Vì sao review không hiển thị trên Google Maps và cách xử lý

Trình duyệt tìm kiếm Google hiện là nền tảng phổ biến rộng khắp, khách hàng có khuynh hướng dựa vào các đánh giá tìm thấy trên Google, Google Maps để dò xem chất lượng của sản phẩm/dịch vụ tại địa điểm mà mình muốn đến trải nghiệm. Tuy nhiên đôi lúc sẽ không tránh khỏi trường hợp các doanh nghiệp tự hỏi vì sao review không hiển thị trên Google Maps. Để khắc phục vấn đề này hãy cùng đọc bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chúng tôi để tìm hiểu lý do nhé.  

Vì sao review không hiển thị trên Google Maps

1. Vì sao review không hiển thị trên Google Maps

Vì sao review không hiển thị trên Google Maps? Một số đánh giá về địa điểm trên ứng dụng Google Maps có thể bị mất hoặc không hiển thị là do chúng không qua được vòng kiểm duyệt kỹ càng bởi thuật toán và nhân viên của Google. Ý tưởng thuê một dịch vụ để viết và đánh giá Maps là một ý tưởng không khả quan vì khi Google phát hiện các đánh giá giả có thể chủ động xử phạt doanh nghiệp về tính chất không minh bạch này.

Các đánh giá chất lượng chỉ mang ý nghĩa khi nó thực sự được viết bởi người dùng thực tế đã đến và trải nghiệm. Trước khi công bố nội dung đánh giá, Google sẽ xác thực nội dung trước tiên. Thế nên, nội dung đánh giá là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến điểm tổng doanh nghiệp. Hãy xem thêm về cách tính điểm số tổng của một địa điểm nhé.

Vì sao review không hiển thị trên Google Maps

2. Điều khoản về nội dung chữ

Review trên Google Maps có thể sẽ không được xét duyệt bởi một số điều khoản về quy định hạn chế đăng nội dung trên Google Maps như sau:

  • Chứa quảng cáo: Không quảng cáo bất kỳ sản phẩm nào khác trên bài đánh gia, bao gồm việc thêm liên kết đến các trang web hoặc số điện thoại. Bài đánh giá phải phản ánh trung thực trải nghiệm người dùng về địa điểm.
  • Spam: Tuyệt đối không spam đánh giá. Không đăng nhiều bài có nội dung giống nhau và không viết đánh giá cho cùng một địa điểm từ nhiều tài khoản khác nhau.
  • Không nhập sđt, Email hoặc URL: Google không cho phép nội dung đánh giá chứa số điện thoại, địa chỉ Email hoặc các liên kết trang web khác trong bài đánh giá. Hãy sử dụng liên kết “Báo cáo vấn đề” nếu bạn muốn đề cập các thông tin trên.
  • Bài đánh giá không liên quan đến sản phẩm/dịch vụ: Không đăng bài đánh giá dựa trên trải nghiệm của người khác hoặc không liên quan đến địa điểm cụ thể mà bạn đang đánh giá. Bài đánh giá không phải là diễn đàn để bình luận chung về chính trị hoặc xã hội, cũng không để thể hiện ý kiến cá nhân quá mức. Nếu vị trí không chính xác hoặc địa điểm đã đóng cửa, hãy sử dụng liên kết “Báo cáo sự cố” để thông báo thay vì viết bài đánh giá.
  • Bài đánh giá không đúng chuẩn: Không sử dụng ngôn ngữ tục tĩu, khiêu dâm hoặc mang tính xúc phạm. Google cũng sẽ xóa bài đánh giá công kích cá nhân đối với người khác.
  • Nội dung bất hợp pháp: Không đăng bài đánh giá chứa nội dung bất hợp pháp, ví dụ việc tạo điều kiện và khuyến khích người khác mua thuốc theo chỉ định cá nhân mà không có đơn từ bác sĩ.
  • Nội dung có bản quyền: Không đăng bài đánh giá vi phạm bản quyền của người khác hay quyền sở hữu trí tuệ.
  • Tài liệu không chứa khiêu dâm: Google không cho phép bài đánh giá có chứa các tài liệu khiêu dâm. Với loại nội dung này, Google sẽ xóa bài đánh giá, vô hiệu hóa tài khoản và báo cáo lên Trung tâm quốc gia bảo vệ trẻ em mất tích và bị bóc lột (NCMEC) cùng với các cơ quan thi hành pháp luật.
  • Không Mạo danh: Không đăng bài đánh giá nhân danh người khác hoặc xuyên tạc thị phi gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp.
  • Không chứa thông tin cá nhân : Không đăng bài đánh giá chứa thông tin cá nhân của người khác hay của chính mình (thông tin thẻ tín dụng, số nhận dạng chính phủ, thông tin giấy phép lái xe,…)
  • Không dùng ngôn từ kích động: Không cho phép bài đánh giá có nội dung chống lại chủng tộc, nguồn gốc dân tộc, tôn giáo, khuyết tật, giới tính, tuổi tác, quốc tịch, tình trạng cựu chiến binh, khuynh hướng tình dục hoặc giới tính.
Điều khoản nội dung chữ đánh giá Google Maps

3. Điều khoản về nội dung ảnh

Ngoài việc tuân thủ nội dung bị cấm và bị hạn chế trên Google Maps thì việc thêm hình ảnh và video có liên quan sẽ giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm/ dịch vụ. Hãy tạo ra những hình ảnh và video chất lượng nhất bằng cách áp dụng những mẹo sau đây:

  • Đảm bảo tính liên quan: Hình ảnh là một phương tiện tuyệt vời để chia sẻ trải nghiệm với một doanh nghiệp theo cách gợi nhiều tưởng tượng. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng ảnh hoặc video phải đảm bảo liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.
  • Ảnh có giá trị bằng 1000 từ: Một bức ảnh liên quan sẽ được Google đánh giá cao hơn so với nội dung chữ. Thế nên sự uy tín và chất lượng của doanh nghiệp cũng sẽ được Google tính điểm thông qua hình ảnh.
  • Chất lượng hơn số lượng: Hãy tải lên những hình ảnh hoặc video với chất lượng tốt nhất có thể. Nếu ảnh quá mờ, nhiễu hoặc quá tối, Google có thể xóa chúng.
Đánh giá Google Maps không hiển thị

4. Làm sao để có một bài đánh giá Maps hay và hợp lệ?

Việc viết đánh giá Google Maps chuẩn sẽ thu hút khách hàng cảm nhận được sự phù hợp. Limoseo xin gửi đến bạn một số mẹo đánh giá như:

  • Thông tin chi tiết đa dạng: Hãy cung cấp thông tin cụ thể và liên quan đến địa điểm, mô tả những trải nghiệm mà khách du lịch khác có thể trải qua. Tập trung nêu bật những khác biệt và đặc điểm nổi bật chỉ có tại doanh nghiệp của bạn.
  • Đảm bảo tính chân thực: Thông tin phải được xác thực. Đánh giá dựa trên trải nghiệm và giải thích lý do tại sao bạn lại thích sản phẩm/ dịch vụ hay địa điểm đó. Hãy cố gắng đưa những khía cạnh tích cực để hấp dẫn khách hàng nhé.
  • Đánh giá không phải là bình luận chung: Hãy viết về trải nghiệm cá nhân với địa điểm và tránh việc bình luận tổng quát về địa điểm.
  • Viết theo quy cách: Luôn viết một cách dễ đọc và tránh việc sử dụng quá nhiều chữ in hoa hoặc dấu chấm câu. Sử dụng ngôn ngữ chính xác, kiểm tra chính tả và tránh sử dụng từ ngữ thô tục. Chọn độ dài phù hợp.

>>> Xem thêm: Tại sao cần phải đánh giá 5 sao Google Maps?

review không hiển thị

5. Câu hỏi thường gặp

Vì sao review không hiển thị trên Google Maps?

Có một số lý do khiến review không hiển thị trên Google Maps. Đó có thể là do vi phạm chính sách về nội dung hoặc do Google không xác định được địa điểm của bạn. Ngoài ra, review của bạn cũng có thể bị ẩn do tính năng lọc spam của Google hoặc do sự cố kỹ thuật.

Làm thế nào để tôi có thể yêu cầu Google hiển thị lại đánh giá của mình?

Không có cách nào trực tiếp để yêu cầu Google hiển thị lại bài đánh giá của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể thử cập nhật đánh giá của mình hoặc để lại đánh giá mới để tăng cơ hội nó được hiển thị.

Tại sao một số review trên Google Maps bị xóa?

Để đánh giá của bạn được hiển thị trên Google Maps, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Google của mình và viết đánh giá về địa điểm đó. Sau khi đăng tải, đánh giá của bạn sẽ được xét duyệt và nếu đáp ứng các tiêu chuẩn của Google, nó sẽ được hiển thị trên trang thông tin của địa điểm đó trên Google Maps.

Qua bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng bạn đã hiểu được Vì sao review không hiển thị trên Google Maps và tìm được những cách khắc phục hiệu quả mà chúng tôi đã đề cập. Chúc bạn thành công.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
(4 bình chọn) - 5/5