icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách Đẩy Sản Phẩm Shopee Giúp Thúc Đẩy Doanh Số Bán Hàng.

Chắc hẳn khi bán hàng trên Shopee bạn cũng không ít lần nghe về cụm từ đẩy sản phẩm Shopee thế nhưng vẫn chưa hiểu nó là gì và giúp ích được gì cho công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Vậy thì hãy cùng Công ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu về ý nghĩa cũng như các cách đẩy sản phẩm Shopee thông qua bài viết này nhé.

Cách đẩy sản phẩm Shopee giúp ra đơn nhanh và nhiều

1. Vì sao các shop nên biết cách đẩy sản phẩm Shopee?

“Đẩy sản phẩm trên Shopee là gì?” ắt hẳn là câu hỏi mà những ai lần đầu kinh doanh trên nền tảng này cũng đều thắc mắc. Thật ra đẩy sản phẩm Shopee là một tính năng mà Shopee cung cấp để giúp cho các doanh nghiệp có thể cải thiện thứ hạng tìm kiếm sản phẩm của mình, giúp các shop có thể của các khách hàng tiềm năng.

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ buff đơn Shopee an toàn và hiệu quả, tuy nhiên nếu đã lựa chọn tin dùng bất kỳ dịch vụ nào bạn cũng nên nghiên cứu và tham khảo kỹ các đối tác của mình để tránh trường hợp bất tiện về giao dịch xảy ra.

Dù cho đây là một tính năng của Shopee thì không phải ai cũng hiểu rõ công dụng của tính năng này cũng như là cách đẩy sản phẩm trên Shopee. Nếu vậy thì vì sao các shop nên biết cách đẩy sản phẩm trên Shopee, đây là những lợi ích mà bạn sẽ nhận được khi sử dụng tính năng này như: 

  • Tiếp cận với khách hàng nhanh và tốt hơn: Khi đẩy sản phẩm Shopee sẽ giúp cho cửa hàng của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Lý do là vì sản phẩm của shop sẽ được hiển thị ở những thứ hạng đầu tiên khi người mua tìm kiếm, từ đó mà bạn có thể có thêm cho mình những khách hàng mới.
  • Tỷ lệ khách hàng truy cập sản phẩm cao: Việc sản phẩm được đẩy lên đầu tìm kiếm sẽ khiến khách hàng truy cập nhiều hơn vì theo thói quen người dùng chỉ truy cập từ 3 – 4 sản phẩm ở top đầu, nhờ đó cũng giúp shop bạn gia tăng được tỷ lệ mua hàng Shopee và cải thiện các chỉ số bán hàng.
  • Gia tăng độ tin tưởng của người mua về sản phẩm: Vì khi sản phẩm được hiện trên trang đầu, khách hàng sẽ có ấn tượng khá tốt về sản phẩm của shop.
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Việc tìm kiếm sản phẩm Shopee bán chạy và đẩy sản phẩm lên trên đầu sẽ giúp cho khách hàng vừa dễ ghi nhớ sản phẩm, vừa giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Vì khách hàng sẽ không ghi nhớ quá lâu một shop cụ thể nào nên nếu sản phẩm được ở trên đầu sẽ dễ để họ chú ý đến hơn.
  • Khả năng tiêu thụ sản phẩm cao hơn: Bởi vì sản phẩm của bạn được đẩy lên đầu, từ đó mà khả năng khách hàng lựa chọn cũng sẽ cao hơn, một khi khách hàng đã lựa chọn bạn thì khả năng tiêu thụ sản phẩm cũng sẽ tăng lên đấy. 

Xem thêm: Sản phẩm phễu là gì?

2. Shopee cho phép số lượng sản phẩm có thể đẩy tại một lần đẩy là bao nhiêu?

Theo Shopee mặc định, mỗi người bán sẽ được đẩy tối đa 5 sản phẩm tại một lần đẩy và thời gian cho mỗi lần đẩy đó sẽ kéo dài trong 4 tiếng. Bạn có thể theo dõi thời gian còn lại của sản phẩm tại mục “Thêm” như hình ảnh dưới đây.

thời gian còn lại của sản phẩm được đẩy

Sau 4 tiếng kể từ lần đẩy trước thì bạn mới có thể thực hiện đẩy sản phẩm Shopee cho lần tiếp theo. Có một lưu ý dành cho bạn chính là khi bạn vượt quá giới hạn đẩy sản phẩm thì tính năng Đẩy của Shopee sẽ tạm thời tắt và bạn cần đợi để Shopee mở lại. Chính vì thế khi mà chọn sản phẩm bạn cần lựa chọn thật kỹ và cài đặt thời gian đẩy thật hợp lý để có được kết quả tốt nhất nhé.

Xem thêm: Đơn ảo Shopee là gì?

3. Cách đẩy sản phẩm trên Shopee.

Chắc hẳn đến phần này thì bạn cũng hiểu được đẩy sản phẩm Shopee là gì cũng như các công dụng khi sử dụng tính năng này của Shopee. Vậy thì phần tiếp theo đây Limoseo sẽ hướng dẫn cho bạn cách đẩy sản phẩm Shopee, nếu bạn có nhu cầu hay mong muốn sử dụng tính năng này cho cửa hàng của mình thì nhớ đừng bỏ qua phần này đấy.

3.1 Đẩy sản phẩm trên ứng dụng Shopee

Đầu tiên chúng ta sẽ cùng thực hiện cách đẩy sản phẩm Shopee bằng ứng dụng. bạn có thể thực hiện cách này khi mà đang không có ở cửa hàng, không có đầy đủ thiết bị lắm những vẫn muốn tận dụng thời gian để thực hiện thì đây chắc chắn chính là cách dành cho bạn.

Đầu tiên bạn bấm vào mục “Tôi” sau đó thì chọn phần “Shop của Tôi”. Khi đó bạn sẽ được Shopee chuyển hướng sang cửa hàng của mình, từ đây thì bạn chọn mục “Sản phẩm của tôi” để Shopee sẽ mở ra cho bạn danh sách tất cả những sản phẩm hiện tại mà bạn đang bày bán trên Shopee. 

Xem thêm: Cách seeding Shopee tăng hiệu quả bán hàng chi tiết

đẩy sản phẩm shopee bằng ứng dụng

Khi đã ở mục này rồi thì bạn bắt đầu chọn những sản phẩm mà bạn muốn đẩy lên top đầu. Bạn sẽ thực hiện theo những thao tác sau: Chọn sản phẩm > Đẩy sản phẩm.

đẩy sản phẩm trên shopee bằng ứng dụng

Khi bạn đã hoàn tất thao tác thì sản phẩm mà bạn chọn sẽ bắt đầu được Shopee đẩy lên đầu, bạn có thể theo dõi thời gian đẩy của sản phẩm như ở phần trên Limoseo đã hướng dẫn nhé. 

3.2 Đẩy sản phẩm trên Kênh Người Bán

Cách thứ hai mà Limoseo muốn giới thiệu đến bạn để việc đẩy sản phẩm Shopee của cửa hàng bạn được dễ dàng hơn đó chính là sử dụng Kênh Người Bán. Các thao tác để bạn thực hiện hình thức này sẽ được chia sẻ ngay sau đây đi kèm với hình ảnh để bạn tiện theo dõi hơn nhé.

Đầu tiên bạn vào Kênh Người Bán của mình, sau đó thì chọn mục Tất cả sản phẩm 

đẩy sản phẩm bằng kênh người bán

Cửa sổ danh mục sản phẩm sẽ được mở ra như hình dưới đây, lúc này bạn bấm vào “Xem thêm” để lựa chọn tính năng “Đẩy sản phẩm” cho các sản phẩm mà bạn mong muốn.

đẩy sản phẩm với kênh người bán

Khi bạn đã lựa chọn đẩy sản phẩm có nghĩa các sản phẩm bạn đã chọn sẽ dần được Shopee đẩy lên phía đầu. Việc sử dụng kênh người bán này sẽ giúp bạn dễ dàng nhìn thấy bao quát về sản phẩm cũng như bạn có thể dễ dàng lựa chọn những sản phẩm mà bạn mong muốn đưa lên phía đầu.

đẩy sản phẩm shopee bằng kênh người bán

3.3 Đẩy sản phẩm bằng Kênh quản lý Shop

Đây là một tính năng mà Shopee đã cải tiến để hỗ trợ cho người bán có thể đẩy được nhiều sản phẩm hơn cũng như thời gian đẩy sản phẩm của bạn cũng sẽ được lâu hơn. Như Shopee đã nói đây là tính năng đẩy sản phẩm tự động và ưu việt hơn rất nhiều so với việc đẩy sản phẩm ở Kênh Người Bán.

Trước khi bước vào chi tiết các bước thao tác thì chúng ta xem qua những sự khác biệt khi sử dụng tính năng đẩy sản phẩm của Kênh quản lý shop để bạn có thể dễ dàng lựa chọn hơn nhé. Nếu bạn sử dụng tính năng đẩy sản phẩm Shopee ở Kênh quản lý Shop thì bạn sẽ được hưởng những đặc quyền sau đây:

  • ​​Đẩy sản phẩm cho nhiều Shopee Shop cùng một lúc
  • Danh sách đẩy lên đến 30 sản phẩm luân phiên
  • Thời gian đẩy tự động lên đến 14 ngày, không cần canh giờ để đẩy sau 4 tiếng như ở Kênh Người Bán, tiết kiệm thời gian cho Shop.

Thế nhưng có một lưu ý mà Limoseo muốn nhắn nhủ đến bạn là tính năng đẩy sản phẩm sẽ hết hạn sau 14 ngày, nếu bạn muốn gia hạn thêm thời gian đẩy thì shop vào phần Gia hạn/Kích hoạt lại để có thêm một lượt đẩy mới trong mục Đẩy sản phẩm tự động.

Xem thêm: Cách phân tích chỉ số trong Shopee để tăng doanh số bán hàng

gia hạn đẩy sản phẩm tự động

Sau đây sẽ là chi tiết từng bước để bạn có thể thực hiện tính năng này nhé.

Bước 1: Vào mục “Đẩy sản phẩm tự động” và chọn “Chỉnh sửa danh sách” cho mỗi Shop. Shop chỉ có thể dùng tính năng đẩy sản phẩm tự động khi đang bật đồng bộ giữa Kênh Quản Lý Shop và Shopee.

bước 1 đẩy sản phẩm tự động

Bước 2: Bấm vào mục “+ Chọn sản phẩm”

bước 2 đẩy sản phẩm tự động

Bước 3: Trên trang cửa sổ Thêm Sản Phẩm Đăng Bán, bạn chọn những sản phẩm muốn đẩy (lưu ý ở đây là Shopee chỉ cho bạn tối đa 30 sản phẩm thôi nhé) sau đó chọn “Thêm”.

bước 3 đẩy hình ảnh tự động

Bước 4: Bạn có thể chọn “Ghim sản phẩm”. Mỗi lần đẩy sản phẩm Shopee trong 4 tiếng sẽ tối đa 5 sản phẩm (bao gồm cả Sản phẩm ghim và Sản phẩm không ghim). Sự khác biệt của hai kiểu sản phẩm này ở đây chính là:

  • Đối với Sản phẩm ghim: đây là sản phẩm sẽ luôn tự động được đẩy trong 14 ngày
  • Đối với Sản phẩm không ghim: đây là sản phẩm sẽ được luân phiên trong giới hạn còn lại của mỗi lần đẩy

Ví dụ: Khi danh sách có 30 sản phẩm và bạn ghim 3 sản phẩm trong tổng số 30 sản phẩm đó thì 3 sản phẩm đó sẽ luôn được đẩy (mỗi lượt đẩy sẽ gồm 3 sản phẩm ghim và 2 sản phẩm không ghim). Nếu shop không ghim sản phẩm nào, tất cả sản phẩm trong danh sách sẽ được đẩy luân phiên theo 5 sản phẩm mỗi lượt.

Sau khi chọn ghim, Shop bấm “Xác nhận” và tiếp tục bấm Xác nhận ở cửa sổ bật ra để hoàn tất.

bước 4 mục 2 đẩy sản phẩm tự động

Danh sách sẽ được hệ thống ghi nhận với trạng thái đẩy được bật. Lúc này, thời hạn đẩy tự động 14 ngày cho sản phẩm của bạn sẽ được bắt đầu. 

kết thúc phần đẩy tự động

4. Vài mẹo nhỏ giúp việc đẩy sản phẩm Shopee đạt hiệu quả cao.

Vậy là Limoseo đã giới thiệu với các chủ shop tổng cộng là 3 cách để đẩy sản phẩm Shopee, thì ở phần này chúng ta cùng xem thêm một vài mẹo hỗ trợ để khiến việc đẩy sản phẩm của các shop sẽ thành công nhanh hơn và đạt hiệu quả cao hơn nhé.

Chú trọng chất lượng nội dung, hình ảnh sản phẩm

Trước khi lên kế hoạch đẩy sản phẩm, thì ngoài việc tính toán giá bán, bạn cũng cần thiết kế và đầu tư về mặt hình ảnh và nội dung cho bắt mắt và chỉn chu thì mới có thể thu hút được khách hàng của mình. 

Để thực hiện được “mẹo” này, bạn có thể đặt lại tiêu đề sản phẩm (ngắn gọn, đầy đủ thông tin, tên thương hiệu, mẫu mã,…), thay đổi khung ảnh, cập nhật hình ảnh sắc nét, màu sắc hài hòa, thêm video giúp sản phẩm thêm phần trực quan,…   

Chọn thời gian đẩy sản phẩm phù hợp

Vì thời gian tối đa trong mỗi lần đẩy sản phẩm là 4 tiếng, vì vậy bạn nên phân bổ thời gian phù hợp để đạt được kết quả tốt nhất. Đặc biệt, nên ưu tiên chọn khung giờ mà khách hàng mục tiêu dành nhiều thời gian trên Shopee nhất. 

Kết hợp với các chương trình khuyến mãi

Để tăng khả năng cạnh tranh vào các khung giờ mà nhiều shop cùng đẩy sản phẩm, bạn có thể kết hợp cùng chương trình giảm giá, khuyến mãi để tăng khả năng cạnh tranh hơn cho cửa hàng của mình. Bạn có thể tự tạo ra mã khuyến mãi, mã freeship hoặc tham gia các chương trình sale hàng tháng của Shopee. 

Vậy là Công ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã chia sẻ với bạn cách đẩy sản phẩm Shopee để có thể giúp bạn gia tăng doanh thu cho cửa hàng của mình. Hi vọng rằng bạn có thể thực hiện theo thành công thông qua bài viết này nhé.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá