icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách đẩy sản phẩm Shopee giúp ra đơn nhanh và nhiều

Bạn là người mới bắt đầu bán hàng trên Shopee nên muốn tìm hiểu về tính năng đẩy sản phẩm Shopee? Đây là một tính năng mạnh mẽ giúp hiển thị sản phẩm với thứ hạng tìm kiếm tốt hơn và không phải bất kỳ chi phí nào. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng này sao cho hiệu quả, hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Cách đẩy sản phẩm Shopee giúp ra đơn nhanh và nhiều

1. Đẩy sản phẩm Shopee là gì? 

Đẩy sản phẩm Shopee là một tính năng do Shopee cung cấp nhằm giúp người bán cải thiện khả năng hiển thị sản phẩm của họ trong kết quả tìm kiếm. Nghĩa là các sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện ở đầu trang mục Mới nhất của ngành hàng đó khi được đẩy. Ngoài ra, tính năng này hoàn toàn miễn phí cho người bán, vì vậy nếu người bán sử dụng tốt tính năng này sẽ giúp thu hút được nhiều lượt truy cập sản phẩm hơn và doanh số bán hàng cũng tăng lên. 

2. Tại sao cần đẩy sản phẩm Shopee? 

Doanh thu bán hàng trên Shopee bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Có thể kể đến một số yếu tố như giá trị đơn hàng, tỷ lệ chuyển đổi hay lượt truy cập sản phẩm,… Để tăng lượt truy cập sản phẩm và lượt hiển thị của gian hàng, không thể bỏ qua tính năng mà đẩy sản phẩm Shopee

Ưu điểm của tính năng này là giúp sản phẩm của tự động tiếp cận khách hàng tốt hơn, vì nếu sản phẩm xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm chắc chắn sẽ gây ấn tượng với khách hàng. Từ đó, tỷ lệ khách hàng truy cập vào sản phẩm cũng sẽ nhiều hơn và cơ hội bán được sản phẩm cũng cao hơn. Đặc biệt nếu sản phẩm vừa có giá hợp lý lại còn có hình ảnh đẹp, rõ nét, thu hút với thông tin đầy đủ, chi tiết thì tỷ lệ bán ra của sản phẩm gần như là 100%.

Xem thêm: Dịch vụ tăng Follow Shopee – Mua lượt theo dõi Giá rẻ Uy tín tại Limoseo

3. Cách đẩy sản phẩm Shopee

3.1. Hướng dẫn các bước đẩy sản phẩm Shopee

Tính năng này mang lại rất nhiều lợi ích cho nhà bán hàng và hoàn toàn miễn phí, vậy tiếp theo chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu các bước đẩy sản phẩm trên Shopee. Việc đẩy sản phẩm có thể được thực hiện thông qua trình duyệt web trên máy tính hoặc trên ứng dụng điện thoại.

Với ứng dụng di động Shopee, chúng ta có thể làm như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Shopee, đăng ký hoặc đăng nhập vào tài khoản người bán
  • Bước 2: Chọn “Tôi” rồi chọn “Sản phẩm của tôi”
  • Bước 3: Bấm “Thêm” rồi chọn “Đẩy” với các sản phẩm muốn đẩy

Tương tự, các bước để sử dụng tính năng đẩy sản phẩm trên trình duyệt web như sau:

  • Bước 1: Truy cập website https://banhang.shopee.vn/ sau đó đăng nhập tài khoản bán hàng
  • Bước 2: Trong Quản lý sản phẩm, chọn Tất cả sản phẩm
  • Bước 3: Nhấn vào “Thêm” và chọn “Đẩy” với các sản phẩm đã chọn. 

Khi sử dụng tính năng này, chủ shop sẽ không thể đẩy toàn bộ sản phẩm cùng một lúc mà chỉ có thể đẩy tối đa là 5 sản phẩm cùng lúc trong vòng 4 giờ. Người bán có thể theo dõi thời hạn hiệu lực còn lại của việc đẩy sản phẩm tại mục Thêm. 

Đặc biệt, nếu vượt quá giới hạn đẩy sản phẩm, tính năng sản phẩm sẽ tạm thời bị vô hiệu hóa. Sau khoảng thời gian 4 giờ, người bán có thể đẩy các sản phẩm khác nếu muốn. 

Xem thêm: Dịch vụ tăng đánh giá Shopee – Review sản phẩm uy tín của Limoseo

Hướng dẫn các bước đẩy sản phẩm Shopee

3.2. Một số lưu ý để đẩy sản phẩm Shopee hiệu quả hơn

Đối với những người mới bắt đầu kinh doanh trên Shopee, tính năng đẩy sản phẩm là một giải pháp hiệu quả để có những đơn hàng đầu tiên. Sử dụng tính năng này cũng sẽ giúp duy trì và tăng lợi nhuận vì hoàn toàn miễn phí và có thể tăng phạm vi tiếp cận khách hàng của sản phẩm. Có nhiều công dụng như vậy nhưng nhiều người bán vẫn chưa hiểu cách sử dụng hiệu quả tính năng này. Dưới đây là một số mẹo giúp tận dụng tối đa tính năng này.

3.2.1. Thứ nhất, đặt giá hợp lý và chăm chút hình ảnh cho các sản phẩm được đẩy.

Bởi vì dù sản phẩm được đẩy lên đầu trang tìm kiếm nhưng giá quá cao, hình ảnh không nổi bật hoặc tên sản phẩm không rõ ràng cũng sẽ ngay lập tức bị bỏ qua. Do đó, việc đầu tiên trước khi đẩy sản phẩm là phải chăm chút sản phẩm muốn đẩy. Trước tên, sản phẩm nên được đặt tên rõ ràng, dễ hiểu, với tiêu đề ngắn gọn, mô tả đầy đủ thông tin như thương hiệu, chủng loại, mẫu mã, bao gồm từ khóa chính,… như vậy sẽ được hiển thị cao hơn khi khách hàng tìm kiếm. 

Ngoài ra, sản phẩm không nên bị đội giá quá cao so với sản phẩm tương tự vì điều khách hàng quan tâm đầu tiên vẫn là giá cả vì vậy giá hợp lý sẽ là điểm cộng trong mắt khách hàng khi phải lựa chọn trong nhiều sản phẩm giống nhau. Đồng thời cũng nên lựa chọn hình ảnh sắc nét, bắt mắt, nên thêm hình ảnh hoặc video sản phẩm thật để tăng độ tin cậy cho sản phẩm. Bằng cách này, người dùng mới có thể tối ưu hóa hiệu quả việc đẩy sản phẩm với tỷ lệ truy cập vào sản phẩm cao từ đó tăng lượng đơn đặt hàng.

3.2.2. Thứ hai, chọn thời điểm đẩy sản phẩm hợp lý

Tính năng này miễn phí và có thể sử dụng bất cứ lúc nào, tuy nhiên vẫn chỉ có thể đẩy 5 sản phẩm một lần trong vòng 4 giờ. Do đó, việc lựa chọn thời điểm đẩy sản phẩm phù hợp là vô cùng quan trọng. Có thể chọn những khoảng thời gian khi khách hàng tiềm năng có thể lướt Shopee. Thông thường, những thời điểm này có thể là giờ nghỉ trưa, buổi tối, cuối tuần hay các ngày lễ.

3.2.3. Thứ ba, duy trì tốc độ phản hồi tin nhắn của khách hàng

Trong khi bắt đầu đẩy sản phẩm Shopee cần đảm bảo nhanh chóng trả lời tin nhắn của khách hàng về các thắc mắc hoặc cần tư vấn chi tiết về sản phẩm. Việc đẩy sản phẩm có thể giúp tăng lượng truy cập cho sản phẩm, nhưng việc khách hàng có quyết định đặt hàng hay không phụ thuộc vào tốc độ phản hồi tin nhắn. 

Khi khách hàng có thắc mắc, lập tức gửi trả lời để khiến họ tin tưởng hơn và đặt hàng. Ngược lại, nếu không phản hồi tin nhắn khách hàng nhanh chóng, có thể dẫn đến mất khách hàng bởi vì họ có thể lựa chọn mua sản phẩm tương tự đó ở các cửa hàng khác, thậm chí sẽ không hài lòng và không quay lại, khiến việc đẩy sản phẩm không hiệu quả.

3.2.4. Thứ tư, chạy các chương trình quảng cáo hợp lý

Một số lưu ý để đẩy sản phẩm Shopee hiệu quả hơn

Mọi khách hàng đều thích giảm giá. Kết hợp đẩy sản phẩm với khuyến mãi sản phẩm, sẽ tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm với các sản phẩm cùng loại ở các cửa hàng khác. Người bán hoàn toàn có thể tham khảo và tích cực tham gia các ưu đãi hàng tháng của Shopee. Tuy nhiên, việc sử dụng phương pháp này phải được cân nhắc kỹ lưỡng, tính toán số lượng sản phẩm có thể giảm giá để tránh lỗ vốn. 

Đồng thời, cần đánh giá xem chương trình nào mang lại hiệu quả cao (ví dụ: miễn phí vận chuyển, thanh toán online) để tìm chiến lược giảm giá, khuyến mãi tốt nhất cho sản phẩm. Lưu ý cách này cũng chỉ thu hút được khách hàng trong thời gian ngắn sử dụng có chừng mực và đầu tư vào chất lượng sản phẩm để có được khách hàng trung thành về lâu dài. Ngoài các lưu ý trên, một số điểm cần quan tâm khi đăng sản phẩm để có hiển thị tốt như phần mô tả, thẻ #hashtag, danh mục phân loại sản phẩm và mã phân loại SKU.

  • Đối với mô tả cần chú ý đưa đầy đủ thông tin để khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm. Cần có các thông tin về chủng loại, model, xuất xứ, kích thước, tiêu chuẩn kỹ thuật… một cách ngắn gọn, dễ hiểu. Có thể thêm các từ khóa phụ, từ khóa ngách để cải thiện khả năng hiển thị khi khách hàng tìm kiếm. 
  • Đối với hashtag khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm bằng hashtag. Nếu sản phẩm của bạn chứa nhiều thẻ liên quan đến sản phẩm và ngành hàng, sản phẩm của bạn sẽ có nhiều khả năng được khách hàng nhìn thấy hơn. Tuy nhiên, đừng lạm dụng nhiều hashtag, nên chọn các hashtag tối ưu nhất. 
  • Đối với danh mục sản phẩm đây là một cách khác để tìm kiếm sản phẩm trên trang Shopee. Do đó, khi đăng sản phẩm, nên đảm bảo rằng chọn danh mục sản phẩm chính xác và chi tiết nhất để khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm theo danh mục, sản phẩm của bạn có thể được ưu tiên. 
  • Đối với SKU phân loại nhiều người bán không điền SKU vì không hiểu lắm về mã này. SKU là mã giúp định danh sản phẩm, nếu bạn có nhiều kênh bán hàng khác nhau. Việc đồng bộ mã này sẽ giúp làm việc hiệu quả và thống nhất sản phẩm trên tất cả các kênh.

Ngoài ra, để tăng lượt truy cập sản phẩm, nên kết hợp sử dụng các phương thức khác như chia sẻ sản phẩm trên Facebook hay các nhóm săn sale Shopee để giúp tăng khả năng sản phẩm tiếp cận với khách hàng tiềm năng, cũng như tăng đơn hàng và doanh thu.

Ngoài ra, có thể tìm hiểu sử dụng các công cụ Quảng cáo Shopee để cải thiện thứ hạng tìm kiếm sản phẩm và tăng lượt xem cho cho sản phẩm. 

Xem thêm: Bảng Giá Dịch Vụ Tăng Lượt Mua Shopee – Buff Đơn An Toàn tại Limoseo

4. Câu hỏi thường gặp

Đẩy sản phẩm Shopee là gì?

Đẩy sản phẩm Shopee là một hình thức quảng cáo trên Shopee giúp tăng tương tác và doanh số bán hàng cho sản phẩm của bạn.

Làm thế nào để đẩy sản phẩm trên Shopee hiệu quả?

Để đẩy sản phẩm trên Shopee hiệu quả, bạn cần chú ý đến các yếu tố như: ảnh sản phẩm đẹp, mô tả sản phẩm chi tiết và chính xác, đặt giá cạnh tranh, tối ưu hóa từ khóa, tăng tương tác với khách hàng và thường xuyên cập nhật sản phẩm mới.

Có nên đẩy sản phẩm trên Shopee hay không?

Có, đẩy sản phẩm trên Shopee là cách tốt nhất để tăng doanh số bán hàng và thu hút khách hàng tiềm năng.

Bài viết trên của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giải thích chi tiết về đẩy sản phẩm Shopee cũng như một số lưu ý về cách đưa sản phẩm lên Shopee để tăng số lượng đơn hàng và doanh thu. Hy vọng người bán có thể tận dụng tối đa tính năng miễn phí này để có thể kinh doanh thuận lợi trên Shopee!

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển gian hàng Shopee của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Tăng mắt livestream Shopee

👉 Tăng tim livestream Shopee

👉 Xây dựng gian hàng Shopee

👉 Tăng like Shopee

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá