icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng dẫn cách Story telling trên Instagram hay – Limoseo

Story telling luôn là một phần không thể thiếu trong tiếp thị kỹ thuật số nói riêng và tiếp thị nói chung vì những lý do rất chính đáng. Mặc dù quyền truy cập thông tin đã tăng lên trong thời đại kỹ thuật số, nhưng việc xử lý tất cả thông tin đến từ người dùng cần có thời gian và năng lượng. Đâu là cách sử dụng story telling trên Instagram để thu hút khán giả của bạn. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để biết nhé!

Story Telling trên Instagram Limoseo

1. Trước khi bắt đầu Story telling trên Instagram bạn phải biết giá trị thương hiệu của mình

Kể chuyện hay bắt đầu với sự hiểu biết rõ ràng về lịch sử và giá trị của thương hiệu. Quá trình phát triển lịch sử của thương hiệu, nếu dễ dàng tiếp cận và truyền đạt, sẽ giúp khán giả hiểu rõ hơn lý do tại sao thương hiệu lại đi đầu trong việc phát triển sản phẩm. Quay trở lại sứ mệnh và tầm nhìn của công ty giúp các nhà tiếp thị tìm ra cách tiếp cận chân thực hơn để kể chuyện.

Trong trường hợp của Instagram, viết như trên không làm cho sản phẩm thành công mà còn phải biến nó thành nội dung trực quan. Một ví dụ điển hình là công ty làm đẹp Fenty Beauty của ngôi sao Rihanna. Công ty tiếp thị, được thành lập từ mong muốn làm cho đồ trang điểm trở nên dễ tiếp cận hơn, nhấn mạnh sự đa dạng về 40 sắc thái khác nhau của sản phẩm, không giống như các thương hiệu mỹ phẩm lớn. Tất cả nội dung có thương hiệu phải tuân thủ các giá trị nhất định của công ty theo phong cách truyền thông xã hội. Nếu bạn là một công ty quốc tế, hướng dẫn của công ty nên bao gồm cách tối ưu hóa từng hồ sơ, phong cách viết và phản hồi nhận xét, định dạng của từng bài đăng, thẻ bắt đầu bằng # thương hiệu và hướng dẫn trực quan về tài khoản của bạn – màu sắc, phông chữ, biểu tượng. và hơn thế nữa.

Trước khi bắt đầu Story telling trên Instagram bạn phải biết giá trị thương hiệu của mình

2. Đảm bảo sự hài hòa giữa hình ảnh và nội dung

Người xem luôn bị mê hoặc bởi những món ăn giữ được sự hài hòa giữa từng hình ảnh. Do đó, các thương hiệu nên xem xét các bước sau để tìm ra phong cách phù hợp nhất. 

  • Bước đầu tiên là chỉnh sửa hình ảnh để phù hợp với cá tính của thương hiệu. Bạn không thể khớp chính xác màu sắc của mình với từng hình ảnh, nhưng hãy cẩn thận để không bị ngắt quãng giữa mỗi hình ảnh. Chắc chắn một thương hiệu nhắm đến trẻ em và cha mẹ không nên có một hình ảnh lãng mạn hoặc đen tối bất thường? Bạn có thể sử dụng nhiều bộ lọc đi kèm với Instagram hoặc tải xuống các ứng dụng chỉnh sửa ảnh như VSCO hoặc PicsArt để chỉnh sửa ảnh của mình và làm nổi bật màu sắc. Một ứng dụng đáng để thử là Instasize, ứng dụng này có hộp công cụ sáng tạo với các bộ lọc nâng cao để giúp thương hiệu chọn màu sắc tốt nhất và trung thực với thương hiệu.
  • Bước thứ hai là viết chú thích trên Instagram. Bạn có thể theo dõi hình ảnh bên dưới để biết thông tin về ấn phẩm của National Geographic. Họ không ngại những chú thích dài vì một phần bản sắc thương hiệu của họ là một tạp chí đăng tải những câu chuyện từ khắp nơi trên thế giới. Họ đã biến những câu chuyện này thành Story telling trên Instagram, chia sẻ thông tin thực tế về từng bức ảnh được đăng và ghi nhận vị trí cũng như Nhiếp ảnh gia. Điều này mang lại cho tài khoản Instagram cảm giác giống như tạp chí in của thương hiệu, giúp trải nghiệm thương hiệu nhất quán trên các phương tiện truyền thông. Các thương hiệu nên cung cấp ngữ cảnh và bình luận về hình ảnh áp phích và cẩn thận chọn từ hoặc trích dẫn để tạo liên kết dễ dàng đến hình ảnh mà họ cung cấp. Màu sáng có nghĩa là vui vẻ, độ bão hòa thấp có nghĩa là thư giãn.
Đảm bảo sự hài hòa giữa hình ảnh và nội dung

3. Sử dụng dữ liệu để cải tiến liên tục 

Không phải lúc nào cũng đủ để truyền tải thông điệp của thương hiệu như cách mà thương hiệu nhìn nhận. Điều này có nghĩa là bằng cách sử dụng dữ liệu và các công cụ phân tích, các thương hiệu phải xem xét các đặc điểm của khách hàng tiềm năng của họ.

Các thương hiệu nên nghiên cứu và theo dõi số liệu phân tích tài khoản Instagram. Nhóm nhân khẩu học nào quan tâm nhất đến nội dung do thương hiệu xuất bản? Ai xem nội dung thương hiệu và khi nào? Những thông tin chuyên sâu nào mà thương hiệu có thể tìm hiểu về đối tượng theo độ tuổi và vị trí? Kết hợp tất cả thông tin này cho phép thương hiệu điều chỉnh thông điệp của mình sao cho phù hợp với cách tương tác với người hâm mộ thông qua nhận xét hoặc tin nhắn.

Các thương hiệu cũng nên sử dụng thông tin chi tiết trên Instagram để theo dõi bài đăng nào phổ biến nhất. Thử nghiệm thường xuyên nội dung hoạt động cho phép thương hiệu tiếp tục cải thiện chiến lược truyền thông xã hội của mình.

4. Hãy nhớ rằng mọi người muốn cảm thấy được tham gia vào nghệ thuật kể chuyện thương hiệu. 

Con người là sinh vật xã hội giàu cảm xúc và hầu hết đều muốn xây dựng mối quan hệ thân thiết với một thương hiệu có sản phẩm và dịch vụ mà họ thích. Bằng cách hiểu đối tượng và tạo thông điệp xung quanh, thương hiệu có thể dễ dàng kết nối được với khách hàng của mình.

4. Câu hỏi thường gặp

Story telling trên Instagram là gì?

Story telling trên Instagram là một phương pháp kể chuyện thông qua việc sử dụng hình ảnh và video ngắn trên ứng dụng Instagram.

Tại sao nên sử dụng Storytelling trên Instagram?

Sử dụng Storytelling trên Instagram giúp tạo ra một trải nghiệm hấp dẫn và gần gũi hơn với khán giả. Bằng cách kể câu chuyện qua các hình ảnh, video và văn bản, người dùng có thể tạo nên một câu chuyện độc đáo và thu hút sự chú ý của người xem.

Có những lưu ý gì khi sử dụng Story telling trên Instagram?

Khi sử dụng Story telling trên Instagram, bạn nên chú ý đến nội dung của câu chuyện và giữ cho nó ngắn gọn, dễ hiểu và hấp dẫn. Bạn cũng nên sử dụng các tính năng như hình ảnh, video và âm thanh để làm cho câu chuyện của mình thú vị hơn.

Qua bài viết trên của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, hy vọng bạn đã biết cách sử dụng Story telling trên Instagram. Chúc bạn thành công!

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Tăng view Instagram

👉 Tăng view story Instagram

👉 Tăng comment Instagram

👉 Tăng like Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá