icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách Tạo Mã Độc Quyền Trên Shopee Live, Mã Giảm Giá

Shopee – nền tảng thương mại điện tử uy tín hàng đầu với đông đảo số lượng khách hàng tin dùng. Với tính năng livestream độc đáo kết hợp cùng đa dạng các loại voucher hấp dẫn, thị trường kinh doanh số này đã vốn sôi nổi nay lại còn sôi nổi hơn bao giờ hết. Bạn là một chủ cửa hàng và muốn thu hút khách hàng bằng cách tạo mã độc quyền trên Shopee Live? Hãy để Limoseo hướng dẫn bạn từng bước chi tiết cách tạo mã giảm giá nhé.

cách tạo mã độc quyền trên shopee live

Mã độc quyền trên shopee live là gì?

Bảng giảm giá xưa và nay được xem là một trong những chiến thuật tăng trưởng doanh số bức tốc trong các chiến dịch Marketing. Ở nền tảng thương mại số Shopee, bạn cũng sẽ bắt gặp những tấm voucher hấp dẫn không kém trong mỗi phiên live và đó là những mã giảm độc quyền chỉ dành riêng cho người tham gia buổi phát livestream. 

Khác với các mã giảm giá thông thường, mã độc quyền chỉ có thể sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định và số lượng cũng hạn chế. Voucher mã giảm tạo ra cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm với giá hời và tạo điều kiện cho chủ cửa hàng thu hút thêm nhiều đối tượng tiềm năng, tăng doanh thu với thời gian ngắn. 

Lợi ích của việc tạo mã độc quyền trên Shopee Live

Một trong những đòn tâm lý thành công nhất trong kinh doanh là mã giảm giá. Bên cạnh việc thu hút nhiều khách hàng bằng cách tạo mã độc quyền trên Shopee Live thì Limoseo còn nhận thấy một số lợi ích tiêu biểu sau mà bạn nên tham khảo:

Tăng doanh thu bán hàng 

Từ việc thu hút số lượng lớn người tiêu dùng cho thấy mã giảm độc quyền chính là công cụ hữu hiệu hỗ trợ cửa hàng tăng doanh thu đáng kể.

Bằng những hoạt động sôi nổi trên sóng livestream như kêu gọi mua hàng bằng cách áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, ưu đãi “sập sàn” gây sốc trong thời lượng ngắn có thể làm tăng khả năng bán hàng và tăng trưởng doanh số một cách nhanh chóng.

tăng doanh thu mã độc quyền shopee live

Tạo sự nổi bật và thu hút khách hàng 

Mã giảm giá độc quyền là một “tuyệt chiêu” giúp cửa hàng trở nên đặc biệt hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Khác với các mã giảm giá thông thường mà bạn thu thập được trong mỗi lần săn sale, mã độc quyền chỉ dành riêng cho khách hàng tham gia phiên livestream trên Shopee Live và chúng có giới hạn. 

Sự khan hiếm này đã tạo nên tính độc đáo cho mã giảm giá độc quyền, từ đó buff mắt live Shopee và gây ấn tượng tốt cho khách hàng.

thu hút khách hàng mã độc quyền shopee live

Tăng khả năng tái lựa chọn của khách hàng 

Việc tạo mã giảm giá độc quyền trên Shopee Live cũng giúp xây dựng lòng tin và tăng khả năng tái chọn lựa của khách hàng. Khi khách hàng nhận được mã giảm giá độc quyền từ shop, họ sẽ cảm thấy được đặc biệt và có xu hướng quay lại với shop trong tương lai. 

Điều này giúp tăng khả năng tái chọn lựa và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng, có thể biến khách hàng mới trở thành khách hàng cũ, khách hàng cũ trở thành khách hàng thân thiết.

tái lựa chọn mã độc quyền shopee live

5 bước chi tiết cách tạo mã độc quyền trên Shopee live

Cách tạo mã độc quyền trên Shopee Live chưa bao giờ đơn giản hơn với sự hướng dẫn của Limoseo:

  • Bước 1: Truy cập vào tài khoản cửa hàng trên Shopee theo đường link: https://shopee.vn/seller/login
bước 1 tạo mã độc quyền shopee live
  • Bước 2: Tạo Voucher mới qua Kênh Marketing hoặc tạo trực tiếp trong Livestream
bước 2 tạo mã độc quyền shopee live
  • Bước 3: Chọn mục “Voucher Shopee Live”
bước 3 tạo mã độc quyền shopee live
  • Bước 4: Chọn mục “Tạo ngay”
bước 4 tạo mã độc quyền shopee live
  • Bước 5: Chọn mục “Lưu” 
bước 5 tạo mã độc quyền shopee live

Lưu ý: 

???? Mã giảm độc quyền trên Shopee Live chỉ được áp dụng khi khách hàng thanh toán trực tiếp trên phiên live của chủ cửa hàng.

???? Chủ cửa hàng có thể lưu và phát lại livestream trên các trang chính của sản phẩm để khách hàng có thể xem và chọn mua sản phẩm với giá voucher hiện hữu.

Xem thêm: Hướng dẫn cách livestream Shopee trên máy tính chi tiết, đơn giản

Chiến lược dùng mã độc quyền trên Shopee live

Mã độc quyền trên Shopee Live có thể được tạo ra bằng nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào chiến lược mục tiêu của từng shop. Tuy nhiên, để tối ưu hóa hiệu quả của mã này, các shop nên tạo mã giảm giá độc quyền theo các tiêu chí sau đây.

Quảng bá mã giảm giá độc quyền rõ ràng và hấp dẫn

Để khách hàng biết đến mã giảm độc quyền tại các phiên Live của bạn, bạn cần phải thông báo rõ ràng và cụ thể về thời gian, địa điểm phát hành. Bạn có thể thông báo lịch live thông qua các kênh mạng xã hội phổ biến mà cửa hàng tham gia như Facebook, Instagram, Youtube, Tiktok, Threads,… 

Điều này giúp cửa hàng gây được sự chú ý và tăng cường khả năng lan tỏa thông tin đến các tệp khách hàng tiềm năng nhanh chóng.

quảng bá mã giảm độc quyền shopee live

Thời gian áp dụng mã giảm hợp lý

Thời gian áp dụng của mã giảm giá cũng là một yếu tố quan trọng để tăng hiệu quả cho mã này. Nếu thời gian áp dụng quá ngắn, khách hàng có thể không kịp sử dụng mã giảm giá. Tuy nhiên, nếu thời gian áp dụng quá dài, mã giảm giá có thể mất đi tính khan hiếm và không còn hấp dẫn nữa. 

Vì vậy, bạn cần phải tính toán thời gian áp dụng sao cho hợp lý và thu hút được càng nhiều khách hàng càng tốt. Bạn cũng có thể bật tính năng lưu và phát xem lại phiên live Shopee cho các khách hàng không có thời gian tại các trang chính của sản phẩm.

thời gian áp dụng mã độc quyền shopee live

Giới hạn số lượng mã giảm giá

Số lượng mã cũng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tính khan hiếm và độc đáo của mã giảm độc quyền trên Shopee Live. Nếu số lượng mã quá nhiều, mã giảm giá có thể không còn đặc biệt và không thu hút được khách hàng, doanh nghiệp cũng không thu về được nhiều lợi ích về lợi nhuận. 

Tuy nhiên, nếu số lượng mã quá ít, mã giảm giá có thể bị “cháy” quá nhanh và không đủ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Vì vậy, bạn cần phải tính toán số lượng mã sao cho hợp lý và thu hút được khách hàng.

số lượng mã giảm độc quyền shopee live

Theo dõi hiệu quả của mã giảm độc quyền

Bên cạnh việc cách tạo mã độc quyền trên Shopee Live thì bạn nên theo dõi suýt sao hiệu quả mà những mã giảm giá đó mang lại. Bạn có thể sử dụng các công cụ của Shopee để theo dõi số lượng đơn hàng đã sử dụng mã giảm giá, doanh thu và số lượng khách hàng mới thông qua buổi phát live đó. 

Từ những dữ kiện trên, bạn có thể tổng hợp, so sánh và đánh giá hiệu quả của mã giảm giá, sau đó điều chỉnh chiến lược sử dụng mã giảm giá sao cho phù hợp.

theo dõi hiệu quả mã độc quyền shopee live

Những điều cần lưu ý khi tạo mã độc quyền trên Shopee live

Trước khi thực hiện cách tạo mã độc quyền trên Shopee Live theo như Limoseo đã bày, chúng tôi cũng muốn chia sẻ đến bạn một số lưu ý quan trọng để tránh gặp phải các vấn đề bất cập về sau:

Không tạo quá nhiều mã giảm giá độc quyền cùng một lúc

Tạo quá nhiều mã giảm giá cùng một lúc có thể gây ra sự nhầm lẫn và khó quản lý cho việc sử dụng mã giảm giá cho cả bên khách hàng và chủ cửa hàng. 

Bạn nên tạo một số lượng mã giảm giá hợp lý và theo dõi kết quả của từng mã để điều chỉnh chiến lược về số lượng và thời gian sao cho phù hợp nhất có thể.

Cập nhật thường xuyên mã giảm giá

Nếu có bất kỳ thay đổi nào về thông tin cho mã giảm giá như giá cả, thời gian áp dụng, bạn cần phải nhanh tay cập nhật ngay lập tức để tránh gây ra sự bất tiện cho khách hàng và cho cả doanh nghiệp.

Ví dụ số lượng mã giảm giá đã hết, bạn cần phải cập nhật thông tin này để tránh tạo ra sự nhầm lẫn và thất vọng đến khách hàng.

Đảm bảo mã giảm giá chính xác, hợp lệ

Mã giảm giá của bạn cần phải được nhập chính xác và hợp lệ. Nếu mã giảm giá không chính xác hoặc hết hạn, khách hàng sẽ không thể sử dụng được mã này và có thể nảy sinh nhiều mâu thuẫn khó giải quyết khác.

lưu ý mã độc quyền shopee live

Một số câu hỏi thường gặp 

Nhập mã giảm giá Shopee ở đâu?

Bạn có thể nhập mã giảm giá thông qua đường link sau: https://mgg.vn/go/vi-voucher-cua-toi-shopee/. Bạn nhấn chọn mục “Nhập mã Voucher” sau đó nhập đoạn mã và chọn “Lưu” là thành công. 

Làm sao để có mã giảm giá Shopee?

Bạn có thể lấy mã giảm giá Shopee tại mục “Kho voucher”, “Mã giảm giá” ngay tại trang chủ, “Trang sản phẩm”, “Trang của Shop”, “Giỏ hàng”, “Shopee Live”,…

Tại sao không dùng được mã giảm giá Shopee?

Bạn không thể dùng được mã giảm giá Shopee là do cửa hàng đã xóa hoặc gỡ bỏ voucher, cửa hàng bị khóa hoặc vô hiệu hóa, mã giảm đã hết hạn hoặc không còn đủ số lượng, cùng một vài lý do bất khả kháng khác. 

Công ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng bài viết giúp bạn có thêm kiến thức về cách tạo mã độc quyền trên Shopee Live và kỹ năng để tạo mã độc quyền trên Shopee Live nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình trên nền tảng này.

Limoseo - Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Limoseo – Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
(1 bình chọn) - 5/5