icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Đơn Ảo Shopee Là Gì? Có Nên Buff Đơn Ảo Shopee?

Theo thông tin đến từ Hội các nhà bán lẻ Việt Nam thì xu hướng mua sắm trực tuyến hiện nay đã lên đến 60% dân số, điều đó chứng minh rằng người tiêu dùng đang ngày một thay đổi thói quen mua hàng nhiều hơn ở các kênh trực tuyến. Thế thì câu hỏi mà các nhà bán hàng đặt ra khi kinh doanh trên nền tảng này là làm sao để khách hàng tin tưởng lựa chọn sản phẩm của mình trong số rất nhiều sự lựa chọn khác. 

Và có một cách mà các chủ shop thường hay sử dụng đó chính là tạo ra đơn ảo Shopee, thế thì đơn ảo Shopee là gì và có nên sử dụng cách này trong kinh doanh không thì Công ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ đưa ra câu trả lời dành cho bạn thông qua bài viết sau đây nhé.

đơn ảo shopee là gì

1.Đơn ảo Shopee là gì.

Đơn ảo Shopee là gì chắc hẳn sẽ là câu hỏi mà mọi người thắc mắc khá nhiều khi kinh doanh trên nền tảng Shopee và ngay cả những người mua hàng cũng như vậy. Thực chất đơn ảo Shopee chính là những đơn mua hàng do chính shop tự tạo ra đchứ không phải là đơn mua thật của khách hàng, đi kèm theo đó cũng chính là những đánh giá, những lượt thích ảo dành cho các sản phẩm.

Mục đích của việc làm này chính là để tăng độ tin cậy và uy tín của shop trong mắt của khách hàng đối với những cửa hàng còn khá mới hoặc là một sản phẩm mà shop vừa cho ra mắt trên thị trường. Khi khách hàng nhìn thấy sản phẩm ấy tăng lượt mua Shopee hoặc là sản phẩm bán chạy Shopee, lượt tương tác và phản hồi tích cực thì điều đó cũng dễ dàng tạo cho khách hàng một tâm lý an tâm khi mua hàng.

Thế nhưng đối với Shopee đây lại là một hành vi gian lận của các shop, Shopee sẽ xử phạt rất nặng nếu phát hiện ra có cửa hàng nào sử dụng hình thức này để có thể bảo vệ trải nghiệm người dùng một cách tốt nhất. Chính vì thế khi bạn sử dụng cách này bạn phải nhớ lưu ý rằng là không được lạm dụng và sử dụng vô tội vạ, mà chỉ dùng như một công cụ hỗ trợ cho giai đoạn đầu mới ra mắt sản phẩm thôi.

Nếu vậy làm sao biết được cách thức phát hiện ra đơn ảo Shopee ở các shop để cửa hàng có thể tránh được việc bị Shopee phạt thì ngay sau đây Limoseo sẽ chia sẻ cho bạn ở phần tiếp theo nhé.

Xem thêm: Cách phân tích chỉ số trong Shopee để tăng doanh số

dịch vụ tạo đơn ảo shopee

2.Cách Shopee phát hiện đơn ảo

Shopee có một đội ngũ kỹ thuật rất nhiều kinh nghiệm, việc để Shopee phát hiện ra cửa hàng nào đang sử dụng các hình thức gian lận trong buôn bán là điều rất dễ, thế nhưng ở đây Limoseo sẽ chia sẻ với bạn cách mà Shopee phát hiện ra đơn ảo thông qua các cách sau đây.

2.1 Hình thức quét đơn ảo qua Shopee chat

Bạn lưu ý một điều các dịch vụ nhận đặt đơn ảo sẽ thường liên hệ với người bán thông qua Shopee chat, nên nếu bạn trao đổi với các bên dịch vụ này thông qua Shopee chat thì rất dễ để Shopee phát hiện ra bạn đang gian lận và cho bân ăn gậy ngay đấy.

2.2 Hình thức quét đơn ảo qua Website

Các website cung cấp dịch vụ buff đơn ảo thường sẽ được đặt tên dưới hình thức là các website hỗ trợ Marketing dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử. Tuy nhiên Shopee cũng hoàn toàn có thể quét được bạn có đang sử dụng các tool tạo đơn ảo hay không thông qua website đấy nên bạn cũng phải cẩn thận.

cách nhận biết lượt mua ảo trên shopee

2.3 Thông qua việc phân tích dữ liệu giao dịch.

Dù cho bạn đăng ký kinh doanh trên Shopee và có được thông tin của khách hàng, thế nhưng điều đó không có nghĩa là thông tin đó Shopee không có. Shopee luôn lưu trữ thông tin các cuộc giao dịch để có gì có thể hỗ trợ người mua hàng kịp thời, nên nếu cuộc giao dịch đó có gì bất thường thì Shopee cũng có thể dễ dàng phát hiện ra thông qua việc phân tích đơn hàng đó.

Thông thường những đơn hàng dễ bị Shopee đưa vào viện “tình nghi” sẽ là những đơn hàng có lượng đặt lớn đến từ cùng một tài khoản nhưng lại để địa chỉ giao hàng khác nhau, hoặc ngược lại. Thông tin giao dịch như vậy rất dễ khiến Shopee nghi ngờ dù cho đơn hàng của bạn là thật đi nữa nên bạn nhớ lưu ý nhé. 

2.4 Theo dõi hành vi người dùng.

Shopee luôn theo dõi về hành vi mua hàng của người dùng để từ đó có thể đề xuất những sự cửa hàng hoặc sản phẩm phù hợp với tính cách của người mua, đó là cách mà Shopee cá nhân hoá trải nghiệm mua sắm cho từng người dùng cũng như là hỗ trợ các shop trong việc tiếp cận đúng với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Và cũng chính bởi điều đó sẽ dẫn đến việc Shopee dễ dàng nhận biết được liệu các shop có đang sử dụng tool để tạo đơn ảo hay không, chẳng hạn như việc tạo nhiều tài khoản từ cùng một địa chỉ IP, hoặc các tài khoản có hành vi mua hàng giống nhau.

3.Nên hay không việc sử dụng đơn ảo Shopee?

Chúng ta đã hiểu được đơn ảo Shopee là gì, ngoài ra cũng biết cách nhận biết lượt mua ảo trên Shopee, vậy câu hỏi đặt ra tiếp theo là nên hay không việc sử dụng đơn ảo Shopee? 

Thật ra đây là một câu hỏi gây nhiều tranh cãi giữa người dùng và người bán hàng trên nền tảng này. Về phía người dùng họ sẽ cảm thấy không chân thật với những lượt mua “ảo”, việc đó khiến họ cảm thấy hoang mang và nghi ngờ, nhưng về phía các nhà kinh doanh thì đối với họ đây như là một hình thức Marketing cho đẩy bán sản phẩm Shopee của mình.

Limoseo cũng sẽ không có câu trả lời chắc chắn cho câu hỏi này, chúng tôi chỉ muốn nói với bạn rằng việc bạn có nên sử dụng tool để buff đơn ảo hay không phụ thuộc rất lớn vào hoàn cảnh của doanh nghiệp. Nếu bạn đang là một doanh nghiệp mới hoặc có sản phẩm mới, việc tạo sự ấn tượng và niềm tin đối với khách hàng là cần thiết trong lúc này.

nên hay không đơn ảo shopee

Ngược lại nếu bạn đã kinh doanh lâu năm nhưng vẫn muốn tăng lượt mua trên Shopee , đẩy sản phẩm Shopee để tạo sự cạnh tranh so với các đối thủ thì bạn có thể cân nhắc những lựa chọn khác chẳng hạn như các chương trình flash sale, khuyến mãi,… để kích thích hành vi mua sắm của khách hàng hơn là việc sử dụng tool để tạo đơn ảo.

Đơn ảo sẽ hỗ trợ rất mạnh trong việc gây thiện cảm với khách hàng ở “ánh nhìn đầu tiên” khi khách hàng thấy bạn, thế nhưng đó cũng không phải là cách để bạn xây dựng gian hàng của mình về lâu về dài. Chính vì thế bạn nên nhớ trung thực với khách hàng là điều quan trọng nhất, hãy sử dụng việc buff đơn ảo Shopee là một công cụ hỗ trợ khi cần thôi. 

Xem thêm: Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi Shopee nhanh chóng

4. Điều kiện để đặt đơn ảo Shopee mà các cửa hàng cần lưu ý.

Vậy để có thể đặt đơn ảo Shopee thì Limoseo sẽ chia sẻ một vài điều kiện để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc sử dụng công cụ này, hạn chế tối đa tình trạng bị phát hiện bởi Shopee nhé:

  • Địa chỉ mạng đặt đơn phải khác với địa chỉ mạng của Shop: Shopee có thể quét đơn ảo của bạn qua địa chỉ IP mạng. Vì vậy bạn cần một địa chỉ mạng khác mà tài khoản Shopee của bạn chưa từng truy cập. Trong quá trình đặt đơn ảo, tốt nhất là bạn nên tắt mạng dữ liệu di động và sử dcom để tránh bị Shopee phát hiện.
  • Địa chỉ MAC Address đặt đơn khác với địa chỉ MAC Address của shop: Nếu bạn đăng nhập nhiều tài khoản trên cùng một thiết bị có cùng địa chỉ MAC Address thì Shopee rất dễ phát hiện ra và khóa tài khoản mua hàng của bạn. Vì vậy, cách tốt nhất bạn nên đặt đơn ảo trên các thiết bị có địa chỉ MAC Address khác với địa chỉ MAC Address shop của bạn.
  • Tạo tài khoản để đặt đơn ảo: Để mua hàng thì bạn cần phải có tài khoản là việc đầu tiên. Bạn có thể tự tạo tài khoản khác hoặc thuê tài khoản thông qua các trang thuê sim để có cho mình một tài khoản Shopee mua hàng.
buff đơn ảo shopee

Hy vọng thông qua bài viết trên đã phần nào giúp cho bạn trả lời được câu hỏi đơn ảo Shopee là gì và liệu có nên buff đơn ảo Shopee hay không. Mong là Công ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã có thể đem đến cho bạn những kiến thức có ích và đồng hành được cùng bạn trong quá trình kinh doanh online trên Shopee nhé. 

Limoseo - Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Limoseo – Công Ty Quảng Cáo Marketing Online
Đánh giá