icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

12 cách chăm sóc khách hàng trên Facebook hiệu quả nhất

Hiện nay, Facebook là một trong những kênh phân phối hiệu quả nhất ở Việt Nam. Chăm sóc khách hàng trên Facebook được coi là một cách cơ bản để tăng thu hút và nguồn thu cho chủ thể, tương tự như cách bán hàng truyền thống. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ hướng dẫn các bạn Cách chăm sóc khách hàng trên facebook qua bài viết dưới đây

12 cách chăm sóc khách hàng trên Facebook hiệu quả nhất

1. Tại sao phải chú trọng chăm sóc khách hàng qua Facebook

Khách hàng là trung tâm tạo giá trị trong mọi giao dịch mua bán. Do đó, Cách chăm sóc khách hàng trên facebook là rất quan trọng. Facebook hiện nay là kênh thông tin và mạng xã hội lớn nhất tại Việt Nam. Dù bạn là doanh nghiệp hay chủ thể kinh doanh tự do, Facebook vẫn là công cụ hữu ích cho việc thiết lập kênh quảng cáo hoặc tạo mối liên kết với khách hàng.

Chăm sóc khách hàng trên Facebook tương tự như việc chăm sóc khách hàng thông thường. Nó giúp rút ngắn khoảng cách giữa người bán và người mua, cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết hơn hoặc đơn giản chỉ là tăng tương tác.

Tại sao phải chú trọng chăm sóc khách hàng qua Facebook

2. Cách chăm sóc khách hàng qua Facebook

Có rất nhiều Cách chăm sóc khách hàng trên facebook, tùy thuộc vào loại sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang kinh doanh và tiềm lực của bạn để triển khai hình thức phù hợp.

Dưới đây là 12 mẹo đơn giản nhưng rất hiệu quả giúp tăng tương tác cho trang Facebook của bạn:

2.1 Tương tác với khách hàng mọi lúc, mọi nơi nếu có thể

Qua đó, bạn có thể giải đáp những câu hỏi của khách hàng về thông tin sản phẩm, cách sử dụng, giá cả,… Tương tác thường xuyên là cách thể hiện sự quan tâm đến khách hàng của bạn.

Việc trả lời bình luận trên mỗi bài đăng là cách phổ biến được sử dụng hiện nay. Ngoài ra, bạn có thể áp dụng các cách khác như:

  • Trả lời các bình luận của khách hàng.
  • Đăng bình luận theo cảm nhận của bản thân.
  • Thường xuyên đăng trạng thái về mẹo vặt, lắng nghe ý kiến khách hàng hoặc đơn giản là trạng thái để thu hút lượt tương tác.

2.2 Trao đổi với khách hàng qua inbox

Cũng là một trong những phương pháp Chăm sóc khách hàng qua facebook, một số trang tin tức và dịch vụ hiện nay đang chuyển từ tương tác trên bài đăng sang trao đổi qua tin nhắn cá nhân. Bằng cách này, khách hàng có thể trao đổi thông tin chi tiết hơn, những điều khó nói tại bình luận và tạo sự riêng tư.

Ngoài ra, tin nhắn cũng có thể được sử dụng để chuyển nhanh các thông tin khuyến mãi, sản phẩm mới, từ khách hàng tiềm năng đến khách hàng mục tiêu, và từ khách hàng mục tiêu đến khách hàng trung thành.

Mô hình này đang được sử dụng rộng rãi và hiệu quả nhất bởi các trang tư vấn và chăm sóc sức khỏe sinh sản. Bệnh nhân có thể thoải mái hơn trong việc trao đổi bệnh tình với bác sĩ và dẫn đến lượt mua dịch vụ mới. Dưới đây là một số cách triển khai trao đổi với khách hàng qua tin nhắn cá nhân:

  • Trao đổi thủ công: Nhận và trả lời tin nhắn từ khách hàng gửi đến.
  • Tin nhắn qua tương tác trên bài đăng: Theo dõi và tạo tin nhắn trực tiếp với khách hàng đã tương tác trên bài đăng. Qua đó, bạn có thể trao đổi nhiều thông tin cụ thể hơn về sản phẩm của mình.
  • Tạo tin nhắn tự động: Thường được sử dụng ở các trang bán quần áo, giày dép,…Mỗi khi khách hàng click vào bài đăng hoặc tạo tin nhắn với bạn, tin nhắn đã lưu sẵn về sản phẩm sẽ được tự động gửi.
  • Sử dụng dịch vụ gửi tin nhắn tự động: Sau khi tạo liên kết tin nhắn với khách hàng qua tin nhắn cá nhân, bạn có thể sử dụng các dịch vụ để gửi thông điệp đến lượng lớn khách hàng cùng một lúc.

2.3 Có một chiến lược Marketing tốt

Hiện nay, Facebook đang cung cấp nhiều gói hỗ trợ Marketing như gợi ý dịch vụ liên quan, tăng tần suất quảng cáo,… Trước khi bắt đầu kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào, việc thiết kế một quy trình Marketing là cực kỳ quan trọng, quyết định đến sự thành công và hiệu quả của Marketing.

Việc xác định đúng chiến lược Marketing sẽ giúp bạn thực hiện kinh doanh tốt hơn, đồng thời giúp bạn tiết kiệm được chi phí khổng lồ cho việc thực hiện Marketing hiệu quả. Để xác định chiến lược Marketing đúng, bạn cần:

  • Xác định sản phẩm/dịch vụ bạn kinh doanh.
  • Xác định khách hàng và phân khúc khách hàng.
  • Xác định khách hàng tiềm năng.
  • Đưa ra các biện pháp Marketing phù hợp.
  • Chọn nhà cung cấp dịch vụ Marketing phù hợp.
  • Triển khai thực hiện.
  • Rà soát, kiểm tra và rút kinh nghiệm để cải thiện quy trình Marketing.

2.4 Quan tâm và trung thực

Một trong những Cách chăm sóc khách hàng trên facebook hiệu quả là tập trung vào việc quan tâm đến khách hàng. Tuy nhiên, điều quan trọng cần được đặt lên hàng đầu là tính trung thực. Các thông tin liên quan đến sản phẩm cần được đăng tải đầy đủ, chính xác về màu sắc, kích thước, chất liệu và hiệu suất,… Điều này giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và cũng tạo niềm tin cho khách hàng. 

Hãy tưởng tượng, nếu bạn quá khen ngợi sản phẩm và sau đó khách hàng nhận được sản phẩm không đạt chất lượng như quảng cáo thì sẽ như thế nào? Chắc chắn rằng bạn sẽ bị gán cho danh hiệu “lừa đảo” ngay lập tức.

2.5 Sử dụng Facebook Ads để thu hút chú ý nhiều hơn

Thông tin quảng cáo facebook ads sẽ xuất hiện nhiều hơn và tiếp cận được đến nhiều người hơn, cũng như đề xuất sản phẩm liên quan để khách hàng tham khảo. Điều này giúp tăng sự quan tâm và tương tác của khách hàng.

Để làm điều này, bạn chỉ cần đăng ký các gói quảng cáo từ Facebook. Giá cả của các gói này sẽ tùy thuộc vào lưu lượng, tần suất xuất hiện, và thời gian sử dụng.

2.6 Đăng ảnh hậu trường cũng là cách chăm sóc khách hàng qua Facebook

Các bức ảnh hậu trường là một trong những cách để khách hàng có thể hiểu rõ hơn về quy trình tạo quảng cáo, đồng thời nó còn tăng tính chân thực của sản phẩm/dịch vụ. Tương tự, các quảng cáo về kem đánh răng tẩy trắng sử dụng các video thể hiện cách đánh răng hàng ngày. Nhờ đó, khách hàng có thể quan sát cách sử dụng và hiệu quả của sản phẩm.

2.7. Các review, feedback của KH đã sử dụng sản phẩm là một trong những cái hiệu quả nhất khi xây dựng lòng tin.

Phản hồi từ khách hàng là một trong những cách hiệu quả nhất để xác định chất lượng sản phẩm/dịch vụ. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp và trang web đã sử dụng phương pháp này, đặc biệt là các sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng.

Việc này giúp khách hàng có thể kiểm chứng được hiệu quả của sản phẩm thông qua những người đã sử dụng. Hơn nữa, những phản hồi và đánh giá tích cực cũng là cách tốt nhất để xây dựng lòng tin với khách hàng của bạn. Bạn có thể chăm sóc khách hàng qua Facebook bằng cách:

  • Tương tác thường xuyên với khách hàng.
  • Hỗ trợ tư vấn cho quá trình sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
  • Thăm dò về hiệu quả sử dụng sản phẩm từ phía khách hàng.
  • Chụp ảnh phản hồi và đăng tải.

2.8 Gần đây FB có cập nhật tính năng Live Stream giúp tăng tương tác

Khác với phương pháp tương tác thông thường, Live Stream cho phép bạn trò chuyện trực tiếp, quảng cáo sản phẩm hoặc cho người xem trải nghiệm sản phẩm, trước một lượng người đang xem trực tuyến.

Điều đặc biệt là bạn có thể chia sẻ nội dung Live Stream đó vào nhiều nhóm khác nhau, do đó số lượng người xem có thể tăng đột biến chỉ với một buổi Live Stream. Quy trình thực hiện cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào tính năng Live trên Facebook và chia sẻ nội dung của mình.

2.9. Không đăng quá nhiều bài viết về bán hàng trong một ngày

Cách chăm sóc khách hàng trên facebook thường xuyên là rất cần thiết, tuy nhiên không nên đăng quá nhiều bài viết một cách vô tội vạ. Tần suất đăng từ 3-5 bài mỗi ngày là đủ để thu hút đủ lượng tương tác của khách hàng. Nếu quá ít, bạn sẽ không thu hút được đông đảo khách hàng. Nếu quá nhiều, bài viết sẽ trở nên nhàm chán và tạo ra sự loãng nội dung.

Thay vì những bài viết quảng cáo hoặc giới thiệu sản phẩm, bạn nên đưa đến khách hàng những nội dung phù hợp với đối tượng của họ. Ví dụ như nếu bạn bán trang sức, hãy chia sẻ cách phối trang sức với trang phục, điểm tôn vinh cho bộ trang sức, cách chăm sóc và bảo quản trang sức, cập nhật những xu hướng mới nhất về trang sức trên thế giới. Những nội dung hữu ích như vậy sẽ giúp bạn xây dựng tương tác tốt với khách hàng.

2.10 Đối với kinh doanh online thì hình ảnh là rất quan trọng

Bạn đã từng nghĩ rằng bạn có thể mua một sản phẩm mà không biết nó như thế nào, hình dáng và kích thước của nó?

Hình ảnh giúp khách hàng có thể hình dung được sản phẩm, kích thước và đặc tính của nó. Trong lĩnh vực bán quần áo và các sản phẩm thời trang, hình ảnh trở thành một phần không thể thiếu trong việc kinh doanh online. Ngoài chức năng miêu tả sản phẩm, hình ảnh còn được sử dụng để làm nổi bật sản phẩm và tạo cảm hứng mua sắm cho khách hàng.

Để tạo ra một bức ảnh đẹp về sản phẩm, bạn nên lưu ý các điều sau:

  • Chọn góc chụp phù hợp để hình ảnh được đầy đủ và đẹp nhất.
  • Xóa các chi tiết không cần thiết và tập trung vào sản phẩm.
  • Sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp để điều chỉnh hiệu ứng và màu sắc.
  • Kết hợp với phụ kiện để tạo ra hình ảnh đẹp hơn.

2.11. Hạn chế lấy hình có sẵn trên mạng

Cách tốt nhất để chăm sóc khách hàng qua Facebook là nên tránh sử dụng hình ảnh lấy từ mạng. Việc tự chụp và tạo ảnh sản phẩm sẽ giúp tạo sự thu hút hơn rất nhiều. Có một số lợi ích cơ bản như sau:

  • Tránh sự trùng lặp: Sử dụng hình ảnh quá phổ biến sẽ khiến cho sản phẩm trở nên không thu hút, quá giống với sản phẩm của đối thủ và không đáng tin cậy.
  • Tạo nét riêng nhưng vẫn đồng nhất phong cách thương hiệu: Một số người tạo cho mình một phong cách riêng qua hình ảnh. Khi khách hàng nhìn thấy hình ảnh đó ở nơi khác, họ sẽ nhớ đến bạn.
  • Tạo sự chân thật: Ảnh do bạn tự chụp sẽ thể hiện được tính thực tế hơn. Mặc dù bạn có chỉnh sửa để làm đẹp hơn, điều này vẫn tốt hơn so với việc sử dụng quảng cáo với các kỹ thuật giả tạo để làm nổi bật sản phẩm.

2.12. Nếu được thì với mỗi bài đăng hãy cố gắng làm seeding để tạo hiệu ứng và tin tưởng cho khách hàng

Phương pháp tạo chủ đề và điều hướng ý kiến của khách hàng là một kỹ thuật đang phát triển mạnh mẽ hiện nay. Các chủ đề có thể được định hình trước, và sau đó, bạn có thể điều hướng khách hàng đến trực tiếp mục đích của bạn.

Các dạng seeding thường thấy nhất bao gồm:

  • Giới thiệu hoặc đánh giá sản phẩm.
  • Tạo chủ đề xoay quanh các sự kiện, hiện tượng hàng ngày.
  • Tạo cuộc thảo luận, các luồng ý kiến về sản phẩm, thương hiệu.
Cách chăm sóc khách hàng qua Facebook

3. Tổng đài chăm sóc khách hàng Facebook là số nào?

Nếu cần liên hệ với tổng đài Facebook, bạn có thể sử dụng các số điện thoại sau: 19000145 hoặc 18006942600 và 18006010077 để liên hệ với tổng đài Facebook Việt Nam.

Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã tóm tắt 12 Cách chăm sóc khách hàng trên facebook hiệu quả và đơn giản nhất hiện nay. Hi vọng chúng có thể giúp ích cho nhu cầu của bạn.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng like Facebook

???? Tăng comment Facebook

???? Mua Follow Facebook

???? Tăng View Video Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá