icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

SEO Branding – Phương pháp làm nên sự khác biệt

Làm SEO như thế nào? Mất bao lâu để thực hiện? Đây là những câu hỏi mà hầu hết các agency nhận được từ khách hàng. Mỗi phương pháp SEO đều có những lộ trình khác nhau tùy thuộc vào kết quả và mong muốn của khách hàng. Chính vì hiểu điều này nên Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo mong muốn mang đến những thông tin, kiến ​​thức hữu ích giúp các công ty đang có ý định làm SEOSEO Branding có được những thông tin chính xác nhất có thể.

SEO Branding Phương pháp làm nên sự khác biệt

1. SEO Branding là gì? 

Có thể hiểu rằng có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc đánh giá thứ hạng của bạn trên Google. Nhưng cái chính không thay đổi là Google tập trung nhất vào người dùng bằng cách đề xuất các bài đăng hoặc trang web phù hợp nhất với nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Hiểu được điều này này, SEO branding đã được ra đời. Phương pháp SEO này là quá trình đo lường và tối ưu hành vi người dùng trong các dự án đã áp dụng thành công. 

SEO Branding là gì

2. SEO Branding phù hợp với đối tượng nào? 

Khác với SEO thông thường, SEO Branding tập trung chủ yếu vào 3 yếu tố chính: doanh nghiệp, người dùng và sự chuyển đổi. 

  • Doanh nghiệp: Đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình SEO. SEO thương hiệu chủ yếu nghiên cứu thị trường, sản phẩm nhằm tìm ra những lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. 
  • Người dùng: Ngoài yếu tố doanh nghiệp nói trên, người dùng cũng là một trong những yếu tố quan trọng. Dựa trên hành vi của người dùng, Google không chỉ đánh giá trang web mà còn quyết định tỷ lệ chuyển đổi. 
  • Chuyển đổi: Ngoài việc giúp website lên TOP, SEO thương hiệu còn nhằm tăng lượng khách hàng tiềm năng nên phương pháp này giúp tối ưu trang đích (landing page) và đo lường tỷ lệ chuyển đổi để tăng hiệu quả. 

3. SEO thương hiệu mang lại những giá trị gì cho khách hàng

Không giống như SEO thông thường, SEO & Branding cho thấy sức ảnh hưởng của sức mạnh thương hiệu tới kết quả SEO. SEO thương hiệu sẽ tập trung chủ yếu vào ba yếu tố: công ty, người dùng và kết quả. SEO branding mang đến cho doanh nghiệp nhiều lợi ích và giá trị thiết thực như:

  • Lên TOP toàn ngành

Khi bạn sử dụng dịch vụ SEO thương hiệu, website của bạn sẽ đứng đầu kết quả tìm kiếm cho tất cả các từ khóa xuất hiện trong hành trình mua hàng của khách hàng. Đây là một lợi thế lớn giúp doanh nghiệp có thêm cơ hội tiếp cận mục tiêu và khách hàng tiềm năng. 

  • SEO an toàn và bền vững

Phương pháp SEO thương hiệu luôn chú trọng đến việc sử dụng các kỹ thuật SEO theo đúng nguyên tắc mà Google đề ra. Nên các doanh nghiệp sẽ hoàn toàn yên tâm khi sử dụng, không cần lo bị Google phạt và vẫn sẽ tiếp tục được lên TOP bền vững. 

Chúng tôi muốn thông báo cho bạn nếu chiến dịch tiếp thị của bạn đi theo hướng số đông hay thâm chí không có những chiến lược chi tiết, cụ thể. Doanh thu bán hàng của bạn không được cải thiện và độ nhận diện về thương hiệu của bạn sẽ hoàn toàn bằng không. 

  • Nội dung có giá trị

Từ nội dung có giá trị thỏa mãn nhu cầu khách hàng đến phương pháp SEO thương hiệu giúp doanh nghiệp nhanh chóng gây ấn tượng với khách hàng và tạo dựng niềm tin vững chắc nơi khách hàng. 

  • Hướng tới mục tiêu lợi nhuận

Bằng cách liên tục đo lường hành vi sử dụng và tìm kiếm của khách hàng khi họ truy cập trang web đồng thời tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, doanh nghiệp có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trang web và tăng lợi nhuận kinh doanh của bạn dựa trên đó.

  • Mức độ phủ sóng thương hiệu

Tránh trường hợp khách hàng tìm kiếm công ty của bạn trên Google mà không thấy (Ví dụ tìm kiếm Limoseo mà xuất hiện công ty khác thay vì Limoseo)

Phương pháp SEO Branding

4. Đặc điểm của phương pháp SEO Branding.

Phương pháp SEO xây dựng thương hiệu có 3 yếu tố chính cốt lõi cần đặc biệt quan tâm với mục tiêu lâu dài là xây dựng thương hiệu qua website.

4.1. SEO Branding tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng. 

Tất cả nội dung (content) công bố trên website phải dựa trên nhu cầu và hành vi tìm kiếm thông tin của người dùng. Để đạt được điều đó, bạn cần trải qua quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng về hành vi của người tiêu dùng.

4.2. Xây dựng thương hiệu công ty. 

Limoseo luôn ý thức rằng những chia sẻ trên trang web phải dựa trên giá trị thực của sản phẩm, dịch vụ, hoặc doanh nghiệp. chứ không phải những nội dung chung chung, sáo rỗng hoặc sai sự thật. Từ đó, Limoseo nghiên cứu ngành, thị trường, doanh nghiệp, khách hàng và các đối thủ cạnh tranh.

4.3. Đo lường Tối ưu chuyển đổi. 

Mục tiêu cuối cùng của tất cả các hoạt động SEO là tạo ra sự chuyện đổi. Phương pháp SEO thương hiệu tập trung vào đo lường hành vi của khách hàng khi họ truy cập vào trang web. Từ đó phân tích, đánh giá và cuối cùng là đưa ra những phương pháp tốt nhất để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi cho khách hàng.

5. Những công ty nào phù hợp với SEO thương hiệu?

Hầu hết các công ty đang tìm kiếm SEO với mục đích tăng phạm vi tiếp cận người dùng đồng thời giúp cải thiện hoạt động kinh doanh của họ. SEO Branding hướng tới tất cả các công ty có nhu cầu và mong muốn làm SEO lâu dài, nhằm tạo ra một trang web uy tín, chất lượng cao với người dùng. Do đó, việc SEO thương hiệu không chỉ dừng lại ở mục tiêu lên TOP. 

6. Các hạng mục triển khai dịch vụ SEO branding

Tổng quan về các nghiên cứu

Thứ nhất, thông thường nhất là dùng các công cụ khác nhau để nghiên cứu, phân tích và đánh giá tổng quan nhất: tổng quan thị trường, nghiên cứu doanh nghiệp và sản phẩm, nghiên cứu trang web của công ty, v.v.

Lên kế hoạch SEO thương hiệu

Một kế hoạch SEO thương hiệu rõ ràng và chi tiết rất hữu ích trong việc thúc đẩy SEO. Để dễ dàng thực hiện, sửa đổi và tăng mức độ thành công của chiến dịch SEO thương hiệu, bạn cần lập kế hoạch cho cả chiến dịch và từng bước nhỏ. Thực hiện theo các bước sau để tạo một kế hoạch SEO rõ ràng cho thương hiệu của bạn: 

  • Quy trình của khách hàng khi họ có nhu cầu mua sản phẩm
  • Người dùng gặp khó khăn gì trong quá trình mua sản phẩm?
  • Người dùng mong đợi điều gì khi họ mua sản phẩm?

Nghiên cứu các hành vi khách hàng

Nghiên cứu hành vi của khách hàng giúp cải thiện và hoàn thành chiến lược SEO thương hiệu của bạn và giúp bạn nhanh chóng hiểu được những thay đổi của Google để bạn có thể nhanh chóng thích ứng và bổ sung, sửa đổi ngay lập tức. Tiến hành thực hiện SEO branding

Sau khi hoàn thành 3 điểm trên, bạn có thể tiến hành làm SEO thương hiệu bằng cách làm như sau:

  • Tăng thứ hạng vị trí từ khóa chính của bạn lên TOP
  • Tăng lượng truy cập (traffic)
  • Tối ưu lưu lượng chuyển đổi doanh thu

7. Thời gian triển khai SEO Branding hiệu quả. 

Khi lần đầu tiên tìm hiểu về SEO, nhiều khách hàng đặt câu hỏi “Tiến hành SEO khi nào là tốt nhất?” Làm SEO là một quá trình lâu dài, để đạt được kết quả tốt cần có thời gian. Vì vậy hãy làm SEO càng sớm càng tốt.

Có nhiều bước và quy trình liên quan đến việc triển khai chung một dự án SEO. Phương pháp xây dựng SEO branding bao gồm 5 bước sau:

  • Bước 1: Phân tích thị trường và nghiên cứu chiến lược SEO
  • Bước 2: Tối ưu website theo các thuật toán của Google
  • Bước 3: Biên soạn nội dung Branding
  • Bước 4: Lan tỏa thương hiệu
  • Bước 5: Theo dõi, quát sát người dùng, tối ưu tỷ lệ chuyển đổi.

Để tiến hành SEO thì cần phải có thời gian để Google đánh giá và xếp hạng chất lượng và uy tín của một trang web. Để triển khai SEO hiệu quả nhất có thể, các công ty nên tập trung vào tầm nhìn dài hạn, định hướng lâu dài và đầu tư thời gian từ 6-12 tháng.

SEO thương hiệu

Rõ ràng rằng một trang web của thương hiệu càng mạnh thì càng dễ được Google đánh giá và xếp hạng cao. Hy vọng qua bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo giúp bạn hiểu hơn về thế mạnh của SEO Branding và sử dụng tốt phương pháp này để quảng bá và lan tỏa thương hiệu một cách rộng rãi và mạnh mẽ.

Đánh giá