icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách phân tích chỉ số trong Shopee để tăng doanh số chi tiết

Nhiều người bán hàng trên Shopee chỉ quan tâm đến việc bán được bao nhiêu sản phẩm, đơn hàng trung bình, tỷ lệ chuyển đổi, lượt truy cập là bao nhiêu mà không có giải pháp cụ thể từ các chỉ số trên. Bài viết dưới đây, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ chỉ ra cách phân tích chỉ số trong Shopee để tăng doanh số cũng như hiểu được ý nghĩa của các chỉ số đó, từ đó có các giải pháp cụ thể để nhà bán hàng phát triển tốt hơn. 

Cách phân tích chỉ số trong Shopee để tăng doanh số chi tiết

1. Tại sao nên biết cách phân tích chỉ số trong Shopee để tăng doanh số?

Các nhà bán hàng trên Shopee nên xem xét và biết cách phân tích chỉ số trong Shopee để tăng doanh số, nên phân tích hàng tuần, hàng tháng hoặc ngày diễn ra các campain để có được các dữ liệu chi tiết. Từ đó bạn có thể so sánh và đưa ra kế hoạch tiếp theo để tăng doanh thu của cửa hàng. Có thể nói để tăng doanh số của cửa hàng thì cần tăng các chỉ số như: đơn hàng trung bình, tỷ lệ chuyển đổi, lượt truy cập,… 

Xem thêm: Dịch vụ tăng Follow Shopee – Mua lượt theo dõi Giá rẻ Uy tín tại Limoseo

Tại sao nên biết cách phân tích chỉ số trong Shopee để tăng doanh số

2. Cách phân tích chỉ số trong Shopee để tăng doanh số

2.1. Doanh thu

Doanh thu là một khái niệm rất quen thuộc với những ai làm kinh doanh, đây cũng là chỉ số rất quan trọng đối với các nhà bán hàng trên Shopee. Nó là tổng số tiền mà người bán nhận được từ hoạt động kinh doanh của họ trên sàn. Muốn biết cách phân tích chỉ số trong Shopee để tăng doanh số thì cần nắm rõ doanh thu của cửa hàng.

Vậy thì chủ cửa hàng nên làm gì với chỉ số này để thúc đẩy hoạt động kinh doanh? Các nhà bán hàng nên xem mình đã đạt được bao nhiêu % mục tiêu, từ đó tập trung vào mục tiêu tăng trưởng thêm bao nhiêu % doanh thu trong các tuần tới, tháng tới hay các chiến dịch tới. 

2.2. Chỉ số về đơn đặt hàng

Trong cách phân tích chỉ số trong Shopee để tăng doanh số cần nắm rõ chỉ số về đơn đặt hàng, người bán hàng nên quan tâm đến số lượng đơn đặt hàng mà gian hàng của họ đã bán. Shop cần biết được số lượng này để kiểm tra xem cửa hàng có hoạt động tốt không, cửa hàng có khả năng xử lý được bao nhiêu đơn hàng mỗi để đặt được target và đưa ra các mục tiêu lớn hơn trong tương lai hay để chuẩn bị thật tốt cho lượng đơn hàng lớn hơn trong những ngày Shopee diễn ra các chương trình lớn.

Đối với các sản phẩm đang bán chạy (top), cửa hàng nên phân tích 2 chỉ số quan trọng là doanh thu và số đơn hàng, vì các sản phẩm có lượt bán tốt có doanh thu cao là những sản phẩm hiệu quả nhất trong thời gian hiện tại. Và người bán nên tập trung vào quảng bá những sản phẩm này để tăng doanh thu nhiều hơn nữa

2.3 Tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ khách hàng đã đặt hàng trên tổng số lượng khách hàng truy cập, đây cũng là chỉ số quan trọng trong cách phân tích chỉ số trong Shopee để tăng doanh số. Các nhà bán hàng cần đo lường tỷ lệ chuyển đổi thấp nhất và tỷ lệ chuyển đổi cao nhất là bao nhiêu. Hãy tự hỏi tại sao hôm nay tỷ lệ chuyển đổi thấp/cao để có thể tìm thấy vấn đề nằm ở đâu để duy trì được tỷ lệ chuyển đổi ở mức cao nhất và cải thiện từng ngày để tăng tỷ lệ chuyển đổi. 

Một số lý do cho tỷ lệ chuyển đổi thấp/cao

  • Hình ảnh sản phẩm: Hình ảnh đủ hấp dẫn để khách hàng click vào, có đầy đủ hình ảnh sản phẩm thật để khách hàng hình dung được sản phẩm đó là gì, kích thước như thế nào, công dụng ra sao, hình ảnh có chuyên nghiệp và uy tín hay không? 
  • Video sản phẩm: Khách hàng xem video để biết thực tế sản phẩm như thế nào, thấy rõ được công dụng/mô tả sản phẩm trong thực tế ra sao. 
  • Giá cả phù hợp với sản phẩm khách hàng có thể chấp nhận được. Giá có cạnh tranh (tương đối hoặc tuyệt đối) so với các đối thủ có sản phẩm giống bạn. 
  • Mô tả sản phẩm: Đầy đủ thông tin mà khách hàng muốn biết, theo thứ tự từ thông tin đầu tiên đến thông tin tiếp theo. 
  • Chính sách bán hàng: đổi trả, bảo hành sản phẩm, chăm sóc khách hàng trước và sau khi mua hàng, ưu đãi đặc biệt…
  • Giảm giá: Tâm lý khách hàng luôn muốn có các voucher giảm giá và thói quen mua sắm của họ thường phải có giảm giá (dù ít nhiều hay ít) thì khách hàng mới có thể quyết định mua hàng nhanh hơn.
  • Phản hồi tin nhắn khách hàng: Trả lời nhiều hay ít tùy ngành hàng, đa số sẽ không phải trả lời tin nhắn nhiều, vì khách mua hàng trên shopee thường sẽ tự tìm hiểu và so sánh các sản phẩm nên khi khách nhắn tin thì đó là khách hàng có thắc mắc thêm hoặc họ không có nhiều thời gian để tìm hiểu về sản phẩm. Nhiệm vụ của cửa hàng là giải đáp thắc mắc của khách hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp, đúng thông tin, có thể giới thiệu thêm voucher giảm giá cho khách hàng. Những cửa hàng đã hoạt động lâu năm thường chuẩn bị sẵn một kịch bản để tư vấn cho khách hàng, điều này rất thuận lợi trong việc đàm phán và giải quyết các vấn đề của khách hàng. 

Tỷ lệ chuyển đổi sản phẩm, có nghĩa là sản phẩm đó đang được khách hàng mua mua nhiều. Khi đó sẽ tăng lượt xem, tăng khả năng tiếp cận khách hàng, từ đó tăng lượt bấm vào sản phẩm, với cùng tỷ lệ chuyển đổi thì nhiều khách hàng sẽ mua sản phẩm và tăng doanh thu. 

Xem thêm: Dịch vụ tăng đánh giá Shopee – Review sản phẩm uy tín của Limoseo

Tỷ lệ chuyển đổi

2.4. Doanh thu trên một đơn hàng

Một chỉ số cần quan tâm trong cách phân tích chỉ số trong shopee để tăng doanh số là chỉ số doanh thu trên một đơn hàng. Hiểu đơn giản là chỉ số này giúp cửa hàng biết đa số khách hàng đang mua hàng trong mức đơn nào nhất. Từ đó, cửa hàng sẽ đặt ra câu hỏi làm thế nào để tăng giá trị đơn hàng trung bình cho phù hợp. Cách nhanh nhất để thấy điều này là nếu cửa hàng tạo mã giảm giá được áp dụng cho giá trị đơn hàng bằng với giá trị đơn hàng trung bình. 

Lý do: Các đơn hàng trung bình sẽ gồm các đơn hàng nhỏ hơn và lớn hơn, nhưng hầu hết khách hàng sẽ tập trung mua ở mức trung bình. Khi đó, những khách hàng mua hàng với giá trị đơn hàng nhỏ hơn sẽ mua thêm hàng để có thể đạt được giá trị có thể sử dụng voucher. 

Ngoài ra để tăng giá trị trung bình đơn hàng, shop cần phải kết hợp với các chỉ số khác 

2.5. Chỉ số lượt xem

Là chỉ số về lượt khách hàng thấy được sản phẩm. Vậy làm cách nào để tăng lượt xem sản phẩm của khách hàng? Các cửa hàng cần tận dụng tốt và phát triển những việc sau:

  • Tối ưu tên sản phẩm, nội dung sản phẩm – SEO marketing
  • Sử dụng các công cụ Marketing của Shopee: Paid Ads, CEM, Livestream, Đẩy sản phẩm, Voucher, Combo khuyến mãi, Mua hàng kèm deal sốc, miễn phí vận chuyển, hoàn xu,…
  • Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing): là chương trình phổ biến trên các nền tảng mua sắm trực tuyến, đặc biệt là Shopee. Không cần có gian hàng hay đăng bán sản phẩm chỉ cần lấy link sản phẩm chia sẻ lên mạng xã hội hay các hội nhóm. Khi khách hàng click vào link và mua hàng thì CTV sẽ nhận được hoa hồng từ đối tác cho đơn hàng. Với phương pháp này cũng thu hút nhiều người xem sản phẩm hơn. 
  • Sử dụng các phương tiện truyền thông, seeding
  • Các chương trình và các gói của Shopee

Các cửa hàng cần tận dụng các cách để tăng lượt xem sản phẩm. Đặc biệt vào những ngày diễn ra campain, cửa hàng nên thường xuyên kiểm tra và tối ưu để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Từ các lượt xem này, cửa hàng có thể tính toán lượt truy cập sản phẩm hiện tại bằng cách nhân Lượt xem với Tỷ lệ chuyển đối để đánh giá lượng truy cập vào sản phẩm nhiều hay ít so với toàn bộ cửa hàng. Nếu lượng truy cập thấp, hãy kiểm tra các yếu tố quyết định liệu khách hàng có nhấp vào sản phẩm hay không và tối ưu hóa nó. 

Đồng thời, thúc đẩy tăng trưởng đơn hàng trung bình bằng cách tập trung nhiều hơn vào các sản phẩm có giá trị đơn hàng cao, doanh số cao để tối ưu lượt xem, truy cập kết hợp với việc tạo các voucher với giá trị đơn hàng tương ứng (cao hơn giá trị đơn hàng trung bình). Từ đó, tăng giá trị trung bình đơn hàng lên và tăng tổng doanh thu của cửa hàng. 

Chỉ số lượt xem

2.6 Lượt truy cập

Là lượt click vào sản phẩm từ tất cả khách hàng, vậy điều gì quyết định việc khách hàng sẽ click vào sản phẩm của cửa hàng? 

  • Ảnh bìa sản phẩm thu hút khách hàng: hình ảnh sản phẩm, nội dung trên ảnh bìa (đặc điểm nổi bật, các chính sách,…) mà khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận (có thể thấy rõ ngay)
  • Giá sản phẩm: giá cả phải hợp lý và cạnh tranh
  • Freeship Extra (miễn phí vận chuyển)
  • Thuộc Shop Mall

Xem thêm: Bảng Giá Dịch Vụ Tăng Lượt Mua Shopee – Buff Đơn An Toàn tại Limoseo

3. Câu hỏi thường gặp

Cách phân tích chỉ số trong shopee để tăng doanh số?

Để tăng doanh số trên Shopee, bạn cần phân tích các chỉ số như tỷ lệ chuyển đổi, lượt xem sản phẩm, lượt thích và đánh giá của khách hàng. Bằng cách tăng các chỉ số này, bạn có thể thu hút nhiều khách hàng hơn và tăng doanh số bán hàng.

Làm thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Shopee?

Để tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Shopee, bạn có thể thực hiện một số cách như cải thiện chất lượng sản phẩm, tối ưu hóa trang sản phẩm, cung cấp thông tin sản phẩm chi tiết và chính xác, giảm giá hấp dẫn và tăng tính tương tác với khách hàng.

Các chỉ số nào cần phải quan tâm để tăng doanh số trên Shopee?

Các chỉ số cần quan tâm để tăng doanh số trên Shopee bao gồm: tỷ lệ chuyển đổi, độ tin cậy của người bán, đánh giá của khách hàng, số lượng sản phẩm được bán, và độ phổ biến của sản phẩm.

Trên đây là chia sẻ của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo về các chỉ số chính mà nhà bán hàng trên Shopee nên theo dõi hàng tuần/tháng hoặc sau mỗi chiến dịch cũng như cách phân tích chỉ số trong Shopee để tăng doanh số, rút ​​kinh nghiệm những chỗ chưa tốt và đưa ra các giải pháp kinh doanh hiệu quả hơn.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển gian hàng Shopee của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Mua follow Shopee

👉 Tăng đánh giá Shopee

👉 Tăng lượt mua Shopee

👉 Tăng lượt xem sản phẩm Shopee

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá