icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Các tính năng nổi bật của Facebook Ads mới nhất – Limoseo

Facebook Ads là một công cụ quảng cáo trên nền tảng Facebook. Nó cung cấp những loại hình quảng cáo mới nhất giúp cho các nhà tiếp thị đáp ứng được xu hướng quảng cáo hiện đại. Bài viết sau đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giới thiệu cho bạn các tính năng nổi bật của Facebook Ads, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Các tính năng nổi bật của Facebook Ads

1. Tích hợp thẻ từ bên thứ ba

Người quảng cáo có thể sử dụng công cụ Google Tag Manager, một nền tảng website như WooCommerce, Shopify, Magento hoặc BigCommerce để nhúng pixel Facebook vào trang web mà không cần biết về mã lập trình.

Để thiết lập, bạn chọn Quản lý quảng cáo > Quản lý sự kiện:

  • Chọn Trình quản lý sự kiện trong thanh điều hướng của Facebook.
  • Sau khi nhấp vào, bạn sẽ thấy một nút dấu cộng màu xanh lá cây để kết nối nguồn dữ liệu, chỉnh sửa nguồn dữ liệu và thêm các chuyển đổi tùy chỉnh.
  • Có tùy chọn để kết nối nguồn dữ liệu.
  • Chọn loại nguồn dữ liệu mà bạn muốn. (Nếu bạn đã tạo pixel chuyển đổi, tùy chọn Web sẽ chuyển sang màu xám.)
  • Chọn loại nguồn dữ liệu.

2. Công cụ hỗ trợ pixel Facebook

Việc cài đặt pixel Facebook là rất quan trọng cho một số hoạt động quảng cáo đặc biệt như theo dõi giỏ hàng và theo dõi sự kiện. Trong năm 2017, bạn đã có thể thiết lập công cụ này trong Trình quản lý doanh nghiệp.

Trước khi bắt đầu bất kỳ chiến dịch nào, việc cài đặt pixel chuyển đổi không chỉ đảm bảo rằng pixel được kích hoạt đúng cách mà còn giúp xác nhận điều đó. Trình hỗ trợ Pixel là một tiện ích mở rộng của Facebook trên trình duyệt Chrome sẽ kiểm tra triển khai và sửa lỗi pixel, cũng như cung cấp gợi ý để cải thiện hiệu suất trước khi chạy chiến dịch. Vui lòng tham khảo danh sách lỗi khi cài đặt pixel sau khi tải tiện ích mở rộng trên Chrome.

3. Creative Hub – Top tính năng Facebook Ads hiệu quả

Trung tâm Sáng tạo Facebook là một trong những các tính năng nổi bật của Facebook Ads. Nó có thể mô phỏng quảng cáo cho phép người dùng thử nghiệm các loại quảng cáo khác nhau, vị trí và yếu tố quảng cáo.

Người dùng có thể thử nghiệm quảng cáo hình ảnh, video, carousel, slideshow, và quảng cáo tương tác, và lưu lại để tham khảo sau này. Đây là một công cụ hữu ích để thử nghiệm hiệu quả của quảng cáo trước khi ra mắt với khách hàng.

Để truy cập Trung tâm Sáng tạo, người dùng có thể click vào Advertise > Creative Hub trong thanh điều hướng của Facebook.

4. Facebook Analytics – Tính năng Facebook Ads phải biết

Công cụ phân tích Facebook cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất của trang Facebook. Người dùng có thể truy cập công cụ này trong Trình quản lý Doanh nghiệp và click vào Analyze and Report > Analytics.

Công Cụ phân tích Facebook giúp người dùng xem số liệu về người dùng, tương tác, trang Facebook và thông tin nhân khẩu học của người dùng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tạo Funnel để đo lường hoạt động tiếp thị, tạo Cohorts cho một nhóm người dùng để theo dõi hành vi theo thời gian, pivottable (hay Breakdowns) để báo cáo dữ liệu liên tục, Dashboard để đánh giá Lifetime Value của người dùng và nhiều tính năng khác.

5. Audience Insight 

Công cụ Khảo sát Khán giả trên Facebook cung cấp thông tin chi tiết về khán giả của trang Facebook mà không thể thu thập được từ Facebook Analytics. Người dùng có thể truy cập công cụ này bằng cách click Analyze and Report > Audience Insights.

Công cụ này cho phép người dùng xây dựng đối tượng khán giả lý tưởng và thu thập thông tin về nhân khẩu học, số lượng lượt thích trang, dữ liệu sử dụng Facebook và sở thích của họ. Nếu người dùng có thông tin bổ sung muốn cung cấp về khán giả, họ có thể click vào tùy chọn Advanced.

Sau đó, người dùng có thể xác định sở thích của khán giả. Mỗi mục dưới đây có nhiều tùy chọn để người dùng lựa chọn. Người dùng cũng có thể xem các trang liên quan đến sở thích của khán giả và khả năng khán giả thích các trang này so với các trang khác.

Audience Insight

6. Tối ưu hóa Ngân sách Chiến dịch

Tính năng Tối ưu hóa Ngân sách Chiến dịch được ra mắt vào tháng 11 năm 2017, cho phép các nhà tiếp thị cân bằng chi phí khi tạo quảng cáo trên Facebook. Người dùng có thể tạo ngân sách chiến dịch để quản lý chi phí quảng cáo và Facebook có thể phân phối ngân sách cho các quảng cáo hoạt động tốt nhất.

Tính năng này xuất hiện khi người dùng tạo một chiến dịch mới, và có thể áp dụng ngân sách hàng ngày hoặc ngân sách trọn đời.

Tối ưu hóa Ngân sách Chiến dịch

7. Lập Lịch Quảng cáo

Nhiều nhà tiếp thị giới hạn ngân sách bằng cách chạy quảng cáo vào những thời điểm nhất định trong ngày, và hiện nay Facebook chỉ cho phép lập lịch quảng cáo khi sử dụng ngân sách trọn đời.

Khi tạo một chiến dịch mới và chọn ngân sách trọn đời, người dùng sẽ thấy tùy chọn “chạy quảng cáo theo lịch trình”.

Người dùng cũng có thể thiết lập lịch trình quảng cáo trong từng bộ quảng cáo. Sau đó, họ có thể chọn múi giờ theo đối tượng khán giả hoặc tài khoản của trang Facebook và lập lịch quảng cáo theo thời điểm mà họ muốn hiển thị quảng cáo.

Lập Lịch Quảng cáo

8. Mục tiêu địa lý

Trong quá trình thiết lập quảng cáo, việc nhắm mục tiêu theo địa lý hay Location targeting có thể được thực hiện bằng cách chọn phạm vi bán kính hoặc thành phố.

Có 4 tùy chọn để nhắm mục tiêu địa lý:

  • Toàn bộ người ở địa điểm này: Target tất cả người dùng được tìm thấy ở địa điểm này.
  • Người sống tại địa điểm này: Target người dân sống tại địa điểm này. Tùy chọn này phù hợp cho ngành bất động sản hoặc mục tiêu đến các chủ nhà.
  • Người mới ở địa điểm này: Target những người thường sử dụng Facebook tại địa điểm này.
  • Người mới đi du lịch tại địa điểm này: Target những người đã sử dụng Facebook gần đây tại địa điểm này, khoảng cách từ nơi cư trú thường trú khoảng 200km.

9. Kết nối – Các tính năng nổi bật của Facebook Ads

Nếu bạn đang quảng cáo trên Facebook để thu hút người dùng sử dụng ứng dụng của mình, bạn có thể sử dụng tính năng Kết nối (Connection) để liên kết ứng dụng với Fanpage và sử dụng tính năng Event tracking để theo dõi hành vi của khách hàng giữa ứng dụng và Fanpage.

Sau khi kết nối, bạn không chỉ có thể nhắm mục tiêu người dùng của mình, mà còn có thể nhắm mục tiêu hoặc loại bỏ những người dùng đã thích Fanpage của bạn, cũng như những người quen đã sử dụng ứng dụng của bạn. Đối với tính năng Event, bạn có thể nhắm mục tiêu hoặc loại bỏ người dùng đã tương tác với Fanpage của bạn. Ngoài ra, với tính năng Kết hợp nâng cao trong Kết nối, bạn có thể kết hợp các tùy chọn trên với nhau.

10. Câu hỏi thường gặp

Top tính năng Facebook Ads hiệu quả là gì?

Có nhiều tính năng Facebook Ads hiệu quả như tạo quảng cáo động, tùy chỉnh khán giả mục tiêu, sử dụng pixel để theo dõi và tối ưu hóa quảng cáo, chọn địa điểm và bán kết hợp với đối tác để tăng khả năng tiếp cận của quảng cáo.

Làm thế nào để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên Facebook Ads?

Để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên Facebook Ads, bạn cần chú ý đến các yếu tố như đối tượng khách hàng, mục tiêu chiến dịch, nội dung quảng cáo, cách đặt mục tiêu và định hướng quảng cáo, cũng như theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch.

Làm thế nào để tạo quảng cáo động trên Facebook?

Để tạo quảng cáo động trên Facebook, bạn có thể sử dụng công cụ quảng cáo của Facebook để thiết kế và tùy chỉnh quảng cáo video hoặc GIF. Bạn cần chọn hình ảnh hoặc video có chất lượng cao và độ phân giải thích hợp để đảm bảo quảng cáo động của bạn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Facebook được trang bị nhiều công cụ và tiện ích hữu ích, tuy nhiên giao diện của nó quá phức tạp để nghiên cứu và làm quen với tất cả. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng rằng bằng cách sử dụngcác tính năng nổi bật của Facebook Adsnày, bạn có thể giúp nâng cao hiệu quả của các chiến dịch Facebook trong tương lai!

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Tăng like Facebook

👉 Tăng comment Facebook

👉 Mua Follow Facebook

👉 Tăng View Video Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá