icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách Phân Tích Chỉ Số Trong Shopee Để Tăng Doanh Số – Giải Mã Bí Kíp Kinh Doanh Thành Công

Có rất nhiều người bán hàng chỉ quan tâm về việc mình đã bán được bao nhiêu chứ không quan tâm về những chỉ số khác chẳng hạn như: Doanh thu, tỷ lệ chuyển đổi,… chính vì điều đó mà họ khó có thể lập ra được những kế hoạch kinh doanh dài hạn. Vì thế mà hôm nay Công ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giới thiệu đến bạn cách phân tích chỉ số trong Shopee để tăng doanh số bán hàng.

Cách phân tích chỉ số trong Shopee để tăng doanh số chi tiết

1. Vì sao nên biết cách phân tích chỉ số trong Shopee để tăng doanh số

Để có được những chiến lược kinh doanh phù hợp và đúng đắn, để thật sự trở thành một chủ doanh nghiệp thành công trên nền tảng thương mại điện tử. Việc bán được nhiều hàng thôi là vẫn chưa đủ nếu bạn không biết cách phân tích về tình hình tài chính của cửa hàng. Chính vì thế mà việc hiểu và phân tích được các chỉ số trong Shopee là điều hết sức quan trọng.

Việc biết cách phân tích chỉ số trong Shopee đầu tiên sẽ là để giúp bạn tăng hiệu quả bán hàng, tiếp theo đó là sẽ hỗ trợ cho việc ra các quyết định về các chiến dịch Marketing cũng như các kế hoạch kinh doanh trong tương lai, bạn cũng có thể biết được nhu cầu của khách hàng thông qua việc phân tích chỉ số.

Chính vì thế là một người bán hàng trên Shopee, việc học cách phân tích chỉ số trong Shopee để tăng doanh số là việc bắt buộc bạn cần phải biết. Thế nhưng đừng lo lắng về việc không có thời gian tham gia các khóa học để có được những kiến thức này, Limoseo sẽ chia sẻ đến bạn tất cả những thông tin để bạn có thể tự học một cách dễ dàng nhé. 

Xem thêm: Sản phẩm phễu là gì?

Tại sao nên biết cách phân tích chỉ số trong Shopee để tăng doanh số

2. Các chỉ số cần phân tích để tăng doanh số bán hàng.

Ở phần này Limoseo sẽ chia sẻ đến bạn tất cả những chỉ số kinh doanh mà bạn cần phải biết cũng như chúng tôi sẽ đính kèm cả những lưu ý nếu có, vì thế để có thể nắm được thông tin một cách chặt chẽ nhất bạn nhớ xem hết tất cả các phần chứ đừng nên bỏ qua bất kỳ thông tin nào nha.

Để có thể tìm kiếm những chỉ số này thì bạn vào phần phân tích bán hàng trong Kênh người bán của Shopee để có thể tra cứu chỉ số về cửa hàng của mình một cách chính xác nhất nhé

cách phân tích chỉ số trong shopee để tăng hiệu quả bán hàng

2.1 Doanh thu

Đối với doanh thu thì Limoseo tin chắc đây là phần mà các shop đều có thể nắm được và hiểu nó một cách rõ ràng. Doanh thu là toàn bộ số tiền mà bạn sẽ thu được từ việc bán hàng hóa và đó cũng chính là thước đo hoạt động kinh doanh của bạn, thể hiện quy mô và khả năng sinh lời của cửa hàng.

Doanh thu sẽ thể hiện rất rõ về từng ngày để bạn xem xét, và bạn cũng phải lưu ý rằng luôn kiểm tra xem doanh thu bạn kiếm được với mục tiêu lúc đầu bạn đặt ra nó có chênh lệch với nhau quá nhiều hay không. Nếu doanh thu của bạn nhiều hơn target ban đầu thì bạn đang kinh doanh khá tốt đấy, nhưng nếu rơi vào trường hợp ngược lại thì bạn nên suy nghĩ về việc điều chỉnh lại các chiến dịch của cửa hàng.

Đây là một trong những cách phân tích chỉ số trong Shopee để tăng doanh số mà Limoseo muốn giới thiệu đến bạn đầu tiên vì sự dễ hiểu và quan trọng của nó.

2.2 Đơn đặt hàng 

Đối với phần đơn đặt hàng này thì cũng giống với phần doanh thu, nghĩa là nó chính là tổng số đơn hàng mà cửa hàng của bạn đã bán được. Thế nhưng bạn cần xem xét lại rằng số đơn bán được đó là đơn hàng có giá trị thật của sản phẩm hay là những đơn hàng khuyến mãi 1k, flash sale,…

Bởi vì nếu khách hàng mua hàng nhiều với đúng giá tiền sản phẩm thì điều đó mới chứng minh được rằng là sản phẩm của bạn được yêu thích và tình hình kinh doanh đang khá ổn. Còn nếu vì những chương trình khuyến mãi của sàn mà khách hàng mới mua sản phẩm của bạn thì đó không phải là một cách tốt về lâu dài cho tình hình cửa hàng của bạn.

Cách phân tích chỉ số trong Shopee để tăng doanh số này cũng là một cách khá dễ để có thể quan sát. Với cương vị là một chủ cửa hàng, bạn cần phải nắm rõ số lượng đơn đặt hàng của mình để không chỉ là phục vụ cho việc gia tăng doanh số mà còn là để chăm sóc khách hàng tốt hơn, biết được lý do vì sao khách hàng không mua hàng của mình hay có lý do nào khiến cho họ chần chừ.

Xem thêm: Cách tìm sản phẩm bán chạy trên Shopee

Tỷ lệ chuyển đổi

2.3 Tỷ lệ chuyển đổi CR

Tỷ lệ chuyển đổi = đơn hàng/lượt truy cập

Tỷ lệ chuyển đổi chính là chỉ số cho biết với số lượng người nhấp vào link shop của bạn thì sẽ có bao nhiêu người thật sự chọn mua hàng ở shop. Chính từ chỉ số này sẽ giúp các shop biết được thật sự các chiến lược Marketing có đang hiệu quả hay không. 

Thông thường thì tỷ lệ chuyển đổi của sàn sẽ là 3% nên nếu shop của bạn thấp hơn mức đó thì bạn thật sự cần xem lại gấp về tình hình hoạt động kinh doanh của mình. Lượt truy cập cao chứng tỏ sản phẩm của bạn gây được sự tò mò cho khách hàng, thế nhưng từ việc tò mò dẫn đến quyết định mua là một chuyện khác. Chính vì thế mà cách phân tích chỉ số để tăng doanh số bằng tỷ lệ chuyển đổi Shopee chính là một chỉ số mà các chủ shop cần phải chú tâm nhé.

2.4 Doanh thu trên mỗi đơn hàng (AOV)

Đây là chỉ số hiển thị đơn hàng trung bình của shop, có nghĩa là shop sẽ biết được khách hàng của mình sẽ thường xuyên mua hàng trong mức giá nào. Từ đây cũng hỗ trợ cho bạn có thêm số liệu để làm các chiến lược giá, các chương trình khuyến mãi như mua đơn hàng trên 100k sẽ có mã giám giá để kích thích khách hàng tăng lượt mua Shopee.

Cách phân tích chỉ số trong Shopee để tăng doanh số này là cách tiếp theo mà Limoseo muốn chia sẻ với bạn. Mong rằng với chỉ số này có thể giúp bạn gia tăng doanh thu từ đơn hàng nhiều hơn nhất là những sản phẩm ở mức giá trung bình nhé.

Chỉ số lượt xem

2.5 Lượt xem

Đây chính là chỉ số về số lượt xem sản phẩm của khách hàng. Chỉ số này sẽ thể hiện cho bạn biết việc sản phẩm của bạn có thật sự thu hút được khách hàng hay không. Vậy thì Limoseo sẽ chia sẻ với bạn một vài cách giúp tăng chỉ số lượt xem cho shop của bạn:

  • Tham gia vào chương trình khuyến mãi cùng Shopee: Shopee có các chương trình khuyến mãi khá lớn trong năm như sale đầu năm, sale cuối năm,… để các shop có thể tham gia giúp tăng lượt xem cho sản phẩm của shop.
  • SEO: Tối ưu hóa tên sản phẩm, nội dung sản phẩm 
  • Marketing: Các shop có thể nghiên cứu về việc chạy ads, seeding sản phẩm Shopee để shop mình được hiển thị nhiều hơn từ đó làm gia tăng lượt xem của sản phẩm.

2.6 Lượt truy cập (TRF) 

Đây là tổng lượt click vào sản phẩm của tất cả khách hàng. Vậy bạn có thể tham khảo một số cách để “lôi kéo” khách hàng click vào sản phẩm của mình như:

  • Chăm chút ảnh bìa, ảnh đại diện và ảnh sản phẩm của shop một cách chỉn chu và thu hút nhất.
  •  Thiết lập giá cả cạnh tranh và hấp dẫn.
  • Trở thành shop yêu thích
  • Tối ưu hoá gian hàng Shopee của mình.

3. Những chỉ số quan trọng nhất mà shop cần chú ý nếu muốn tăng doanh số.

Nếu muốn tăng doanh thu cho cửa hàng của mình thì bạn cần phân tích các chỉ số trong Shopee, thế nhưng nếu muốn tăng doanh thu thì những chỉ số sau đây mà bạn cần quan tâm chính là: Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, doanh thu trên mỗi đơn hàng, lượt truy cập và đơn đặt hàng.

Đây là tất cả những chỉ số mà bạn cần đặc biệt chú ý kỹ hơn nếu muốn tăng doanh số trong việc bán hàng trên Shopee, thế nhưng cũng đừng nên lơ là những chỉ số khác nhé vì bất kỳ chỉ số nào cũng sẽ hỗ trợ được bạn trong việc ra quyết định kinh doanh của mình đấy.

Vậy là Công ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo vừa chia sẻ với bạn về cách phân tích chỉ số trong Shopee để tăng doanh số bán hàng. Mong rằng thông qua bài viết này bạn có thể thành công trong việc phân tích chỉ số cho gian hàng của mình để từ đó có những kế hoạch kinh doanh phù hợp nhất. 

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá