icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tối Ưu Hình Ảnh Chuẩn Seo Google Map Cực Kỳ Chi Tiết

Nhận ra tầm quan trọng của Google Maps trong đời sống xã hội toàn cầu như hiện nay, Google đã và đang tập trung vào việc phát triển ứng dụng này và đã phát hành nhiều bản cập nhật quan trọng, tân tiến hơn nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng cùng tiện ích cộng đồng. Trong bài viết này, hãy cùng với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu chi tiết về cách tối ưu hình ảnh chuẩn Seo Google Map nhé. 

Tối ưu hình ảnh chuẩn Seo Google Map

1. Các thông tin chính cần có trên Google Maps

1.1 Tên Bản đồ (Tên Doanh Nghiệp)

Tên bản đồ (hay tên doanh nghiệp) là yếu tố cần thiết nhất để người dùng và khách hàng có thể tìm thấy và phân biệt được doanh nghiệp của bạn trên Google Maps hoặc trình tìm kiếm Google Search. Vậy đặt tên bản đồ sao cho đúng và chuẩn SEO?

Đảm bảo tên bản đồ phải bao gồm tên kèm thành phần phụ là tên sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp. Bạn có thắc mắc vì sao phải đặt tên bản đồ kèm tên sản phẩm/ dịch vụ không? Khi người dùng gõ từ khóa tìm kiếm trên Google bằng tên sản phẩm/ dịch vụ thì doanh nghiệp của bạn vẫn sẽ được hiển thị trên Maps do nó có tính liên quan chặt chẽ về tên gọi.

Tuy nhiên, khi doanh nghiệp của bạn hoạt động khá lâu năm và trở nên thân quen với người tiêu dùng thì bạn có thể đặt tên bản đồ mà không cần chèn thêm hậu tố nào.

👉👉 Tham khảo một số cách đặt tên: Công ty SEO Leadgle

  • Leadgle – Dịch vụ SEO Google
  • Dịch vụ SEO Leadgle
  • Công ty SEO Leadgle
  • Đào tạo SEO Leadgle
  • Công ty dịch vụ SEO Leadgle,…

Dù phần đặt tên không cần phải trải qua quá nhiều bước phức tạp nhưng nó quyết định tới 20% sự thành công cho độ hiển thị trên Google Maps. Hãy đảm bảo đặt tên theo công thức “Tên doanh nghiệp + Tên sản phẩm/dịch vụ” để khi người dùng tìm kiếm, Maps sẽ đề xuất công ty/ cửa hàng của bạn.

tối ưu hình ảnh chuẩn seo trên maps

1.2. Danh mục kinh doanh

Bạn được phép chọn tối đa 9 danh mục để hiện thị trên Google Maps. Tuy nhiên bạn sẽ không được tự chọn danh mục của mình mà phải chọn theo đề xuất của Google.

👉 Lưu ý:

  • Khi chọn danh mục đầu tiên (danh mục chính), bạn cần phải chọn chính xác lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp hoặc gần đúng (nếu không có danh mục phù hợp).
  • 8 danh mục hãy chọn những từ có tính liên quan mật thiết nhất đến loại hình kinh doanh mà bạn cung cấp.
  • Chọn càng nhiều mục sẽ giúp Google Maps hiểu sâu thêm về doanh nghiệp nên hãy tận dụng hết 9 danh mục và đừng bỏ sót mục nào nhé.
tối ưu hình ảnh seo

1.3. Địa chỉ

Phần cập nhật địa chỉ doanh nghiệp khá đơn giản. Bạn chỉ cần chọn đúng định vị và số địa chỉ sao cho y như thông tin trên trang web. Hãy đảm bảo địa chỉ trên web và trên Google Maps giống nhau hoàn toàn vì trong tương lai có thể sẽ phát sinh nhiều vấn đề về xác thực liên quan đến phần này.

tối ưu hình ảnh seo google map

1.4. Vùng kinh doanh

Vùng kinh doanh là khu vực mà bạn muốn phân bổ, cung cấp sản phẩm/dịch vụ của mình cho các đối tượng khách hàng mục tiêu, đối tác. Phần này cũng không quá phức tạp, hãy chọn phạm vi kinh doanh mà bạn cho là lý tưởng và đảm bảo là có thể cung cấp đều đặn đến người dùng.

Trừ khi bạn kinh doanh trực tuyến thì đừng nên chọn quá nhiều vùng vì đôi lúc nó có thể gây khó khăn nếu bạn không có đủ nguồn nhân lực, thời gian để kiểm soát công việc kinh doanh của mình.

1.5. Giờ làm việc

Bạn nên tối ưu phần giờ làm việc/ giờ hoạt động bằng cách chọn chính xác giờ mở cửa, đóng cửa và cập nhật cả những ngày nghỉ để khách hàng, đối tác tiện lợi tính toán thời gian ghé thăm. Bạn cũng đừng quên hiển thị giờ làm việc trên trang web vì đây là điều rất cần thiết.

👉 Lưu ý: Nếu doanh nghiệp/cửa hàng của bạn không mở cửa 24/24 thì đừng chọn tùy chọn khung giờ này. Hiển thị sai khung giờ có thể tạo phiền hà cho khách hàng và ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp. Hãy chính xác nhất có thể trong phần này nhé.

tối ưu hình ảnh chuẩn seo

1.6. Giờ đặc biệt

Khác với giờ làm mặc định, giờ đặc biệt là khung giờ mà bạn cài đặt giờ mở và đóng riêng cho các ngày lễ tết Việt Nam nói chung và nước ngoài nói riêng. Ngày lễ ở Việt Nam khá nhiều và thường mọi người sẽ được nghỉ lễ, thế nên đừng bỏ qua phần này mà hãy cập nhật để khách hàng biết được trạng thái hoạt động ngày hôm đó của bạn nhé.

hình ảnh chuẩn seo

1.7. Số điện thoại

Cập nhật số điện thoại giống hoàn toàn trên website của bạn để khách hàng, đối tác có thể dễ dàng liên lạc. Google Maps có thanh công cụ gọi trực tiếp rất thuận tiện cho người dùng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm một số điện thoại phụ khác.

hình ảnh chuẩn seo maps

1.8. Trang web

Bạn nên dùng trang web mà Google đề xuất cung cấp cho doanh nghiệp dù bạn đã có một website riêng lẻ. Vì sao phải làm như thế? Vì khi bạn sử dụng trang web do Google cung cấp, mức độ hiển thị trên Google sẽ rất khả quan và đường dẫn liên kết cũng rất chất lượng.

Ngoài ra, dùng trang web do Google cung cấp thì tốc độ index (quá trình lập chỉ mục) sẽ trở nên nhanh chóng, các hoạt động trên Maps của bạn sẽ tự động được liên kết với trang web này. Tất nhiên, bạn có thể bỏ qua nếu không muốn sử dụng.

Tối ưu trang web này của Google bằng cách nào? Quá trình tối ưu gồm các bước sau:

  • Nút tùy chọn: đặt hẹn, liên hệ chúng tôi, nhận chỉ đường, báo giá. Tùy vào mục đích mà bạn có thể chọn nút tùy chọn tương ứng. Ví dụ, nếu bạn muốn khách hàng thuận tiện đặt hẹn, bạn có thể chèn thêm liên kết đến trang web chính của mình.
  • Tiêu đề: trang web này sẽ tự động lấy tên bản đồ đặt làm tiêu đề, tuy nhiên bạn có thể chỉnh sửa tùy ý. Hãy đặt tên tiêu đề có từ khóa chính và tên doanh nghiệp để đạt hiệu quả về SEO tối ưu hơn.
  • Đoạn mô tả: Đừng quá dông dài, hãy viết một đoạn mô tả tối đa 4 dòng để nói lên tính chất và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp (có thể là câu slogan).
  • Tiêu đề tóm tắt: Nó là tiêu đề con của Heading 1 (Tiêu đề chính). Ở đây Heading 1 là tên Maps của bạn. Làm thế nào để có một Heading 2 vừa oách vừa chuẩn SEO? Bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn viết bài chuẩn SEO tại đây: [link bài viết hướng dẫn viết bài chuẩn SEO]
  • Nội dung tóm tắt: Hãy nêu những điểm nổi bật khác biệt về doanh nghiệp, lưu ý phải chứa tên bản đồ và từ khóa cần SEO. Đặc biệt, bạn có thể chèn liên kết trang từ đây về trang web chính.

1.9. Dịch vụ

Hãy đảm bảo rằng tất cả các dịch vụ của bạn được hiển thị ở đây. Mỗi dịch vụ bao gồm các thông tin sau: tên phần, tên sản phẩm, giá sản phẩm và mô tả sản phẩm.

  • Tên phần: Tương tự như danh mục của sản phẩm của bạn.
  • Tên sản phẩm: Đây là tên của dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.
  • Giá sản phẩm: Giá của dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.
  • Mô tả sản phẩm: Bạn có thể viết mô tả sản phẩm dài tới 1.000 ký tự, vì vậy hãy tận dụng phần này một cách tốt nhất.

1.10. Thuộc tính (Nội dung nổi bật)

Bạn có thể chọn nhiều thuộc tính khác nhau để khách hàng biết thêm về thông tin chi tiết của doanh nghiệp. Bạn có thể cập nhật các thuộc tính về “wifi”, “chỗ ngồi”, “trạng thái cửa hàng”,… để cung cấp đầy đủ thông tin nhất đến khách hàng. Điều này giúp công ty/ cửa hàng của bạn trở nên nổi bật hơn rất nhiều.

1.11. Mô tả doanh nghiệp

Hãy viết một đoạn mô tả ngắn (tối đa 750 ký tự) để giới thiệu về doanh nghiệp của bạn. Phần này sẽ được hiển thị khi người dùng tìm thấy bạn trên Maps, vì vậy hãy chú trọng đến phần nội dung nhé. Nếu có thể, bạn cũng có thể thêm thông tin liên hệ vào đây để tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

1.12. Ngày khai trương

Chọn ngày khai trương tùy ý, bạn có thể chọn ngày tạo Maps hoặc trước vài năm để có sự nhất quán.

1.13. Mã cửa hàng

Bạn có thể chọn mã cửa hàng theo ý muốn, nó giúp phân biệt các bản đồ giống nhau trong cùng một tài khoản. Mỗi bản đồ sẽ được gán một mã ID bất kỳ, ví dụ: SEO-01. Nếu bạn mở thêm các chi nhánh ở Hà Nội và Đà Nẵng sau này, bạn có thể sử dụng SEO-02, SEO-03 và tiếp tục tăng dần.

1.14. Nhãn

Một trong những yếu tố quan trọng để tối ưu hóa việc SEO lên top là gắn nhãn. Bạn có thể chèn thêm tối đa 10 nhãn, mỗi nhãn là một từ khóa liên quan đến dịch vụ/ sản phẩm mà bạn kinh doanh. Hãy chọn những từ khóa liên quan mật thiết đến tên bản đồ của bạn nữa nhé.

1.15. Điện thoại Adwords

Cũng không khó để tối ưu phần này. Bạn chỉ cần nhập số điện thoại từ trang web của bạn vào đây là xong.

Tối ưu hình ảnh chuẩn Seo Google Map

2. Tối ưu hình ảnh chuẩn Seo Google Map

Tối ưu hình ảnh chuẩn seo google map đóng vai trò rất quan trọng, tuy nhiên đây cũng là phần mà nhiều doanh nghiệp phớt lờ thay vì hoàn thiện nó. Bạn có muốn biết cách tối ưu hình ảnh chuẩn seo Maps không? Hãy cùng tìm hiểu với Limoseo nhé.

2.1. Tổng quan

Tất cả hình ảnh mà bạn đăng tải lên Map sẽ được hiển thị ở phần tổng quan. Tuy nhiên nếu bạn không chọn danh mục cho từng ảnh thì chúng sẽ xuất hiện ở phần này. Hãy cập nhật nhiều hình ảnh về doanh nghiệp/ của hàng thay vì chỉ chú trọng nội dung bằng chữ vì điều này sẽ thể hiện cho Google thấy rằng bạn vẫn hoạt động bình thường.

tối ưu hình ảnh chuẩn seo google

2.2. Video

Một cách tối ưu hình ảnh chuẩn SEO Google Map khác là tạo các video giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc đội ngũ nhân viên để cập nhật trong phần video. Mục này giúp khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn và giúp cải thiện hồ sơ doanh nghiệp trên Internet.

tối ưu hình ảnh

2.3. Nội thất

Nếu doanh nghiệp của bạn chuyên về văn phòng, xưởng sản xuất, kho, dịch vụ spa, thẩm mỹ viện, quán ăn tại chỗ,… thì việc cập nhật hình ảnh nội thất sẽ giúp khách hàng yên tâm tin dùng hơn và Google có thể xác thực được địa điểm của bạn một cách dễ dàng hơn. Hãy cho người dùng, đối thủ và Google biết rõ quy mô của doanh nghiệp của bạn nhé.

2.4. Ngoại thất

Những hình ảnh chụp từ bên ngoài được xem là đặc điểm nhận diện uy tín nhất. Đây là phần quan trọng vì nó giúp người dùng dễ dàng nhận dạng nơi bạn kinh doanh và có thể tìm thấy một cách nhanh chóng.

tối ưu hóa hình ảnh

2.5. Ảnh sản phẩm

Khách hàng luôn quan tâm và tò mò về hình dáng cũng như là hiệu quả mà sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu cập nhật những hình ảnh về hiệu quả hay sản phẩm lên Google Maps sẽ giúp khách hàng có thêm niềm tin và hình dung được lợi ích, giá trị mà công ty/ cửa hàng của bạn mang lại. Theo thống kê của Google, hình ảnh trên Google Maps nhận được lượng xem khá lớn. Google ưu tiên hiển thị hình ảnh để phát triển Google Maps.

tối ưu hình ảnh seo google maps

2.6. Nhóm

Chụp ảnh nhóm, đội ngũ nhân viên hoặc hoạt động nhóm ngoài trời của doanh nghiệp cũng là cách để tối ưu hình ảnh chuẩn SEO Google Map. Vì sao phải đăng ảnh này? Đăng ảnh nhóm sẽ giúp khách hàng, đối thủ và Google thấy rõ hoạt động tích cực của doanh nghiệp.

2.7. Ảnh Đại Diện

Bao gồm hai phần như sau:

  • Biểu trưng: Đây thường là ảnh được Google chọn làm biểu trưng cho Google Maps, tuy nhiên, Google cũng có thể sử dụng ảnh liên quan nhất từ kho ảnh của bạn. Tốt nhất là tải lên những ảnh đẹp và chất lượng để Google chọn lựa.
  • Ảnh bìa: Bạn cần chọn ảnh có kích thước tối thiểu 480 pixel chiều rộng 270 pixel chiều cao để đáp ứng yêu cầu của Google. Ảnh càng đẹp, càng nét thì càng tốt.

👉 👉 Mẹo cho bạn: Hãy tải ứng dụng Google My Business về điện thoại để quản lý Google Maps của bạn. Hãy chụp ảnh bằng điện thoại và đăng trực tiếp lên mà không cần thông qua bất kỳ lần chỉnh sửa. Điều này cần thực hiện thường xuyên vì thời gian lâu dài bạn sẽ nhận thấy giá trị mà nó mang lại.

Thông tin chính cần có trên Google Maps

3. Mẹo đăng bài trên Google Maps

Bài viết là một tính năng hữu ích trong các chức năng của Google My Business, đặc biệt hơn nếu sau khi đăng, bài viết được chuyển đến phần Trang Web (do Google cung cấp) và được index ngay lập tức. Phần bài viết bao gồm 4 tính năng sau:

3.1. Tính năng mới

Bạn có thể chèn ảnh kèm mô tả dài tối đa 1.500 ký tự và thêm nút. Liên kết có thể được chèn thêm vào bài viết trên trang web của bạn ở phần thêm nút. Tận dụng tính năng mới này để từ những mẫu bài viết ngắn, khách hàng có hứng thú tìm hiểu sâu hơn khi nhấp chuột để xem chi tiết trang web của bạn.

Mẹo cho bài đăng trên Google Maps

3.2. Sự kiện

Sự kiện là nơi bạn cập nhật các chương trình khuyến mãi, ưu đãi của sản phẩm/dịch vụ hoặc bất kỳ sự kiện ra mắt nào khác. Bạn có thể thiết lập thời gian bắt đầu và kết thúc sự kiện, khi hết thời gian, bài viết tự động bị ẩn đi. Tương tự như “tính năng mới”, bạn có thể thêm hoặc tự tạo ra các sự kiện để tận dụng tối đa tính năng của Google Maps.

3.3. Ưu đãi

Bạn có thể cung cấp các liên kết giảm giá, thời gian giảm giá, mã giảm giá… sẽ được hiển thị ở đây. Google rất quan tâm và hiểu về tâm lý khách hàng, hãy tận dụng tối đa những tính năng tuyệt vời này của Google nhé.

3.4. Sản phẩm

Bạn có thể đăng tải tất cả sản phẩm hoặc dịch vụ ở phần này. Nếu số lượng quá nhiều, hãy chọn những sản phẩm chính để đăng.

👉👉 Mẹo: Google Maps đang phát triển để ngày càng đáp ứng được sự tiện lợi cho đông đảo người dùng, và các cập nhật trong phần bài viết cho thấy Google muốn biến Google Maps trở thành một nơi tìm kiếm thông tin và mua sắm tối ưu nhất, hoàn thiện nhất.

4. Câu hỏi thường gặp

Tối ưu hình ảnh chuẩn Seo Google Map là gì?

Tối ưu hình ảnh chuẩn Seo Google Map là quá trình tối ưu hóa hình ảnh của doanh nghiệp trên Google Maps để tăng khả năng xuất hiện của doanh nghiệp đó trên bản đồ và tìm kiếm của người dùng.

Các yếu tố cần chú ý khi tối ưu hình ảnh chuẩn Seo Google Map là gì?

Các yếu tố cần chú ý khi tối ưu hóa hình ảnh cho Google Maps SEO bao gồm kích thước hình ảnh, tên tệp, văn bản thay thế và gắn thẻ địa lý.

Tại sao cần tối ưu hình ảnh chuẩn Seo Google Map?

Tối ưu hình ảnh chuẩn Seo Google Map giúp cải thiện sự hiển thị của doanh nghiệp trên bản đồ Google Map, thu hút khách hàng tiềm năng và tăng khả năng xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm liên quan đến ngành nghề của doanh nghiệp.

Hy vọng rằng, qua bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo bạn đã biết cách tối ưu hình ảnh chuẩn seo google map một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, đem lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp. Chúc bạn thành công.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc tối ưu Google Maps của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Đánh giá Google Maps

👉 Dịch vụ SEO Google Maps

👉 Dịch vụ xác minh Google Maps

👉 Dịch vụ quảng cáo Google Maps Ads

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
(1 bình chọn) - 5/5