Ngay cả những người có kinh nghiệm, việc mất tài khoản hoặc mất trang khi chạy quảng cáo trên Facebook là điều không thể tránh khỏi.

Hạn chế của quảng cáo Facebook

3. Có nên chạy quảng cáo trên Facebook không?

Qua hai phần trên, hẳn là bạn đọc đều có câu trả lời cho câu hỏi Có nên chạy quảng cáo trên Facebook không.  Bên cạnh những ý kiến cho rằng quảng cáo trên Facebook không hiệu quả, một số chuyên gia cho rằng nếu nhắm đúng mục tiêu, quảng cáo trên Facebook thực sự mang lại kết quả.

Kristie McDonald, người sáng lập Vitruvian Digital Advertising, cho biết: “Khi doanh nghiệp không đạt được kết quả mong đợi, thường là do chưa thử nghiệm đủ về nội dung quảng cáo, hình ảnh, và cách kết hợp thông tin lý tưởng để nhắm đúng đối tượng”. McDonald đề xuất thay vì kết hợp tất cả thông tin về đối tượng khách hàng và sở thích, hành vi của họ, chỉ nên chọn một hoặc hai sở thích và hành vi trong một khoảng thời gian. “Kết hợp quá nhiều sở thích, thông tin cá nhân và hành vi sẽ không mang lại hiệu quả thực sự. Bạn sẽ tiêu nhiều tiền cho những khán giả không phù hợp với đề xuất của bạn”.

Jeanine Blackwell, người sáng lập The Launch Lab, cũng đồng ý: “Vấn đề là hầu hết nhà quảng cáo chỉ sử dụng các tiêu chí đơn giản nhất để thông báo cho Facebook biết họ muốn quảng cáo đến ai, chẳng hạn như giới tính, độ tuổi và thu nhập. Khi kết hợp thông tin này với hiểu biết sâu sắc về hành vi và sở thích đặc thù của đối tượng, bạn sẽ chỉ quảng cáo đến những người có khả năng quan tâm đến những gì bạn cung cấp”.

Vì vậy, câu trả lời là có thể quảng cáo trên Facebook, tuy nhiên, bạn cần có một chiến lược tốt để tối ưu hiệu quả của quảng cáo trên Facebook.

4. Câu hỏi thường gặp

Có nên chạy quảng cáo trên Facebook không?

Có, nên chạy quảng cáo trên Facebook vì đây là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất hiện nay. Facebook có hơn 2,8 tỷ người dùng trên toàn thế giới và cho phép bạn định hướng đến đúng khách hàng mục tiêu của mình.

Chạy quảng cáo Facebook có hiệu quả không?

Chạy quảng cáo Facebook có thể đem lại hiệu quả rất tốt nếu được lên kế hoạch và thực hiện đúng cách.

Làm thế nào để đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Facebook?

Để đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn có thể sử dụng các chỉ số như tỷ lệ tương tác, số lần tương tác, số lượt xem, tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu thu được từ chiến dịch.

Tổng kết lại, thông qua bài viết trên, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giới thiệu tới bạn các thông tin về Có nên chạy quảng cáo trên Facebook không, mong rằng những chia sẻ trên của Limoseo sẽ giúp ích cho bạn. Đừng quên like, share bài viết cho người thân, bạn bè nếu thấy nó hữu ích nhé. 

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua share Facebook

???? Tăng lượt check in Fanpage

???? Tăng mắt livestream facebook

???? Tăng thành viên group Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá