icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Story Instagram là gì? Cách đăng story trên instagram

Vào năm 2016, Instagram đã giới thiệu tính năng Story lấy cảm hứng từ Snapchat. Kể từ năm 2018, Instagram có số lượng người dùng hàng ngày nhiều gấp đôi so với Snapchat. Vậy tính năng Story Instagram là gì? Hãy đi tìm hiểu cùng Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo nhé.

Story instagram là gì? Cách đăng story trên instagram

1. Story Instagram là gì? Tại sao nên sử dụng Instagram Stories 

Như Sasha Koehn nói, đăng story trên Instagram là kể những story ngắn theo những cách sáng tạo. Nói một cách đơn giản hơn, đó là một phương tiện định dạng bao gồm ảnh, video, văn bản và nhãn dán, được kết hợp một cách sáng tạo với biểu tượng cảm xúc. Tin hiển thị trong 24 giờ và biến mất cho đến khi tin được tải xuống, lưu trữ hoặc nổi bật trên Instagram. story trên Instagram xuất hiện trong thanh menu ở đầu ứng dụng và là điều đầu tiên những người theo dõi của bạn nhìn thấy khi họ sử dụng ứng dụng Insta.

Instagram hiện có hơn 800 triệu người dùng. Tại hội nghị F8 gần đây, Instagram cho biết có khoảng 200 triệu người dùng truy cập vào các tài khoản kinh doanh của nền tảng này mỗi ngày. Hai phần ba trong số đó đến từ những người không theo dõi muốn tìm hiểu thêm về các sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu bạn trên Instagram. Điều này có nghĩa là mọi người đang sử dụng Instagram để tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn và có rất nhiều nhu cầu về sản phẩm của bạn.

Những số liệu thống kê này là lý do rất rõ ràng tại sao các doanh nghiệp và doanh nghiệp bắt đầu tiếp thị trên Instagram. Hơn 25 triệu doanh nghiệp sử dụng Instagram để giao tiếp với khách hàng và kết nối với những khách tiềm năng khác.

Số liệu về Instagram Stories cũng cho thấy rằng định dạng mới đang tạo được tiếng vang lớn trên Instagram, với hơn 300 triệu tài khoản sử dụng Instagram Stories mỗi ngày. Instagram Stories là một trong những tính năng phát triển nhanh nhất trong lịch sử của Facebook/Instagram, sau News Feed. Tăng trưởng dựa trên lượt xem được ước tính sẽ vượt qua nguồn cấp tin tức vào năm 2019. Bây giờ, hãy đi sâu vào cách story có thể được sử dụng trong chiến lược tiếp thị trên Instagram của bạn.

Instagram stories

2. 3 lợi ích hàng đầu của chức năng story instagram 

Story Instagram là gì là câu hỏi đã được giải đáp, vậy lợi ích nó mang lại như thế nào mà lại có số người dùng khủng như vậy? Dưới đây là ba điểm nổi bật về những gì Instagram Stories có thể mang lại cho doanh nghiệp hoặc cửa hàng của bạn.

Tiếp cận nhiều khách hàng hơn trên Instagram: Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy các story trên Instagram. Điều này có nghĩa là ngay cả những người không theo dõi tài khoản Insta của bạn cũng có thể xem story của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng thẻ bắt đầu bằng # và gắn thẻ những người và thương hiệu khác để mở rộng phạm vi tiếp cận nội dung story của mình. Hoặc nếu muốn tiếp cận nhiều người hơn bên ngoài ứng dụng Instagram, bạn có thể sử dụng EmbedStories để hiển thị Instagram Stories trên trang web của mình.

Tăng cường tương tác với khách hàng hiện tại: Định dạng story cung cấp vô số cơ hội để tương tác với người dùng của bạn và cung cấp thông tin có giá trị để thu hút họ.

Đây là một ví dụ về những gì @mercedesbenz làm: 

  • Tạo các story hướng dẫn liên quan đến sản phẩm
  • Cho tôi mẹo và thủ thuật miễn phí
  • Xuất bản tin tức mới nhất về ngành hoặc sản phẩm
  • nội dung hậu trường
  • Tổ chức các sự kiện và triển lãm mà các công ty tham gia. Mời những người có ảnh hưởng
  • Tạo quà tặng, giảm giá và ưu đãi đặc biệt

Instagram Stories giống như một kênh bán hàng hoàn chỉnh: Một trong những lợi ích chính của Instagram Stories là giáo dục khách hàng về thương hiệu của bạn. story có thể là một giải pháp phễu tiếp thị thực sự mạnh mẽ, mang đến cho doanh nghiệp cơ hội chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng và bán hàng hơn. Sơ đồ này rất đơn giản. Các doanh nghiệp tạo ra những story hấp dẫn và gửi những thông điệp có giá trị đến những người theo dõi họ. Người theo dõi có thể trò chuyện trực tiếp qua Instagram hoặc bao gồm các liên kết trong tiểu sử hồ sơ Instagram của họ để cho phép khách hàng mua sản phẩm của bạn. Lưu ý: Tài khoản có 10.000 người theo dõi chỉ có thể thêm link vào story. 

Instagram stories

3. Làm cách nào để tạo Story trên Instagram 

Tạo story trên Instagram chỉ bằng một vài thao tác

  • Trước tiên, hãy mở ứng dụng Instagram và đảm bảo rằng bạn đang xem nguồn cấp dữ liệu chính.
  • Nhấp vào biểu tượng máy ảnh ở góc trên bên trái
  • Chọn chụp ảnh hoặc quay video
  • Sau đó chọn văn bản hoặc nhãn dán từ thư viện story có sẵn. 
  • Kết thúc story của bạn và nhấp vào Thêm vào story để đăng lên Instagram 

Để tìm hiểu thêm về cách Instagram Stories có thể được sử dụng trong các doanh nghiệp thực tế, đây là ba chiến dịch tiếp thị hiệu quả trên Instagram lấy cảm hứng từ Stories. Ví dụ về Story Activia: Một story rất bắt mắt từ thương hiệu Activia (Ý). Sử dụng Instagram Stories để chứng minh việc ăn uống lành mạnh trong khi ăn nhẹ các sản phẩm của Activia.

Ví dụ về những stories của Buck Mason: Stories dạng video thể hiện rõ nhất những điểm nổi bật của sản phẩm của bạn, tùy thuộc vào những gì thương hiệu của bạn muốn truyền tải. Một video boomerang đơn giản cho thấy một chiếc áo phông màu tự nhiên đang co giãn, cho phép người xem vuốt lên trên trang web của công ty để chọn sản phẩm.

Ví dụ về story DriveNow: Một chiến dịch quảng cáo dựa trên story trên Instagram cho dịch vụ chia sẻ chuyến đi DriveNow của Đức. Đây là ảnh chụp một chiếc ô tô DriveNow với các hiệu ứng văn bản được bán với mức giá chiết khấu trong Stories. 

Instagram stories

4. Câu hỏi thường gặp về stories trên Instagram

Story Instagram là gì?

Đăng story trên Instagram là kể những story ngắn theo những cách sáng tạo. Nói một cách đơn giản hơn, đó là một phương tiện định dạng bao gồm ảnh, video, văn bản và nhãn dán, được kết hợp một cách sáng tạo với biểu tượng cảm xúc. Tin hiển thị trong 24 giờ và biến mất cho đến khi tin được tải xuống, lưu trữ hoặc nổi bật trên Instagram.

Tôi có thể thêm liên kết vào story trên Instagram của mình không?

Tùy chọn dán liên kết vào story của bạn không dành cho người dùng Instagram có ít hơn 10.000 người theo dõi. Tuy nhiên, bạn có thể trả tiền để quảng cáo trên Instagram và thêm liên kết vào mẫu quảng cáo story của mình. Một liên kết thông thường sẽ xuất hiện ở cuối story với dòng chữ Thêm cùng với biểu tượng mũi tên. 

Làm cách nào để biết có bao nhiêu người đang xem story của tôi?

Điều này rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn để xem những story nào đang hoạt động. Ứng dụng Instagram có phần Thông tin chi tiết tích hợp để theo dõi số liệu story của bạn. Nơi bạn có thể xem số liệu thống kê đầy đủ về những story được tạo. Để xem nhanh, hãy mở một story và vuốt lên từ cuối màn hình. 

Tôi có thể lưu hoặc tải xuống các story trên Instagram không?

Các story thông thường sẽ biến mất sau 24 giờ, vì vậy, đây là cách lưu chúng:

  • Trong phần Tin nổi bật, chọn Tin nổi bật
  • Lưu story lên Instagram bằng tính năng Lưu trữ 
  • Lưu các story trên Instagram vào web
  • Tải truyện về Photos. 

Nếu ai đó nhắc đến bạn trong một story thì sao? Khi ai đó tạo một story và đính kèm tên người dùng của bạn, những người theo dõi có thể nhấp vào story đó để truy cập trang Instagram của bạn. Sau đó, bạn sẽ nhận được một tin nhắn trực tiếp với bản xem trước story của bạn. Bạn không thể chặn đề cập trong story. Bạn chỉ có thể báo cáo story để Instagram xem xét.

Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn tìm hiểu nhiều điều về Story Instagram là gì và tạo chiến lược tiếp thị Instagram tốt nhất để thương hiệu của bạn đạt được mục tiêu.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Mua follow Instagram

👉 Tăng share Instagram

👉 Tăng mắt livestream Instagram

👉 Dịch vụ quảng cáo Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá