icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tăng doanh thu bán hàng với Instagram với 6 chiến lược

Với 2,34 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Instagram là một trong những nền tảng chiến lược mà nhiều thương hiệu sử dụng để thu hút người dùng và quảng bá sản phẩm của họ.

Nhưng trong thời buổi thương mại điện tử hiện nay, đâu là cách tốt nhất để các thương hiệu Tăng doanh thu bán hàng với Instagram, hãy tìm hiểu thêm trong bài viết này của Công ty dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo nhé!

Tăng doanh thu bán hàng với Instagram - Limoseo

1. Mở cửa hàng trên Instagram (Instagram Shop)

Nếu thương hiệu của bạn kinh doanh các sản phẩm vật lý như quần áo, giày dép hoặc TV, thì thiết lập cửa hàng Instagram là bước đầu tiên để bán hàng trên nền tảng này.

Đầu tiên, các thương hiệu cần đảm bảo tài khoản Instagram của họ tương thích với các công cụ thương mại của Meta. Như vậy, các thương hiệu phải tuân thủ Điều khoản dịch vụ, Điều khoản sử dụng, Tiêu chuẩn cộng đồng, v.v. của Facebook. Các thương hiệu cũng nên hoạt động tích cực ở những thị trường mà Instagram hỗ trợ mua sắm. Các khu vực được nền tảng hỗ trợ bao gồm Bắc Mỹ (Canada, Mỹ), Mỹ Latinh (Argentina, Brazil, Colombia, v.v.), Châu Âu – Trung Đông và Châu Phi (Tây Ban Nha, Thụy Sĩ), Thụy Điển, Đan Mạch, v.v. Ở Châu Á, Instagram hỗ trợ một số quốc gia như Úc, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan. Nếu đáp ứng các quy định trên, các thương hiệu có thể đăng nhập Instagram và tiến hành thiết lập cửa hàng của mình. Các nhà tiếp thị đi tới Cài đặt, chọn Doanh nghiệp hoặc Người sáng tạo, chạm vào Cài đặt cửa hàng và nhấn Bắt đầu. Tiếp theo, thương hiệu phải chọn danh mục sản phẩm sẽ cung cấp trong các cửa hàng của mình. Các danh mục mà Instagram hỗ trợ trên nền tảng của nó là thương mại điện tử, du lịch, bất động sản, giải trí và ô tô.

Ngoài ra, các nhà tiếp thị có thể chọn các đối tác kinh doanh như Shopify, BigC Commerce và Magento. Bằng cách này, nền tảng sẽ tự động nhập các mặt hàng và khoảng không quảng cáo có thương hiệu. Khi tải sản phẩm lên theo cách thủ công, nhà tiếp thị phải cung cấp thông tin sản phẩm sau:

  • Ảnh có độ phân giải 500 x 500 pixel
  • Mô tả Sản phẩm
  • Liên kết đến trang đích của sản phẩm
  • Giá cả

Trên màn hình tiếp theo xuất hiện, hãy nhập URL nơi công ty của bạn bán sản phẩm và xác minh quyền sở hữu trang web của bạn. Sau đó, các thương hiệu có thể chọn phương thức thanh toán cho cửa hàng của họ. Thanh toán trong ứng dụng cho phép các nhà tiếp thị cho phép khách hàng của họ mua trực tiếp trên Instagram. Ngoài ra, các nhà tiếp thị có thể hướng dẫn khách hàng thanh toán trên các trang web thương mại điện tử. Nền tảng sẽ mất ít nhất 24-48 giờ để xác minh tài khoản của bạn và phê duyệt yêu cầu kinh doanh của bạn. Sau khi cửa hàng của bạn được phê duyệt, tài khoản thương hiệu của bạn sẽ có sẵn trong giao diện cửa hàng trên Instagram. Tại thời điểm này, nhà tiếp thị có thể liệt kê các mặt hàng để bán. Thương hiệu cũng có thể tung ra các sản phẩm phiên bản giới hạn trên cửa hàng Instagram của mình. Tính năng Drops cho phép khách hàng theo dõi tài khoản thương hiệu của bạn xem các sản phẩm giới hạn ở đầu tab Cửa hàng của họ.

2. Đăng tải bài đăng và Reels

Instagram có rất nhiều định dạng nội dung, mang đến cho các nhà tiếp thị nhiều cách khác nhau để quảng bá sản phẩm của họ. Cho dù cửa hàng có được thành lập hay chưa, các nhà tiếp thị có thể tạo các bài đăng và cuộn phim để quảng bá các tính năng độc đáo của sản phẩm và giới thiệu chúng với nhiều đối tượng hơn.

Ví dụ: trong bài đăng trên Instagram của Calvin Klein, các thương hiệu đã đăng hình ảnh sản phẩm của họ và gắn thẻ chúng. Nếu người dùng muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn, họ có thể khám phá sản phẩm của bạn bằng cách nhấp vào phần Show Store. Ngoài ra, các thương hiệu có thể dùng mẹo tăng doanh số bán hàng hiệu quả trên Instagram bằng cách chia sẻ mã khuyến mãi mà khách hàng có thể sử dụng khi mua hàng trên trang web của họ, tạo cảm giác cấp bách với ưu đãi trong thời gian giới hạn và số lượng có hạn hoặc thu hút khách hàng mới bằng cách tặng quà miễn phí cho lần mua hàng đầu tiên của họ. Tuy nhiên, các thương hiệu nên nhớ rằng không phải mọi mặt hàng họ xuất bản đều cần tập trung vào doanh số bán hàng. Trên thực tế, các nhà tiếp thị nên cẩn thận khi thay thế nội dung bán hàng bằng các bài đăng cung cấp thông tin và giải trí cho người dùng. Ví dụ: thay vì thúc đẩy bán hàng, hãy tạo nội dung giới thiệu các tính năng và lợi ích của sản phẩm, tạo các hướng dẫn ngắn để giúp bạn sử dụng sản phẩm một cách hiệu quả hoặc đơn giản là khiến nhóm của bạn đam mê thương hiệu vì công việc của họ. Hoặc đơn giản là chia sẻ lý do tại sao bạn đang đổ vào… Bằng cách thêm lời kêu gọi hành động (CTA) vào cuối bài viết của bạn, các thương hiệu cũng có thể khuyến khích khách hàng nhận thông tin về sản phẩm và nhiều thông tin khác. Tư vấn về kích thước hoặc thông số kỹ thuật của sản phẩm. Ngoài ra, các nhà tiếp thị có thể tạo lời nhắc trong ứng dụng về các sự kiện sắp tới để nhắc người dùng tham dự.

Đăng tải bài đăng và Reels

3. Tận dụng Instagram Stories

Ngoài các bài đăng và cuộn thông thường, các nhà tiếp thị cũng có thể sử dụng Câu chuyện để quảng cáo sản phẩm của họ, chọn nhãn dán để tương tác với người dùng hoặc hướng họ đến mua sắm bên ngoài ứng dụng. Bằng cách tùy chỉnh văn bản có trong nhãn dán liên kết, các nhà tiếp thị có thể khiến người dùng nhấp, truy cập hoặc mua. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng các nhà tiếp thị chỉ có thể thêm một nhãn dán liên kết cho mỗi câu chuyện. Nếu muốn quảng cáo nhiều sản phẩm, bạn có thể thêm liên kết đến các bộ sưu tập hoặc tạo các câu chuyện khác nhau liên kết đến từng mục. Ngoài ra, Câu chuyện cho phép các nhà tiếp thị đặt lời nhắc cho các sự kiện sắp tới. Trong phần Nhãn dán của Instagram Stories, các thương hiệu nhấp vào nhãn dán “Đã lên kế hoạch” để thêm khung nhắc nhở vào Câu chuyện của họ.

Ngoài ra, thương hiệu cũng có thể tạo sự tò mò, phấn khích của khách hàng bằng cách thêm các ô đếm ngược vào câu chuyện của mình. Tương tự như lời nhắc theo lịch trình, đếm ngược cho phép người dùng nhận thông báo sự kiện. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chia sẻ hộp đếm ngược này để giúp lan truyền thông tin về các sự kiện có thương hiệu. Nếu bạn đã thiết lập cửa hàng trên Instagram, các thương hiệu cũng có thể gắn thẻ sản phẩm trong tin của bạn. Mỗi Câu chuyện trên Instagram hỗ trợ tối đa 5 thẻ sản phẩm, cho phép các thương hiệu hướng người dùng đến cửa hàng trên Instagram của họ.

4. Tăng tương tác cho các bài viết bằng quảng cáo

Khi các bài đăng và cuộn phim không mang lại doanh số như mong muốn, các thương hiệu cần chạy quảng cáo để lan truyền câu chuyện nhằm tiếp cận nhiều đối tượng hơn và Tăng doanh thu bán hàng với Instagram.

Do đó, các nhà tiếp thị có thể nhấp vào nút Quảng cáo dưới mỗi bài đăng có thương hiệu trên Instagram. Sau đó nhấp vào mục tiêu quảng cáo mong muốn.

  • Nhiều lượt truy cập hồ sơ hơn: Khuyến khích người dùng truy cập tài khoản thương hiệu của bạn
  • Truy cập nhiều trang web hơn: Thúc đẩy doanh số bán hàng bằng cách hướng người dùng đến trang web thương hiệu của bạn để tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn.
  • TIN NHẮN THÊM: Cho phép người dùng nhắn tin cho thương hiệu để biết thêm thông tin về sản phẩm và khuyến mãi

Theo mặc định, quảng cáo trên Instagram cũng chạy trên Facebook. Tắt tùy chọn Cho phép Vị trí trên Facebook nếu nhà tiếp thị muốn quảng cáo của họ chỉ tập trung vào Instagram. Sau đó, các thương hiệu chỉ cần đặt ngân sách, chọn khoảng thời gian và bắt đầu chạy quảng cáo.

Tăng tương tác cho các bài viết bằng quảng cáo

5. Thúc đẩy doanh số với quảng cáo Instagram

Nếu nội dung thu hút nhiều tương tác hoặc thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web, các thương hiệu có thể thu hút lại những người dùng đó bằng cách phân phát quảng cáo. Bên dưới hình ảnh là CTA “Mua ngay” chuyển hướng người dùng đến trang thương mại điện tử của thương hiệu. Từ đó, khách hàng dễ dàng kiểm tra thông tin chi tiết và tiến hành đặt mua sản phẩm. Trong Ads Manager, nhà quảng cáo có thể lựa chọn các mục tiêu quảng cáo như nhận thức, lượt truy cập web (traffic), doanh số bán hàng (sales)…

Theo K6 Agency, giá mỗi nhấp chuột (CPC) trung bình của Instagram là hơn 0,8 USD (tương đương 18.800 đồng). Tuy nhiên, chi phí quảng cáo instagram phụ thuộc vào đối tượng mục tiêu mà thương hiệu muốn nhắm đến. Vì vậy, thương hiệu cần hiểu nhân khẩu học của những người thường xuyên sử dụng tài khoản của họ để nhắm mục tiêu hiệu quả. Biểu đồ trên cho thấy phụ nữ có xu hướng tích cực hơn trên nền tảng Instagram so với nam giới. Người dùng Instagram chủ yếu là thanh niên và trung niên. Do đó, dựa trên dữ liệu này, các thương hiệu có thể Tăng doanh thu bán hàng với Instagram một cách có mục tiêu.

6. Phát triển quảng cáo nội dung thương hiệu

Trong tiếp thị, nội dung có thương hiệu là nội dung do nhà quảng cáo tạo hoặc do nhà quảng cáo tài trợ. Nếu một thương hiệu hợp tác với những người có ảnh hưởng để quảng cáo sản phẩm của họ, thì họ có thể sử dụng tính năng Nội dung có thương hiệu trong Trình quản lý quảng cáo để quảng cáo trực tiếp nội dung của mình. Tuy nhiên, điều này cần có sự đồng ý của những influencer. Thương hiệu cần có mã quảng cáo để quảng cáo trên bài đăng của người có ảnh hưởng. Sau khi chiến dịch hoạt động, những người có ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo phê duyệt hiển thị thương hiệu của họ.

Trên đây là 6 chiến lược Tăng doanh thu bán hàng với InstagramCông ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo cung cấp. Chúc các bạn thành công! 

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua follow Instagram

???? Tăng share Instagram

???? Tăng mắt livestream Instagram

???? Dịch vụ quảng cáo Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá