Mô hình liên kết là một phần không thể thiếu trong SEO onpage và SEO offpage. Đây được coi là 2 yếu tố quyết định trong quá trình SEO thành công hay thất bại. Vì vậy, quá trình lựa chọn mô hình liên kết hợp lý là vô cùng quan trọng. Hôm nay Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ mang đến cho mọi người 1 loại mô hình Backlink hiệu quả và được sử dụng thông dụng nhất hiện nay trong triển khai SEO cho website đó là mô hình Link Star. Nhằm mục đích để mọi người hiểu rõ hơn về mô hình Link Star là gì?
MỤC LỤC
1. Backlink là gì?
Backlink là việc tối ưu hóa SEO bằng cách đặt liên kết website chính của bạn trên một trang web khác để tối ưu Onpage, đạt được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm. Ngoài mục đích trên còn là để thu hút lượng truy cập từ website kia. Bạn đã bao giờ truy cập một trang web và nhận ra rằng bạn đã nhấp vào một liên kết đến một trang web khác, nếu có bạn chắc chắn đã gặp phải một Backlink.
2. Những lợi ích của việc có một trang web với backlinks là gì?
Backlink mang lại rất nhiều mặt tích cực cho website. Dưới đây là 3 lợi ích lớn nhất mà một trang web sẽ nhận được khi có các backlink trỏ về nó:
- Cải thiện thứ hạng tìm kiếm
- Lập chỉ mục nhanh hơn
- Thu hút lượng truy cập từ các nguồn backlink
Từ xưa đến nay, backlink là một trong những yếu tố được ưu tiên của các công cụ tìm kiếm trong việc xếp hạng web trên trang tìm kiếm của họ. Vì vậy, trang web càng có nhiều backlink thì càng có nhiều khả năng xếp hạng cao hơn. Lập chỉ mục nhanh hơn
Không chỉ giúp cải thiện thứ hạng tìm kiếm, backlink còn giúp các công cụ tìm kiếm tìm thấy website của bạn nhanh hơn. Cụ thể, các liên kết này thu hút công cụ tìm kiếm Google đến trang web của bạn. Nếu được đặt một cách tự nhiên và hiệu quả ở nhiều vị trí “ưa thích”, các công cụ tìm kiếm sẽ ngay lập tức giới thiệu web cho người dùng.
Nhờ có backlink mà website sẽ tăng khả năng được tìm thấy nhanh chóng hơn. Lợi ích này cực kỳ hữu ích cho các trang web mới. Thu hút lượng truy cập từ các nguồn backlink
Lưu lượng truy cập mới cũng là một lợi ích lớn của các Backlink. Thay vì hướng khách truy cập vào trang web của bạn, trang web của bạn sẽ có khả năng tiếp cận khách hàng mới. Lưu lượng truy cập từ các Backlink này thường có tỷ lệ chuyển đổi cao và tỷ lệ thoát thấp. Điều này sẽ giúp tăng ROI hay ROI của trang web.
3. Tại sao các Backlink lại quan trọng đối với SEO?
Với rất nhiều lợi ích tuyệt vời của backlink, thật khó để phủ nhận tầm quan trọng của nó trong SEO. Như đã đề cập ở trên, các liên kết liên kết rất có lợi khi bạn quyết định thực hiện SEO offpage. Điều này sẽ tăng thứ hạng và lưu lượng truy cập web, do đó giúp trang web được lập chỉ mục nhanh hơn.
Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến của các nhà tiếp thị về các Backlink. Một trong những yếu tố quan trọng nhất là việc bạn tập trung vào việc xây dựng các backlink có chất lượng cao thay vì chỉ tập trung vào số lượng của chúng. Điều này hoàn toàn đúng bởi vì các bot tìm kiếm của Google đã trở nên thông minh hơn và các trang web chất lượng thấp bị lừa bằng các Backlink không còn ở đầu trang bộ lọc hiển thị.
4. Google đánh giá backlink như thế nào?
Việc đánh giá backlink của website bạn là tốt hay xấu, có đạt chất lượng tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào các thông số và thuật toán của công cụ tìm kiếm
mà người dùng sử dụng. Bạn có thể tưởng tượng rằng khi họ tìm kiếm từ khóa trên Google, hệ thống này sẽ thả ra hàng nghìn con “bot” đóng vai người tìm kiếm.
Những “bot” này ở đó để thu thập dữ liệu tất cả các trang web có chứa từ khóa và đề xuất kết quả tốt nhất cho bạn. Vì vậy, để đưa ra kết quả tốt nhất, phù hợp nhất với thông tin tìm kiếm, các “bot” này luôn được cấu hình và liên tục thay đổi thuật toán để ngày càng hoàn thiện.
Nếu website của bạn có backlink ở nhiều website uy tín, chất lượng và xuất hiện tự nhiên thì “bot” sẽ ngầm hiểu đây là một website đáng tin cậy. Sau đó chúng tôi sẽ giới thiệu website xuất hiện cho người dùng, điều đó chứng tỏ website đó đã SEO hiệu quả.
Ngược lại, nếu bạn xây dựng backlink không tốt hoặc lượng backlink tăng đột biến, các “bot” sẽ đánh giá đây là hành động spam link và nhanh chóng loại website của bạn khỏi danh sách đề xuất.
5. Mô hình Link Star là gì?
Mô hình Link Star hay còn được gọi mô hình liên kết ngôi sao là mô hình xây dựng backlink dựa trên các link trỏ về từ các site vệ tinh theo hình ngôi sao như hình trên. Khác với mô hình link wheel nơi các site vệ tinh trỏ về nhau hay mô hình kim tự tháp liên kết xây dựng nhiều tầng vệ tinh, ở mô hình Link Star các site chỉ trỏ về moneysite và chỉ có một tầng duy nhất. Cách xây dựng mẫu liên kết sao
Xây dựng mô hình liên kết ngôi sao xoay quanh việc tạo các site vệ tinh xung quanh site chính. Bạn có thể xây dựng trên các trang web 2.0 như wordpress, Linkedin, blogspot, v.v. hoặc xây dựng một trang web đầy đủ dựa trên các tên miền đã hết hạn trong cùng ngành với bạn.
Để mẫu này hoạt động, giống như các mẫu khác, bạn cần tạo nội dung độc đáo trong các bài viết của mình trên trang vệ tinh. Như vậy chất lượng backlink trỏ về trang chính sẽ tăng lên đáng kể. Ngoài ra, nếu có thời gian, bạn nên xây dựng tín hiệu xung quanh các trang ngõ để thu hút lưu lượng truy cập, tăng chất lượng trang và làm cho trang ngõ của bạn tự nhiên hơn.
6. Nguyên nhân lựa nên chọn mô hình Link Star là gì?
Mô hình liên kết sao nên được sử dụng khi SEO từ khóa dễ, không cạnh tranh, từ khóa ngách, từ khóa dài. Các từ khóa này sẽ không cần sử dụng các mô hình phức tạp như link wheel hay link kim tự tháp để làm vì bạn sẽ không cần tốn quá nhiều nguồn lực (nhân viên, thời gian, tiền bạc) vào việc SEO để lên TOP các từ khóa này. .
Ngoài ra, hãy sử dụng mẫu này cho các dự án ngắn hạn như dự án bán hàng lướt ván buồm, dự án bất động sản, v.v. sẽ hiệu quả hơn. Vì dòng máy này không bền lâu nhưng lên TOP nhanh nên nếu công trình khoảng 3-4 tháng thì bạn nên cân nhắc sử dụng dòng máy này.
7. Ưu và nhược điểm của mô hình Link Star
7.1. Ưu điểm của mô hình Link Star
Mô hình liên kết ngôi sao rất dễ triển khai và không tốn quá nhiều chi phí. Thời gian lên TOP của trang chính sẽ nhanh hơn so với các dòng máy khác do link chỉ truyền lực cho 1 trang.
7.2. Nhược điểm của mô hình ngôi sao kết nối
Vì chỉ lo làm nội dung cho các website vệ tinh mà không chú trọng đi kiếm backlink cho nó nên sẽ rất khó kiểm soát chất lượng backlink trỏ về trang chính. Giống như mô hình bánh xe liên kết nơi các trang trỏ đến nhau để củng cố lẫn nhau hoặc kim tự tháp liên kết có nhiều lớp bên dưới để làm cho các trang vệ tinh có giá trị hơn. Mô hình Link Star sẽ không có các tính năng trên để củng cố site vệ tinh
Cũng vì lý do này mà Google sẽ dễ dàng nhận ra khuôn mẫu này nếu bạn tạo nội dung trùng lặp cho site vệ tinh của mình. Nếu các trang ngõ bị phạt, trang chính cũng sẽ bị ảnh hưởng vì Google sẽ nghĩ rằng bạn đang “nhận được tín hiệu xấu” từ các trang chất lượng thấp. Như vậy, thứ hạng từ khóa của bạn sẽ không ổn định về lâu dài.
Mô hình LinkStar là cách dễ nhất để tạo hệ thống backlink. Hãy sử dụng nó cho những từ khóa không quá khó, ít cạnh tranh để vừa tiết kiệm công sức vừa mang lại hiệu quả cao nhất. Điều quan trọng nhất là bạn cần nắm rõ nguồn lực mình có trong tay là gì, mục tiêu của mình là gì để có một kế hoạch SEO thực sự phù hợp.
Bài viết trên cũng đã trình bày một cách đầy đủ về Backlink và giải thích một cách cụ thể mô hình Link Star là gì? Nếu có thắc mắc hay góp ý về bài viết, vui lòng để lại bình luận bên dưới. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ trả lời bạn càng sớm càng tốt.