icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

So sánh Ahrefs và SEMrush – Chọn công cụ nào để làm SEO

Các công cụ SEO tốt có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm, thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn và đánh bại đối thủ cạnh tranh trên web không? SEMrush và Ahrefs là những công cụ SEO tốt nhất và cả hai đều có các tính năng tuyệt vời. Vậy làm thế nào để So sánh Ahrefs và SEMrush từ đó có thể quyết định cái nào tốt hơn cho mục tiêu công việc của mình? Hôm nay hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu nhé. 

1. Tổng quan nhanh về SEMrush và Ahrefs

1.1 SEMrush là gì? 

SEMrush là công cụ SEO phổ biến nhất để tăng lưu lượng truy cập (tức là lưu lượng truy cập miễn phí). Người đồng sáng lập Oleg Shchegolev ra mắt SEOquake lần đầu tiên vào năm 2006. Đây là nguồn cảm hứng để tạo ra một công cụ SEO nâng cao cùng với đối tác của ông là Dmitri Melnikov. Và thế là SEMrush ra đời. 

Ngày nay, SEMrush có hơn 2 triệu người dùng trên toàn thế giới và được yêu thích nhờ các công cụ nghiên cứu từ khóa.

SEMrush là gì

1.2 Ahrefs là gì? 

Ahrefs được tạo ra bởi Dmitry Gerasimenko và ra mắt vào năm 2011. Nó đã trở nên phổ biến như là công cụ phân tích tốt nhất. Tại thời điểm đó, việc phân tích backlink đã dừng lại và Ahrefs đã phá vỡ thị trường bằng cách rút tiền của các công cụ SEO hiện có. Ngày nay, trình thu thập thông tin của Ahrefs xử lý tới khảong 8 tỷ trang mỗi ngày cho cơ sở dữ liệu backlink của nó. Nó cũng đã mở rộng các tính năng của mình để trở thành một công cụ SEO toàn diện hơn so với các công cụ SEO lớn như SEMrush. 

Sau đây chúng tôi sẽ đi sâu vào So sánh Ahrefs và SEMrush.

Ahrefs là gì

2. So sánh các tính năng chính của SEMrush và Ahrefs

2.1 Nghiên cứu từ khóa

SEMrush luôn được biết đến với các công cụ nghiên cứu từ khóa đáng kinh ngạc. Nó nhanh chóng tạo từ khóa và cho bạn biết từ khóa nào đang tạo ROI (lợi tức đầu tư) tốt nhất so với đối thủ cạnh tranh của bạn. Nó cũng lấy thông tin từ Google PPC (trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột). Điều này có nghĩa là nếu bạn có các chiến dịch Google Ads, SEMrush sẽ phân tích lượng tìm kiếm, tỷ lệ năm ngoái và CPC (giá mỗi lần nhấp) của các từ khóa trong chiến dịch đó. So với Ahrefs, SEMrush tạo ra nhiều từ khóa hơn. 

Tuy nhiên, Ahrefs có các bộ lọc tích hợp để loại bỏ các từ khóa không mong muốn. Mặc dù nó mang lại cho bạn ít lựa chọn hơn, nhưng nó mang lại cho bạn những lựa chọn đáng giá nhất. Ahrefs cũng chia danh sách từ khóa thành các danh mục như “cụm từ khóa” và “được tìm thấy gần đây”, đây là một tính năng thực sự thú vị. Khi nói đến nghiên cứu từ khóa, chúng tôi nghĩ rằng cả hai công cụ đều tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu bạn chủ yếu quan tâm đến một công cụ nghiên cứu từ khóa, SEMrush là lựa chọn tốt nhất cho bạn. 

2.2 Phân tích backlink

Khi nói đến phân tích backlink, Ahrefs chắc chắn là cái tên mà bạn nghĩ đến. Ahrefs bắt đầu như một thư mục liên kết và từ lâu đã được biết đến là công cụ tạo backlink tốt nhất. Nó có một trong những công cụ kiểm tra backlink mạnh mẽ nhất. Và nó cung cấp cho bạn một chế độ xem tương tác để theo dõi sự tăng giảm của các cấu hình backlink. 

Trong bảng điều khiển Ahref, bạn có thể xem các backlink lịch sử và gần đây cũng như các miền giới thiệu. Bạn cũng nhận được báo cáo liên kết chi tiết hiển thị tất cả các trang liên kết đến từ khóa mục tiêu của bạn. Điều này cho phép bạn lọc kết quả để đi sâu vào phân tích backlink. 

Nhưng SEMrush cũng cung cấp cho bạn những phân tích backlink mạnh mẽ. SEMrush cho phép bạn xem xét phân tích backlink của mình và xác định các lỗ hổng backlink. Nó cũng phân đoạn các loại liên kết thành văn bản, hình ảnh, hình dạng và khung. Nhìn chung, Ahrefs là một công cụ nổi bật hơn để phân tích backlink. 

2.3 Site Audit

Cả SEMrush và Ahrefs đều cho phép bạn chạy “kiểm tra sức khỏe” để theo dõi trang web của mình. Bạn có thể tìm và khắc phục sự cố với trang web của mình để cải thiện thứ hạng của mình trên Google. 

SEMrush quét toàn bộ trang web của bạn để tìm hơn 130 lỗi kỹ thuật và SEO, sau đó xếp hạng các vấn đề mà nó tìm thấy. Bạn có thể xem các lỗi, cảnh báo và thông báo để bạn có thể ưu tiên những gì cần khắc phục. Bạn cũng có thể theo dõi ngân sách lập chỉ mục, hiệu suất và tốc độ cũng như các vấn đề về liên kết. 

Mặt khác, Ahrefs cung cấp cho bạn đủ thông tin để thực hiện kiểm tra trang web cơ bản và xác định các lỗi kỹ thuật rõ ràng. Một số điều bạn có thể kiểm tra với Ahrefs là hiệu suất trang web của bạn, thẻ HTML, thẻ social và các liên kết đến và đi. 

Chúng tôi thích việc Ahrefs cung cấp cho bạn các mẹo và lời khuyên về cách sửa bất kỳ lỗi nào mà Ahrefs tìm thấy. Bằng cách đó, bạn sẽ biết chính xác phải làm gì để khắc phục sự cố một cách nhanh chóng. 

So sánh Ahrefs và SEMrush về tính năng này thì có thể thấy, Cả hai công cụ sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng hay về cách giải quyết các vấn đề kỹ thuật quan trọng và cải thiện SEO cho trang web của bạn. 

2.4 Theo dõi thứ hạng

Tính năng Theo dõi Xếp hạng của SEMrush là một phần của bộ công cụ SEO của SEMrush. Bằng cách này, bạn có thể thấy tiến trình của mình và thay đổi vị trí của trang mỗi ngày. Bạn có thể theo dõi thứ hạng của trang (bao gồm cả từ khóa). Sau đó, nó biên dịch các kết quả thành các báo cáo dễ hiểu.

Ahrefs cũng có các tính năng theo dõi thứ hạng tương tự như SEMrush. Bạn có thể theo dõi thứ hạng của mình theo thời gian và so sánh chúng với các đối thủ cạnh tranh. Ngoài vị trí của bạn và lưu lượng truy cập trung bình, bạn có thể xem phần trăm nhấp chuột từ lưu lượng truy cập miễn phí.

Bạn có thể theo dõi các vị trí trên Google của mình trên cả máy tính và thiết bị di động. Và nó rất dễ sử dụng. Nhập bất kỳ từ khóa nào hoặc nhập danh sách từ khóa và cho Ahrefs biết đối thủ của bạn là ai. Sau đó, Ahrefs sẽ làm phần còn lại cho bạn. 

Bạn cũng có thể thiết lập báo cáo theo dõi xếp hạng để được gửi thường xuyên trực tiếp đến email của bạn. Điều này rất hữu ích vì bạn không cần mở công cụ để phân tích thứ hạng trang của mình. Thay vào đó, bạn có thể truy cập các báo cáo qua email. 

Cả hai công cụ Ahrefs với SEMrush đều hoạt động tốt ở đây, nhưng Ahrefs mang đến cho bạn trải nghiệm tốt hơn.

So sánh các tính năng chính của SEMrush và Ahrefs

2.5 Phân tích năng lực cạnh tranh

SEMrush cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về chiến lược và xu hướng lưu lượng truy cập của đối thủ cạnh tranh. Nó phân tích lưu lượng truy cập từ tất cả các kênh: không phải trả tiền, trả tiền, giới thiệu, xã hội và trực tiếp. Nó cũng cho bạn biết bạn đang cạnh tranh với những tên miền nào để xếp hạng trên Google. Bạn thậm chí có thể xem đối thủ cạnh tranh của bạn là ai. Ngoài ra, bạn có thể xác định các từ khóa, chủ đề và liên kết được nhắm mục tiêu mà bạn có thể đã bỏ qua nhưng đang được đối thủ cạnh tranh sử dụng. Điều này sẽ giúp bạn tìm các từ khóa mới để cải thiện thứ hạng của đối thủ cạnh tranh. Với SEMrush, bạn thậm chí có thể theo dõi hoạt động truyền thông xã hội của đối thủ cạnh tranh để cải thiện chiến lược của mình. 

Ahrefs cũng có một công cụ phân tích cạnh tranh mạnh mẽ. Bạn có thể tìm thấy những khoảng trống trong nội dung và từ khóa mà bạn có thể đã bỏ qua. Nó cũng cho phép bạn kiểm tra các miền và trang cạnh tranh để xác định các cơ hội mới. Điều này thực sự giúp cải thiện chiến lược SEO của bạn và hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. 

SEMrush là công cụ nghiên cứu đối thủ cạnh tranh hàng đầu. Nó tập hợp tất cả thông tin bạn cần để mang lại lợi thế cạnh tranh cho chiến lược SEO của bạn.

3. Phần kết 

Hy vọng một số So sánh Ahrefs và SEMrush từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo trong bài viết này đã giải đáp được phần nào thắc mắc của bạn về ưu, nhược điểm của hai tool này. Bạn có thể dựa vào những cơ sở trên để xác định tool nào thật sự phù hợp với trang web của mình. Nếu bạn có bất cứ ý kiến bình luận đóng góp nào, hãy để lại cho chúng tôi thông qua phần bình luận nhé.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá